Phòng GD-ĐT thành phố: Tổ chức chuyên đề “Ứng dụng phương pháp giáo dục stem trong tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non”

Phòng GD-ĐT thành phố: Tổ chức chuyên đề “Ứng dụng phương pháp giáo dục stem trong tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non”

Ngày 30/9, Phòng GD-ĐT thành phố tổ chức chuyên đề “Ứng dụng phương pháp giáo dục stem trong tổ chức các hoạt động giáo dục mầm non” năm học 2021-2022 tại Trường Mầm non Edukids UB. Tham dự có hơn 200 đại biểu là cán bộ quản lý và giáo viên các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh chuyên đề.

STEM là phương pháp giáo dục mới, tiến bộ, được các cấp quản lý chỉ đạo áp dụng trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non nhằm giúp các bé được học tập bằng những trải nghiệm từ thực tiễn cuộc sống; có cơ hội thể hiện óc phán đoán, khả năng tư duy và sáng tạo của mình về một vấn đề cụ thể. Trường học sẽ không chỉ là nơi để giảng dạy lý thuyết mà còn là nơi những đứa trẻ được trải nghiệm kiến thức thực tiễn, “chơi thông minh và học vui vẻ”.

2 chủ đề mẫu do giáo viên và học sinh Trường Mầm non Edukids UB thực hiện.

Tại chương trình, các cán bộ quản lý và giáo viên được dự 2 chủ đề mẫu: Chủ đề “cực nam châm và sáng – tối – bóng sáng” do giáo viên, học sinh trường Edukids UB thực hiện. Trong mỗi chủ đề, dưới sự hướng dẫn của các cô giáo, các bé tuy có những cách thể hiện khác nhau nhưng đều rất hào hứng, tích cực, chủ động tham gia vào các hoạt động từ khám phá cho đến thực hành, từ làm việc độc lập cho đến làm việc nhóm, từ thụ động chờ cô chuyển giao các nhiệm vụ học tập đến chủ động hợp tác để hoàn thành nhiệm vụ.

Đại biểu dự giờ các góc trải nghiệm ngoài trời tại Trường Mầm non Edukids UB.

Chuyên đề là cơ hội để các cán bộ quản lý, giáo viên cùng cấp học trên địa bàn thành phố được giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt là việc áp dụng phương pháp giáo dục mới STEM nhằm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo của thành phố.

Mai Hương