Pinterest bổ sung tính năng mua sắm trên ứng dụng của mình

Pinterest là một trong những nền tảng sử dụng việc cung cấp hình ảnh là mục tiêu cốt lõi cho người tiêu dùng. Khi truy cập vào Pinterest, nền tảng sẽ cung cấp vô số hình ảnh liên quan tới các chủ đề khác nhau, được tạo thành các mục riêng biệt nhằm giúp người sử dụng dễ dàng tìm kiếm hình ảnh đúng với tính chất mà mình hướng đến. Với nguồn hình ảnh rộng lớn, phân bố ở nhiều khía cạnh khác nhau cùng hình thức bố trí bằng những thư mục riêng biệt, thuận tiện cho người dùng đã góp phần biến Pinterest thành một trong những nền tảng hình ảnh lớn nhất thế giới. 

 

 

Trong những năm gần đây, Pinterest đã bắt đầu cung cấp dịch vụ mua sắm ngay trên chính ứng dụng của mình. Việc này cho phép người sử dụng có thể mua sắm thỏa thích thông qua những hình ảnh của sản phẩm. Đây là một nỗ lực doanh nghiệp Pinterest trong việc biến ứng dụng này trở thành nền tảng eCommerce khổng lồ. Tuy nhiên, hiện thực đôi khi không được như mong đợi.

 

Thật vậy, công ty vẫn theo đuổi mục tiêu ấy trong năm 2021, và họ đã thêm rất nhiều tính năng khác nhau nhằm tối ưu hóa khả năng tương tác của người dùng với dịch vụ mua sắm trên nền tảng này. Giờ đây, với tính năng Shopping Lists mới, người dùng có thể lưu các sản phẩm có ý định mua và sẽ nhận được thông báo ngay khi có đợt giảm giá cho sản phẩm này. 

 

Ở các khu vực như Mỹ và Anh, người dùng nhận được chức năng Goods by Pinterest, đây là chức năng độc quyền giúp cho người sử dụng ở khu vực trên có thể mua sắm những món đồ giới hạn tới từ nhiều thương hiệu nổi tiếng khác nhau. Bên cạnh đó, người sử dụng giờ đây có thể nhận được những lời khuyên từ các chuyên gia hay từ các tastemakers (tạm dịch: người có mỹ quan cao cấp) trong việc chọn lựa các sản phẩm cho mình.

 

Hơn thế nữa, giờ đây với những cá nhân hay thương hiệu đã có được sự tin dùng từ người mua, họ sẽ được cung cấp dấu tick màu xanh. Điều này không những giúp cho các thương hiệu tăng được độ tin cậy, từ đó mang về hình ảnh tích cực hơn, mà còn giúp cho người mua sắm cảm thấy an toàn khi giao dịch sản phẩm với những cá nhân này.

Theo một nghiên cứu từ chính công ty Pinterest, những người có xu hướng ghim các mặt hàng sản phẩm thường có xu hướng mua nhiều hơn so với những người dùng không ghim. Con số còn cho thấy lượng sản phẩm mà họ mua lớn hơn tới 85%. Hoàn toàn là một lý do hợp lý cho việc đầu tư các tính năng mới cho dịch vụ này.

 

Kết Luận

Có thể nhận định rằng đây hoàn toàn là một bước đi lớn trong việc nâng tầm dịch vụ của mình từ Pinterest. Trong tương lai, nếu có những tính năng được phát triển cũng như tối ưu hóa hơn, sớm thôi Pinterest dần đạt được mục tiêu trở thành nền tảng eCommerce lớn nhất. Vậy bạn đã có một hình thức nâng tầm cho doanh nghiệp mình hay chưa? Sao không thử trải nghiệm ứng dụng Gamification trong marketing cho doanh nghiệp mình, một phương pháp hiện đại mà không “hại điện” nè?

Hãy tham gia xây dựng phương pháp nâng tầm này tại Woay – Nền tảng thiết kế minigame tăng doanh số nhé!