Quy trình đánh giá chứng nhận ISO 9001:2015 – Bộ Quy Trình Mẫu

Chứng chỉ ISO 9001 mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Để được công nhận thì doanh nghiệp cần trải qua các quy trình đánh giá chứng nhận ISO 9001:2015 như thế nào? Các bước phải thực hiện ra sao? Thông tin cụ thể sẽ được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận chất lượng TQC cung cấp trong bài viết này!

Quy trình đánh giá, chứng nhận ISO 9001:2015 chia sẻ trong bài viết này do đội ngũ chuyên gia năng lực cao, giàu kinh nghiệm của TQC xây dựng, tối ưu từ những kinh nghiệm đánh giá ISO 9001 thực tế nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho cả khách hàng và tổ chức chứng nhận.

Mục lục

Tổng quan quy trình

Quy trình chứng nhận ISO 9001:2015 tại Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận Chất lượng TQC bao gồm 9 bước:

quy trình đăng ký iso 9001:2015
Các quy trình chứng nhận bắt buộc trong ISO 9001:2015 

Các bước cơ bản để được chứng nhận ISO 9001:2015

Bước 1: Tiếp xúc ban đầu

Ban đầu, để nắm rõ được nhu cầu và mong muốn của Khách hàng/Doanh nghiệp, Nhân viên Kinh doanh của TQC sẽ tiếp xúc với khách hàng nhằm thu thập thông tin cần thiết từ phía Doanh nghiệp. Sau khi thống nhất thông tin và hai bên quyết định hợp tác, TQC sẽ đề nghị khách hàng hoàn thiện Đăng ký chứng nhận và Hợp đồng chứng nhận.

Bước 2: Tiếp nhận đăng ký chứng nhận

Khách hàng gửi bản Đăng ký chứng nhận sản phẩm cho TQC kèm các tài liệu liên quan. TQC có thể tổ chức khảo sát tại cơ sở để nắm được những thông tin cơ bản về hoạt động điều hành sản xuất, trang thiết bị và sản phẩm khách hàng.

Liên hệ với TQC ngay hôm nay để được hướng dẫn đăng ký chứng nhận ISO 9001:2015! Tìm hiểu thêm dịch vụ của chúng tôi tại: dịch vụ làm chứng nhận ISO 9001:2015

Bước 3: Chuẩn bị đánh giá

Phòng Chứng nhận của TQC liên hệ với khách hàng hoàn thiện các thủ tục chứng nhận hệ thống.

Bước 4: Đánh giá sơ bộ

Chuyên gia đánh giá của TQC sẽ tiến hành đánh giá sơ bộ hệ thống hồ sơ tài liệu của khách hàng. Đi kèm với đó là đánh giá các tiêu chí dựa trên góc nhìn chuyên gia để khẳng định khách hàng đã đủ điều kiện và sẵn sàng cho đánh giá chứng nhận chính thức hay chưa. 

Hoạt động đánh giá sơ bộ có thể được thực hiện tại TQC hoặc tại địa điểm sản xuất của khách hàng. 

Bước 5: Đánh giá chứng nhận chính thức

TQC tiến hành đánh giá chính thức hệ thống quản lý tại địa điểm sản xuất kinh doanh của khách hàng.

Bước 6: Thẩm xét hồ sơ đánh giá và hành động khắc phục

Thẩm xét hồ sơ đánh giá bao gồm xem xét tính đầy đủ, đúng quy định của hồ sơ đánh giá, xem xét việc khắc phục các điểm không phù hợp (nếu có) và thực hiện các thẩm tra kỹ thuật chuyên sâu nếu cần thiết.

Bước 7: Quyết định chứng nhận (Thời hạn 3 năm)

Nếu kết quả thẩm xét hồ sơ đánh giá phù hợp với chuẩn mực chứng nhận và các quy định, khách hàng sẽ được TQC cấp chứng nhận phù hợp Tiêu chuẩn và cấp dấu hợp chuẩn của TQC. Chứng nhận ISO 9001:2015 có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp phép. Với tôn chỉ ”Đánh giá một lần – Cấp một chứng chỉ – Được chấp nhận khắp mọi nơi”, TQC khẳng định năng lực xử lý nhanh chóng đúng quy chuẩn và hoàn tất thủ tục nhanh gọn cho Doanh nghiệp. 

Bước 8: Giám sát định kỳ

Duy trì chứng nhận: TQC sẽ tiến hành đánh giá giám sát định kỳ hằng năm. Đánh giá giám sát nhằm đảm bảo Doanh nghiệp/Khách hàng duy trì hiệu lực theo chuẩn tiêu chí hệ thống quản lý của ISO.

Bước 9: Đánh giá lại sau 3 năm (Tái chứng nhận)

Theo thông lệ Quốc tế và của Bộ Khoa học và Công nghệ, Chứng chỉ chứng nhận có giá trị 03 năm. Trong thời hạn 03 tháng trước khi Chứng chỉ chứng nhận hết hiệu lực, TQC sẽ bố trí đánh giá chứng nhận lại để cấp Giấy chứng nhận cho chu kỳ mới.

TQC luôn đặt mục tiêu “Tối ưu trong mọi công đoạn, mọi hoàn cảnh” cho Doanh nghiệp. Chúng tôi sẽ giúp Doanh nghiệp tối ưu về thời gian, giảm thiểu các khâu gây chậm trễ, giúp Doanh nghiệp đạt được chứng chỉ nhanh chóng nhất và vẫn đảm bảo tuân thủ quy trình chứng nhận của Quốc Tế. Tối ưu về chi phí, với phương châm hỗ trợ tối đa và cắt giảm các chi phí phát sinh, TQC luôn cân đối giúp quý Doanh nghiệp mức chi phí hợp lý, tiết kiệm nhất theo từng mô hình và hiện trạng của Doanh nghiệp.

Tin liên quan:

VỀ TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG TQC

Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận Chất lượng TQC là tổ chức khoa học công nghệ do Bộ Khoa học và Công nghệ cấp phép hoạt động. TQC trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tính đến nay TQC đã có trên 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chứng nhận, kiểm nghiệm và đạt được nhiều công nhận quốc tế cho hoạt động của tổ chức.

LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN VỀ DỊCH VỤ

TRUNG TÂM KIỂM NGHIỆM VÀ CHỨNG NHẬN CHẤT LƯỢNG TQC


HOTLINE HỖ TRỢ TƯ VẤN DỊCH VỤ CHỨNG NHẬN TOÀN QUỐC:


Miền Bắc: 

096 941 6668

 / 

Miền Trung: 

0968 799 816 / 

Miền Nam: 

0988 397 156

Trụ sở chính tại Tp. Hà Nội:

 

Số 51, ngõ 140/1 đường Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội

Hotline: 

096 941 6668

; Điện thoại: 024 6680 0338

Email: [email protected]

Chi nhánh tại Tp. Đà Nẵng:

 

Tầng 2, Tòa nhà VINADCO BUILDING, Số 01-03 Hồ Quý Ly, Phường Thanh Khê Tây, Quận Thanh Khê, Tp. Đà Nẵng

Hotline: 0968 799 816

Email: [email protected]

Chi nhánh tại Tp. Hồ Chí Minh:

 

232/1/33 đường Bình Lợi, Phường 13, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 0988 397 156 ;  

Điện thoại: 

028 6270 1386

Email: [email protected]