Range Rover 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số
Mục lục bài viết
Range Rover 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số
Nói đến Range Rover là người ta nghĩ ngay đến dòng xe SUV hạng sang của Tập đoàn ô tô Jaguar Land Rover (JLR). Thế hệ thứ tư của Range Rover Vogue không chỉ sang trọng hơn mà còn tinh tế hơn. Vậy những điểm khác biệt so với người tiền nhiệm của nó là gì? Đừng bỏ qua đánh giá xe Range Rover 2023 của HeyOto để biết thêm chi tiết.
Giá xe Range Rover tháng 04/2023
Range Rover Vogue SWB 3.0P 360PS
Giá niêm yết: 9.285.000.000₫
Hoặc trả trước: 3.126.489.000₫
Range Rover Vogue LWB 3.0P 360PS
Giá niêm yết: 9.880.000.000₫
Hoặc trả trước: 3.326.409.000₫
Range Rover LWB Autobiography 3.0P 400PS
Giá niêm yết: 11.600.000.000₫
Hoặc trả trước: 3.904.329.000₫
Ưu nhược điểm
Ưu điểm
-
Tùy chọn nhiều động cơ khác nhau
-
Khả năng vượt địa hình và lội nước ấn tượng
-
Không gian chở hàng đa năng
-
Nhiều không gian cho hành khách
-
Ngoại thất hấp dẫn
-
Nội thất sang trọng
-
Vận hành tinh tế
-
Nhiều tính năng an toàn và công nghệ hỗ trợ người lái
-
Vô số công nghệ hiện đại
Nhược điểm
-
Giá khởi điểm cao
-
Thiếu không gian lưu trữ vật dụng nhỏ
Thông số kỹ thuật xe Range Rover
Thông số kỹ thuật
Range Rover Vogue SWB 3.0P 360PS
Range Rover Vogue SWD 3.0P 360PS
Range Rover LWD Autobiography 3.0P 400PS
Số chỗ ngồi
5
5
5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm)
5.000 x 2.220 x 1.869
5.200 x 2.220 x 1.869
5.200 x 2.220 x 1.869
Chiều dài cơ sở (mm)
2.922
3.120
3.120
Tự trọng (kg)
2.342
2.450
2.450
Động cơ
I6 MHEV 3.0L
I6 MHEV 3.0L
I6 MHEV 3.0L
Loại nhiên liệu
Xăng
Xăng
Xăng
Công suất tối đa (mã lực)
360
360
400
Mô-men xoắn cực đại (Nm)
495
495
500
Hộp số
Tự động 8 cấp
Tự động 8 cấp
Tự động 8 cấp
Tốc độ tối đa (km/h)
209
209
225
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây)
6,9
7,1
6,5
Cỡ mâm (inch)
20 inch
20 inch
20 inch
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km)
9,3
9,3
9,3
Đánh giá xe Range Rover
Đánh giá ngoại thất
Những thay đổi tinh tế về thiết kế bên ngoài mang đến cho chiếc SUV hàng đầu của Land Rover một diện mạo và sự hiện diện thậm chí còn uy tín hơn. Lưới tản nhiệt được cập nhật kết hợp với khung bao quanh Màu đen bóng và lưới Atlas (thay đổi theo từng mẫu xe) để mang đến diện mạo hiện đại hơn. Logo “Land Rover” nằm kiêu hãnh ở góc dưới bên phải của mặt ca-lăng. Trong khi đó, dòng chữ “Range Rover” vẫn nằm tại nắp ca-pô, phía trên lưới tản nhiệt giúp tăng tính nhận diện của thương hiệu. Nắp ca-pô hình vỏ sò đặc trưng dài hơn cả về mặt vật lý và hình ảnh, giúp người lái có tầm nhìn rõ ràng hơn về phía trước.
Sự ra đời của công nghệ đèn pha LED đã mang lại cho đội ngũ thiết kế của Land Rover sự linh hoạt hơn và cơ hội phát triển đồ họa đèn pha mới sắc nét hơn, mỏng hơn và cung cấp khả năng chiếu sáng vượt trội. Đèn LED không chỉ tiết kiệm năng lượng hơn mà còn có tuổi thọ dài hơn. Đặc biệt, ánh sáng chúng tạo ra gần với ánh sáng ban ngày hơn, giúp việc lái xe ban đêm bớt mệt mỏi hơn. Công nghệ mới cung cấp 4 tùy chọn đèn pha LED gồm: LED Premium, Matrix LED, Pixel LED và Pixel Laser.
Cản xe giờ đây trông thanh lịch với các điểm nhấn mạ chrome kéo dài. Và thiết kế của nó đã được thương hiệu đến từ Anh Quốc tính toán kĩ càng để có góc khởi hành tốt nhất khi sử dụng off-road.
Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, chiếc SUV hàng đầu của hãng có kích 2 tùy chọn kích thước thân xe. Phiên bản Range Rover Vogue SWB 3.0P 360PS có kích thước DxRxC lần lượt là 5.000 x 2.220 x 1.869mm, chiều dài cơ sở 2.922mm. Trong khi đó, kích thước thân xe của 2 phiên bản còn lại hoàn toàn giống nhau, cụ thể là 5.200 x 2.220 x 1.869mm, chiều dài cơ sở 3.120mm.
Là một chiếc SUV lịch lãm, mang phong cách quý phái, ấn tượng về sự sang trọng là trọng tâm chính của Land Rover. Tạo ấn tượng năng động cho thân xe là một đường màu bạc dày trên cửa trước và được tiếp tục với một đường mỏng hơn kéo dài về phía sau. Một trong những điều thú vị nhất mà Land Rover mang đến cho người dùng là khách hàng có thể tùy chọn cấu hình xe, chẳng hạn như: gói ngoại thất, loại mâm xe, thiết kế mui xe, ốp trang trí nội thất, hệ thống âm thanh… cùng nhiều tùy chọn khác.
Để giảm sự xâm nhập của âm thanh, Range Rover hiện trang bị kính dày 6mm – dày hơn 20% so với các loại kính được trang bị trước đây – để đảm bảo tiếng ồn của đường, động cơ và gió không làm phiền người ngồi trong xe, cho dù họ đang làm việc hay thư giãn. Mâm xe 20 inch là tiêu chuẩn, tùy chọn mâm lên đến 22 inch.
Điểm nổi bật nhất ở phần đuôi xe của Range Rover là cụm đèn hậu vuông, thiết kế 2 tầng, tạo vẻ hiện đại nhưng vẫn thanh lịch cho xe. Sự hiện diện của cánh lướt gió phía sau, song song với mái xe khiến nó mang hơi hướng thể thao hơn. Trong khi đó, cản sau có thiết kế đơn giản và không có nhiều đường cong như các xe đời mới hiện nay.
Giống với nhiều chiếc xe hiện đại khác, chiếc SUV này cũng được trang bị các cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi. Tuy nhiên, camera 360 độ chưa phải là trang bị tiêu chuẩn.
Đánh giá nội thất
Bước vào bên trong cabin của Range Rover mới, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được sự sang trọng và đẳng cấp quý tộc của chiếc SUV này. Hầu hết các bề mặt nội thất được bao phủ bằng các vật liệu chất lượng như da thật, nhôm thật, gỗ trang trí ở một số bộ phận…
Trong khi phiên bản tiền facelift được tích hợp công nghệ InControl Touch Pro thì phiên bản facelift mà Chúng ta đang đề cập đến được trang bị công nghệ phức tạp hơn, gọi là Touch Pro Duo. Hai màn hình cảm ứng 10 inch độ nét cao tạo thành tâm điểm của cabin tối giản với, được các nhà phát triển gọi là “Blade”. Nhanh chóng và trực quan, nó kết hợp các điều khiển vật lý được thiết kế tinh vi và giao diện kỹ thuật số đẹp mắt để mang lại trải nghiệm lái xe thực sự được kết nối.
Touch Pro Duo có thể thực hiện hai nhiệm vụ cho người lái, giữ thông tin bản đồ hiển thị trên màn hình cảm ứng phía trên, đồng thời cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các tính năng khác trên màn hình phụ phía dưới. Bằng cách phân chia thông tin và điều khiển hợp lý giữa hai màn hình, Range Rover mới đạt được trải nghiệm người dùng trực quan hơn.
Tính năng giải trí thú vị nhất là InControl Apps – kết nối điện thoại thông minh thông qua cổng USB. Bạn cũng có thể chơi ứng dụng Spotify trên smartphone bằng cách chọn các bài hát yêu thích để đồng hành trong chuyến đi của mình. Tổng cộng 13 loa từ hệ thống âm thanh Meridian cung cấp âm thanh rõ ràng, được hỗ trợ bởi loa siêu trầm.
Quay sang vô-lăng, chu vi của nó khá lớn với 4 chấu. Trên chấu bên phải và bên trái, JLR tích hợp các nút bấm phủ kính để truy cập nhanh vào một số tính năng như: kết nối cuộc gọi đến, điều chỉnh âm lượng, chọn bài hát hoặc sóng radio, cũng như truy cập vào một số tính năng lái xe như: hỗ trợ giữ làn đường, kiểm soát hành trình…
Là một chiếc xe hạng sang, yếu tố tiện nghi chắc chắn rất quan trọng. Một chỉ số để đánh giá chiếc xe đó có thoải mái hay không là chất lượng của ghế ngồi khi bạn ngồi trên đó. Khung ghế trước đã được cải tiến để cung cấp một nền tảng rộng hơn, trong khi các tấm xốp sâu hơn và các lớp xen kẽ thoải mái mới làm tăng thêm sự thoải mái cho người lái và hành khách. Da chất lượng cao đã được lựa chọn đặc biệt để đảm bảo khách hàng luôn được trải nghiệm sự thoải mái đẳng cấp thế giới.
Chất liệu da mềm mại khi khi kết hợp với ghế ngồi thiết kế rộng rãi có khả năng nâng đỡ tốt cho cơ thể người ngồi. Đặc biệt, hàng ghế trước với tựa đầu được đưa vào tính năng có thể uốn cong để phần đầu của người ngồi có thể được nâng đỡ tốt nhất, ngay cả trong điều kiện xe vượt địa hình.
Sự tiện lợi cũng đã được tăng cường với các nút điều khiển cho các ghế được chuyển sang các tấm cửa. Sự thay đổi này được thiết kế để phù hợp với đế ghế rộng hơn và giúp khách hàng điều chỉnh dễ dàng và trực quan hơn – đảm bảo nội thất gọn gàng tuân theo đặc điểm thiết kế tối giản.
Ở hàng ghế thứ 2, mặc dù có 3 tựa đầu, nhưng theo HeyOto thì nó lý tưởng nhất nếu chỉ có 2 hành khách sử dụng. Điều này do vị trí ghế ngồi ở giữa hơi nghiêng về phía trước và tựa đầu không thoải mái, có thể khiến người ngồi mệt mỏi trên những chặng đường dài.
Hai màn hình được gắn vào lưng ghế trước cho phép hành khách phía sau trải nghiệm nhiều tính năng giải trí thú vị và họ cũng có thể thông qua nó để điều khiển một số tính năng khác.
Với định dạng 2 hàng ghế, 5 chỗ ngồi nên không gian khoang hành lý của Range Rover khá rộng. Khi hàng ghế thứ hai được sử dụng, dung tích cốp xe của nó lên đến 639 lít. Nếu muốn thêm không gian, bạn có thể gập gọn hàng ghế sau thông qua nút bấm bên phải khoang hành lý và dung tích cốp xe sẽ tự động tăng lên thành 1.943 lít.
Đánh giá vận hành
Lần đầu tiên ngồi vào vị trí người lái, HeyOto cảm thấy chiếc xe này khá cao, cao hơn so với nhiều chiếc SUV mà Chúng tôi đã lái thử. Chính vì vậy, tầm nhìn ra bên ngoài là khá tốt. Chiếc xe mà Chúng tôi lái thử được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0L với công suất cực đại 360 mã lực, mô-men xoắn 495Nm. Tốc độ tăng tốc được hỗ trợ bởi hộp số tự động 8 cấp.
Khi nổ máy và đạp ga, chiếc xe này cho cảm giác nhanh chóng với sức mạnh có thể cảm nhận được qua mỗi vòng quay. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi chiếc SUV này có thể chạy nước rút từ 0 – 100 km/h trong 6,9 giây. Nhưng về mức tiêu hao nhiên liệu thì bạn đừng hy vọng quá nhiều.
Đánh giá an toàn
Range Rover mới có một danh mục toàn diện các tính năng an toàn chủ động và thụ động được thiết kế để đáp ứng và vượt qua các tiêu chuẩn toàn cầu nghiêm ngặt nhất.
-
Khung và vỏ nguyên khối bằng nhôm
-
Khóa tác động của trẻ em bằng điện
-
Túi khí cho người lái và hành khách (trước, sau, hai bên)
-
Hệ thống phanh chống hãm cứng (ABS)
-
Trợ lực phanh khẩn cấp (EBA)
-
Phanh khẩn cấp (EB)
-
Phân bố lực phanh điện tử (EBD)
-
Phanh tay điện tử (EPB)
-
Điều khiển phanh khi xe qua cua (CBC)
-
Cảm biến điều khiển khi quay đầu xe (RSC)
-
Điều khiển ổn định chuyển động (DSC)
-
Điều khiển lực kéo bằng điện tử (ETC)
-
Hệ thống khóa cửa và khóa di chuyển
-
Hệ thống thích ứng địa hình 2
-
Hệ thống thích ứng địa hình 2
-
Hệ thống ổn định động năng – Adaptive Dynamics
-
Công nghệ Kiểm soát toàn bộ bề mặt (ATPC)
-
Điều khiển ga tự động (Cruise Control)
-
Chức năng điều khiển hành trình thích ứng với chức năng tự dừng và khởi hành
-
Phanh khẩn cấp ở tốc độ cao
-
Cảnh báo lệch làn đường (Lane Departure Warning)
-
Cảnh báo phương tiện ở điểm mù (Blind Spot Monitor)
-
Hỗ trợ giữ làn đường (LKA) + hỗ trợ điểm mù (BSA)
-
Hệ thống giám sát và cảnh báo tài xế mệt mỏi, buồn ngủ
-
Cảnh báo có phương tiện phía sau khi mở cửa
-
Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
-
Cảm biến đỗ xe 360 độ
-
Camera 360 độ
-
Đỗ xe tự động
-
Cảm biến đo độ sâu ngập nước
Range Rover mới rất thú vị và vui vẻ khi lái. Nhưng chiếc SUV này sẽ thoải mái hơn khi bạn ngồi ở hàng ghế thứ hai. Khoảng để chân rộng rãi và tư thế ngồi ngả ra sau nhiều hơn so với mẫu xe trước sẽ tạo thêm sự thoải mái cho chuyến đi đường dài.