Review Bugi 3 chấu xe máy có tốt không? có tác dụng gì? Bugi 3 chấu là gì » Wevina.vn

Bugi 3 xe máy gần đây được rất nhiều người tìm kiếm, không biết nó có tác dụng gì? liệu Bugi 3 chấu xe máy có tốt không? để trả lời cho câu hỏi này hôm nay Wevina sẽ đánh giá chi tiết cho bạn qua bài viết này nhé.

Bugi 3 chấu xe máy có tác dụng gì?

Bugi 3 chấu ở trong giới chơi xe máy đánh giá rất cao vì khả năng đánh lửa mạnh, tiết kiệm nhiên liệu và ổn định hơn nhiều so với các sản phẩm Bugi khác được các cửa hàng bán khẳng định có thể chiến được cả trong môi trường ngập nước bình thường như hiện nay.

Hình ảnh về Bugi 3 chấu xe máy

Mua Bugi 3 chấu xe máy ở đâu uy tín?

Dưới đây là một số mẫu Bugi 3 chấu xe máy phổ biến các bạn có thể lựa chọn:

[content-egg-block template=offers_list]

Khi nào cần thay mới Bugi 3 chấu cho xe máy?

Là một bộ phận giữ vai trò quan trọng trong quá trình khởi động của xe máy. Bugi thường xuyên phải hoạt động trong môi trường khắc nhiệt hàng đầu so với các bộ phận khác, chính vì thế, bugi xe máy là bộ phận nhanh chóng bị hỏng nhất trên chiếc xe máy.

Vậy khi nào cần thay bugi mới cho xe máy?

Khi xe máy gặp các vấn đề dưới đây, bạn có thể xem xét để thay cho xe máy của mình một chiếc bugi xe máy mới:

  • Xe khó nổ máy, đây là dấu hiệu đương nhiên vì bugi liên quan đến việc khởi động máy, do đó, nếu như xe máy của bạn có dấu hiệu khó nổ thì nó đồng nghĩa với việc chiếc bugi gặp một số vấn đề.
  • Khi xe chạy lâu, nóng động cơ chạy có cảm giác giật cục, ngắt quãng.
  • Máy hoạt động không trơn tru khi ở chế độ ga-ran-ti ( là chế độ máy nổ cầm chừng, tua máy thấp trong khoảng 1,000v/ph, xe chưa chạy mà đứng tại chỗ nổ máy như những lúc xe dừng chờ đèn tín hiệu, dừng kẹt xe)

Việc bugi hoạt động tốt sẽ không những giúp xe máy có thể khởi động dễ dàng hơn, mà cũng tiết kiệm nhiên liệu và bớt đi những hỏng hóc liên quan đến việc bugi hoạt động không tốt gây nên.

3 lỗi thường gặp của Bugi xe máy

Nếu như xe của bạn đã chạy trên 2000 km thì bạn cần phải tiến hành tháo bugi ra để quan sát. Bạn có thể đoán được tình trạng của động cơ thông qua:

  • 1. Sứ cách điện (chính là bộ phận bao quanh cực + ở giữa vành tròn của bộ phận đầu bugi) nếu như nó có màu đỏ gạch nung, chấu và nồi bugi quan sát vẫn khô sạch, thì động cơ của bạn hoạt động tốt.
  • 2. Nếu như sứ cách điện và bộ phận chấu bị bao phủ một lớp muội đen và khô, thì chứng tỏ nhiên liệu trong động cơ không được cháy hết.
  • 3. Phần sứ cách điện, bộ phận chấu mát bị bẩn, bám đầy muội than bị ướt. Nguyên nhân là do xéc măng và xi lanh bị mòn nên dầu nhờn bị lọt vào buồng đốt.Khi xe chạy được khoảng tầm 2000 km thì bạn nên tiến hành kiểm tra và vệ sinh Bugi.

Tuy nhiên, không hẳn bắt buộc thời gian đó bạn mới kiểm tra bugi. Nhiều trường hợp do xe bị ngập nước, bugi hỏng đột ngột thì bạn cần phải thay mới luôn.Việc vệ sinh bugi là một công việc đơn giản mà ít người biết đến. Bugi mà hỏng sẽ dẫn đến trường hợp xe khó nổ máy, hay hay bị tắt xe đột ngột…Việc thay bugi sẽ giúp cho bạn xử lý được vấn đề trên.

Xe máy giật cục, chết máy khi đi dưới trời mưa ngập là do đâu?

Một trong số những nguyên nhân cơ bản làm xe máy của bạn bị chết máy, giật cục khi trời mưa chính là do bugi đã quá lâu chưa được kiểm tra và thay mới dẫn đến đánh lửa yếu cộng thêm bị dính nước nên không đủ làm nổ động cơ.Chính vì vậy, bugi xe máy cần được thay thế hoặc bảo dưỡng định kỳ. Nếu không, trong quá trình sử dụng, chủ xe sẽ gặp phải những vấn đề như khó đề xe, đột ngột chết máy, ga không đều, tăng tốc đột ngột, “ăn” xăng hơn và đặc biệt là ô nhiễm môi trường hơn vì khí thải ra.

Rate this post