Review HONDA CB650R Neo Café Sport
Mục lục bài viết
Thiết kế, ngoại hình
Sau đây là một vài hình ảnh thường ngày và những chia sẻ khá chi tiết về chiếc xe CB650R của mình.
Thiết kế & ngoại hình CB650R
– Như đã thấy ảnh mình chia sẻ cộng thêm độ hot của chiếc CB650R này trong thời gian vừa qua thì có lẽ mình sẽ không nói quá nhiều về thiết kế của CB650R nữa, mà trên đây là chia sẻ cũng như cảm nhận cá nhân về thiết kế này của em nó.
– Với thiết kế mang phong cách Retro hoàn toàn mới dựa theo triết lý Neo Sport Cafe đây là thiết kế hoàn toàn mới của Honda với sự pha trộn của cả Cafe Racer và Sport, điều này tạo ra một chiếc xe đa phong cách tới người chơi. Mình cũng vậy, có lúc quần áo lịch sự, thể thao, hay thời trang cơ bản cũng thấy hợp dáng xe và kết hợp lại rất Manly!!!
– Thiết kế này mang lại nhiều cho CB650R tính thẩm mỹ cao. Retro là một chút cổ điển, Cafe Racer là một chút bụi bặm, và không thể thiếu Sport để vẫn đảm bảo cho một chiếc xe tầm trung có những điểm cách tân. Sự phan trộn này mình thấy thú vị khi sử dụng và ngắm em nó mỗi khi đi Tour hay dạo phố Cafe. Mọi trải nghiệm đều tương đối hài lòng.
– Những đồ mình gắn thêm cho xe: Ốp bảo vệ lốc máy, mỏ cày (storm), kính chắn gió (trang trí)
– Thiết kế đèn xe: Đèn xe tròn, full led và 1 vòng tròn đèn, với đèn ban ngày được tích hợp thẳng vào chóa đèn. Đèn báo rẽ LED và cách bố trí cân đối ngay phía trên của cụm đèn chiếu sáng.
– Thiết kế bình xăng: Đối với anh em chơi xe PKL thì phần bình xăng có lẽ sẽ là điểm nhấn lớn nhất, vì nhìn xe điểm nổi bật nhất là bình xăng đập vào mắt chứ yếm xe có đâu
Bình xăng cấu tạo kim loại và một số chi tiết trang trí, ốp bằng nhựa của CB650R tạo ấn tượng với những đường gồ ghề, điểm nhấn mang cho một chiếc xe cơ bắp, mạnh mẽ. Hầm hố giống như một chút bò tót!
Với CB650R thì mình cho rằng bình xăng và bộ đèn chiếu sáng là 2 điểm đặc trưng và ấn tượng nhất.
– Yên xe, đuôi xe dáng xe, dáng ngồi, lốp sau, vị trí ống xả:
+ Yên xe: 2 tầng bọc da và đường chỉ khá xịn, sờ mịn, ngồi êm mông vì Honda làm yên này khá bè và form yên đỡ trọn được mông người lái. Phía ngiười ngồi sau cũng sẽ có giảm giác rất dễ chịu khi 2 tầng nhưng Honda không thiết kế quá vuốt cao, yên bằng chứ không lồi ở giữa. Mình chở bạn gái đi khá nhiều và 2 đứa đi đường dài rất êm mông, không bị cảm giác mất ổn định hay treo leo khi ôm cua, ốp vỉa.
+ Đuôi xe: Đuôi của CB650R khá dài, và thấp taọ cho xe cảm giác hiền, chứ không sexy như những mẫu xe các hãng khác.
+ Dáng xe, dáng ngồi: vì chiều dài cơ sở khá lớn nên mình cũng cảm thấy xe dài, nếu cắt đuôi xe đi lắp pat biển số sẽ lộ bộ mông sau 180 đẹp và bự. Mình thấy dáng ngồi em này khá trồm và vì có tính Cafe sport nên ngồi đi đường dài ae sẽ hơi mỏi lưng dưới vì tư thế ngồi thẳng lưng cong mông.
+ Lốp sau và vị trí ống xả: Lốp sau bự 180/55, ống xả đút gầm gọn đẹp, giúp nhìn tổng thể xe cân đối, 4 xylanh vàng đẹp mắt.
Dựng cạnh các chú bồ câu của CSGT VN
Lúc mới mua xe
Đèn pha, đèn định vị, đèn xi nhan auto bật
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Động cơ: 649cc; 64Nm 8500 vòng/phút; 94 ngựa 12.000 vòng/phút. Xe được trang bị công nghệ an toàn cơ bản là Traction Control (kiểm soát lực kéo bánh sau, trống trượt khi xoắc ga) và Slipper Clutch (chống trượt khi dồn số) và không có Mode chạy.
– Với khối động cơ 4 xylanh đạt sức mạnh cực đại ở vòng tua cao thì CB650R sẽ không phải mục tiêu hướng tới của những AE đam mê những cú xoắn ga lật đầu ngửa cổ. CB650R thiên về sự êm dái mượt mà nhưng không hẳn là không bốc, di chuyển trong phố cafe nhẹ nhàng vẫn cảm nhận được sức mạnh và sự vui vẻ kha khá của em nó, sức vọt khá nhưng xe khá nặng và đầm chắc nên sẽ ưa về cảm nhận sự ổn định hơn là ưa về sự lanh lợi, lặng lách, úp vỉa.
– Mặt đồng hồ của CB650R hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết và là màn hình LCD, không quá khó tính nên với cá nhân mình màn hình này nhìn tốt trong các điều kiện ánh sáng.
– Giảm sóc trước & sau: Cả 2 giảm sóc đều có các mức chỉnh để phù hợp với nhu cầu sử dụng. Với giảm sóc trước mình không can thiệp gì, giảm sóc sau có 10 cấp độ cứng mềm. Mình luôn để mức 7-8/10 để xe có độ cứng và ổn định khi di chuyển, việc này cũng hạ tương đối chiều cao của CB650R với AE nào muốn xe thấp hơn để dễ điều khiển nhưng nên lưu ý độ cứng mềm của giảm sóc trong vận hành (Honda có bộ Tool trong cốp xe anh em có thể tự điều chỉnh độ cứng mềm của giảm sóc sau). Gỉam sóc trước Showa, sau Monoshock
– Phanh trước & sau: Về phanh sau của các dòng xe PKL đều không có mức độ ăn nhạy bằng phanh trước, với CB650R cũng vậy, đạp phanh lực khoảng 60-70% cũng không kiểm soát được tốc độ xe nhiều, nhưng phanh trước thì bóp cực kì tự tin và bám nhạy. ABS là trang bị cơ bản và hoạt động tuyệt vời (Honda ưu tiên trang bị cho CB650R hệ thống phanh HƯỚNG TÂM)
– Lốp trước sau: Về hệ thống lốp theo xe của CB650R thì độ bám đường tốt, cảm cho cảm giác lái rất tự tin khi đi nhanh hay vào cua
– Khả năng vận hành:
+ Di chuyển cơ bản cafe trong nội thành Hà Nội với em nó khá nhẹ nhàng, thanh cảnh, với vòng tua khoảng dưới 6000 thì CB650R êm ái, lướt đi nhẹ nhàng, nếu nghịch hơn vẫn sẽ có những cú thốc ga xoắn bánh (khi tắt Traction Control). Đà vượt và tăng tốc cũng ở mức khá khi ở số 1 2 3 xe thoát đi khá nhanh và khoái.
+ Di chuyển tour khi CB650R được mang ra đường trường thì cảm giác rất khác. Tắt Traction Control và tăng tốc ở dải vòng tua cao (từ 5000 trở lên) xe vút đi khá mạnh và thú vị. Mình mới đi tour HN – Mộc Châu – Tà Xùa – HN với đường hỗn hợp (đường đèo, đường trường) thì thấy CB650R đáp ứng được hầu hết những cảm nhận về tăng tốc, ôm cua, sự ổn định khi ở tốc độ cao, độ vọt khi vượt xe khác!
+ Hao nhiên liệu: Mình thường di chuyển hỗn hợp, đi phố sẽ rơi khoảng 5,5-6l/100km, đi tour 4,5-5l/100km. Dầu 2000km thay 1 lần, tự thay tự mua dầu hết gần 1tr
😁
NOTE: xe không nóng lắm, nếu mặc quần đùi đi trong phố thì chỉ hơi khó chịu xíu xíu, nói chung ấm ấm thích chân.
Thiết kế có phần cổ điển làm xe bẩn bẩn xíu lại càng bụi bặm và cuốn hút hơn
MT09 vs CB650R trên chuyến đi Tà Xùa của mình
CB300 vs CB650R, mình và 2 chiếc Cafe
Chờ đèn đỏ ở HN, màn hình LCD khi nhìn ở ánh sáng mạnh
Điểm thích nhất
– Đẹp! Vận hành ổn định, chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng thấp.
– Thương hiệu Honda và dòng xe CB650R với sự lột xác về thiết kế.
– Đa dạng phong cách sử dụng, đi cafe dạo phố, đi trội hơn với tiếng pô 4 máy cũng có rít gió (độ pô or móc pô), đi tour ngắn dài hay đi lại thường xuyên hàng ngày đều rất chất chơi và cá tinh riêng khó bị trộn lẫn
– Nước sơn và phối màu của CB650R cực đẹp: lốc máy vàng, mâm vàng, giảm sóc vàng.
– Xe của Honda nổi tiếng về khoản giữ giá.
– Nói chung ở phân khúc 650cc thì 650R là vô địch về giá cũng như thiết kế, đặc biệt về thiết kế Café Neo này ae đi sẽ không bao giờ lỗi mốt.
Duke 390, Monster 821, CB650R
Góc đẹp của xe
Đi Tà Xùa mua 1 túi măng rừng về ăn hehe
😃
Chạy cùng team hỗn hợp xe đi Mộc Châu, CB650R nhìn gấu phết đấy chứ
:p
Điều cần cải thiện
– Điều mình muốn cải thiện ở chiếc xe này có lẽ không nhiều vì với mình như vậy là đủ tuy nhiên cũng có 1 vài công năng khi sử dụng xe mà mình không thích như sau:
+ Vị trí nút tắt bật Traction control nên đổi thành chức năng Passing
+ Bổ sung thêm các mode lái
+ Các chi tiết nhựa còn nhiều ở các phần trang trí như cánh gió 2 bên, ốp trang trí bình xăng
+ Cải thiện sức mạnh lực kéo (Moment xoắn)
+ Thay đồng hồ màu TFT
+ Góc lái hẹp dễ làm cho người mới khi qoẹo tay phải (không thuận) bị mất trọng tâm và đổ xe do xe khá nặng. Mình đã bị đổ nhẹ vài lần
+ Khi ở vòng tua cao máy khá rung lên phần yên và tay lái.
Góc bên này không có pô nên xe hơi nhỏ
Đồng hồ, các chức năng điều khiển khi nhìn trực diện Bên trái là passing (dùng bằng ngón cái) và tắt/mở TC dùng bằng ngón trỏ (giữ 2s để tắt/mở, Honda setup auto bật mỗi khi bạn mở xe lên để đảm bảo an toàn)
Thủng lốp ở đường Láng Hoà Lạc
Cho lên ben nâng đẹp mê