Review Peugeot 2008 AT – Chiếc xe đầy hứng khởi sau 5000km

Đây là một bài review chiếc 2008 AT (2020) mà mình mới mua vào tháng 2 vừa rồi, hiện tại cũng đã chạy được 5000km, con số mà mình thấy đủ để hiểu và biết được điểm mạnh điểm yếu của nó trong thời gian qua . Hi vọng phần review này sẽ cho những bạn còn lăn tăn về nó có cái nhìn vững tin hơn. Phiên bản mình đang đi là 2008 AT 1.2 TURBO mình mua vào đợt giao xe đầu tiên của hãng và tổng chi phí mình phải trả để lăn bánh là 790tr ( mình mua được vào đợt giảm thuế trước bạ nên cũng bớt được tầm 40tr còn giờ thì không biết thế nào ) Miên man một chút về việc tại sao mình lại chọn chiếc xe này thì câu chuyện là trước đây khi mình nghiên cứu tìm mua một chiếc xe với ngân sách dưới 900tr mà đáp ứng được các tiêu chí là xe đẹp độc ít bị đụng hàng ,nội thất bên trong trẻ trung hiện đại, xe cho mình cảm giác lái và sự vui sướng mỗi khi ngồi lên và đạp ga . Lúc đó mình có lăn tăn giữa Lux a và Civic, lúc quyết định mua lux a thì anh sale báo xe đã không hỗ chợ voucher nữa và tăng giá xe rồi nên ngân sách mình không đủ để mua còn Civic thì lúc mình đi thử thấy gầm hơi thấp quá và cái dáng vuốt sau xuống đuôi cùng cụm đèn thấy không hợp với mình cùng với đó ngân sách lăn bánh với bản G cũng quá ngân sách với mình. Bỏ qua 2 option này mình nghiên cứu sang Crossover thì có chú ý đến 2 chiếc seltos và Toyota Cross . Seltos thì mình không thích về nội thất lắm trông khá già cỗi và bên ngoài phối màu cũng không được vừa mắt lắm còn Cross thì mình ưng bản V ghê nhưng bản đó thì lại vượt ngân sách của mình, bản G của nó thì cắt nhiều thứ đi nhìn mất hết cái đẹp của chiếc xe . Khá đau đầu khi suy nghĩ để chọn cho mình chiếc xe ưng ý, rồi đợt đó tự dưng thaco công bố lễ ra mắt chiếc Peugeot 2008 với giá khởi điểm 739tr cho bản AT , mình nghiên cứu và tìm hiểu thì khá ưng ý nhất là bản AT với GT không bị cắt đi quá nhiều thứ nên mình quyết định cọc luôn sau đó mặc dù chưa được nhìn tận mắt và chưa biết nó trải nghiệm sao.

Nội thất trong xe thì cũng là một điểm mình khá thích. Đầu tiên là cái vô lăng kute thực sự cầm nắm nó là một cái gì đó thật khó tả, từ lúc mình cầm cái vô lăng nhỏ xíu này là hết muốn vần mấy vô lăng to luôn. Màn hình phía trước vô lăng là cái mình thấy buồn phiền nhất, do bản mình là bản AT nên màn hình trước vô lăng là loại cơ và có 1 chiếc màn hình điện tử nhỏ ở giữa nhưng cái buồn nhất là cái màn hình nhỏ đó nó cùi hết mức, bạn cảm tưởng nó như hãng lấy tạm bợ 1 cái màn hình từ máy chơi game 100k ngoài vỉa hè lắp vào cho có ấy và điều ấy làm giảm đi tổng thể cái cabin đang đẹp biết bao nhiêu . 1 điều nữa mình không thích là hốc để đồ không có nắp đậy làm lộ những mảng nhựa nhám bên trong nhìn trông rất bẩn ( bản nước ngoài có 1 tấm nắp đậy bỏng che đi rất đẹp ). Còn lại mọi thứ khác mình đều thấy đầy đủ không có gì phải chê hết . Không gian ngồi thì mình thấy rất thoáng đãng không có chật hay bí như nhiều người nói, à còn điều nữa là nhiều người bảo ngồi cầm vô lăng không thấy được màn hình tốc độ thì điều đó là sai mình cao 1m75 ngồi chỉnh các tư thế thoải mái nhất nhưng vẫn thấy rất rõ. Ghế sau cũng vậy 3 người ngồi cũng khá ok tuy nhiên thì đi đường dài khá đau lưng do độ dốc ghế khá cao. Về độ cách âm thì xe cách âm rất tốt ở dải tốc từ 0-80 còn từ 80-120 thì mình có để ý thấy có chút lạo xạo bên ngoài nhưng đến giờ đi thì quen thì thấy nó khá bt không bị xao nhãng lắm

ấn tượng nhất có lẽ là ngoại hình, trước đây khi xem trên mạng mẫu 2008 mình khá là lăn tăn suy nghĩ về việc liệu chiếc xe trông có bé với chật như Kona không nhưng không khi nhìn trực tiếp bên ngoài xe trông rất trường dài rộng rãi ngoài những gì mình đã lo lắng , nó trông rất sang khác hoàn toàn với giá trị bỏ ra và những xe cùng phân khúc. Nếu nhìn nó lúc tối trông còn sang và chất chơi hơn nữa với dàn đèn cực kì nổi, mình thích nhất là dải đèn Led phía đuôi xe nổi lên 3 sọc như 3 viên đá pha lê ấy nhìn thích cực kì . Phía đầu xe là 2 cái nanh vuốt xuống tạo điểm nhấn khiến ai cũng phải ngước nhìn. Bộ lazang của xe cũng rất đẹp và thể thao, cũng thật may mắn khi bản AT và GT đều cùng chung 1 loại mâm mình cũng khá lo lắng trước đây khi nghĩ bản AT sẽ dùng một loại mâm nhỏ hơn như bản bên nước ngoài nhưng may thay Thaco đã không cắt mất phần này. Nhiều người bảo xe trông thấp thế nhưng mình thì không thấy vậy, việc nó thấp thế sẽ tạo tổng thể cho xe thêm dài thêm Sport mà tuy thấp nhưng bên trong lại vẫn rất rộng rãi đầu mình với mọi người ngồi không hề chạm trần

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

Đây mới là phần mà mình thấy giá trị nhất chiếc xe . Mình nhắc lại chút thông số cho bạn nào chưa biết thì xe được trang bị động cơ puretech 1.2 turbo 133 mã và 230NM ở tua 1750-3500 . Nhìn vào thông số kia nhiều người bảo yếu thế thì chắc hơn con morning tí 😆) . Lúc đầu mình cũng lo lắm nhưng lúc ngồi vào rồi đạp thử tí thì nó phê nó mạnh nó sướng lắm các bác ạ . Xe có chút trễ tua lúc ban đầu nhưng khi đều ga và hiểu độ mở turbo thì mỗi lần đạp là nó lao đi như bay ấy, trước kia mình có lái thử 3008 thì thấy bản 2008 này máy móc đi sướng hơn hẳn luôn không có cảm giác ù lỳ thanh cảnh như 3008 . Xe có 3 chế độ lái là Eco , normal và Sport thì với lifestyle của mình thì mình luôn bật Sport để có thể tìm thấy những cảm giác phóng khoáng hơn và đồng thời đi cao tốc vô lăng cũng siết rất chặt để có cảm giác an toàn . Mình chạy cao tốc cũng khá nhiều thì thấy do chiếc xe khá lanh và mạnh nên là lúc chuyển làn hay vượt xe nào thì mình cũng rất tự tin. Không chỉ chạy các cung đường bình thường, mình cũng có 1 vài lần đi địa hình xấu ở Mộc Châu và Hà Giang thì thấy xe vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và không có gì làm khó hết, tuy nhiên thì do treo khá cứng nên người ngồi sau sẽ cảm thấy khá mệt mỏi . Về tiêu hao nhiên liệu thì mình đánh giá xe khá tiết kiệm, vài lần mình đo thì thấy đi kết hợp trong phố và cao tốc thì hết tầm 6l/100km còn hoạ hoằn có 1 tuần mình chỉ đi trong phố thì mình đo được là 8,3l/100km . Với con số đó mình thấy cũng khá là ok

Các tiện ích, trải nghiệm, tính năng khác

Đến giờ minh đã đi được tầm 5000km và qua 1 lần bảo dưỡng thì mình cũng đã gặp một vài sự cố với em nó như thỉnh thoảng loa xe không phát ra gì hết mình đã fix đủ cách nhưng không được nhưng để xe đó 1 ngày thì lại hết . Ghế chỉnh điện nhưng mấy nút chỉnh điện gia công cực kì kém nó luôn bị rơi ra làm nhiều lúc có người đi cùng thấy quê vô cùng . Vài lần mình đổ xăng nhưng kim xăng không lên gì hết nhưng khi tắt máy để vài ngày thì lại bt. Xe thỉnh thoảng đang đi phát ra những tiếng kêu cọt kẹt ở ghế mà mình cũng chưa biết do đâu .

Giá bán

Mình lấy xe từ tháng 2 và đến giờ đã trải qua hơn 3 tháng trải nghiệm với em nó nhưng mỗi lần lên cầm lái đều như những lẫn đầu tiên rất vui rất phấn khích vì đó là một chiếc xe đã đáp ứng đủ các yêu cầu mình mong muốn . Trước đây có nhiều lúc mình đã từng ước có được 1 chiếc mini Cooper cá tính đi lượn phố và uống Café nhưng giờ đây đây như là 1 chiếc coopeer trong mơ mà mình mong muốn vậy, nó đủ đẹp để người ta ngước nhìn, đủ độc để ít đụng hàng với ai, đủ phê để khi cao hứng mình đạp ga cho phấn khích. Mình cũng sẽ gắng bó và trải nghiệm với em nó nhiều hơn nữa để tìm ra thêm các giới hạn để cùng chia sẻ thêm với mọi người ở một bài viết khác .

Quảng cáo