Review Peugeot 5008 Allure – Chiếc ô tô đầu tiên của mình.

Hệ thống đèn ambient light tàm tạm do không đổi màu được mà chỉ có màu xanh. Nếu đổi chế độ sang sport mà chuyển đèn thành màu đỏ như màn hình đồng hồ thì thích hơn.
Đồng hồ thiết kế khá cao nên không cần HUD, với nhiều mặt đồng hồ thể hiện thông tin khác nhau. Phím bấm điều hướng dạng phím đàn piano rất sang. Tuy nhiên màn hình cảm ứng chưa được nhạy.
Còn led gầm ghế thì mình mua ở Amazon về gắn thêm. Mình thích RGB nhưng mà phải có aurora, nhiều chế độ màu, nhiều chế độ nháy, nhấp nháy nhạc đổi màu từng bóng led nhưng VN chỉ có loại nháy đổi màu toàn bộ led.

Động cơ & truyền động, khả năng vận hành

Do mới lấy bằng và chưa trải nghiệm nhiều xe nên mình cũng không dám so sánh với các chiếc xe khác. Nhưng mình thấy độ trể chân ga khá nhiều. Bật sport lên thì đỡ hơn nhưng mà tiếng pô giả từ loa không hề giả trân làm mình bực lắm (nó lại không có cách nào tắt mới đau). Chạy full tải mà đi đường đông như 3/2, Lý Thường Kiệt thì như cực hình. Bù lại đi đường trường thì khá thoải mái. Vô lăng trợ lực điện lúc cần nhẹ thì nhẹ lúc cần nặng thì nặng. Hệ thống treo cứng, cứng ngắt luôn, sóc lắm, không biết sau này thay vỏ với độ phuộc có đỡ hơn tí nào không. Những chế độ lái đường trơn, đường cát, gồ ghề v..v mình chưa thử qua nhưng cũng không hi vọng nhiều với xe cầu trước.

blob.jpg

Hệ thống đèn ambient light tàm tạm do không đổi màu được mà chỉ có màu xanh. Nếu đổi chế độ sang sport mà chuyển đèn thành màu đỏ như màn hình đồng hồ thì thích hơn.Đồng hồ thiết kế khá cao nên không cần HUD, với nhiều mặt đồng hồ thể hiện thông tin khác nhau. Phím bấm điều hướng dạng phím đàn piano rất sang. Tuy nhiên màn hình cảm ứng chưa được nhạy.Còn led gầm ghế thì mình mua ở Amazon về gắn thêm. Mình thích RGB nhưng mà phải có aurora, nhiều chế độ màu, nhiều chế độ nháy, nhấp nháy nhạc đổi màu từng bóng led nhưng VN chỉ có loại nháy đổi màu toàn bộ led.