Review Xe số Honda Future Fi 125cc đời 2020, con xe tiết kiệm xăng
Mục lục bài viết
Thiết kế, ngoại hình
Về ngoại hình thì qua nghiên cứu các đời Future thì mình thích nhất kiểu dáng của Future Neo và chính nó Fu Led. Không biết các bạn thấy sao nhưng mình thích nhất mặt trước của Fu Led, trông nó ngầu ngầu kiểu gì đó, thiết kế kiểu hiện đại. Đèn trước là đèn led và không tắt được, sau một tháng mình cảm thấy khó chịu khi cứ để đèn nên mình đã đem đi thay công tắc tắt được đèn và thêm passing cho xe luôn. Mình thì thích màu đen, từ xe máy, xe đạp, điện thoại đều màu đen. Nhưng sau khi mua về lại thấy nó đen thiệt cả nghĩa đen lẫn bóng (mọi người bảo mình không hợp màu xe), bằng chứng là mình mới đi có 1 tháng đã thay 2 cái ruột, thay 3 lần da yên xe, cho đến hiện tại sau 6 tháng thì mình tông chó, thay vỏ xe không ruột sau do vỏ xe zin có cảm giác cùi quá vì và mấy lần toàn do cán trúng đá, ghét quá mình thay vỏ mới luôn, mặc dù vỏ zin còn rất mới. Màu đen thì đi trong đêm đúng là đen thui luôn thế là mình nghĩ cách dán tùm lum Decal phản quang, để những người khác có thể thấy mình trong đêm. Về dàn áo thì mình đi sau 6 tháng thì nó rè rè vài chỗ, nhưng mình đã khắc phục bằng cách chét silicon vô. Về làm đẹp thì có nhiều anh em độ theo Form Wave Thái 125, gắn rổ này nọ…..
Động cơ, khả năng vận hành, nhiên liệu
Về động cơ thì hình như cái mã lực của nó kém nhất trong các đời Future, có 8.5 hp thì phải. Mình thì cũng không quan tâm lắm vì mình chạy nhanh nhất(còn ga) với chiếc này là 95km/h khi đội 3/4 fullface lật cằm mà tim đập chân run. Do 2 chiếc xe cũ mình hay đi là Wave 100. Nên mình đi xe này vẫn thấy mạnh, êm nhất là dãi 70-80km/h. Đề pa thì máy hơi ì, khi vô số 2 thì kêu cái cạch xót cả xe, giờ thì mình quen xe rồi nên không còn kêu nữa. Về độ kêu gào thảm thiết thì mình xác định nó kêu gào hơn cái xe wave RS 100 đời 2008 của mình mặc dù nó đã 13 năm tuổi. Về nhiên liệu thì rất tiết kiệm, mình không biết xe khác hay các bạn khác chạy sao, nhưng kỷ lục mình đạt được đi về quê với đường hỗn hợp đồi núi là 50,000 xăng đi được 230km, xăng lúc đó 18,300 đồng gì đó lúc tết Nguyên Đán vừa rồi. Mình đo bằng cách đổ đầy đi về xong ra cây xăng đổ đầy lại. Còn đi làm hàng ngày mình tính được tầm 60km/lit. Về nhớt thì sau 1000km đầu nhớt hãng thì mình chuyển sang nhớt ngoài, hiện tại mình sài Fuck, êm ái, bốc. Về trên diễn đàn hay than dễ bể bánh tăng cam, nên mình hay để ý khi thay nhớt, khi nào thấy cao su vụn thì hiểu…………. nhưng không sao, hư thì thay thôi, thấy anh em hay tư vấn thay cần tăng cam xe MSX. Còn muốn tăng công suất thì anh em hay thay kim phun 125 cc của AB,PCX,Vario,SH Mode, rồi mở tour này nọ. Mình thì không làm vì nhu cầu của mình cũng chưa cần chạy nhanh hơn cho lắm. Chuyến đi xa nhất của mình là 300km / ngày. Mình thấy máy móc nó vẫn bình thường cò mình là không bình thường, mông ê, đau lưng. Sau chuyến đi đó mình về độn yên, thay phuộc sau khác, nó ổn hơn với mình khi để Zin