Review mẫu xe Kawasaki W175 – động cơ hiện đại, xe chạy êm ái

1,447

Mỗi cuối tuần, tôi luôn cố gắng tận dụng khoảng thời gian rảnh rỗi đáng quý này để đi trên những cung đường. Việc này giúp tôi tới được những địa danh đẹp mà mình chưa từng đi qua. Đồng thời thoát khỏi sự đông đúc của thành phố trong phút chốc.

Xuyên suốt những hành trình trải nghiệm ngắn ngửi của mình, tôi thường lựa chọn sử dụng xe máy làm phương tiện di chuyển chủ yếu. Điều này vừa giúp gần gũi với thiên nhiên, đồng thời khiến tôi cảm thấy gần với con người hơn. Yêu cầu của tôi chỉ đơn giản là một chiếc naked-bike dáng cổ điển. Mẫu này này sẽ tư thế ngồi thoải mái đồng thời có động cơ ở mức vừa phải.

Người bạn đồng hành của tôi trong chuyến đi lần này là chiếc Kawasaki W175. Đây là mẫu môtô cổ điển thuộc gia đình W-Series của Kawasaki. Kawasaki W175 là mẫu môtô mang phong cách cổ điển đầu tiên mà tôi sử dụng. Bởi vậy nên tôi đã có những trải nghiệm khá thú vị và bất ngờ.

Thông tin từ phía nhà sản xuất

Kawasaki W175 là mẫu moto phân khối lớn có dung tích nhỏ nhất trong tất cả các anh em của mình. W là dòng xe được thiết kế cổ điển với nhiều mẫu như W175, W250, W650, W800. Ra mắt lần đầu vào khoảng 3 năm trước và gần 1 năm sau được nhập về bán chính hãng tại Việt Nam.

Kawasaki W175 sẽ là đối thủ của chiếc xe classic Brixton 150. Gía bán đề xuất của W175 là 72 triệu đồng. Tuy nhiên hiện giờ đang được bán với mức giá 68 triệu. Các bạn có thể mua xe tại các đại lý của Kawasaki.

Chiếc xe này dược đánh giá là thấy rất phù hợp cho những biker đam mê dòng xe classic. Thiết kế tổng thể của xe rất đã mắt với bình xăng to cùng với yên xe dạng bánh mì nổi bật. Tuy nhiên, nhược điểm là cụm đèn trước vì nhìn hơi to so với chiếc xe.

Với chiếc xe theo phong cách cổ điển, có thể dùng để đi làm hằng ngày hoặc lâu lâu đi chơi xa cũng rất hợp lý. Tuy không quá mạnh mẽ nhưng nó cũng sẽ giúp anh em cảm thấy phiêu trên những cung đường.

Thiết kế đậm chất retro

Kawasaki W175 dễ bị lầm tưởng với những mẫu xe có tuổi đời vài chục năm. Do có ngoại hình đậm chất cổ điển. W175 sử dụng chóa đèn dạng tròn với bóng halogen truyền thống, bánh căm, dè chắn bùn kim loại…

Chiếc xe mà tôi đã lựa chọn là phiên bản W175 SE. Phiên bản này nhận được những nâng cấp như bình xăng hình giọt nước. Đồng thời được phủ màu sơn bạc tương phản với tổng thể xe. Yên xe cũng được bọc da màu nâu thay vì đen…

Kích thước tổng thể của W175 là 1.930 x 765 x 1.030 mm (dài x rộng x cao). Khối lượng 126 kg. Nhờ có khoảng sáng gầm 165 mm. Vậy nên W175 có thể dễ dàng vượt qua các địa hình gồ ghề mà không lo bị cạ gầm.

Yên xe dạng Tuck-and-roll có thiết kế tương đối ngắn và hẹp. Chiều cao yên 755 mm phù hợp với vóc dáng của đa số người Việt.

Tôi thích thiết kế ống xả với phần đuôi được vuốt nhỏ lại và kéo dài trông khá lạ mắt. Phần ốp cách nhiệt của ống xả có thiết kế nhỏ gọn, khả năng bảo vệ chân bị giảm xuống.

Thiết kế đậm chất retroThiết kế đậm chất retro

Tăng tốc chậm, chưa phù hợp với những chuyến đi xa

Tôi không nghĩ Kawasaki W175 là một chiếc xe hiện đại. Việc sử dụng bộ chế hòa khí (bình xăng con) khiến cho xe khá khó khởi động vào buổi sáng. Tôi phải mất 4-5 lần nhấn nút đề nổ thì động cơ mới bắt đầu hoạt động.

Bình xăng của W175 có dung tích 13,5 lít. Vậy nên nếu đổ đầy bình sẽ tốn khoảng 165.000 đồng (thời điểm lúc thực hiện trải nghiệm xe). Kawasaki W175 có thể di chuyển được quãng đường khoảng 640 km chỉ với một lần đổ đầy bình xăng.

Tư thế lái thoải mái

Tư thế lái của W175 khá thoải mái nhờ ghi-đông dài, cao vừa đủ. Vậy nên tôi không phải chúi người về trước khi lái. Vị trí để chân được đặt thấp và hướng về phía trước giúp người lái không bị mỏi khi phải chi chuyển liên tục.

Tôi có đôi chút hụt hẫng khi bắt đầu cầm lái W175 vì ga đầu tương đối yếu. Khi vặn ga mạnh thì chiếc xe tăng tốc một cách từ tốn. Thế nhưng khi ra đường trường, chính sự tăng tốc từ tốn lại là điểm cộng. Nó giúp cho tôi cảm thấy thoải mái mỗi khi vặn ga.

Khi đi 2 người, nhược điểm của yên xe bắt đầu lộ ra. Người ngồi sau cần phải ngồi sát người trước để vừa đủ chiều dài yên. Còn khi người trước đeo balo thì yên xe sẽ trở thành yên đơn. Và không thể chở được bất kỳ ai khác.

Giảm xóc cứng

Sau 50 km di chuyển, tôi và người bạn ngồi sau bắt đầu cảm thấy mệt mỏi. Do giảm xóc sau khá cứng mặc dù đã chỉnh về nấc thứ 2. Thêm vào đó yên xe ngắn và nhỏ cũng khiến cho người ngồi sau cảm thấy khó chịu nếu phải ngồi lâu.

Trục cơ sở của W175 tương đối dài (1.275 mm). Nên cho cảm giác vào cua ổn định. Giảm xóc trước của xe cũng là một điểm cộng với hành trình dài (110 mm) nhưng không quá mềm. Ngoài ra, bộ lốp theo xe cho khả năng bám đường tốt hơn những gì tôi mong đợi. Khi nghiêng sâu vào cua thì lốp xe vẫn cho cảm giác ổn định.

Tăng tốc chậm, chưa phù hợp với những chuyến đi xaTăng tốc chậm, chưa phù hợp với những chuyến đi xa

Khả năng leo dốc

Tôi và người bạn của mình quyết định thử nghiệm sức mạnh của W175 bằng cách chạy lên những con đường đèo dốc. Động cơ 177 cc, xi-lanh đơn cho khả năng leo dốc ấn tượng. Không bị cảm giác đuối mặc dù tổng khối lượng của 2 người và hành lý khoảng 160 kg.

Với những con dốc có độ nghiêng lớn, chiếc xe gặp đôi chút khó khăn dù tôi đã trả về số 1. Nhờ có chiều cao yên thấp nên tôi vẫn có thể chống chân dễ dàng trong trường hợp xe bị mất thăng bằng.

Khi chạy qua những đoạn đường xấu, gồ ghề, ưu điểm của bộ lốp vành nan hoa được phát huy đáng kể. Lốp xe có kích thước phổ thông (trước 80/100, sau 100/90). Vậy nên có thể dễ dàng thay thế bằng những loại lốp có hoa văn khác theo sở thích người dùng.

Khả năng chạy trên địa hình sỏi đá

Sau khi mang xe lên núi, tôi quyết định mang nó xuống biển. Nhằm để thử xem chiếc W175 này hoạt động như thế nào trên địa hình sỏi, cát. Địa điểm được lựa chọn là một bãi biển vắng vẻ để không ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Trước khi xuống được bãi biển, chiếc xe phải trải qua một đoạn đường đất đỏ dài khoảng 500 m. Lốp xe nguyên bản của Kawasaki W175 không phải loại lốp chuyên dụng để đi địa hình. Vì thế khi chạy nhanh trên đường đất có thể cảm nhận được chiếc xe bị trượt. Tuy nhiên người lái vẫn có thể kiểm soát được.

Với động cơ công suất 12,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 13,2 Nm. Chiếc xe dễ dàng bị xoáy bánh mỗi khi tôi vặn ga mạnh khi tăng tốc trên nền cát biển. Khi nghiêng xe vào cua, bánh sau bị trượt ngang cho cảm giác thích thú.

Kawasaki W175 có khả năng chạy trên địa hình sỏi đáKawasaki W175 có khả năng chạy trên địa hình sỏi đá

Mặc dù dè chắn bùn sau được làm tương đối ngắn. Thế nhưng khi chạy trên cát thì yên sau vẫn không bị bẩn. Tuy nhiên gác chân người ngồi sau lại dính khá nhiều cát.

Quãng đường di chuyển 117,4 km hỗn hợp đường trường, leo dốc… tiêu hao 2,49 lít xăng. Tương đương 2,1 lít/100 km. Với động cơ 177 cc sử dụng bộ chế hòa khí, mức tiêu hao nhiên liệu như vậy là khá tốt. Nó chỉ kém Yamaha Exciter 150 và Honda Winner X lần lượt là 0,1 lít/100 km và 0,4 lít/100 km.

Kết luận của tôi

Có lẽ vì muốn giữ đúng chất truyền thống của một chiếc xe cổ điển. Vậy nên Kawasaki không trang bị cho W175 các công nghệ hiện đại như phun xăng điện tử FI, đèn LED… Nếu muốn thoải mái khi di chuyển trên những cung đường trường. Người mua cần cân nhắc đến việc nâng cấp yên xe và giảm xóc sau.

Mẫu xe này về cơ bản vẫn đáp ứng được các nhu cầu của một người đang tìm kiếm một chiếc môtô cổ điển trên 175 cc có giá dưới 100 triệu đồng. Trong phân khúc xe môtô cổ điển dưới 100 triệu đồng, Kawasaki W175 phải cạnh tranh với những cái tên như Brixton BX150 (54,8-59,2 triệu đồng), GPX Legend 200 (63 triệu đồng)…

Mời các bạn đón đọc những bài viết tại chuyên mục Đánh giá xe.

Nguồn: zing.vn

Chia sẻ

Facebook

Twitter

Pinterest

LinkedIn