Review phần mềm quản lý tài sản Misa và cách sử dụng
Phần mềm quản lý tài sản Misa là công cụ cung cấp khả năng quản lý tài sản cho các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức… Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, cập nhật kịp thời các chính sách pháp luật của Nhà nước về quản lý tài sản. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Misa, hãy cùng Fastdo xem ngay bài viết dưới đây nhé!
>>>> ĐỌC NGAY:
Mục lục bài viết
1. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý tài sản Misa?
Những lợi ích tuyệt vời bạn sẽ nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý tài sản của Misa là:
1.1 Tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng
Phần mềm Misa sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc quản lý tài sản bằng cách:
- Tối ưu hóa tài sản: Bạn có thể dễ dàng tra cứu về tình trạng sử dụng của tài sản, số lượng tài sản hiện có ở từng bộ phận để phân bố sử dụng tài sản hợp lý.
- Giảm mất mát, hư hỏng: Phần mềm giúp bạn có thể nắm bắt kịp thời tình trạng của tài sản để đưa ra các phương án sửa chữa, bảo dưỡng tài sản kịp thời.
- Chuẩn hóa quy trình: Các thông tin của tài sản giữa các bộ phận sẽ được đồng nhất trên hệ thống phần mềm. Từ đó, các bộ phận sẽ giảm được thời gian trao đổi, tương tác trong việc quản lý tài sản.
- Nâng cao năng suất làm việc: Misa có khả năng giúp bạn tiết kiệm thời gian làm việc nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả và năng suất của công việc bằng các chức năng lập báo cáo, kiểm điểm, kiểm kê về tình hình sử dụng tài sản.
>>>> XEM CHI TIẾT: Ứng dụng Hangouts là gì? Tính năng của phần mềm Hangouts
1.2 Giải pháp toàn diện đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ
Phần mềm quản lý tài sản của Misa cung cấp cho bạn một giải pháp đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ tiện ích, thông minh như điều chuyển tài sản; cấp phát, thu hồi tài sản; phân bổ chi phí tài sản… Bên cạnh đó, phần mềm còn có khả năng giúp bạn kiểm kê và thanh lý tài sản để phục vụ công tác quản lý hiệu quả.
>>>> THAM KHẢO THÊM: Slack là gì? Hướng dẫn sử dụng phần mềm Slack thành thạo
1.3 Hỗ trợ việc quản trị, điều hành và quản lý tài sản ở các bộ phận
1.3.1 Đối với chủ doanh nghiệp
Phần mềm Misa sở hữu khả năng nắm bắt được tình hình sử dụng, số lượng, tình trạng tài sản ở từng bộ phận, chi nhánh của doanh nghiệp. Từ đó, phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định điều hành tài sản hợp lý và hiệu quả. Ngoài ra, ứng dụng còn chủ động nắm bắt kế hoạch, ngân sách nhằm nâng cao trách nhiệm quản lý và giữ gìn tài sản.
>>> XEM NGAY: 6 phần mềm quản lý KPI miễn phí hiệu quả cho doanh nghiệp
1.3.2 Đối với cán bộ quản lý tài sản
Đối với cán bộ quản lý tài sản, Misa sẽ hỗ trợ xử lý và tiếp nhận các yêu cầu cấp phát, báo hỏng, báo mất… Từ đó, phần mềm sẽ giúp cán bộ giảm tối đa các vấn đề về chậm trễ, nhầm lẫn trong công tác quản lý tài sản. Ngoài ra, công cụ còn cung cấp khả năng hỗ trợ cán bộ quản lý truy xuất thông tin, sửa chữa, bảo dưỡng tài sản và tiết kiệm thời gian kiểm kê.
>>>> XEM CHI TIẾT TẠI: Phần mềm Microsoft Teams là gì? Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams
1.3.3 Đối với nhân viên
Phần mềm quản lý tài sản Misa sẽ giúp cho nhân viên thực hiện công việc tra cứu tài sản một cách đơn giản. Nhân viên có thể dễ dàng truy cập, theo dõi tài sản cũng như lập đề nghị cấp, phát tài sản ngay trên phần mềm. Bên cạnh đó, phần mềm còn cung cấp khả năng phản hồi, tương tác nhanh và phù hợp với các đối tượng sử dụng.
>>> ĐỌC NGAY: 15 phần mềm quản lý nhân sự HRM tốt nhất hiện nay
2. Tính năng nổi trội của phần mềm Qlts Misa
2.1 Quản lý tài sản chi tiết
Một trong các chức năng chính của phần mềm quản lý tài sản Misa là giúp bạn quản lý tài sản một cách chi tiết. Các tính năng của việc quản lý có thể kể đến như:
- Tài sản được quản lý dựa theo từng phòng ban, bộ phận sử dụng.
- Phần mềm cho phép bạn điều chuyển tài sản giữa các bộ phận.
- Giám sát tình trạng và thông tin chi tiết của tài sản như thời gian sản xuất, người sử dụng, xuất xứ của sản phẩm…
- Kiểm tra các tài sản đang sử dụng, cho thuê, đi thuê.
- Theo dõi tình trạng của các tài sản do đơn vị tự sắm, được biếu tặng hay tài trợ, viện trợ.
- Quản lý tài sản theo từng nguồn kinh phí.
>>> TÌM HIỂU NGAY: TOP 6 phần mềm ERP quản lý doanh nghiệp miễn phí tại Việt Nam
2.2 Quản lý đề nghị trang cấp
Một trong các chức năng chính của Misa là quản lý đề nghị trang cấp. Đây là chức năng vừa hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý việc làm vừa giúp theo dõi các dự án.
- Phần mềm cho phép các tổ chức cấp dưới lập đề nghị cấp tài sản lên lãnh đạo.
- Quản lý tình trạng, lịch sử của các đề xuất xét duyệt trang cấp tài sản.
>>> XEM NGAY: 13 phần mềm quản lý hồ sơ tài liệu miễn phí, tốt nhất
2.3 Theo dõi quá trình tăng/giảm tài sản
Chức năng theo dõi quá trình tăng và giảm tài sản của phần mềm Misa sẽ giúp bạn:
- Theo dõi chi tiết các tài sản được tăng dựa vào nguồn và nơi sử dụng.
- Phần mềm sẽ tự động ghi chép lại quá trình giảm tài sản khi đề nghị thanh lý được duyệt.
>>>> THAM KHẢO THÊM: 10 phần mềm quản lý nhân viên HRM tốt nhất hiện nay
2.4 Đánh giá lại tài sản
Đánh giá lại tài sản là chức năng cho phép bạn theo dõi sự thay đổi của tài sản. Với chức năng này, phần mềm sẽ hỗ trợ doanh nghiệp ghi nhận lại các sự thay đổi về giá trị còn lại, nguyên giá, số năm sử dụng… của tài sản dựa trên biên bản đánh giá, quyết định của cơ quan có thẩm quyền.
>>> THAM KHẢO NGAY: 9 phần mềm chấm công trên điện thoại phổ biến nhất hiện nay
2.5 Kiểm kê tài sản
Các tiện ích mà chức năng kiểm kê tài sản đem lại cho người sử dụng là:
- Cho phép lập biên bản kiểm kê dựa trên quy định kiểm kê của cơ quan.
- Hỗ trợ giám sát quá trình thực hiện kiểm kê tài sản một cách chi tiết.
>>> ĐỌC NGAY: Trello là gì? Hướng dẫn cách dùng và review phần mềm Trello
2.6 Bảo dưỡng tài sản
Đây là chức năng giúp doanh nghiệp quản lý chất lượng và tình trạng của tài sản bằng cách:
- Cho phép bạn lập kế hoạch bảo dưỡng tài sản.
- Ứng dụng giúp doanh nghiệp theo dõi tài sản được bảo dưỡng một cách chi tiết
>>>> ĐỪNG NÊN BỎ QUA: TOP 5 phần mềm quản lý đào tạo nhân sự HRM cho doanh nghiệp
2.7 Theo dõi quá trình sử dụng, khai thác tài sản
Một số công dụng mà chức năng theo dõi quá trình sử dụng, khai thác tài sản đem lại là:
- Hỗ trợ lập báo cáo về tình hình sử dụng tài sản.
- Kiểm tra chi tiết việc khai thác tài sản tại đơn vị.
- Kiểm tra các khoản thu.
- Xử lý những khoản thu từ việc khai thác tài sản.
>>> TÌM HIỂU NGAY: Asana là gì? Cách sử dụng phần mềm Asana quản lý công việc
2.8 Quản lý tính hao mòn, khấu hao tài sản
Quản lý tính hao mòn, khấu hao tài sản giúp doanh nghiệp quản lý tốt việc sử dụng tài sản cho các mục đích khác nhau.
- Phần mềm có khả năng tính hao mòn của cho tài sản dùng trong các hoạt động của doanh nghiệp.
- Hỗ trợ doanh nghiệp trích khấu hao cho tài sản phục vụ cho mục đích sản xuất, kinh doanh và dịch vụ.
>>> ĐỌC NGAY: SAAS là gì? Thông tin chi tiết về Software As A Service
2.9 Quản lý công cụ, dụng cụ
>>> ĐỌC THÊM: Phần mềm Kiotviet là gì? Hướng dẫn đăng ký và sử dụng
2.10 Tổng hợp báo cáo
Quản lý công cụ, dụng cụ là một trong những chức năng chính của phần mềm quản lý tài sản Misa. Một số tiện ích mà chức năng này đem lại là:
- Giúp doanh nghiệp quản lý danh sách của các công cụ đang sử dụng.
- Hỗ trợ theo dõi các thông tin của công cụ, dụng cụ được điều chuyển sử dụng.
- Hỗ trợ lập và kiểm tra các chứng từ phân bổ công cụ, dụng cụ tại nơi làm việc.
- Hỗ trợ lập và quản lý các biên bản kiểm kê dụng cụ tại nơi làm việc.
- Theo dõi và quản lý các công cụ không sử dụng.
Chức năng tổng hợp báo cáo chủ yếu hỗ trợ doanh nghiệp trong việc quản lý tài sản bằng cách:
- Tự động lập báo cáo về quản lý tài sản theo đúng quy định của pháp luật.
- Hỗ trợ bạn gửi và phê duyệt báo cáo trực tuyến.
- Giúp bạn tổng hợp báo cáo tài chính của toàn tỉnh, huyện, ngành.
>>> ĐỌC NGAY: Mailchimp là gì? Cách sử dụng phần mềm Mailchimp A – Z
2.11 Yêu cầu hệ thống
Để có thể sử dụng phần mềm Misa, thiết bị của bạn phải đảm bảo được các yêu cầu về hệ thống như sau:
- Về màn hình: Độ phân giải của màn hình từ 1024×768 hoặc cao hơn.
- Về trình duyệt: Trình duyệt Internet Explorer 8.0, Firefox 3.6, Chrome 8.0 hoặc cao hơn.
- Về bộ gõ: Bộ gõ tiếng Việt Unikey.
>>>> TÌM HIỂU THÊM VỀ: Todolist là gì? Cách sử dụng Todolist 15 phút mỗi ngày hiệu quả
3. Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý tài sản Misa
Để sử dụng phần mềm hiệu quả, bạn cần làm đúng các bước đăng nhập và cài đặt hệ thống sau đây:
3.1 Cách đăng nhập phần mềm quản lý tài sản Misa
Bạn có thể đăng nhập vào phần mềm Misa thông qua hai cách sau:
3.1.1 Đăng nhập bằng tài khoản Admin
- Bước 1: Truy cập vào phần mềm qua đường link tại đây
- Bước 2: Bấm chọn mã ngân sách.
- Bước 3: Ở phần tên đăng nhập, bạn hãy nhập “ADMIN”.
- Bước 4: Ở phần mật khẩu, bạn hãy nhập mật khẩu của tài khoản admin.
- Bước 5: Bấm đăng nhập.
3.1.2 Đăng nhập bằng tài khoản Misa
Để đăng nhập bằng tài khoản Misa, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Bước 1: Tại màn hình đăng nhập, bạn hãy nhập thông tin tài khoản cũ và bấm đăng nhập.
- Bước 2: Ở phần xác thực thông tin khách hàng, bạn hãy nhập thông tin cá nhân như họ tên, email, số điện thoại để đăng ký tài khoản và bấm cập nhập.
-
- Nếu email/số điện thoại đã được dùng để đăng ký ở một phần mềm khác của Misa, bạn chỉ cần nhập mật khẩu của email/số điện thoại ở phần mềm đó và bấm xác nhận..
- Nếu email/số điện thoại chưa được dùng để đăng ký ở một phần mềm khác của Misa thì bạn hãy tiến hành nhập mật khẩu hiện tại sau đó nhập mã OTP đã được gửi về email/số điện thoại.
- Bước 3: Các trường hợp khi đăng nhập sau bằng Misa ID sẽ xảy ra là:
-
- Trường hợp 1: Tài khoản và mật khẩu đúng, bạn sẽ tiếp tục đăng nhập và làm việc bình thường.
- Trường hợp 2: Nhớ tài khoản nhưng quên mật khẩu/mật khẩu sai, bạn hãy bấm quên mật khẩu.
- Trường hợp 3: Đối với trường hợp nhân viên đang quản lý đang quản lý tài khoản Misa đã nghỉ việc hoặc bị điều chuyển công tác, nhiều người sử dụng một tài khoản…, bạn hãy chọn vai trò admin cho cán bộ khác và thực hiện bàn giao lại tài khoản.
>>>> XEM THÊM: Microsoft teams là gì? Đánh giá chi tiết về phần mềm Ms teams
3.2 Giới thiệu giao diện phần mềm tài sản Misa
3.2.1 Màn hình tra cứu
Màn hình tra cứu của phần mềm sẽ hiển thị tất cả các danh sách về tài sản của các đơn vị. Bên cạnh đó, màn hình còn cung cấp danh mục tài sản tương ứng với từng đơn vị nếu bạn đăng nhập dữ liệu của đơn vị quản lý. Màn hình tra cứu gồm 3 phần sau:
- Danh sách của đơn vị.
- Danh sách của tài sản theo đơn vị.
- Thông tin chi tiết của tài sản.
3.2.2 Thanh công cụ
Thanh công cụ là phần hỗ trợ bạn thực hiện việc chỉnh sửa đối với dữ liệu. Một số chức năng chính của thanh công cụ như:
- Thêm thông tin vào màn hình danh sách.
- Sửa lại các thông tin đã nhập.
- Xóa các chứng từ hoặc thông tin.
- Nạp thông tin mới vào danh sách.
- In thông tin từ danh sách.
- Giúp hiển thị hướng dẫn chi tiết cho từng màn hình.
3.2.3 Màn hình danh sách
Màn hình danh sách là nơi hiển thị các thông tin liên quan quan đến phần mềm và việc quản lý tài sản. Màn hình danh sách được chia làm 2 phần:
- Các danh sách về chứng từ như ghi tăng, giảm, phiếu kiểm kê…
- Thông tin chi tiết của các chứng từ.
4. Báo giá phần mềm quản lý tài sản của Misa
Phần mềm quản lý tài sản Misa có 2 gói dịch vụ chính là:
- Gói dịch vụ cho đơn vị trực thuộc: 15 triệu cho năm đầu tiên triển khai sử dụng phần mềm và 3 triệu để duy trì cho các năm tiếp theo.
- Gói dịch vụ cho chủ quản, cơ quan tài chính: 29 triệu cho năm đầu tiên triển khai sử dụng và 6 triệu để duy trì cho các năm tiếp theo.
5. Tải phần mềm quản lý tài sản Misa
Để có thể tải phần mềm Qlts Misa, thiết bị của bạn phải đáp ứng các yêu cầu sau:
- Phần cứng: Màn hình phải có độ phân giải 1024×768 trở lên.
- Trình duyệt: Internet Explorer 8.0 hoặc Firefox 3.6/
- Chrome 8.0 trở lên.
- Bộ gõ tiếng Việt: Bộ gõ Unicode theo tiêu chuẩn TCVN 6909:2001.
Bạn có thể tải phần mềm quản lý tài sản Misa tại đây.
>>>> CÁC NHÀ QUẢN LÝ KHÔNG NÊN BỎ QUA:
Bài viết trên đã tổng hợp cho bạn tất cả thông tin chi tiết về tính năng và cách sử dụng phần mềm quản lý tài sản Misa. Giải pháp quản trị Fastdo hy vọng thông tin là hữu ích đối với bạn.
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Đơn vị phát triển phần mềm FASTDO
- Địa chỉ:
- Văn phòng trụ sở Hà Nội: Tầng 6, số 11 Vương Thừa Vũ, Quận Thanh Xuân, Thành Phố Hà Nội.
- Văn phòng chi nhánh Đà Nẵng: Tầng 2, toà QB, 23 Trường Thi 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.
- Điện thoại: 0905 852 933
- Email: [email protected]
- Website: https://fastdo.vn/
Giới thiệu phần mềm quản lý tài sản Misa?
Phần mềm quản lý tài sản Misa là công cụ cung cấp khả năng quản lý tài sản cho các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức… Bên cạnh đó, phần mềm này còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đầu tư, cập nhật kịp thời các chính sách pháp luật của Nhà nước về quản lý tài sản.
Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý tài sản Misa?
Những lợi ích tuyệt vời bạn sẽ nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý tài sản của Misa là: Thứ nhất tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sử dụng. Thứ hai, giải pháp toàn diện đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ. Thứ ba, hỗ trợ việc quản trị, điều hành và quản lý tài sản ở các bộ phận.
Báo giá phần mềm quản lý tài sản của Misa?
Phần mềm quản lý tài sản Misa có 2 gói dịch vụ chính là:
Gói dịch vụ cho đơn vị trực thuộc: 15 triệu cho năm đầu tiên triển khai sử dụng phần mềm và 3 triệu để duy trì cho các năm tiếp theo. Gói dịch vụ cho chủ quản, cơ quan tài chính: 29 triệu cho năm đầu tiên triển khai sử dụng và 6 triệu để duy trì cho các năm tiếp theo.
5/5 – (134 bình chọn)