Review xe Yamaha Janus Premium 2020

Mục lục bài viết

Thiết kế, ngoại hình

Trước khi mua thứ gì thì thiết kế đối với mình là một yếu tố lớn, rất xem trọng. Về tổng thể thì mình khen chiếc Janus. Mình hài lòng 80% về thiết kế. Nó nhẹ nhàng, quyến rũ, mềm mại đậm nét unisex. Xe rất nổi bật với phần đèn led định vị phía trước và đèn hậu phía sau luôn sáng khi mở khoá. Đèn pha dạng tròn cách tân và đèn xi nhan trước là đèn Halogen, mặc dù vậy đèn pha vẫn cho độ sáng tốt, và bám đường. Đèn cos cắt đường sáng khá đẹp, không gây chói mắt cho người đi ngược, với bóng halogen thì như vậy là rất ổn rồi. Đèn xi nhan trước đặt hơi thấp, nhưng mình thấy như vậy mới hợp với tổng thể thiết kế này. Đặc biệt nhất ở Janus là đèn hậu led phía sau cực kỳ đẹp. Khi trời tối nhìn rất nổi khối và bắt mắt. Nó hợp vô cùng với ngôn ngữ thiết kế xe. Xe có nhiều góc bo tròn vuốt mềm mại, cân đối

Phần đầu đèn mình thấy nó to quá, nó như 1 người thân thì nho nhỏ nhưng đầu to bự vậy, không cân đối, giá mà hãng làm nó nhỏ chút thì tuyệt. Hết đầu xe rồi đuôi đít xe. Mình thấy Yamaha thiết kế đuôi xe chưa hợp lý lắm. Ở đây mình cực kỳ không ưng 2 chiếc đèn xi nhan sau. Nó khiến cho xấu hết phần đuôi và không thể cứu vãn được dù cho phần đèn hậu có đẹp tới mức nào. Giá mà hãng tích hợp nó luôn vào cụm đèn hậu thì quá tuyệt. Điều này thợ độ của Việt Nam đã làm được rồi

Ở tầm giá dưới 30 triệu Janus đã có khoá thông minh, mà còn rất dễ thao tác và hiệu quả. Có tích hợp nút mở cốp. Khi quên chìa cũng có thể nhập mã mở xe dễ dàng, có tìm xe trong bãi trên chìa. Mặc dù thiết kế nó không được hợp mắt cho lắm nhưng thao tác sử dụng lại thì rất công thái học.
Đồng hồ xe cũng đẹp! Có analog và màn hình. Màn hình hiển thị xăng, đồng hồ, 1 trip và hiện eco khi mình chạy đều ga. Đây là hiển thị báo như vậy thôi chứ không phải là 1 chế độ chạy của xe. Là màn hình đơn sắc LCD nên ra nắng vẫn hiển thị rất rõ. Mình thích đồng hồ cả cơ và số như vậy, khi bật khoá xe nó chạy chạy cảm giác rất phấn khích. Đèn nền luôn sáng cũng tiện, vừa đẹp lại không cần thao tác nhiều khi trời tối
Hệ thống tắt máy tự động cũng hoạt động tốt. Mình đi khoảng 1,3km thì hệ thống này mới hoạt động. Chỉ dừng lại 5 giây là nó tắt máy rồi. Nhiều khi nó nhạy quá mình phải tắt đi.

Dưới chỗ để chân và treo đồ thì lại phải chê rồi. Chỗ để chân chưa được rộng rãi. Chân mình khi chạy xe cứ phải để y nguyên 1 chỗ, xê chân ra chút mà phải ngày mưa là bùn bắn lên giày ngay. Móc treo đồ thì làm từ nhựa, hãng chỉ cho treo có 3kg thôi. Đi chợ mua xíu là phải bỏ bớt đồ vào cốp sợ nó gãy. Cái này thay móc kim loại vào là khắc phục được.

Cốp xe Janus cũng tạm ổn. 14,2L đủ rộng để 2 mũ nửa đầu. Mình hay để 1 áo mưa. 1 mũ 3/4 thì vừa đủ. Có 1 chi tiết ở đây không biết có ai dùng xe janus bị không đó là khi để nhiều đồ quá kênh yên lên thì không đóng khoá yên xuống được. Những xe khác thì cố ấn xuống được nhưng janus thì không. Mình toàn phải ngồi đi luôn chứ không khoá cốp được. Bình xăng để dưới yên cũng là 1 hạn chế. Khi chở đồ mà phải bơm xăng là phải tháo xuống hết, bình chỉ có 4,2l thôi nên cũng hay phải bơm xăng lắm.
Yên xe bọc lớp da có hoạ tiết các đường kẻ chéo nhau nhỏ xíu giúp mình ngồi xe rất là bám, không bị trơn chút nào luôn. Cũng chính vì vậy mà rất dễ bám bụi và khó lau chùi, vào gửi xe mà họ ghi phấn vào yên là rất khó lau sạch, mình toàn phải nhờ họ ghi vào đầu xe. Khi ướt cũng khó lau khô vì nước đọng ở cách rãnh nữa.
Chiều cao yên là 770mm khiến xe trông mập lùn vậy nhưng ngồi lại khá cao. Mình cao 1m65 nhưng chống chân cũng suýt nhón nhón. Cũng may là xe nhẹ. Xác xe chỉ 97kg thôi nên thoải mái chống chân chắc chắn. Mình đỗ xe ở đâu lâu cũng hay gạt chân đỡ chính lên cho đẹp dáng, nhấn nhẹ cái là đã chống lên rồi

Quảng cáo