Sale tour là gì? Kỹ năng sale tour trong du lịch | Mona Software
Để có thể đạt được thành công trong công việc thì mỗi nhân viên sale tour đều cần phải sáng tạo ra những cách bán hàng riêng nhằm tạo thương hiệu riêng cho bản thân. Từ đó, tạo ra sự khác biệt so với các sale khác, miễn là cho khách hàng thấy được sự hứng thú bởi những thông tin mà mình mang lại. Nhờ đó, mọi người sẽ có thể duy trì được mối quan hệ tích cực với khách hàng. Vậy sale tour là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về sale tour trong bài viết này nhé.
Sale tour là gì
Hiểu theo một cách đơn giản thì sale là một người mang những sản phẩm mà mình bán đến với khách hàng, đồng thời mang lại doanh thu cho doanh nghiệp. Còn tour thì là một sản phẩm du lịch. Như vậy, mọi người có thể hiểu rằng sale tour là bán những sản phẩm du lịch cho khách hàng hay cũng có thể nói theo một cách khác là đáp ứng nhu cầu cho khách hàng du lịch và làm cho họ cảm thấy hài lòng, đem lại nguồn doanh thu cho doanh nghiệp. Từ đây, mọi người có thể hiểu khái quát công việc của những sale tour trong lĩnh vực du lịch sẽ bao gồm:
- Tiếp cận khách hàng và giới thiệu các gói dịch vụ và sản phẩm mà công ty đang cung cấp.
- Nếu như khách hàng không lựa chọn các tour đã được công ty thiết kế sẵn, lúc này các nhân viên sale tour nắm bắt nhanh các yêu cầu của khách hàng và lên 1 chương trình tour khác để đáp ứng những nhu cầu đó, đồng thời báo giá hợp lý để tránh thiếu sót trong quy trình làm việc với các bên cung cấp khác.
- Tìm hiểu thông tin một cách kỹ càng để có thể nắm bắt được chi tiết về nội dung, đặc trưng, tinh thần, mục đích của tour và các sản phẩm du lịch của công ty cung cấp cho khách.
- Tư vấn đồng thời thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
- Một khi khách hàng đã đồng ý mua tour thì cần phải bán vé và ký hợp đồng, đồng thời liên hệ ngay với bên cung cấp dịch vụ để đặt chỗ, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn…
- Chủ động tìm kiếm khách hàng mới và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng cũ.
Sale tour là vị trí cần thiết trong kinh doanh du lịch, vì nếu chỉ có marketing thu hút khách hàng mà không có người sale tour chốt đơn khách hàng thì doanh nghiệp khó mà bán được sản phẩm, dịch vụ của mình. Chính vì thế sale tour đòi hỏi phải có những kỹ năng nhất định, đàm phán, tư vấn cho khách hàng, giúp khách hàng tìm được sản phẩm phù hợp nhưng phải mang lại lợi ích về cho công ty
Kỹ năng cần có khi sale tour du lịch là gì
Muốn trở thành một nhân viên sale tour mọi người cần phải trau dồi về nhiều lĩnh vực du lịch cũng như các sản phẩm dịch vụ du lịch của công ty. Ngoài ra còn cần phải trang bị những điều sau:
Mục lục bài viết
Nghiệp vụ về sale
Mọi người cần nắm thật vững các kỹ năng quan trọng của nghiệp vụ này như trao đổi và thuyết phục khách hàng để chọn được sản phẩm phù hợp, tâm lý khách hàng, đồng thời nó cũng phải mang lại lợi ích cho công ty. Thường xuyên cập nhật các thông tin về chính sách như giảm giá, khuyến mãi, tặng quà… của công ty.
Nắm bắt nhu cầu của khách hàng để mời chào các sản phẩm du lịch của một một cách thuận lợi, nhanh chóng và mang lại thành công. Bên cạnh đó, các nhân viên sale tour cần phải có kỹ năng thiết kế giá tour theo đúng nhu cầu của khách hàng, bán những sản phẩm đó một cách hiệu quả, mang về lợi nhuận cho công ty.
Nghiệp vụ du lịch
Trang bị những kiến thức chuyên sâu về các sản phẩm, dịch vụ mà mình đang cung cấp cho khách hàng xem có gì khác lạ, đặc biệt, hay có giá ưu đãi hơn so với các đối thủ cạnh tranh hay không. Sale tour cần có kiến thức về du lịch, các điểm đến, nhà hàng, khách sạn… để có thể tạo ra được những sản phẩm có sự liên kết nhất quán, tư vấn cho khách hàng ngay khi họ cần, giải quyết nhanh chóng các vấn đề phát sinh trong và sau khi thỏa thuận.
Khả năng giao tiếp và đàm phán tốt
Học cách giao tiếp là giao tiếp qua nhiều hình thức khác nhau như trực tiếp, qua gmail, điện thoại… Sử dụng kiến thức và sự khéo léo của mình để thuyết phục khách hàng để có thể bán được tour du lịch và các sản phẩm du lịch khác. Một trong những điều quan trọng nhất trong lĩnh vực du lịch đó là tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
Mời bạn tham khảo thêm:
Vốn hiểu biết sâu rộng
Cần hiểu biết thật rõ về dịch vụ du lịch của công ty mình, có kiến thức về lĩnh vực văn khoa, kinh tế, xã hội và nghệ thuật. Có như vậy mọi người mới có thể tiếp xúc và giao tiếp được với nhiều đối tượng khách hàng.
Có khả năng chịu được áp lực cao
Áp lực về khách hàng, áp lực về doanh số…. Kết quả mà mọi người đạt được sẽ là minh chứng thể hiện sự thành công của chính mình.
Vẻ bề ngoài chỉnh chu
Trong bất cứ một ngành nào, làm việc trong lĩnh vực nào thì yếu tố này cũng rất quan trọng. Đặc biệt là sale tour trong lĩnh vực du lịch thì cần phải có vẻ ngoài gọn gàng, gương mặt sáng sủa, xinh xắn, quần áo lịch thiệp, đầu tóc gọn gàng và lịch sự. Điều này không chỉ giúp cho các sale tour cảm thấy tự tin hơn mà khách hàng cũng sẽ cảm nhận được sự chuyên nghiệp và gần gũi hơn.
Các kĩ năng hỗ trợ khác
Có khả năng giao tiếp bằng nhiều thứ tiếng khác nhau, thành thạo và thật chuyên nghiệp, sử dụng tốt các ứng dụng văn phòng như word, excel, internet, powerpoint… phối hợp làm việc tốt với các anh em trong nghề.
Quy trình sale tour hiệu quả
Tiếp cận khách hàng mục tiêu
-
Thông tin khách hàng: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại, …
-
Cách triển khai tour: Bán online hay offline, bán ở đâu…
-
Thời gian triển khai ngân sách quảng cáo
Tiếp nhận và xử lý thông tin khách hàng
Marketing giúp thu hút khách hàng, còn việc có chốt được khách hàng nào hay không thì sẽ phụ thuộc vào các sale tour. Chính vì vậy, các nhân viên sale tour cần phải có một kỹ năng thật tốt để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của công ty.
Có 2 phương pháp marketing để thu hút khách hàng đó chính là marketing online và marketing truyền thống. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ như hiện nay, cùng với sự đi lên của các social như zalo, facebook, Instagram… thì các hình thức marketing online giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, nếu như chỉ tập trung vào việc tiếp cận khách hàng trên internet thì chắc chắn mọi người sẽ bỏ lỡ rất nhiều khách hàng tiềm năng.
Chính vì thế hãy tận dụng và kiểm soát mọi khách hàng có thể. Bạn có thể tham khảo một số phần mềm về quản lý bán hàng, hoặc dịch vụ thiết kế website du lịch có chatbox trực tiếp
Chăm sóc khách hàng sau khi bán
Không phải là cứ bán được sản phẩm, dịch vụ là xong mà mọi người còn cần phải chăm sóc khách hàng bởi họ chính là những khách hàng đáng tin cậy. Tiếp thu những đóng góp, ý kiến phản hồi của khách hàng để cải thiện dịch vụ, sản phẩm của mình. Có nhiều cách chăm sóc khách hàng sau khi bán, nổi bật hơn cả đó là gửi những voucher khuyến mãi qua tin nhắn, email.
Thực sự, để có thể làm 1 sale tour không phải việc đơn giản. Việc tiếp cận và thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ của mình không phải việc dễ dàng, đòi hỏi các sale tour phải có nhiều kiến thức nghiệp vụ và tài ăn nói, có khả năng thuyết phục khách hàng. Đưa khách hàng về với doanh nghiệp và tạo mối quan hệ tốt đẹp với họ.
Có nhiều cách chăm sóc khách hàng sau khi bán: đó chính là gửi những voucher khuyến mãi qua email, tin nhắn
Bài viết này đã cung cấp cho các bạn biết sale tour là gì? Và những kinh nghiệm cần có khi sale tour. Hy vọng bài viết này của công ty phần mềm mona software giúp bạn có thể cải thiện kỹ năng của mình.