Sắp diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022
Mục lục bài viết
Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 11/12, do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp UBND TP Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức.
Theo Ban tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) có chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch Việt Nam”.
Họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022. Ảnh: Danangfantasticity
Hội chợ được tổ chức nhằm nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng. Qua đó, tăng nhanh lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách đánh golf và các đoàn Incentive), góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi, phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung.
Bên cạnh đó, tạo cơ hội cho các tổ chức, doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và khu vực miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các doanh nghiệp du lịch trong cả nước, quốc tế.
Ngoài ra, hội chợ còn góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam, khu vực. Đưa VITM Đà Nẵng 2022 trở thành sự kiện du lịch quốc tế thường niên của Việt Nam với các chuyên đề về du lịch MICE, du lịch thể thao và du lịch nghỉ dưỡng.
Ban tổ chức cũng cho biết, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó có khoảng 15% gian hàng quốc tế (khoảng 50 gian).
Đối tượng tham gia gian hàng và các hoạt động hội chợ gồm các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch ở trung ương và địa phương, cơ quan xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các Hiệp hội trực thuộc; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các tỉnh/thành phố…
Bên cạnh đó là hệ thống các khu, điểm du lịch, cơ quan quản lý điểm đến (DMC) và các doanh nghiệp cung cấp các dịch vụ MICE, dịch vụ du lịch thể thao, du lịch nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế; các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú, vận chuyển, dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế…
Đáng chú ý, có sự tham gia của Tổng cục Du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan…
Thông tin với báo chí, ông Vũ Thế Bình – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam, quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam, quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ. Trong đó, dự kiến đón khoảng 60 – 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính được Ban tổ chức hướng đến là thị trường Đông Nam Á và Nam Á (là các thị trường gần và mới – Ấn Độ); thị trường Tây Âu và Mỹ, Úc (là thị trường lâu dài và quan trọng của Việt Nam); thị trường Đông Bắc Á (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc – thị trường cơ bản của Đà Nẵng và miền Trung).
Để chuẩn bị cho sự kiện, hiện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan mời các doanh nghiệp du lịch là các đơn vị lữ hành quốc tế chất lượng, uy tín tham dự bởi họ sẽ là các đối tác trong tương lai đưa khách vào Việt Nam. Bên cạnh đó, tại hội chợ sẽ có các hoạt động kết nối của người mua (buyer) và người bán (saler), các hoạt động này sẽ hướng vào chiều sâu, chất lượng để các bên kết nối, xúc tiến gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các địa phương miền Trung và Việt Nam. Sau đó, họ đi tham quan, khảo sát các điểm đến của Đà Nẵng, một số trung tâm du lịch của Việt Nam, khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế.
Được biết, cùng với các hoạt động kết nối các đối tác, doanh nghiệp, tại Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 còn có nhiều sự kiện bên lề như Hiệp hội Du lịch Việt Nam dự kiến kết hợp với TikTok đón đoàn KOLs (người có sức ảnh hưởng) quốc tế vào Việt Nam tham quan hội chợ và tham gia giới thiệu du lịch Việt Nam trên nền tảng không gian TikTok; dự kiến có các hội thảo về chuyên môn du lịch như hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung – Thách thức và giải pháp”; hội thảo về “Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng”…
Đà Nẵng xúc tiến, quảng bá du lịch mùa thấp điểm
Sau nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch tại các thị trường, hàng loạt đường bay quốc tế đã kết nối trở…