So Sánh 4 Phần Mềm CRM Việt Nam Hot Nhất Thị Trường 2023

Xây dựng được một cộng đồng khách hàng trung thành là thách thức với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là khi dịch covid khiến việc giao tiếp trở nên khó khăn hơn. Lúc này nhiều công ty đã chọn các phần mềm CRM Việt Nam để quản lý quan hệ khách hàng. Vậy những giải pháp CRM trong nước có những ưu nhược điểm gì, có gì khác nhau không?

Những tiêu chí cần có khi so sánh phần mềm CRM Việt Nam

Để có cái nhìn khách quan và tổng thể nhất, khi so sánh các phần mềm CRM chúng ta cần quan tâm đến các tiêu chí sau đây.

Giá thành của sản phẩm

Yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến quyết định sử dụng phần mềm CRM đó là giá thành. Tuy nhiên, giá thành nó không đơn giản chỉ là đắt hay rẻ mà nó còn thể hiện qua những tính năng trong gói sản phẩm có đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp hay không.

Xem thêm

  • Phần Mềm ERP SAP – Giải Pháp Quản Trị Doanh Nghiệp Hàng Đầu

Khi so sánh các phần mềm CRM Việt Nam cần quan tâm đến giá thành

Hiện tại các phần mềm CRM Việt Nam trên thị trường thường đưa ra nhiều gói khác nhau để tiếp cận với nhiều doanh nghiệp. Tùy theo mức giá mà các tính năng cũng bị hạn chế nên nhiều công ty thường chọn các gói có nhiều tính năng nhất. Tuy nhiên, một phần mềm CRM với tính năng không giới hạn không phải chuyện dễ dàng.

Ngoài ra, chi phí hậu mua hàng cũng cần được quan tâm. Chi phí đào tạo, bảo trì, nâng cấp hệ thống,… tốn bao nhiêu tiền và doanh nghiệp có thực sự cần chúng không.

Phần mềm có dễ sử dụng không?

Một phần mềm CRM không trực quan sẽ khiến người dùng không muốn sử dụng. Tính trực quan thể hiện ở chỗ thời gian tải trang, giao diện dễ nhìn, số lần nhấp chuột cho một tác vụ, thậm chí những lỗi báo cáo nếu người dùng thao tác không đúng cách,…

Bên cạnh đó, phần mềm CRM cũng cần đi kèm với tài liệu hỗ trợ hoặc đào tạo trực tiếp. Không ai muốn sử dụng một giải pháp vừa khó nhìn, vừa không trực quan lại không được hướng dẫn sử dụng. Một phần mềm tốt sẽ giúp bạn giảm chi phí, thời gian cho việc đào tạo.

Các tính năng cốt lõi

Một phần mềm CRM hữu ích khi nó có thể tích hợp với các bên thứ 3 để linh hoạt, tiếp cận thêm nhiều đối tượng doanh nghiệp. Bạn cũng cần xác định xem khả năng tích hợp với bên thứ 3 đó có thực sự phù hợp với doanh nghiệp hay không.

Ngoài ra, hãy xem xét những tính năng cơ bản trong quản lý quan hệ khách hàng của mỗi phần mềm, biết được doanh nghiệp của mình đang thiếu những gì và cần làm gì.

Việc so sánh các tính năng cốt lõi của phần mềm cũng rất cần thiết

Dịch vụ hỗ trợ

Rất nhiều công ty cung cấp phần mềm thiếu sự chuyên nghiệp, nghĩ rằng giao dịch hoàn thành là là kết thúc. Trên thực tế, một dịch vụ tốt khi nó đáp ứng những tiêu chí sau đây:

  • Có kho tài liệu hướng dẫn.

  • Chu trình đào tạo, hướng dẫn sử dụng sản phẩm hợp lý.

  • Thời gian phản hồi, trả lời các yêu cầu nhanh chóng.

  • Tỷ lệ giải quyết vấn đề thành công cao.

So sánh 4 phần mềm CRM Việt Nam hot nhất hiện nay

Phần mềm Online CRM, Slim CRM, CRM Việt và GetFly CRM là 4 giải pháp đang rất hot trên thị trường hiện nay. Hãy cùng chúng tôi so sánh chi tiết những giải pháp này và tìm ra sản phẩm tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Phần mềm Online CRM

Phần mềm Online CRM ra mắt năm 2010 và được hỗ trợ 2 ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Việt. Với gói dịch vụ 12 tháng cùng chi phí 17 triệu đồng, bạn có thể dùng giải pháp này cho 15 người cùng sử dụng. 

Thông tin hữu ích

  • Phần Mềm Quản Lý Kinh Doanh Và Những Lợi Ích Cho Doanh Nghiệp

Giao diện của phần mềm OnlineCRM

Online CRM bắt buộc phải mua hoặc thuê server từ bên thứ 3, được nhà cung cấp phần mềm đề xuất. Khi tham gia đào tạo, doanh nghiệp cần trả 2 triệu/buổi hoặc 5 triệu/năm, bạn cũng phải trả thêm phí nếu dùng thêm các tính năng nâng cao hơn.

Ưu điểm phần mềm

  • Có phiên bản riêng cho tình lĩnh vực, từng công ty.

  • Tích hợp được với Zalo Official Account.

  • Đội ngũ tư vấn viên nhiệt tình, hỗ trợ hết mình trong quá trình cài đặt hoặc sửa lỗi nếu có.

Nhược điểm khi dùng

  • Phải thuê server riêng và chi phí khá cao.

  • Tính năng tổng đài cần cài thêm Zopiter mới có thể gọi điện được.

  • Update các tính năng chậm vì mỗi khách hàng sẽ chạy một mã nguồn riêng.

  • Giao diện gọn nhưng chưa thực sự tối ưu, mất nhiều thao tác và phải mở nhiều màn hình.

  • Cần nhiều thời gian để thiết lập cũng như đào tạo sử dụng cho người mới.

Phần mềm CRM Việt Nam Slim CRM

Slim CRM được thiết kế 2 ngôn ngữ chính là tiếng Việt và tiếng Anh, cùng 10+ ngôn ngữ khác nhau. Với các doanh nghiệp startup có 20 người, chi phí dùng là 9.600.000 trong 12 tháng. Với doanh nghiệp nhỏ 50 người thì chi phí là 19.200.000/12 tháng. 

Slim CRM có đầy đủ tính năng về khách hàng, tài chính, công việc, doanh nghiệp không phải trả thêm bất kỳ khoản phí nào khi dùng thêm tính năng. Công ty cũng sẽ không thu phí đào tạo hay phí hỗ trợ thêm.

Slim CRM được thiết kế 2 ngôn ngữ chính là tiếng Việt và tiếng Anh

Ưu điểm của phần mềm

  • Giao diện đẹp, khá đơn giản và có thể sử dụng được sau vài giờ.

  • Có đầy đủ tính năng hỗ trợ bạn quản lý quan hệ khách hàng hiệu quả.

  • Nhiều tính năng hỗ trợ tăng hiệu suất, báo giá, hợp đồng tự động, tạo hóa đơn,…

  • Tùy chỉnh dễ dàng nên có thể đáp ứng được nhiều công ty, nhiều lĩnh vực kinh doanh.

  • Người dùng sẽ không phải trả thêm khoản phí nào dù dùng thêm tính năng.

  • Doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ nhiệt tình, thời gian thiết lập ngắn nên có thể sử dụng ngay.

Nhược điểm

  • Phần mềm chưa phù hợp với những công ty lớn, những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh.

  • Chi phí sử dụng có thể hơi cao so với những công ty startup.

Phần mềm CRM Việt

CRM Việt ra mắt thị trường năm 2010 và đến nay đã có hơn 1500 khách hàng. Phần mềm có phiên bản dành cho 30 người dùng trong 12 tháng với chi phí khoảng 35.000.000 đồng. Những tính năng sẽ được giới hạn theo gói và người dùng cần trả thêm phí nếu muốn có đầy đủ tính năng.

Ưu điểm của phần mềm

  • CRM Việt có bản cài đặt hosting riêng đối với từng khách hàng.

  • Người dùng được miễn phí đào tạo, hướng dẫn sử dụng, không tốn kém chi phí.

  • Có rất nhiều tính năng giúp doanh nghiệp có thể chăm sóc, quản lý khách hàng hiệu quả.

Hạn chế của phần mềm

  • Phần mềm CRM Việt Nam có chi phí sử dụng khá cao.

  • Nhiều người đánh giá sản phẩm này khó dùng, mất nhiều thời gian làm quen.

  • Khả năng update các tính năng chậm vì mỗi khách hàng dùng một mã nguồn riêng.

  • Thời gian thiết lập, cài đặt để có thể dùng phần mềm khá lâu.

Đừng bỏ lỡ

  • Phần Mềm Quản Lý Khách Hàng Miễn Phí: Ưu Điểm, Tiêu Chí Lựa Chọn

Phần mềm CRM Việt Nam có chi phí sử dụng khá cao

Phần mềm CRM Việt Nam GetFly

GetFly CRM được ra mắt năm 2012 và đang có khoảng hơn 3000 khách hàng sử dụng. Nếu là doanh nghiệp nhỏ dưới 30 người bạn có thể dùng phần mềm và trả hơn 12.000.000/tháng. Nếu là công ty với quy mô khoảng 50 người thì chi phí dùng là 18.000.000/12 tháng.

Giải pháp này giới hạn tính năng theo gói, giới hạn khách hàng theo gói và phải trả thêm phí nếu muốn dùng các tính năng bên ngoài. 

Ưu điểm của phần mềm

  • Tính năng marketing automation khá đầy đủ và thông minh, hỗ trợ doanh nghiệp tối đa.

  • Nhiều module quản lý mở rộng được tích hợp, giúp việc chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn.

  • Chi phí linh hoạt với từng nhóm khách hàng, công ty khác nhau.

  • Doanh nghiệp được miễn phí đào tạo, hướng dẫn cài đặt và sử dụng.

Hạn chế của phần mềm

  • Giao diện hơi rối mắt và chưa thực sự khoa học, gây khó khăn cho người dùng, đặc biệt là những ai không giỏi về công nghệ.

  • Nhập liệu chưa tối ưu và mất nhiều thời gian để thực hiện.

  • Thời gian thiết lập và đào tạo cũng khá lâu, chờ đợi dài.

Nhìn chung, các phần mềm CRM Việt Nam đều có đầy đủ tính năng như sales, service, marketing, report,… Các nghiệp vụ được nghiên cứu và phát triển phù hợp với tình hình thực tế của doanh nghiệp Việt Nam nên rất được yêu thích. Bên cạnh đó, việc hướng dẫn sử dụng, hỗ trợ tư vấn cũng đơn giản vì đều là người Việt, không gặp khó khăn như ở nước ngoài.

Tùy mục đích, quy mô của doanh nghiệp mà bạn có thể chọn giải pháp phù hợp nhất

Mỗi phần mềm sẽ phù hợp với từng công ty, doanh nghiệp khác nhau, chúng ta không thể đánh giá được giải pháp nào là tốt nhất được. Vậy nên, tùy theo mục đích, nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn sản phẩm thích hợp cho doanh nghiệp của mình.

Trên đây là thông tin so sánh 4 phần mềm CRM Việt Nam nổi bật nhất trên thị trường. Có thể nói, phần mềm quản lý, chăm sóc khách hàng CRM là một công cụ hữu ích và không thể thiếu đối với mỗi doanh nghiệp, tổ chức.Trong 4 giải pháp trên đây, mỗi giải pháp sẽ có điểm mạnh, điểm yếu riêng vậy nên bạn có thể tham khảo và chọn lựa phần mềm thích hợp để hỗ trợ công tác quản lý khách hàng cho công ty.

Đọc ngay

  • Phần Mềm Quản Trị Doanh Nghiệp – Giải Pháp Tối Ưu Trong Kinh Doanh

Xổ số miền Bắc