So Sánh Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Miễn Phí Và Trả Phí
Bạn đang bán hàng và có nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý bán hàng? Bạn đang phân vân giữa việc lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng trả phí hay miễn phí? Hãy thử xem bảng so sánh các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và trả phí dưới đây để đưa ra quyết định chính xác nhé.
Mục lục bài viết
1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng được hiểu đơn giản là hệ thống những công cụ hỗ trợ các cửa hàng, doanh nghiệp vừa quản lý vừa bán hàng một cách hiệu quả. Các công việc quản lý sẽ bao gồm: quản lý kho, quản lý khách hàng, quản lý hàng hóa xuất – nhập – tồn, quản lý nhân viên, quản lý chi nhánh, quán lý công nợ, doanh thu,….. Các công việc về bán hàng sẽ bao gồm: Thanh toán, in hóa đơn, giao hàng, đặt bàn, order đồ,… và rất nhiều tính năng khác.
Trước đây các chủ cửa hàng thường sử dụng phương pháp thủ công như ghi chép bằng sổ, tính nhẩm, ghi nhớ giá một cách thủ công không hề có máy móc. Việc này giúp chủ quán tiết kiệm chi phí nhưng bù lại khó tránh khỏi sai sót trong tính toán cũng nhưng thống kê doanh thu, lợi nhuận vào cuối tháng. Đó là lí do phần mềm quản lý bán hàng ra đời.
Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí dùng thử phổ biến nhất
Có 2 loại hình phần mềm quản lý bán hàng là loại trả phí và loại miễn phí. Hãy cùng KiotViet so sánh các phần mềm quản lý bán hàng này nhé.
Hiện nay rất nhiều chủ shop lựa chọn Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. Được biết đến là phần mềm có số lượng người sử dụng cao nhất với hơn 150.000 cửa hàng đang tin dùng. Hãy trải nghiệm dùng thử miễn phí ngay.
2. So sánh phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và trả phí
Hiện nay trên thị trường có các phần mềm quản lý bán hàng khác nhau, bao gồm phần mềm miễn phí và trả phí. Mỗi phần mềm sẽ có những ưu và nhược điểm riêng. Hãy dành ra 5′ để đọc và tự đánh giá phần mềm quản lý bán hàng nào sẽ phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhé.
Chức năngPhần mềm quản lý bán hàng miễn phíPhần mềm quản lý bán hàng trả phí (KiotViet – 6000đ/ngày)Bán hàngCó chức năng bán hàng cơ bản, tính tiền nhanh, áp dụng cho các ngành hàng bán lẻ (tạp hóa)Có chức năng tính tiền, quét mã vạch bán hàng, tích hợp với các phần cứng in hóa đơn, cân điện tử, in mã vạch, quét mã vạchNgành hàng áp dụngThường sử dụng cho ngành hàng bán lẻ như tạp hóa, gia dụng
Thiết kế phù hợp với hơn 15 ngành hàng khác nhau:
VD: Bổ sung tính năng order tại bàn, quản lý phòng bàn trong ngành Bar-cafe-nhà hàng-Karaoke
Bán hàng onlineThường không kết nối bán hàng online, chỉ dùng cho bán hàng tại cửa hàng.
Kết nối bán hàng trên sàn TMĐT, quản lý tập trung về một phần mềm.
Kết nối Facebook, Shopee, Lazada, Sendo,Tiki,..quản lý đơn hàng và khách hàng từ các kênh online.
Quản lý kho
Quản lý xuất nhập tồn ở mức cơ bản, tự động giảm trừ tồn kho khi bán.
Chỉ quản lý hàng hóa thông thường, không quản lý được hàng đặc biệt như: hàng combo, hàng sản xuất, hàng lô date, hàng serie/imei,…
Quản lý hàng hóa xuất nhập tồn với 6 mặt hàng khác nhau.
Hàng thông thường, hàng sản xuất, hàng combo đóng gói, hàng serie/imei, hàng lô date, hàng dịch vụ
Có tính năng cảnh báo hàng cận date
Có tính năng cảnh báo hàng dưới hoặc trên định mức tồn.
Quản lý khách hàng, NCCCó thể lưu tên, SĐT của khách hàng và tìm kiếm khách hàng theo SĐT
Có thể lưu thông tin SĐT, ngày sinh, địa chỉ của khách hàng, nhà cung cấp
Lưu trữ lịch sử giao dịch mua bán và ghi nhận công nợ
Có tính năng cảnh báo công nợ cài đặt nhắc nhở khi vượt quá định mức hoặc thời gian cho phép
Cho phép tích điểm, khuyến mại vào ngày sinh nhật, thiết lập khuyến mại theo nhóm khách hàng, theo thời gian, theo giao dịch,…
Các thiết bị sử dụngThường cài đặt một lần, cố định vào một máy tính, không dùng được trên các thiết bị khác như điện thoại, tablet,..không có tính năng đồng bộ hóa dữ liệu khi mất mạng, mất điện.
Có thể sử dụng trên máy tính bảng, điện thoại di động hệ điều hành iOS, Android, và laptop cầm tay.
Dễ dàng quản lý từ xa
Vẫn bán hàng được khi mất mạng Internet và sẽ đồng bộ hóa dữ liệu khi có mạng Internet trở lại
Dịch vụ khácSử dụng và cài đặt miễn phí nên không có đội ngũ hỗ trợ hay các dịch vụ gia tăng đi kèm
Có đội ngũ hỗ trợ 24/7
Dịch vụ gia tăng:
– Quản lý các đơn vị vận chuyển
– Thiết kế website bán hàng nhanh
– Quản lý bán hàng trên Fanpage
– Kết nối với máy chấm công, tính lương và quản lý nhân viên hiệu quả
Trên đây là bảng tổng quan so sánh các phần mềm quản lý bán hàng miễn phí và trả phí.
Hiện nay phần mềm quản lý bán hàng trả phí phổ biến nhất trên thị trường có thể kể tới phần mềm KiotViet, với chi phí chỉ 6.000đ/ngày tức khoảng 180.000đ/tháng cho mỗi cửa hàng khi dùng phần mềm quản lý bán hàng KiotViet. Thật chẳng đáng bao nhiêu so với những chi phí khác như tiền điện, nước, thuê mặt bằng. Thế nhưng lợi ích mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại thật bất ngờ. Vừa tối ưu chi phí, tối ưu lợi nhuận lại hạn chế thất thoát và tiết kiệm thời gian.
Phần mềm KiotViet được thiết kế chuyên biệt cho hơn 15 ngành hàng khác nhau. Hiện tại KiotViet đang có chương trình dùng thử miễn phí 10 ngày. Trải nghiệm dùng thử miễn phí ngay hôm nay.
Có thể thấy 2 loại phần mềm này đều có điểm chung là những tính năng cơ bản về quản lý, bán hàng và khả năng kết nối với các bộ phần cứng như máy in hóa đơn, máy quét mã vạch. Tuy nhiên, tùy mức giá tiền và độ hiện đại mà các phần mềm quản lý bán hàng có những điểm hạn chế khác nhau. Hãy trải nghiệm dùng thử để có cái nhìn chính xác nhất. Bạn bè người thân có thể tư vấn cho bạn rằng họ phù hợp với phần mềm nào, nhưng chỉ chính bạn trải nghiệm mới biết mặt hàng của bạn, cửa hàng của bạn phù hợp với phần mềm nào nhất.