So Sánh Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander: Ưu – Nhược Điểm
Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander là hai cái tên rất được chú ý dạo gần đây. Giữa chúng có ưu điểm và nhược điểm gì? Mua xe nào có lợi hơn? Hãy cùng nhau theo dõi bài viết dưới đây.
Mục lục bài viết
Thông tin Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander
Mitsubishi Xpander ra mắt lần đầu tiên tại thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2018 và được người tiêu dùng trong nước đón nhận. Bằng chứng là trong năm 2019, mẫu xe này đã lập kỷ lục doanh số với hơn 20.000 xe được bán ra. Điều này đã giúp Mitsubishi Xpander trở thành “ông vua” mới trong phân khúc xe đa dụng (MPV) tại Việt Nam.
Sự cạnh tranh trong phân khúc này càng trở nên khốc liệt hơn khi bước vào năm 2020, Suzuki XL7 gia nhập thị trường và nhanh chóng tạo ra tác động vì mức giá thấp. Không chỉ vậy, mẫu xe này còn có thiết kế ấn tượng, không gian nội thất rộng rãi nên cũng chiếm được rất nhiều thiện cảm từ người dùng.
Giá bán
Giá xe Mitsubishi Xpander
Trong bản nâng cấp mới nhất này, Mitsubishi Xpander 2020 đã bổ sung thêm một số tính năng tiện ích nên giá bán của xe đã thay đổi một chút, cụ thể như sau:
Mitsubishi Xpander 2020 bản AT – 630 triệu đồng
Mitsubishi Xpander bản MT – 555 triệu đồng
Giá xe Suzuki XL7
Suzuki XL7 2020 sở hữu mức giá thực sự hấp dẫn khi ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6/2020, phiên bản nỉ có giá 589 triệu đồng và phiên bản da là 599 triệu đồng.
Ngoại thất
Thuộc tính
Suzuki XL7
Mitsubishi Xpander
Chiều dài cơ sở
2.740mm
2.775mm
Dài x Rộng x Cao
4.450 x 1.775 x 1.710mm
4.475 x 1.750 x 1.700mm
Khoảng sáng gầm xe
200mm
205mm
Chất liệu ghế
Vải
Vải
Vật liệu táp lô
Nhựa
Nhựa
Vô lăng
Bọc da
Urethane
Số ghế ngồi
07
07
Vì chỉ là bản nâng cấp để giữ được vòng đời nên Mitsubishi Xpander 2020 không có sự “cải tiến” lớn về ngoại thất nên phiên bản hiện tại vẫn đủ hấp dẫn người tiêu dùng. Đặc biệt, ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tiếp tục là điểm nhấn đặc biệt trên mẫu MPV “hot” tại Việt Nam.
Trong khi đó, Suzuki XL7 có thể coi là một “làn gió mới” khác với “người anh em” Ertiga tại Việt Nam. Mẫu xe cao cấp của Suzuki có thiết kế hơi cổ điển pha trộn với sự hiện đại của thiết kế xe ngày nay.
Nhìn chung, Mitsubishi Xpander 2020 không thay đổi quá nhiều so với đời cũ, vẫn có một chiếc xe có thiết kế đột phá mang đến sự trẻ trung và mới lạ. Trong lần nâng cấp này, Mitsubishi đã nâng cấp cụm đèn Bi-LED Xpander thay vì bóng Halogen như phiên bản cũ, một chi tiết thực sự cần thiết mà nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã lắng nghe người tiêu dùng.
Lưới tản nhiệt của mẫu xe này hiện đã được mài sắc để trở nên sắc nét hơn với 2 thanh chrome ngang và được kết nối với đèn LED chạy ban ngày. Ở cản trước là một thiết kế cũ với đèn nhựa cứng mạ bạc và đèn sương mù.
Là mẫu xe xuất hiện sau này, Suzuki XL7 2020 cũng biết cách làm cho người tiêu dùng hài lòng. Theo đó, chiếc xe này sử dụng công nghệ đèn pha/cos LED kết hợp với đèn định vị ban ngày. Để tạo thành một khối thống nhất cho phần đầu xe, dải định vị LED của XL7 kết nối với thanh ngang trên lưới tản nhiệt của Suzuki XL7.
Vô lăng trên Suzuki XL7 mới rộng hơn và sử dụng hoa văn lưới xích sơn đen để tăng hiệu ứng thể thao. Là một chiếc SUV hybrid, Suzuki XL7 có cản trước chắc chắn nhờ các chi tiết nhựa cứng mạ bạc, đèn sương mù của xe được tách ra hai bên.
Nhìn theo chiều ngang từ thân xe, Xpander đang chứng tỏ là mẫu xe nhiều hơn nhờ các thông số chiều dài ấn tượng hơn, trong khi chiều rộng và chiều cao của XL7 có phần vượt trội so với đối thủ.
Ở phần thân xe, Mitsubishi Xpander mới được nâng cấp tiếp tục duy trì phần sườn nổi, trụ D sử dụng kính đen giúp chiếc MPV mới nổi này trở nên trưởng thành và thanh lịch hơn.
Đuôi xe là sự thay đổi trong khu vực này trong facelift với kết cấu gọn gàng và cứng hơn, kích thước bánh xe vẫn là 16 inch. Mẫu MPV của Mitsubishi có gương chiếu hậu và tay nắm cửa mạ crôm sang trọng. Phiên bản mới của Mitsubishi Xpander đã được thay thế từ dạng ăng ten truyền thống sang dạng vây cá mập giúp tăng tính thẩm mỹ cho xe.
Ở phía bên kia chiến tuyến, Suzuki XL7 cũng sử dụng bộ bánh xe 16 inch với hình dạng phức tạp hơn, và điểm nhấn ở đây là các vòm bánh xe sử dụng nhựa cứng sơn màu đen cứng hơn.
Điểm khác biệt gây ấn tượng với chúng ta trên Suzuki XL7 là gương chiếu hậu được sơn màu đen, đặc biệt với chiếc xe có ngoại thất màu cam, chi tiết này cũng khiến chiếc xe trở nên thể thao hơn. Các tính năng như đèn báo rẽ LED tích hợp điều chỉnh / nguồn và tay nắm cửa chrome với các nút mở khóa thông minh.
Phần đuôi xe Mitsubishi Xpander duy trì hình dáng chữ “X” khi nhìn chung và khách hàng sẽ không thấy thêm bất kỳ thay đổi nào trong phần này. Vẫn còn đèn hậu “L” với công nghệ LED, cần gạt mưa, đèn phanh trên cao. Thật không may, phiên bản mới của các mẫu MPV này không có cảm biến lùi cho xe.
Suzuki XL7 2020 cũng có cụm đèn hậu hình chữ “L” được thừa hưởng từ Ertiga với hàng loạt bóng đèn LED bên trong. Điểm nhấn khiến chiếc xe ấn tượng hơn đối thủ là cụm đèn hậu liền mạch với dải chrome sang trọng.
Ngay bên dưới, cản sau của xe chắc chắn, gương phản xạ được đặt theo chiều dọc và trên hết, xe được trang bị cảm biến lùi và camera giúp người dùng cảm thấy an tâm hơn.
Nhìn chung, Mitsubishi Xpander vẫn duy trì những đặc điểm đã giúp mẫu xe này thành công tại Việt Nam khi ngoại thất không thay đổi quá nhiều. Đối với Suzuki XL7, một chiếc SUV truyền thống nhưng đầy phong cách sẽ là một điểm nhấn đáng kể ở ngoại thất của chiếc xe này.
Nội thất
Mặc dù phiên bản nâng cấp là mẫu xe tiêu dùng của Mitsubishi với sự cải tiến lớn về khoang nội thất, nhưng vẫn còn một số nhược điểm cần phải thay đổi trong thời gian tới trên Xpander. Đó là, phanh tay quá lớn và thô ráp không thể phù hợp với thiết kế chung của cabin trên Xpander.
Ở chiều ngược lại, sự thay đổi tích cực trên mẫu MPV mới này đến từ màn hình cảm ứng 7 inch thay vì màn hình 6,5 inch trước đó. Bảng điều khiển và tấm cửa trên phiên bản mới của Xpander hiện nay sử dụng tấm kết cấu carbon giả thay vì vân gỗ giả của người tiền nhiệm.
Suzuki XL7 là mẫu xe thừa hưởng gần như toàn bộ thiết kế nội thất của “người anh em” Ertiga. Sự khác biệt đến từ các chi tiết hạt carbon giả trong khu vực bảng điều khiển, bảng điều khiển cửa. Trong phân khúc MPV, Suzuki XL7 là mẫu xe có màn hình giải trí lớn nhất lên đến 10 inch và khu vực điều hòa có thiết kế gọn gàng hơn đối thủ.
Mitsubishi Xpander 2020 tiếp tục phát huy thế mạnh được xây dựng từ phiên bản cũ, đó là sự rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Đó là nhờ chiếc xe có chiều dài nội thất lên tới 2.840 mm và chiều dài cơ sở lớn 2.775 mm, vượt trội so với đối thủ XL7.
Mitsubishi Xpander được “lột xác” hết những chiếc ghế nỉ cũ và “mặc” đồ da kiểu dáng đẹp, hiện đại hơn. Hơn nữa, thay vì những chiếc ghế màu sáng như trước đây, chiếc xe đã được sử dụng với những chiếc ghế tối màu để mang lại sự sạch sẽ hơn. Rõ ràng, ghế da là sự lắng nghe và thay đổi nghiêm túc của Mitsubishi trên Xpander vừa được ra mắt tại Việt Nam.
Với mức giá rẻ, Mitsubishi Xpander facelift chỉ có một ghế chỉnh cơ hoàn toàn. Hàng ghế thứ hai và thứ ba có thể được gập lại (60:40) và (50:50) tương ứng, cung cấp nhiều không gian lưu trữ phía sau người lái.
Mặc dù chiều dài cơ sở khiêm tốn hơn so với đối thủ (2.740 mm), nhưng theo kinh nghiệm thực tế của chúng tôi, không gian ghế ngồi trên Suzuki XL7 là đủ. Hàng ghế của Suzuki XL7 được bố trí cao hơn về phía sau giúp người dùng không cảm thấy chật chội, nhưng hàng ghế cuối sẽ bị hạn chế về chiều cao hơn so với trần xe.
Trong phiên bản chúng tôi đã trải nghiệm, mẫu SUV lai MPV sử dụng ghế nỉ với một chút chất liệu da. Nếu người dùng chi thêm 10 triệu đồng, toàn bộ ghế ngồi của xe sẽ được bọc da để mang lại vẻ ngoài cao cấp hơn. Tương tự như đối thủ, với mức giá 600 triệu đồng, người dùng chỉ có thể trải nghiệm đầy đủ ghế chỉnh cơ hoàn toàn.
Vô lăng trên Mitsubishi Xpander 2020 “thô” từ đời cũ với thiết kế bọc da 3 chấu và tích hợp nhiều phím chức năng. Ngay phía sau, cụm đồng hồ của Xpander đã được tinh chỉnh với màn hình sắc nét và ấn tượng hơn so với mẫu xe đơn sắc trước đó.
Suzuki XL7 2020 và Ertiga nổi bật hơn các đối thủ cùng phân khúc khi vô lăng D-Cut thể thao được bọc da. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc trên XL7 đến từ việc thiếu tính năng ga tự động, một thiết bị hữu ích khi di chuyển quãng đường dài.
Trên cụm thiết bị phía sau vô lăng, Suzuki cung cấp màn hình nhiều màu cho XL7 2020 mặc dù nó vẫn là một dạng cơ học truyền thống và màn hình TFT ở vị trí trung tâm.
Tiện nghi
Tiện nghi
Suzuki XL7
Mitsubishi Xpander
Điều hòa
Tự động
Tự động
Màn hình
7 inches
7 inches
Hệ thống giải trí
SmartPlay Studio
Không có
Kết nối
Apple CarPlay và Android Auto
điện thoại thông minh, Iphone/Ipad/Ipod
AUX, USB
Có
Có
Khởi động bằng nút bấm
Có
Có
Suzuki XL7 2020 mang đến cơ sở vật chất khá tốt cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, mẫu xe này sở hữu hệ thống màn hình giải trí lớn 10 inch với camera lùi. Không chỉ vậy, màn hình trên xe có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua Apple CarPlay & Android Auto… và các kết nối cơ bản khác.
Ngoài ra, các tiện nghi mới được bổ sung trên mẫu SUV hybrid MPV này bao gồm: Tay vịn ghế trước, hộp lưu trữ khá nhỏ, điều hòa tự động, 2 dàn lạnh, 2 khe cắm thẻ nhớ SD, tất cả các vị trí đều có giá đỡ cốc tiện lợi, vô lăng 1 chạm,..
So với đối thủ, Mitsubishi Xpander 2020 mất một chút khi chỉ có màn hình cảm ứng 7 inch, nhưng so với đời cũ, đây cũng là một bản nâng cấp đáng kể. Hơn nữa, màn hình này cũng có thể kết nối Apple CarPlay & Android Auto là một cải tiến so với mẫu cũ, bên cạnh các kết nối cơ bản như radio AM / FM / USB / Bluetooth.
Ngoài ra, Xpander 2020 vẫn duy trì điều hòa tự động với 2 dàn lạnh, kính cửa 1 chạm, tay vịn kiêm hộp lưu trữ lớn.
Động cơ
Động cơ
Suzuki XL7
Mitsubishi Xpander
Động cơ
1.5L, K15B Smart Hybrid
1.5L MIVEC DOHC
Công suất
104
105
Mô men xoắn cực đại
138
141
Hộp số
Số sàn 5 cấp, số tự động 4 cấp
Số sàn 5 cấp, số tự động 4 cấp
Gầm xe
200
225
Hệ dẫn động
2 cầu hoặc cầu trước
Cầu trước
Mitsubishi Xpander 2020 tiếp tục duy trì động cơ 1.5L, 4 xi-lanh, DOHC với công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hiện tại, Mitsubishi Xpander 2020 chỉ có hộp số tự động 4 cấp kết hợp với hệ dẫn động cầu trước FWD.
“Trái tim” của Suzuki XL7 2020 là khối động cơ KB15, động cơ 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm kết hợp với hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Trang bị an toàn
Trang bị
Suzuki XL7
Mitsubishi Xpander
Chống bó cứng phanh
Có
Có
Phân phối lực phanh điện tử
Có
Có
Camera lùi
Có
Có
Camera lùi
Có
Có
Cảm biến lùi
Có
Có
Kiểm soát hành trình
Có
Có
Kiểm soát độ ổn định và lực kéo chủ động
Không
Có
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Không
Có
Trên đây là những so sánh của Suzuki Nam Á về 2 cái tên xe đa dụng 7 chỗ ngồi hot nhất hiện nay Suzuki XL7 và Mitsubishi Xpander. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể đưa ra quyết định rước em nào về. Nếu bạn có nhu cầu mua xe Suzuki mới, cũ, hãy đến ngay Suzuki Nam Á để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ.
ĐẠI LÝ CHÍNH THỨC SUZUKI NAM Á
Nhân viên hỗ trợ : 098.1358.759
647 Đại Lộ Bình Dương, P. Hiệp Thành, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương
HOTLINE: 1900 8034