So sánh Honda Winner X 2022 và Winner X 2019: tinh chỉnh dàn nhựa, thêm smartkey và fix ống xả
Điểm thay đổi đáng kể nhất là xi-nhan tách rời 2 bên nay đã được ốp gọn vào bên trong mảng nhựa hông trước. Thiết kế xi-nhan mới không chỉ gọn gàng hơn mà nhìn cũng đẹp mắt hơn. Tiếc là phần x-nhan sau vẫn chưa được đông bộ bởi nó cũng tương đối dễ gãy nếu để trong bãi xe chật hẹp.
Phần nhựa ở thân trước của xe được tinh chỉnh đáng kể, các hốt cắt xẻ được làm nhỉ lại, tinh tế hơn và giấu đi động cơ bên trong nhiều hơn. Phần thân động cơ không lộ ra quá nhiều giúp cho 1 chiếc xe 150cc như Winner X trở nên đầy đặn hơn và mình thích chi tiết này. Bên cạnh đó, phần nhựa ở thân trên, ngay vị trí mà anh em hay gắn baga cũng có thiết kế mới, mạnh mẽ hơn.
Ở ngang hông, ốp nhựa thân được tinh chỉnh lại liền lạc thay vì có các hốc hút gió như đối với Winner X cũ. Đi về phía đuôi thì thiết kế gần như là tương tự nhau, từ phần đèn cho tới chắn bùn sau. Tay dắt của
Ở ngang hông, ốp nhựa thân được tinh chỉnh lại liền lạc thay vì có các hốc hút gió như đối với Winner X cũ. Đi về phía đuôi thì thiết kế gần như là tương tự nhau, từ phần đèn cho tới chắn bùn sau. Tay dắt của Winner X 2022 cũng có thiết kế như cũ những theo cảm giác của mình thì các cạnh dưới ở tay dắt của bản mới được làm ít sắc cạnh hơn nên cầm thoải mái hơn.
Ống xả có thiết kế cũ, nhưng cải tiến lớn nhất nằm ở cái đuôi phía xả phía sau đã được cụp xuống 1 góc 20 độ để khí thải đi xuống đường chứ không phả vào mặt người đi sau như Winner X cũ nữa. Cảm ơn Honda Việt Nam vì điều này.
Đầu tiên, đầu xe được tinh chỉnh lại, hốc gió phía trước được làm theo kiểu 2 tầng thay vì theo dạng lưới cửa sổ như ở thế hệ trước. Thông thường anh em mua xe hay gắn đèn trợ sáng ở vị trí này và mình thấy nó cũng thích hợp. Phần yếm trước của xe cũng thay đổi với những đường cắt xẻ sâu và táo bạo hơn. Hệ thống chiếu sáng vẫn với dải định vị tạo hình chữ X như cũ, không quá khác biệt.