So sánh Honda Winner X 2022 và Yamaha Exciter 155 VVA: bạn chọn Slipper Clutch hay ABS?
Nếu như Winner X 2022 có được sự đầy đặn và cân đối hơn so với trước đây thì Exciter 155 VVA giữ dáng thiết kế cũ, có điều chỉnh ở hệ thống nhựa và chiếu sáng phía trước lẫn phía sau. Đầu xe là nơi đặt đèn cos, đèn pha đặt thấp hơn cùng cụm với đèn định vị. Đèn định vị LED của Exciter 155 VVA có tạo hình ấn tượng hơn Winner X, nhờ vậy tính nhận diện cũng cao hơn. Đuôi của Exciter 155 VVA thừa hưởng nhiều chi tiết từ mẫu mô tô R1, đặc biệt là đèn hậu. Về mâm xe thì mình thích thiết kế mâm của
Nếu như Winner X 2022 có được sự đầy đặn và cân đối hơn so với trước đây thì Exciter 155 VVA giữ dáng thiết kế cũ, có điều chỉnh ở hệ thống nhựa và chiếu sáng phía trước lẫn phía sau. Đầu xe là nơi đặt đèn cos, đèn pha đặt thấp hơn cùng cụm với đèn định vị. Đèn định vị LED của Exciter 155 VVA có tạo hình ấn tượng hơn Winner X, nhờ vậy tính nhận diện cũng cao hơn. Đuôi của Exciter 155 VVA thừa hưởng nhiều chi tiết từ mẫu mô tô R1, đặc biệt là đèn hậu. Về mâm xe thì mình thích thiết kế mâm của Honda Winner X 2022 hơn.
Tuỳ phiên bản mà “dàn chân” trước của Honda Winner X 2022 sẽ được sơn màu vàng nhạt, 1 chi tiết lấy cảm hứng từ các mẫu xe phân khối lớn, giúp tạo ấn tượng về mặt thị giác tốt hơn đối với vỏ phuộc sơn đen thông thường. Nhìn chung thì sau nhiều thế hệ, đầu tiên là Winner 150 bị đánh giá trông chả khác gì 1 chiếc Wave thì đến nay, thiết kế của Honda Winner X 2022 đã cải tiến hơn rất nhiều và có thể ngang hàng với Exciter về sự hầm hố và thể thao cần có của 1 chiếc côn tay phổ thông. Khi mà thiết kế đã trở nên tương đồng về nhiều mặt, thì chúng ta hay những anh em phân vân giữa 2 loại xe này sẽ bắt đầu tính đến những trang bị khác.
Mục lục bài viết
Sức mạnh
Về động cơ, Winner X 2022 vẫn có sức mạnh tương đương so với phiên bản cũ và có lẽ Honda chỉ tinh chỉnh nhẹ các thành phần để nó vận hành mượt mà, trơn tru hơn. Cụ thể, xe được trang bị động cơ xy-lanh đơn, cam đôi DOHC dung tích 149,1cc sản sinh công suất tối đa 15,4 mã lực ở 9.000 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Còn hộp số là loại 6 cấp côn tay tương tự các phiên bản cũ.
Trong khi đó,
Trong khi đó, Yamaha Exciter 155 VVA sở hữu động cơ xy-lanh đơn, cam đơn SOHC dung tích 155cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này cho công suất tối đa 17,7 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút. Với dung tích xy-lanh lớn hơn, không quá khó hiểu khi có thể nhìn thấy là sức mạnh lẫn sức kéo của Yamaha Exciter 155 VVA đều vượt trội hơn so với Winner X 2022. Mặc dù vậy, chênh lệch này không thật sự nhiều và liệu có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm thực tế hay không thì mình cần chạy thử xem thì mới có thể nhận xét nhanh được.
Nói về máy DOHC hay SOHC thì anh em cũng đã bàn bạc, thảo luận qua nhiều rồi. Nhìn chung thì cái nào cũng có 1 cái ưu và nhược điểm riêng và dựa vào thói quen sử dụng xe mà anh em có thể cân nhắc đến loại nào phù hợp với bản thân hơn. Mình thấy không thấy việc này quá quan trọng khi mua xe. Liên quan đến động cơ, sức mạnh này kia thì Yamaha Exciter 155 được trang bị 1 tính năng khá hữu ích đó chính là VVA.