So sánh Vespa nhập khẩu và Vespa “nội địa”? | Vatgia Hỏi & Đáp – piaggiotopcom

Và, trong khi các dòng xe Vespa LX và Vespa S nhập khẩu thường bị người tiêu dùng phàn nàn về trọng lượng nặng, tiếng ồn, lượng khí thải cao và khó điều khiển khi đi vào chỗ đông người thì ở 2 mẫu xe mới của mình, Piaggio lại sử dụng động cơ phun xăng điện tử. đã giảm tiếng ồn xuống mức thấp nhất, xe khởi động dễ dàng hơn, tăng tốc tốt, vận hành êm ái hơn và đặc biệt thân thiện với môi trường. Tiêu chuẩn Euro3.

Giống như xe nhập khẩu, Vespa LX 125 ie, Vespa LX 150 ie và Vespa S 125 ie, Vespa S 150 ie vẫn sử dụng khung thép dập nguyên khối, tạo nên sự mạnh mẽ và khác biệt hoàn toàn so với các loại xe khác. Xe tay ga khác có sẵn trên thị trường. Người đứng đầu bộ phận Marketing của Piaggio Việt Nam khẳng định, với hai mẫu xe mới này, Piaggio chỉ thay “trái tim” để tạo sức sống mới chứ không thay đổi thiết kế của xe, bởi rõ ràng “thế mạnh của Vespa là thiết kế thời thượng, lịch lãm. “. Ngoài ra, lốp mà Vespa sử dụng có kích thước khá nhỏ, hệ thống khung thép sẽ giúp xe cân bằng tốt hơn khi lăn bánh trên đường.

Tất cả các công đoạn lắp ráp hai mẫu xe Vespa mới này đều được thực hiện tại nhà máy của Piaggio tại Việt Nam, chỉ một số phụ tùng mà Việt Nam không tự sản xuất được hãng sẽ nhập khẩu từ nước ngoài.

Nhược điểm dễ thấy của hai mẫu xe mới ra mắt là khoảng duỗi chân cho người ngồi sau không được thoải mái cho lắm.


Điểm giống nhau giữa Vespa LX ie và Vespa Sie do Việt Nam lắp ráp

Theo Piaggio, chiều dài của cả Vespa LX 125 ie, Vespa LX 150 i,.e và Vespa S 125 ie, Vespa S 150 ie đều có chiều dài tổng thể 1.800mm, rộng 740mm, dài yên 1.280mm, chiều dài yên 740mm chiều cao, dung tích bình xăng 8,5 lít, trọng lượng tịnh 114kg.

Cả hai mẫu xe mới đều được trang bị động cơ phun xăng điện tử. Phiên bản 125cc có công suất tối đa 10,2 mã lực tại 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,2 Nm. Bản 150cc công suất 11,5 mã lực tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn 11,2 Nm.

Cả hai đều có chung loại giảm xóc thủy lực giảm xóc trước và lò xo ống lồng, giảm xóc cho hành trình ngược sau. Hệ thống phanh trước đĩa đường kính 220mm và phanh tang trống cho hệ thống phanh sau. Hệ thống làm mát bằng không khí cưỡng bức.

Xe sử dụng chung hệ thống lốp không săm kích thước trước 110/70-11 và sau 120/70-12. Piaggio cũng khuyến khích khách hàng sử dụng xăng A95 tiêu chuẩn trở lên.

Tham Khảo Thêm:

 

Vespa Sprint S 2022 mới nhất – Phiên bản thể thao đặc biệt giới hạn

Chiều 6/4, Piaggio cũng công bố giá cho Vespa S125ie là 69,5 triệu đồng. Phiên bản S150ie là 80 triệu đồng. Giá LX125ie là 66,7 triệu đồng và LX150ie là 80,2 triệu đồng (giá đã bao gồm VAT).

Đồng thời, Piaggio Việt Nam cũng công bố mức giá cho phiên bản PX125 nhập khẩu là 122,8 triệu đồng. Và theo kế hoạch, tháng 5/2011 hãng sẽ tung ra thị trường mẫu Zip lắp ráp trong nước với giá 27,9 triệu đồng.

Mức giá này, theo nhiều người là khá hợp lý.

Cả hai đều đạt tiêu chuẩn Euro 3. Mức tiêu thụ nhiên liệu được Piaggio công bố là ít hơn 40% so với động cơ chế hòa khí thông thường. Khí thải giảm 50%.