So sánh các phần mềm CRM của 3 “ông lớn”: Microsoft Dynamics CRM, Bitrix24, Salesforce

So sánh các phần mềm CRM là bước vô cùng quan trọng khi lựa chọn CRM. Trên thị trường hiện nay có tới hàng trăm ngàn đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp CRM; với nhiều tính năng và mức giá khác nhau. Nổi bật hơn cả là bộ ba khổng lồ: Microsoft Dynamics CRM, Bitrix24 và Salesforce. Vậy nếu thử cùng so sánh các phần mềm CRM, thì trong số này đâu mới là giải pháp CRM tốt nhất?

 

So sánh các phần mềm CRM của 3

Giải pháp CRM giúp tăng tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng

 

Giải pháp CRM là một hệ thống phần mềm quản lý dữ liệu khách hàng để tối ưu hóa kết quả của việc tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng. Một ứng dụng quản lý khách hàng hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng; duy trì các mối liên hệ; theo dõi các công việc xoay quanh việc bán hàng. Ví dụ như: tiếp thị, bán hàng, xuất dữ liệu cần thiết để tìm ra được phương hướng mới cho doanh nghiệp. Ngày nay, mỗi doanh nghiệp nếu muốn bán được hàng và tối ưu các công việc chuyên môn; nhất định cần sở hữu một giải pháp CRM cho riêng mình. So sánh các phần mềm CRM là bước vô cùng cần thiết khi doanh nghiệp nhen nhóm ý định sở hữu một phần mềm CRM phù hợp.

 

 

Câu trả lời rất đơn giản: Vì giải pháp CRM là cách nhanh và bền vững nhất giúp doanh nghiệp tăng trưởng nhanh chóng về doanh thu bán hàng; đồng thời tạo điều kiện thúc đẩy và hỗ trợ các chiến dịch marketing thành công hơn. Thông qua việc quản lý dữ liệu khách hàng; giúp doanh nghiệp tập trung cao độ vào mối quan hệ với khách hàng và từng điểm tiếp xúc.

Sau khi so sánh các phần mềm CRM và tìm được sản phẩm ưng ý; thì doanh nghiệp sẽ nhận thấy ngay được rằng: một ứng dụng quản lý khách hàng thực sự tốt và phù hợp với doanh nghiệp sẽ lưu trữ lại toàn bộ thông tin chi tiết và có giá trị về khách hàng. Tạo điều kiện để doanh nghiệp phân tích các chỉ số, hoạt động đa kênh đa nền tảng. Kết quả là mối quan hệ của doanh nghiệp và khách hàng trở sẽ được cải thiện đáng kể; tăng xác suất khách hàng mua hàng hơn. Bỏ qua giải pháp CRM thì doanh nghiệp có thể sẽ rất khó tăng trưởng; vì quy trình hoạt động không thể diễn ra trơn tru và hiệu quả được; chưa kể các mối quan hệ với khách hàng cũng không được tận dụng tối đa.

 

Để triển khai CRM hiệu quả và hạn chế chi phí, hãy tham khảo bài viết sau:

 

 

Có khá nhiều tiêu chí để đánh giá xem một ứng dụng quản lý khách hàng có thực sự phù hợp với doanh nghiệp hay không. Nhưng có 4 câu hỏi quan trọng nhất mà doanh nghiệp cần ghi nhớ để có thể đánh giá chính xác một phần mềm CRM.

  • Giải pháp CRM có dễ triển khai cài đặt và thân thiện với người dùng hay không?
  • Phần mềm có được cập nhật thường xuyên và tính bảo mật cao không?
  • Phần mềm đó có những tính năng nào ưu việt và khác biệt hơn so với những phần mềm từ các nhà cung cấp khác?
  • Chi phí của phần mềm như thế nào, có phù hợp với khả năng tài chính của doanh nghiệp không?

 

 

 

Phần mềm bitrix24

Phần mềm Bitrix24​

 

Phần mềm Bitrix24 là gì? Bitrix24 là giải pháp CRM kết hợp tuyệt đỉnh giữa quản lý quan hệ khách hàng và quản trị doanh nghiệp. Đây là một công cụ quản lý rất tốt, cùng với đó là khả năng tùy biến cục cao; dành cho doanh nghiệp từ nhỏ, vừa đến lớn và cực lớn. Bạn có thể sử dụng bản online miễn phí nếu là cá nhân. Khi phát triển lên quy mô doanh nghiệp lớn hơn; bạn chỉ cần bỏ ra một khoản phí để nâng cấp sử dụng dịch vụ.

Còn nếu là một doanh nghiệp khổng lồ, doanh nghiệp có thể mua luôn bản quyền code nguồn của phần mềm Bitrix24; và sau đó có thể để tùy biến để phù hợp với bản chất và nhu cầu doanh nghiệp mình. Sau đây là một số tính năng nổi bật của giải pháp CRM Bitrix24 khi so sánh các phần mềm CRM:

  • Khả năng quản lý dữ liệu khách hàng hiệu quả: Thông tin cá nhân; các báo giá; điểm tiếp xúc; quản lý quy trình chăm sóc; quản lý các hoá đơn;…
  • Quản lý nhân sự hiệu quả: Quản lý nguồn nhân lực toàn diện, kết nối dữ liệu chấm công, quản lý  thời gian và kế hoạch có đi kèm tính tùy chỉnh cao,…
  • Khả năng lưu trữ: Dễ dàng lượng dữ liệu khổng lồ; tính bảo mật được đảm bảo, cung cấp khả năng truy cập dữ liệu mọi lúc mọi nơi miễn là có mạng internet
  • Ứng dụng quản lý khách hàng giúp quản lý dự án và công việc dễ dàng, khoa học: Đầy đủ tính năng cần thiết như: thiết lập, phân công việc, giám sát công việc, tạo nhóm làm việc chung, tạo môi trường tương tác xuyên suốt quá trình thực hiện,…

 

 

Phần mềm Salesforce

Phần mềm Salesforce

 

Salesforce là đơn vị cung cấp giải pháp CRM có hơn 150.000 khách hàng là các doanh nghiệp lớn nhỏ. Phần mềm Salesforce cũng được đánh giá cao không thua gì Bitrix24; là một trong số những nhà cung cấp CRM được đánh giá rất cao trên thị trường hiện nay. Với phần mềm Salesforce, doanh nghiệp có thể tổng hợp và quản lý dữ liệu khách hàng từ cơ bản (ví dụ như: tên tuổi, số điện thoại, email,…) cho tới những thông tin sâu hơn. Năm 2019, doanh thu của Sales lên tới tận 13,28 tỷ đô la Mỹ.

 

 

Phần mềm Microsoft Dynamics CRM

Phần mềm Microsoft Dynamics CRM

 

Khi so sánh các phần mềm CRM, Microsoft Dynamics CRM nổi lên như một hiện tượng vì công ty mẹ đã quá nổi trội trong mảng hệ điều hành Window. Và đã phát triển thêm mảng giải pháp CRM sau khi thấy khả năng phát triển của mảng phần mềm này. Và ứng dụng quản lý khách hàng Microsoft Dynamics CRM ra đời, đánh dấu sự có mặt của một trong những phần mềm quản lý quan hệ khách hàng nổi bật nhất hiện nay.

Microsoft Dynamics CRM được ông lớn này phát triển liên tục và ngày càng hoàn thiện với tốc độ rất nhanh. Với thế mạnh công nghệ lâu đời của mình, Microsoft đã thông minh kết hợp giải pháp CRM với nhiều ứng dụng của mình: Bộ Office, Outlook,… Từ đó tạo ra ưu điểm cạnh tranh nổi bật so với các đối thủ khác trên thị trường.

 

 

 

Ứng dụng quản lý khách hàng Bitrix24

 

Bitrix24 là giải pháp CRM sở hữu những tính năng khá nổi bật hơn so với nhiều đối thủ trong việc quản lý dữ liệu khách hàng khi so sánh các phần mềm CRM. Trong đó phải kể đến: 

  • Communications: Tạo môi trường giao tiếp nội bộ hiệu quả và bảo mật. Giúp nhân viên work from home vẫn có thể tương tác, làm việc cùng các nhân viên đang làm việc ở cơ quan. Một số tính năng phải kể đến như: họp trực tuyến; gọi video; chat và theo dõi thời gian thực hiện các công việc;…
  • Tasks & Project Management: Giải pháp CRM của Bitrix24 sở hữu hơn 35 công cụ quản lý dự án và công việc; giúp nhà quản lý giám sát được thời gian triển khai dự án; thông qua các biểu đồ khoa học như: Gantt, bản Kanban,…
  • Quản lý dữ liệu khách hàng: Ứng dụng quản lý khách hàng giúp lưu trữ lượng dữ liệu siêu khủng, không giới hạn và khả năng xử lý thông minh. Giúp xác định được các khách hàng tiềm năng. Từ đó lên kế hoạch xây dựng phễu khách hàng và các chương trình liên quan bán hàng đi kèm.
  • Contact Center: Giải pháp CRM Bitrix24 giúp doanh nghiệp liên lạc với khách hàng đa kênh: chat; nhắn tin; email; điện thoại; mạng xã hội;… ngay trên hệ thống phần mềm và theo thời gian thực.
  • Websites: Bitrix24 là ứng dụng quản lý khách hàng có tính năng liên kết với website, landing page nhanh gọn và miễn phí. Các cửa hàng online của doanh nghiệp sẽ đều được tích hợp với Bitrix24. Nhằm tối ưu hóa việc bán hàng trên website hoặc thu thập các thông tin cần thiết.

 

Ứng dụng quản lý khách hàng Salesforce

 

Khi so sánh các phần mềm CRM, dễ nhận thấy giải pháp CRM Salesforce phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp, bất kể lớn hay nhỏ. Salesforce sở hữu các tính năng chuẩn nhất:

  • Quản lý dữ liệu khách hàng: Hỗ trợ quản lý hiệu quả các tài khoản, liên hệ, cộng tác, các công cụ marketing và các cơ hội. Tạo khả năng chốt được nhiều hợp đồng hơn.
  • Hỗ trợ bán hàng tốt: Giải pháp CRM giúp tăng khả năng chốt đơn; tạo ra khách hàng tiềm năng nhiều hơn.
  • Làm việc được trên cả thiết bị di động: Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối mạng là người dùng có thể quản lý quy trình làm việc nhanh chóng; xử lý thông tin ngay tức khắc trên điện thoại. Ngoài ra, ứng dụng quản lý khách hàng Salesforce còn có khả năng đồng bộ hoá dữ liệu trên nhiều thiết bị.
  • Báo cáo định kỳ chi tiết: Thông qua việc xuất báo cáo định kỳ trên hệ thống; Salesforce giúp doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng; nắm được tình hình chi tiết. Từ đó có những nền tảng và căn cứ để đưa ra những giải pháp hay quyết định sáng suốt.

 

Giải pháp CRM của Microsoft Dynamics

 

So sánh các phần mềm CRM

So sánh các phần mềm CRM​

 

Microsoft Dynamics CRM là giải pháp CRM tạo ra đòn bẩy cho doanh nghiệp nhanh chóng. Đã được sử dụng bởi 97% doanh nghiệp nằm trong danh sách Fortune 500. Thông qua việc tạo ra các module nhanh gọn dựa theo những ứng dụng đã có sẵn của mình; phần mềm Microsoft Dynamics CRM giúp doanh nghiệp liên kết các giải pháp thành một thể thống nhất.

  • Xoá bỏ các giới hạn: Giải pháp CRM từ Microsoft Dynamics tạo điều kiện để doanh nghiệp truy cập dữ liệu từ xa tại bất kỳ đâu; miễn là có kết nối internet. Tích hợp thêm AI giúp doanh nghiệp xây dựng tập khách hàng chất lượng. Đồng thời bảo vệ dữ liệu an toàn nhất nhờ những kinh nghiệm xuyên suốt chiều dài lịch sử phát triển của mình.
  • Tính linh hoạt cao: Ứng dụng quản lý khách hàng từ Microsoft Dynamics có khả năng thích ứng tốt với các sự thay đổi theo sự thay đổi của công nghệ – thị trường. Tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ và song song cùng sự phát triển của công nghệ và nhu cầu thị trường.
  • Kết nối mọi lúc mọi nơi: Là nền tảng giúp nhà quản lý kết nối; giám sát doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi miễn là có kết nối internet.

 

 

Khi so sánh các phần mềm CRM dễ nhận thấy giá cả của một giải pháp CRM còn phụ thuộc vào nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Hiện nay cả 3 gã khổng lồ này đều đưa ra nhiều gói dịch vụ rất khác nhau; và tất nhiên là có mức giá khác nhau.

Bitrix24 có 2 phiên bản Cloud và On-premise giúp người dùng bán lẻ dễ dàng tiếp cận và lựa chọn hơn. Nhìn chung giá cả của Bitrix24 khá phải chăng, phù hợp cho cả doanh nghiệp và cá nhân. Salesforce có nhiều gói CRM riêng, giá gói tính theo số lượng người sử dụng và tổng năm sử dụng. Còn Microsoft Dynamics CRM nhìn chung các giá gói dịch vụ khá đắt đỏ hơn so với đối thủ. Tuy nhiên với thế mạnh về AI, giải pháp CRM của Microsoft Dynamics sẽ khiến doanh nghiệp cảm thấy hài lòng nhất.

 

So sánh các phần mềm CRM của 3

 

 

Bài viết trên đã so sánh các phần mềm CRM nổi trội nhất hiện nay: ứng dụng quản lý khách hàng Bitrix24, Salesforce và Microsoft Dynamics CRM. Nhìn chung cả ba nhà cung cấp giải pháp CRM đều có những tính năng cần thiết; để phục vụ việc quản lý dữ liệu khách hàng; và thực hiện các công tác chuyên môn bài bản nhất. Tuy nhiên việc lựa chọn phần mềm nào còn tùy thuộc vào nhu cầu; và khả năng tài chính của mỗi doanh nghiệp.

Ngoài ra, ở thị trường Việt Nam cũng đã có những nhà cung cấp giải pháp CRM phù hợp với bản chất doanh nghiệp bản địa hơn. 1BOSS CRM+ là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng kế thừa kinh nghiệm 19 năm hoạt động của ASOFT; đồng thời tích hợp các công nghệ hiện đại nhất. Các sản phẩm của 1BOSS hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ doanh nghiệp đang hoạt động ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

 

Thông tin về bộ sản phẩm, doanh nghiệp vui lòng xem thêm tại:

 

Ban Biên Tập 1BOSS.

Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

 

1BOSS cung cấp gói các giải pháp toàn diện kết hợp bởi sự hiểu biết tinh thông trong quản lý và điều hành. Kết hợp cùng kinh nghiệm triển khai và ứng dụng từ những best practice từ các doanh nghiệp đầu ngành. Với công nghệ hiện đại, giao diện thân thiện, kích hoạt và dùng ngay với chi phí vô cùng hợp lý. Được nghiên cứu và thiết kế và tham vấn chuyên sâu, ứng dụng các khoa học, nghệ thuật hiện đại. 

Giải pháp quản lý doanh nghiệp 4.0 của 1BOSS gồm có:  

 

Các phần mềm kế toán miễn phí dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Xổ số miền Bắc