So sánh các phần mềm CRM thường gặp trong thời gian gần đây

Hiện nay phần mềm quản trị khách hàng CRM đang được chia thành hai loại chính có tên gọi là CRM On Premise và CRM Cloud với nhiều đặc điểm khác biệt. Trong nội dung hôm nay, timviec365.vn sẽ phân tích so sánh các phần mềm CRM để cho bạn đọc nắm rõ hơn về tính năng, ưu nhược điểm của các loại phần mềm CRM này.

1. So sánh các phần mềm CRM ta thấy được điều gì?

1.1. Phần mềm CRM On Premise ra sao?

Phần mềm CRM On premise được hiểu là phần mềm lưu trữ dữ liệu tại chỗ, chính là một giải pháp được triển khai truyền thống ngay trên một máy chủ của cơ quan, doanh nghiệp. Đồng thời được thiết lập theo mô hình của tổ chức, mọi thứ đều được tiến hành nội bộ. Cơ quan, doanh nghiệp có thể tiếp cận và tác động vào các cơ sở dữ liệu bên trong một cách trực tiếp. Những tổ chức này sẽ có trách nhiệm duy trì máy chủ, không có sự tham gia từ bên thứ ba vào.

So sánh các phần mềm crm So sánh các phần mềm crm

Nhìn nhận chung rằng giải pháp CRM On premise được xây dựng vì một công ty để sử dụng riêng. Bởi vấn đề bảo mật cho nên một số công ty này không muốn cho bên thứ ba đi xử lý dữ liệu của họ. Điển hình là những công ty xử lý thông tin nhạy cảm ví dụ như ngân hàng hay công ty bảo hiểm.

Xây dựng CRM trong cơ sở riêng trong cơ quan, doanh nghiệp sẽ phải chịu rất nhiều về chi phí, thiết lập ban đầu. Nó sẽ bao gồm vấn đề thuê người mới để có phần mềm hay thuê ngoài của một nhà cung cấp nào đó. Mua kèm cài đặt phần cứng cần thiết cũng phải tốn nhiều chi phí của doanh nghiệp đó. Không những vậy, cơ quan hay doanh nghiệp cũng có thể phải sẵn sàng chi trả các chi phí bảo trì và cập nhật nó bất cứ thời điểm nào.

1.1.1. Ưu điểm của CRM On Premise là gì?

Cơ quan, doanh nghiệp có toàn quyền quyết định, kiểm soát toàn bộ dữ liệu và hệ thống của mình. Chủ động đưa ra những quyết định, lập kế hoạch về nâng cấp, thời gian nhưng hoạt động và tùy chỉnh của mình. Bên cạnh đó cũng không phải lo lắng về hành vi trộm cắp đi dữ liệu, bởi dữ liệu của cơ quan doanh nghiệp không phải lưu trữ tại trang web của bên thứ ba.

Crm on premise có ưu điểm gì Crm on premise có ưu điểm gì

Trường hợp doanh nghiệp có một số lượng lớn người sử dụng thì khi đó phần mềm này sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí đó nhé. Bởi lẽ nhiều bên thứ ba cung cấp CRM tính phí căn cứ trên số lượng người sử dụng. Xây dựng một hệ thống có phần mềm quản lý CRM của riêng bạn, bảo đảm về tính an toàn, lưu trữ thông tin một cách tuyệt đối, ít chi phí phát sinh hơn so với dự tính của kế hoạch vạch ra.

1.1.2. Nhược điểm CRM On Premise gặp phải

Bên cạnh ưu điểm khá nổi trội thì CRM On Premise cũng gặp phải một số nhược điểm trong việc người dùng không thể truy cập vào hệ thống từ bất cứ nơi nào. Lý do vì đây là một hệ thống riêng rẽ cho nên nó sẽ được kiểm soát căn cứ trên vị trí hay địa chỉ IP.

Chi phí bỏ ra xây dựng ban đầu và đến khi nâng cấp CRM On Premise sẽ tốn kém, vấn đề triển khai cũng có thể mất một thời gian khá dài. Chưa hết, nó còn yêu cầu một khoản lớn chi phí phải trả trước và bảo trì, từ đó dẫn đến tổn thất về kinh tế cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi quy mô không lớn, số lượng người dùng không nhiều.

1.2. Phần mềm CRM cloud có đặc điểm nào khác biệt

Phần mềm CRM cloud được xem là phần mềm lưu trữ dữ liệu trên điện toán đám mây. Trong đó mô hình CRM này hỗ trợ cung cấp tài nguyên hệ thống máy tính theo yêu cầu hoặc không yêu cầu quản lý chủ động và thường sẽ bao gồm những ứng dụng như lưu trữ hay xử lý từ xa.Đối với phần mềm CRM cloud, cơ quan doanh nghiệp sẽ không phải mua thêm bất cứ một cơ sở hạ tầng hay giấy phép kinh doanh nào. Bạn chỉ cần trả phí theo quý định kỳ để có thể duy trì máy chủ, mạng cũng như phần mềm cho toàn bộ người sử dụng trong doanh nghiệp.

Crm cloud có điểm nào khác biệt Crm cloud có điểm nào khác biệt

Các thông tin được lưu lại từ nhà cung cấp CRM có thể được truy cập thông qua cổng thông tin web. Đám mây cá nhân sẽ cho phép khách hàng dùng nền tảng hoàn toàn, không có tài nguyên được chia sẻ. Họ có quyền được yêu cầu tùy chỉnh bổ sung, điều khiển việc sao lưu và cung cấp.

1.2.1. Ưu điểm của CRM cloud ra sao?

Một số ưu điểm nổi trội của CRM cloud là không phải bỏ ra một khoản chi phí khổng lồ cho việc thiết lập. Bởi toàn bộ phần cứng và máy chủ để chạy CRM đều do nhà cung cấp lưu trữ. Người dùng cũng không cần lo lắng về vấn đề bảo trì, những chi phí và rắc rối mà nó gặp phải, bởi đây là trách nhiệm của nhà cung cấp.

Bên cung cấp dịch vụ sẽ để ý, quan tâm đến vấn đề nâng cấp và những trục trặc công nghệ khác. Bởi những nâng cấp này đã được xử lý bên ngoài, thời gian triển khai những cập nhật cũng it lại. Bởi tất cả dữ liệu được lưu trữ trên cloud, người dùng có thể thuận tiện truy cập vào nó. Bạn có thể sử dụng CRM bất cứ nơi nào, ngay cả khi đang di chuyển nhé.

Việc lưu lại dữ liệu trên cloud tạo điều kiện cho bạn tạo CRM di động lấy dữ liệu từ những máy chủ cloud khi đang di chuyển. Các ứng dụng này có thể được lưu trữ trong những cửa hàng ứng dụng và bạn có thể thực hiện tải xuống. Ngoài ra còn tùy chỉnh phần mềm rất dễ dàng, có sẵn thông qua một số dịch vụ đám mây và có thể được triển khai gần như ngay tức thì.

1.2.2. Khó khăn của CRM cloud

Người dùng sẽ không được quyền kiểm soát dữ liệu và hệ thống của chính mình. Dữ liệu vẫn sẽ được lưu trữ trên một máy chủ khác, một số ngành nghề nhạy cảm thì rất khó đặt niềm tin dành cho bên thứ ba để kiểm soát thay dữ liệu của mình.

Khó khăn của crm cloud Khó khăn của crm cloud

Khi bạn muốn nâng cấp hệ thống thì quyền tự chủ không hề nằm trong bàn tay bạn. Thời gian ngưng hoạt động sẽ xảy ra nếu như máy chủ được nâng cấp hoặc đem đi sửa chữa. Tất cả các điều này không được nằm trong sự kiểm soát của bạn và bạn phải đi điều chỉnh phù hợp với công việc. Bạn có thể đi liên hệ với bộ phận hỗ trợ của bên cung cấp để hoàn thành công việc hoàn chỉnh.

2. Một số phần mềm khác trong CRM

2.1. Khám phá phần mềm CRM Open Source

Phần mềm CRM Open Source  được xem là một phần mềm hỗ trợ cung cấp mã nguồn mở dành cho người sử dụng, cho phép cơ quan, doanh nghiệp tổ chức thay đổi, tùy chỉnh một cách miễn phí. Ưu điểm của phần mềm này là cung cấp khá đầy đủ và chi tiết những tính năng cần thiết, tuy vậy cơ quan, doanh nghiệp của bạn cũng cần đến nhân sự có khả năng cài đặt và tùy chỉnh cấu hình cho phần mềm.

Nhược điểm trong phần mềm này là vấn đề sử dụng CRM sẽ gặp phải trường hợp không thể tương thích với hệ thống của cơ quan, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc chỉnh sửa những chức năng trên phần mềm còn gặp khá nhiều bất cập, khó khăn.

Phần mềm quản lý crm Phần mềm quản lý crm

2.2. Social CRM có nét gì đặc biệt

Phần mềm này có một hệ thống quản lý quan hệ tiếp cận với khách qua những trang mạng xã hội ví dụ như Linkedin, Facebook, Twitter,.. Đây chính là một sự tích hợp giữa các nền tảng truyền thông qua mạng xã hội với Phần mềm quản lý CRM dành cho khách hàng. Social CRM không chỉ có chức vụ quan sát, theo dõi quan hệ bán hàng giữa khách hàng và doanh nghiệp mà ngoài ra còn theo dõi tương tác của khách hàng qua một số  kênh mạng xã hội cũng như phản hồi của họ mang lại. Nhờ đó doanh nghiệp mới nắm bắt được các nhu cầu, thói quen, hành vi của khách hàng để đưa ra những giải pháp truyền thông phù hợp.

Một số phần mềm crm khác Một số phần mềm crm khác

Vừa rồi là nội dung so sánh các phần mềm CRM mà timviec365.vn tổng hợp được. Việc lựa chọn phần mềm nào phải phụ thuộc hoàn toàn trong vấn đề nhu cầu của mỗi doanh nghiệp đang tìm kiếm. Hy vọng rằng bài viết này sẽ cho bạn đọc cái nhìn tổng quan hơn về phần mềm CRM, từ đó đưa ra lựa chọn đúng đắn khi sử dụng nền lưu trữ cho cơ quan, doanh nghiệp.

CRM là gì? Phương pháp chiến lược kinh doanh hiệu quả

Bạn chưa biết CRM là gì? Bạn đang muốn đi tìm hiểu nó? Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi!

CRM là gì?

Chia sẻ:

Xổ số miền Bắc