So sánh các phần mềm quản lý bán hàng nổi bật năm 2022

Phần mềm quản lý bán hàng là giải pháp cho việc kinh doanh ở hầu hết mọi lĩnh vực, đặc biệt là các doanh nghiệp F&B. Những lợi ích và tính tiện dụng mà phần mềm này mang lại là không thể chối bỏ và nếu được áp dụng tốt, doanh nghiệp không chỉ đạt được hiệu quả trong khâu vận hành mà còn có thể tiết kiệm chi phí và nâng cao doanh thu.

Vậy giữa vô vàn đơn vị cung cấp phần mềm khác nhau, đâu mới là giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp của bạn? Cùng tham khảo bài viết so sánh các phần mềm quản lý bán hàng nổi bật nhất năm 2022 dưới đây để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ cung cấp hệ thống các tính năng giúp các doanh nghiệp quản lý các hoạt động kinh doanh. Ngoài các tính năng cơ bản như quản lý đơn hàng, kho hàng, một số đơn vị cùng cấp còn phát triển hệ thống báo cáo, chăm sóc khách hàng, phân tích hành vi khách hàng và nhiều tính năng nâng cao khác nhằm cải thiện trải nghiệm của khách hàng. 

Nhờ ứng dụng công nghệ vào việc quản lý mà các chủ doanh nghiệp hạn chế được những sai sót trong khâu đặt món, quản lý đơn hàng và báo cáo – thống kê; hoạt động bán hàng và vận hành cửa hàng cũng trở nên hiệu quả hơn với mức chi phí được tối ưu nhất.

Có thể nói, công cụ này chính là “cánh tay đắc lực” cho các doanh nghiệp và cũng là lý do mà các chủ cửa hàng luôn tìm đến các giải pháp POS nếu muốn vận hành và quản lý cửa hàng hiệu quả.

Mỗi đơn vị cung cấp sẽ có những đặc tính riêng và phù hợp với những mục đích kinh doanh khác nhau. Vì vậy, trước khi quyết định đăng ký sử dụng, nhà bán hàng hãy tham khảo trước bản demo phần mềm quản lý bán hàng để biết được các tính năng có phù hợp với mô hình doanh nghiệp của mình không.

Xem thêm: Top 5 Phần Mềm Quản Lý Nhà Hàng, Quán Cafe Được Tin Dùng Nhất Năm 2022

So sánh các phần mềm quản lý bán hàng

LOOP Smart POS là một trong những phần mềm hỗ trợ bán hàng được yêu thích nhất hiện nay nhờ giao diện đẹp mắt và dễ dàng thao tác, đặc biệt tương thích với lĩnh vực F&B của hệ sinh thái bán hàng thông minh LOOP Smart Retail. LOOP Smart POS có tất cả các tính năng hỗ trợ tất cả các khâu từ nhận món, thực hiện món tại khu vực bếp, thanh toán cho đến nhận món.

Phần mềm quản lý bán hàng LOOP Smart POS

LOOP Smart POS tích hợp với đơn vị vận chuyển, hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau và đồng bộ thông tin trên nhiều thiết bị khác nhau, giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quản lý từ xa mọi lúc. Ngoài Smart POS, LOOP còn cung cấp các tính năng liên quan khác như chăm sóc khách hàng, marketing qua wifi và nền tảng bán hàng online. Tất cả đều có thể đồng bộ và quản lý trên cùng 1 nền tảng duy nhất.

Phần mềm quản lý bán hàng LOOP Smart POS

Bên cạnh đó, khi trở thành khách hàng tại LOOP, nhân viên hướng dẫn sẽ thực hiện buổi demo phần mềm quản lý bán hàng trên nhiều thiết bị để chủ cửa hàng và nhân viên tại quán đều có thể sử dụng. 

Ưu điểm

  • Giá phần mềm quản lý bán hàng LOOP Smart POS

    thấp hơn so với các phần mềm khác nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý cửa hàng toàn diện.

  • Giao diện đẹp mắt và thân thiện với người dùng

  • Dễ dàng thao tác và không tốn nhiều thời gian để làm quen

  • Được tích hợp quản lý nhiều tính năng khác trên cùng một nền tảng

  • Có đội ngũ hướng dẫn sử dụng phần mềm và hỗ trợ online trong suốt quá trình sử dụng

  • Hỗ trợ khởi tạo và dùng thử miễn phí

Nhược điểm

  • Hiện tại chưa có phiên bản phần mềm cho hệ điều hành iOS

  • Tính năng hỗ trợ chuyên sâu cho doanh nghiệp F&B nên chưa có đầy đủ tính năng cho các ngành đặc thù khác.

Phần mềm quản lý bán hàng iPOS

Được thành lập từ năm 2010, iPOS hiện nay là một trong những đơn vị cung cấp phần mềm quản lý toàn diện cho các doanh nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp F&B ở nhiều quy mô khác nhau.

Khi so sánh các phần mềm quản lý bán hàng khác, nhờ có mặt trên thị trường trong thời gian dài, iPOS đã xây dựng thêm được nhiều tính năng chuyên biệt như quản lý bếp, quản lý từ xa, đồng bộ các thiết bị order trong cửa hàng, vì vậy phù hợp với các doanh nghiệp lớn với nhiều cửa hàng chi nhánh.

Phần mềm quản lý bán hàng iPOS

Ngoài ra, iPOS cũng phát triển các phần mềm khác hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động tiếp thị như chăm sóc khách hàng, tạo chương trình khuyến mãi, gửi tin nhắn tự động,… Tuy nhiên, iPOS vẫn chưa thực sự mượt mà vì đôi khi vẫn xảy ra tình trạng sai sót, mất mát dữ liệu và chưa hoạt động trơn tru trên thiết bị di động và PC cấu hình yếu.

Ưu điểm

  • Có nhiều tính năng nâng cao cho mô hình doanh nghiệp F&B

  • Giao diện dễ sử dụng và thao tác nhanh chóng

  • Liên kết nhanh chóng với nhiều thiết bị khác nhau trong nhà hàng

  • Phù hợp cho các doanh nghiệp phát triển từ nhỏ lẻ cho đến cửa hàng dạng chuỗi

Nhược điểm

  • Các tính năng miễn phí chưa thực sự hữu ích với người dùng

  • Vẫn có sai sót và mất mát trong việc lưu trữ dữ liệu

  • Chưa hoạt động mượt mà trên di động và máy tính cấu hình yếu

Xem thêm: Top 4 Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Chuyên Dụng Ngành F&B Năm 2022

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo 

Sapo là phần mềm hỗ trợ bán hàng đã có mặt nhiều năm tại thị trường Việt Nam và được nhiều người biết đến. Phần mềm tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ bán hàng khác nhau, vì vậy phù hợp với đa dạng các ngành hàng. Đối với các doanh nghiệp chuỗi, bán sỉ thì Sapo là một lựa chọn khá phù hợp với tính năng quản lý kho hàng và báo cáo thống kê chuyên sâu.

Phần mềm quản lý bá hàng Sapo

Không chỉ có ưu thế kết hợp với nhiều đơn vị vận chuyển, Sapo còn tự phát triển dịch vụ Sapo Express với chi phí tối ưu cho người dùng. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể dùng thử Sapo trong vòng 1 tuần để trải nghiệm các tính năng trước khi quyết định.

Ưu điểm

  • Có nhiều tính năng cho việc quản lý cửa hàng, đặc biệt quản lý kho hàng chi tiết và báo cáo thống kê được chú trọng

  • Tích hợp quản lý bán hàng trên Facebook và các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo.

  • Trải nghiệm tính năng tốt

  • Chăm sóc khách hàng sau bán hàng tốt

Nhược điểm

  • Giá phần mềm quản lý bán hàng Sapo cao hơn so với mặt bằng chung tại Việt Nam

  • Phiên bản quản lý bằng ứng dụng trên di động chưa được trang bị nhiều tính năng như phiên bản trên website

  • Vì có quá nhiều tính năng chồng chéo nên đôi khi phần mềm khá phức tạp và khó làm quen cho người không am hiểu công nghệ

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Bên cạnh Sapo, KiotViet cũng đã có mặt trong thời gian khá lâu tại Việt Nam và là một trong những số ít những phần mềm quản lý bán hàng có thể được khách hàng “chỉ mặt gọi tên”. KiotViet được nhận xét là có giao diện đơn giản, dễ dùng với thanh menu ngang và hiển thị được hết các tính năng. Tuy nhiên, KiotViet được nhận xét là phù hợp nhất với các doanh nghiệp nhỏ và sử dụng trực tiếp tại cửa hàng do hạn chế về tính năng bán hàng online.

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Ngoài ra, KiotViet cũng chưa chú trọng vào tính năng báo cáo – thống kê nên việc trích xuất dữ liệu chưa có sự phân tách giữa số liệu bán hàng online và offline, hạn chế cho nhiều 

Ưu điểm

  • Giao diện dễ sử dụng và thao tác

  • Có chức năng phần quyền và vai trò người dùng cho từng tài khoản

  • Hàng hóa được theo dõi theo mã

  • Quản lý chính xác lượng hàng tồn kho

  • Dữ liệu được đồng bộ trên tất cả các thiết bị 

Nhược điểm

  • Không phù hợp cho các doanh nghiệp lớn

  • Trải nghiệm bán hàng online chưa mượt mà 

  • Chưa có tính năng thống kê riêng cho kênh online và offline, vì vậy sẽ gặp khó khăn trong việc phân tách và quan sát dữ liệu của mỗi kênh.

Demo phần mềm quản lý bán hàng

Trước khi sử quyết định sử dụng một phần mềm bán hàng nào cho hệ thống kinh doanh của bạn, ngoài những ưu điểm, nhược điểm nêu trên, bạn sẽ cần có được trải nghiệm thực tế cũng như cách sử dụng liệu có đơn giản, phù hợp hay không. Chính vì vậy mà việc demo cách sử dụng, các thao tác quản lý cũng như để hiểu rõ hơn về các chức năng là cần thiết.

Hỏi đáp trực tiếp với nhân viên tư vấn, kỹ thuật trong lúc demo phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ giúp bạn giải đáp được những câu hỏi thắc mắc hay yêu cầu đặc thù của mình.

Các công ty cung cấp phần mềm quản lý bán hàng hiện nay như LOOP Smart POS, iPOS, Sapo,… đều sẽ cung cấp cho buổi những buổi demo sản phẩm khi bạn có nhu cầu.

Trong quá trình demo, các nhân viên tư vấn sẽ bám sát quy trình để bạn có thể xem được cụ thể tính năng và cách sử dụng của phần mềm.

Đối với LOOP Smart POS, bạn có thể để lại thông tin tại https://manage.loop.vn/register/ hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 1900633470 và email [email protected] để đặt lịch demo và tư vấn phù hợp, cụ thể theo nhu cầu của bạn.