So sánh các phần mềm quản lý bán hàng phổ biến nhất 2022

Chắc hẳn các chủ kinh doanh không còn quá xa lạ với phần mềm bán hàng. Những phần mềm này hiện nay đã linh hoạt hỗ trợ quản lý rất nhiều lĩnh vực khác nhau như: thời trang, F&B, hàng tiêu dùng,… Trong bài viết dưới đây, bePOS sẽ giúp bạn so sánh các phần mềm quản lý bán hàng nổi bật nhất 2022 để có thể lựa chọn một giải pháp quản lý phù hợp cho cửa hàng, doanh nghiệp mình. 

Phần mềm LOOP Smart POS

Là một trong những phần mềm quản lý bán hàng được yêu thích hiện nay, LOOP Smart POS tích hợp nhiều tính năng như thanh toán, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, Wifi Marketing,… Tất cả các hoạt động của ứng dụng đều được tích hợp trên một nền tảng chung.

Ưu điểm của ứng dụng:

  • Giao diện thân thiện và đẹp mắt.

  • Thao tác trên ứng dụng dễ dàng và có thể làm quen nhanh chóng cho người mới.

  • Tích hợp nhiều tính năng khác nhau trong cùng một nền tảng số.

  • Đội ngũ hướng dẫn sử dụng chuyên nghiệp và hỗ trợ online trong thời gian sử dụng.

  • Cho phép khách hàng khởi tạo và có bản dùng thử miễn phí.

Nhược điểm của ứng dụng:

  • Phần mềm hiện chưa được phát triển trên hệ điều hành iOS.

  • Mới chỉ tập trung vào ngành F&B nên chưa tích hợp nhiều tính năng dành cho các lĩnh vực khác.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-loop-smart

Phần mềm quản lý bán hàng LOOP Smart

Mức giá của LOOP Smart:

Mức giá của LOOP Smart hiện tại trên website chỉ có thể thấy được 3 gói đó là:

  • Gói dành cho các cửa hàng mới kinh doanh:

    Miễn phí và được sử dụng cho 100 thành viên.

  • Gói nâng cấp:

    199.000 VNĐ/tháng. Không giới hạn tài khoản thành viên và được hỗ trợ 24/7.

  • Gói cao cấp:

    Để biết được giá của gói này thì bạn sẽ cần phải liên hệ với bên cung cấp để được tư vấn.

Phần mềm quản lý bán hàng bePOS

Khi review phần mềm quản lý bán hàng thì chắc chắn không thể bỏ qua bePOS. Phần mềm quản lý bePOS hiện nay đã được phát triển đầy đủ trên các nền tảng máy tính, iOS, Android. Với đa dạng ứng dụng dịch vụ, bePOS được nhiều cửa hàng kinh doanh tin dùng và lựa chọn.

Ưu điểm của phần mềm:

  • Giao diện dễ sử dụng.

  • Gói sử dụng miễn phí không giới hạn.

  • Phát triển phần mềm quản lý đa dạng ngành nghề dịch vụ: F&B, Spa, bán lẻ.

  • Giá thành rẻ, chi phí quản lý tiết kiệm hơn 50% và tăng 30% doanh thu.

  • Kiểm soát được dòng tiền và lượng hàng tồn chặt chẽ.

  • Kết hợp hệ thống chăm sóc khách hàng.

  • Quản lý lịch hẹn, order, thanh toán,… liên kết với các thiết bị điện tử khác.

Banner Bepos

Phần mềm quản lý bán hàng bePOS

>> Xem thêm: TOP PHẦN MỀM BÁN HÀNG ĐIỆN THOẠI UY TÍN HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Mức giá của bePOS:

Bảng giá phần mềm quản lý bán hàng bePOS gồm:

  • Gói khởi nghiệp:

    Dành cho các cửa hàng mới bắt đầu kinh doanh, với gói này thì sẽ được sử dụng miễn phí nhưng chức năng cũng sẽ bị giới hạn.

  • Gói tăng trưởng:

    Mức giá dành cho gói này là 3,6 triệu VNĐ/năm, trung bình sẽ vào khoảng 300.000 VNĐ/tháng.

  • Gói chuyên nghiệp:

    Bao gồm hết tất cả chức năng của 2 gói trên, với mức giá 7,2 triệu VNĐ/năm tương đương khoảng 600.000 VNĐ/tháng.

Phần mềm Nhanh.vn

Nhanh.vn ra mắt vào năm 2011, được các nhà kinh doanh đánh giá là một ứng dụng quản lý khá hiệu quả. Ngoài cung cấp ứng dụng quản lý, Nhanh.vn còn phát triển những hạng mục liên quan đến quản lý Fanpage, xây dựng website,…

Ưu điểm của ứng dụng:

  • Có nhiều tính năng tích hợp từ bán hàng trực tiếp đến bán hàng online, TMĐT.

  • Dễ dàng xem được lượng hàng tồn kho.

  • Có tính năng xuất báo cáo cho người xem.

Nhược điểm của ứng dụng:

  • Chi phí tương đối cao so với các phần mềm quản lý khác.

  • Giao diện khó nhìn, không thân thiện với người dùng.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-nhanhvn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Mức giá của Nhanh.vn:

Nhanh.vn hiện nay có 3 gói cho phần mềm quản lý bán hàng 

  • Gói BASIC:

    150.000 VNĐ/tháng

  • Gói PRO:

    250.000 VNĐ/tháng.

  • Gói Omnichannel:

    550.000 VNĐ/tháng.

Phần mềm Salekit.com

SALEKIT là một phần mềm quản lý đa kênh miễn phí hiện đang được nhiều chủ shop kinh doanh lựa chọn. Hệ thống có giao diện thân thiện với người dùng nên kể cả khi bạn là người mới cũng vẫn có thể làm quen ngay với phần mềm chỉ sau 15 – 30 phút. 

Ưu điểm của ứng dụng:

  • Tích hợp nhiều tính năng nâng cao dành cho mô hình F&B.

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

  • Liên kết nhanh chóng với các thiết bị khác trong nhà hàng.

  • Phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp từ kinh doanh nhỏ lẻ đến chuỗi cửa hàng.

Nhược điểm của ứng dụng:

  • Tính năng của gói miễn phí chưa hữu ích cho người sử dụng.

  • Vấn đề lưu trữ dữ liệu còn gặp nhiều sai sót.

  • Chưa tối ưu trên di động và máy tính có cấu hình yếu.

Mức giá sử dụng:

Salekit.com có mức giá tương đối hợp lý với các gói như trong hình dưới đây:

so-sanh-cac-phan-mem-quan-ly-ban-hang-salekit

Giá của phần mềm quản lý bán hàng Salekit.com

Sự thay đổi trong các gói là số lượng đơn hàng, nhân viên và lượng khách hàng mà ứng dụng có thể lưu trữ và xử lý được.

>> Xem thêm: 9 LỢI ÍCH CỦA PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG CHỦ KINH DOANH KHÔNG NÊN BỎ QUA

Phần mềm Sapo POS

Sapo POS là một phần mềm quản lý bán hàng khá phổ biến, có thể áp dụng với đa kênh và thực hiện quản lý bán hàng cả online và offline.

Ưu điểm ứng dụng:

  • Có khả năng bán hàng đa kênh. Đồng bộ hóa các đơn hàng từ nhiều nền tảng khác nhau về chung một ứng dụng.

  • Giao diện bán hàng offline và online được tách biệt, điều này giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng kiểm tra được lượng hàng tồn.

  • Hình thức thanh toán đa dạng: COD, quẹt thẻ, QR code, chuyển khoản.

Nhược điểm của ứng dụng:

  • Giao diện đẹp nhưng chứa nhiều thư mục không cần thiết nên gây ra sự rối mắt, khó thao tác.

  • Quyền hạn dành cho nhân viên còn hạn chế và chỉ dừng ở vai trò, khu vực chi nhánh.

so-sanh-cac-phan-mem-quan-ly-ban-hang-sapo-pos

Phần mềm quản lý bán hàng – Sapo POS

Mức giá sử dụng:

Sapo POS có các mức giá dành cho các gói như sau:

  • Gói sử dụng cho các cửa hàng nhỏ, mới bắt đầu kinh doanh: 160.000 VNĐ/tháng.

  • Gói sử dụng cho các cửa hàng, hệ thống chuỗi: 249.000 VNĐ/tháng.

  • Gói dành cho những doanh nghiệp, cửa hàng bán hàng đa kênh: 599.000 VNĐ/tháng.

Phần mềm KiotViet

KiotViet đã xuất hiện trong rất nhiều bài review phần mềm quản lý bán hàng. Tương tự như SAPO, KiotViet đã xuất hiện tại Việt Nam trong một khoảng thời gian khá lâu và được nhiều người biết đến. KiotViet được đánh giá chung là giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên, ứng dụng này cho người dùng thấy rằng chỉ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, bán hàng trực tiếp chứ chưa tích hợp với kinh doanh online.

Ưu điểm của ứng dụng:

  • Giao diện dễ dàng thao tác đối với người mới.

  • Có khả năng phân quyền cũng như vai trò với từng tài khoản.

  • Hàng hóa được phân biệt theo mã.

  • Quản lý chặt chẽ số lượng hàng tồn.

  • Đồng bộ dữ liệu trên toàn bộ các thiết bị có liên kết.

Nhược điểm của ứng dụng:

  • Không thích hợp dùng cho các doanh nghiệp lớn.

  • Tính năng bán hàng online chưa được tối ưu.

  • Không tách biệt giữa kênh bán hàng online và offline, gây khó khăn trong việc quản lý dữ liệu ở các kênh.

phan-mem-quan-ly-ban-hang-kiotviet

Phần mềm quản lý bán hàng – KiotViet

Mức giá sử dụng:

KiotViet có những mức giá dành cho người dùng như sau:

  • Gói hỗ trợ sử dụng cho 3 người dùng: 120.000 VNĐ/tháng/cửa hàng.

  • Gói kinh doanh chuyên nghiệp không giới hạn người sử dụng: 240.000 VNĐ/tháng/cửa hàng.

Trên đây, bePOS đã giúp bạn so sánh các phần mềm quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp tin dùng nhất 2022. Mong rằng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

FAQ

Thế nào là phần mềm quản lý bán hàng?

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm được thiết lập gồm các công cụ với những chức năng và nghiệp vụ của nhiều phòng ban như: thu ngân, nhân viên, quản lý, khách hàng. Tính linh hoạt trên thiết bị điện tử giúp bạn dễ dàng theo dõi các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như cửa hàng của mình. 

Vì sao nên sử dụng các phần mềm bán hàng? 

Những lý do nên sử dụng các phần mềm bán hàng trong kinh doanh như sau:

  • Tạo cho người mua có cảm giác chuyên nghiệp, hiện đại.

  • Độ chính xác cao trong việc kiểm kê và xuất nhập kho.

  • Giảm chi phí thuê nhân công kiểm kho và đối soát kho.

  • Có thêm nhiều tính năng về chăm sóc khách hàng, Marketing,…

  • Hỗ trợ báo cáo thống kê chi tiết.