So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7 2020: XL7 liệu có ngáng đường Xpander?

Giới thiệu chung

GIỚI THIỆU CHUNG

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7 2020: XL7 liệu có ngáng đường Xpander? a1

Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7 2020: Lựa chọn khó khăn?

Năm 2018, Mitsubishi Xpander có lần đầu tiên trình làng thị trường ô tô Việt Nam và được người tiêu dùng trong nước đón nhận. Bằng chứng là năm 2019 sau đó, mẫu xe này thiết lập kỷ lục doanh số bán hàng với hơn 20.000 xe bán ra. Điều này đã giúp Mitsubishi Xpander trở thành “ông vua” mới trong phân khúc xe hơi đa dụng (MPV) tại Việt Nam.

Sự cạnh tranh ở phân khúc này càng trở nên khốc liệt hơn khi bước sang năm 2020, Suzuki XL7 gia nhập thị trường và nhanh chóng tạo sức ảnh hưởng bởi mức giá rẻ. Không những vậy, mẫu xe này cũng có thiết kế ấn tượng, không gian nội thất rộng rãi nên cũng chiếm được nhiều thiện cảm của người dùng.

GIÁ BÁN

Giá xe Mitsubishi Xpander 2020

Trong lần nâng cấp mới nhất này, Mitsubishi Xpander 2020 được bổ sung thêm một số tính năng tiện ích nên mức giá xe thay đổi nhẹ cụ thể như sau:

Mitsubishi Xpander 2020 bản AT – Giá 630 triệu đồng

Mitsubishi Xpander bản MT – Giá 555 triệu đồng

Để nhận ưu đãi và đặt xe sớm nhất, khách hàng quan tâm có thể xem thêm tại đây: Mua bán xe Mitsubishi Xpander.

Giá xe Suzuki XL7 2020

Suzuki XL7 2020 sở hữu mức giá thực sự hấp dẫn khi ra mắt thị trường Việt Nam hồi tháng 6/2020, phiên bản ghế nỉ xe có giá 589 triệu đồng và bản ghế da là 599 triệu đồng. 

Suzuki XL7 2020 ghế nỉ – Giá 589 triệu đồng

Suzuki XL7 2020 ghế da – Giá 599 triệu đồng

Ưu đãi không thể bỏ qua khi mua Suzuki XL7 2020, xem thêm chi tiết: Mua bán xe Suzuki XL7.

>> Không thể bỏ qua: So sánh xe Honda CR-V 2020 và Baic Beijing X7 2020: Khi “vua” phân khúc bị đe dọa

SO SÁNH NGOẠI THẤT

    Do chỉ là bản nâng cấp giữ vòng đời nên Mitsubishi Xpander 2020 không có sự “lột xác” quá lớn về ngoại thất, phiên bản hiện nay vẫn đủ sức hấp dẫn người tiêu dùng. Đặc biệt, ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield tiếp tục là điểm nhấn đặc biệt trên mẫu MPV “hot” tại Việt Nam.

    Trong khi đó, Suzuki XL7 có thể coi là “làn gió mới” khác biệt so với chính “người anh” Ertiga tại Việt Nam. Mẫu xe gầm cao của Suzuki mang thiết kế hơi hướng cổ điển pha trộn với sự hiện đại cửa những thiết kế xe hơi hiện nay.

    Ảnh đầu xe Mitsubishi Xpander 2020Ảnh đầu xe Suzuki XL7 2020

    Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7 2020: Mỗi xe một vẻ.

    Về tổng thể, Mitsubishi Xpander 2020 không thay đổi quá nhiều so với đời cũ, vẫn còn đó một chiếc xe có sự phá cách trong thiết kế để mang đến sự trẻ trung, mới lạ. Ở lần nâng cấp này, Mitsubishi đã nâng cấp cụm đèn Bi-LED Xpander thay vì bóng Halogen như bản cũ, một chi tiết thực sự cần thiết mà hãng xe Nhật Bản đã lắng nghe người tiêu dùng.

    Lưới tản nhiệt của mẫu xe này giờ đây đã được gọt giũa trở nên sắc cạnh hơn với 2 nan mạ crom vắt ngang và được nối liền với cụm đèn định vị ban ngày dạng LED. Ở phần cản trước xe là một thiết kế cũ với phần nhựa cứng mạ bạc kết hợp đèn sương mù.

    Ảnh đèn pha xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh đèn pha xe Suzuki XL7 2020
    Ảnh Lưới tản nhiệt xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh đèn pha xe Suzuki XL7 2020

    Trang bị đầu xe Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 mới.

    Là mẫu xe xuất hiện sau nên Suzuki XL7 2020 cũng rất biết cách khiến người tiêu dùng hài lòng. Theo đó, chiếc xe này sử dụng công nghệ đèn pha/cos dạng LED kết hợp cùng dải đèn định vị ban ngày. Để tạo thành khối thống nhất cho phần đầu xe, dải LED định vị của XL7 nối liền với thanh vắt ngang trên lưới tản nhiệt của Suzuki XL7. 

    Mặt ca-lăng trên Suzuki XL7 mới mở rộng hơn và sử dụng dạng vân lưới mắt xích sơn đen để gia tăng hiệu ứng thể thao. Là chiếc xe lai SUV nên Suzuki XL7 có phần cản trước cứng cáp nhờ chi tiết nhựa cứng mạ bạc, đèn sương mù của xe tách biệt sang 2 bên.

    Nhìn ngang từ phần thân xe, Xpander đang tỏ ra trường xe hơn nhờ thông số chiều dài ấn tượng hơn, trong khi chiều rộng và cao của XL7 lại có phần vượt trội hơn đối thủ. 

    Thông số
    Mitsubishi Xpander 2020
    Suzuki XL7 2020

    Dài x Rộng x Cao (mm)
    4.475 x 1.750 x 1.700
    4.450 x 1.775 x 1.710

    Chiều dài cơ sở (mm)
    2.775
    2.740

    Khoảng sáng gầm (mm)
    205
    200

    Bảng so sánh thông số kích thước xe Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7 2020.

    Ảnh Thân xe Mitsubishi Xpander 2020Ảnh Thân xe Suzuki XL7 2020

    Thân xe Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 2020.

    Ở phần thân xe, Mitsubishi Xpander mới nâng cấp tiếp tục duy trì những đường gân nổi, trụ D sử dụng lớp kính đen giúp chiếc MPV mới nổi này trở nên trường xe và thanh thoát hơn. 

    “Dàn chân” chính là điểm thay đổi ở khu vực này trong bản facelift với họa tiết gọn gàng và cứng cáp hơn, kích thước mâm xe duy trì 16 inch. Mẫu MPV đến từ Mitsubishi có phần gương chiếu hậu và tay nắm cửa ốp crom sang trọng. Phiên bản mới, Mitsubishi Xpander đã được thay thế từ dạng ăng-ten truyền thống thành dạng vây cá mập giúp gia tăng tính thẩm mỹ cho xe. 

    Ảnh Mâm xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh La-zăng xe Suzuki XL7 2020
    Ảnh gương xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh gương xe Suzuki XL7 2020

    Trang bị thân xe Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7 2020.

    Bên kia chiến tuyến, Suzuki XL7 2020 cũng dùng bộ mâm 16 inch với tạo hình phức tạp hơn và điểm nhấn ở đây là vòm bánh xe sử dụng nhựa cứng sơn đen cứng cáp hơn.

    Khác biệt khiến đội ngũ so sánh xe chúng tôi ấn tượng trên Suzuki XL7 là gương chiếu hậu được sơn đen, đặc biệt với chiếc xe có ngoại thất màu cam, chi tiết này còn giúp chiếc xe đậm chất thể thao hơn. Những tính năng như chỉnh/điện tích hợp đèn xi-nhan dạng LED và tay nắm cửa mạ crom có nút bấm mở khoá thông minh.

    Ảnh Đuôi xe Mitsubishi Xpander 2020Ảnh Đuôi xe Suzuki XL7 2020

    Phần đuôi xe Mitsubishi Xpander duy trì tạo hình chữ “X” khi nhìn tổng thể và khách hàng sẽ không thấy thêm thay đổi ở phần này. Vẫn còn đó cụm đèn hậu chữ “L” với công nghệ LED, cần gạt mưa, đèn phanh trên cao. Đáng tiếc, phiên bản mới những mẫu MPV này chưa có cảm biến lùi theo xe.

    Ảnh đuôi xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Đèn hậu xe Suzuki XL7 2020
    Ảnh đuôi xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Cản sau xe Suzuki XL7 2020

    Suzuki XL7 2020 cũng có cụm đèn hậu tạo hình chữ “L” thừa hưởng từ Ertiga với hàng loạt bóng đèn LED bên trong. Điểm nhấn giúp xe ấn tượng hơn đối thủ là cụm đèn hậu liền mạch với nhau bởi dải crom sang trọng.

    Ngay bên dưới, cản va phía sau của xe cứng cáp, đèn phản quang đặt dọc và hơn hết xe được trang bị cảm biến lùi và camera để giúp người dùng thêm phần an tâm hơn.

    Nhìn chung, Mitsubishi Xpander 2020 vẫn duy trì được nét đặc trưng đã giúp mẫu xe này thành công tại Việt Nam khi ngoại thất không thay đổi quá nhiều. Còn với Suzuki XL7, một dáng vẻ truyền thống nhưng mang đậm phong cách SUV sẽ là điểm nhấn đáng kể ở ngoại thất của chiếc xe này..

    Xem thêm: Đánh giá xe Suzuki XL7 từ người dùng: Đủ thực dụng, đủ rộng rãi cho gia đình

    THIẾT KẾ NỘI THẤT

    Mặc dù phiên bản nâng cấp là sự lắng nghe người tiêu dùng của Mitsubishi với sự cải tiến lớn ở khoang nội thất, nhưng còn đó một số nhược điểm cần thay đổi trong thời gian tới trên Xpander. Đó chính là phanh tay còn quá to và thô không ăn nhập với thiết kế chung của khoang cabin trên Xpander.

    Ở chiều ngược lại, thay đổi tích cực trên mẫu MPV mới này đến từ màn hình cảm ứng 7 inch thay cho màn 6,5 inch trước đây. Khu vực táp-lô và táp-li cửa trên bản mới của Xpander giờ đây sử dụng ốp vân giả carbon thay cho dạng vân gỗ giả của phiên bản tiền nhiệm.

    Ảnh Khoang lái xe Mitsubishi Xpander 2020Ảnh Khoang lái xe Suzuki XL7 2020

    Khoang lái xe Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7.

    Suzuki XL7 2020 là chiếc xe kế thừa gần như trọn vẹn thiết kế khoang nội thất của “đàn anh” Ertiga. Sự khác biệt đến từ chi tiết vân carbon giả ở khu vực táp-lô, táp-li cửa. Trong phân khúc MPV, Suzuki XL7 2020 là chiếc xe sở hữu màn hình giải trí kích thước lớn nhất đến 10 inch và khu vực điều hoà có thiết kế gọn gàng hơn đối thủ.

    Mitsubishi Xpander 2020 tiếp tục phát huy điểm mạnh xây dựng từ phiên bản cũ đó là sự rộng rãi ở cả 3 hàng ghế. Đó là nhờ xe có chiều dài nội thất lên tới 2.840 mm và trục cơ sở lớn đến 2.775 mm, thông số trên vượt trội so với đối thủ XL7.

    Đến với phiên bản mới, Mitsubishi Xpander 2020 đã được “lột” hết bộ ghế nỉ cũ và “khoác áo” da bóng bẩy, hiện đại hơn. Hơn nữa, thay vì ghế sáng màu như trước, xe đã được sử dụng ghế tối màu mang đến sự sạch sẽ hơn. Rõ ràng, ghế da là sự lắng nghe và thay đổi nghiêm túc của Mitsubishi trên Xpander 2020 vừa ra mắt Việt Nam.

    Ở mức giá rẻ nên Mitsubishi Xpander facelift chỉ có ghế chỉnh cơ hoàn toàn. Hàng ghế thứ hai và thứ ba có khả năng gập tương ứng (60:40) và (50:50) mang đến nhiều cách bố trí không gian chứa đồ khu vực phía sau người lái.

    Ảnh ghế lái xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Ghế lái xe Suzuki XL7 2020
    Ảnh Ghế 2 xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Ghế 2 xe Suzuki XL7 2020
    Ảnh hàng ghế cuối Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Ghế cuối xe Suzuki XL7 2020

    Không gian ghế ngồi xe Mitsubishi Xpander rộng rãi hơn Suzuki XL7.

    Dù có chiều dài cơ sở khiêm tốn hơn đối thủ (2.740 mm), nhưng theo trải nghiệm thực tế của chúng tôi, không gian ghế ngồi trên Suzuki XL7 đủ dùng. Các hàng ghế của Suzuki XL7 được bố trí cao dần về phía sau giúp người dùng không cảm thấy bí bách, nhưng hàng ghế cuối cùng sẽ bị hạn chế hơn về chiều cao so với trần xe.

    Ở phiên bản chúng tôi trải nghiệm, chiếc MPV lai SUV sử dụng ghế dạng nỉ pha thêm một chút chất liệu da. Nếu người dùng bỏ thêm 10 triệu đồng, toàn bộ ghế của xe sẽ được bọc da mang đến sự cao cấp hơn. Tương tự đối thủ, ở mức giá 600 triệu đồng, người dùng chỉ có thể trải nghiệm các hàng ghế chỉnh cơ hoàn toàn.

    Vô-lăng trên Mitsubishi Xpander 2020 được “bê nguyên” từ đời cũ với thiết kế dạng 3 chấu bọc da và tích hợp nhiều phím bấm chức năng. Ngay phía sau, cụm đồng hồ của Xpander đã được tinh chỉnh với khả năng hiển thị sắc nét và ấn tượng hơn dạng đơn sắc trước.

    Ảnh vô-lăng xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Vô-lăng xe Suzuki XL7 2020
    Ảnh đồng hồ xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Đồng hồ xe Suzuki XL7 2020

    Suzuki XL7 2020 sử dụng vô-lăng D-Cut.

    Suzuki XL7 2020 cùng Ertiga nổi bật hơn các đối thủ cùng phân khúc khi vô-lăng dạng D-Cut thể thao bọc da. Tuy nhiên, điểm đáng tiếc trên XL7 đến từ việc thiếu tính năng ga tự động, một trang bị hữu ích khi di chuyển đường dài này.

    Trên cụm đồng hồ sau vô-lăng, Suzuki mang đến khả năng hiển thị đa sắc dành cho XL7 2020 dù vẫn là dạng cơ truyền thống và màn hình TFT ở vị trí trung tâm.

    Có thể bạn quan tâm: So sánh xe Toyota Fortuner Legender 2020 và Ford Everest Titanium 2020: Cuộc chiến công nghệ

    TRANG BỊ TIỆN NGHI

    Ảnh màn hình xe Suzuki XL7 2020

    Ảnh Cần số xe Suzuki XL7 2020
    Ảnh Điều hoà xe Suzuki XL7 2020
    Ảnh Bệ tỳ tay xe Suzuki XL7 2020

    Tiện nghi xe Suzuki XL7 2020.

    Suzuki XL7 2020 mang đến tiện nghi khá tốt dành cho thị trường Việt Nam. Đặc biệt, mẫu xe này sở hữu hệ thống màn hình giải trí kích thước lớn đến 10 inch tích hợp camera lùi. Không chỉ vậy, màn hình trên xe có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Apple CarPlay & Android Auto… cùng các kết nối cơ bản khác.

    Ngoài ra, những tiện nghi mới được bổ sung trên bản MPV lai SUV này gồm: Bệ tỳ tay hàng ghế trước kiêm hộp đựng đồ khá nhỏ, điều hoà tự động 2 dàn lạnh, 2 khe cắm thẻ nhớ SD, các vị trí đều có hộc để cốc tiện dụng, kính lái 1 chạm,..

    Ảnh màn hình xe Mitsubishi Xpander 2020

    Ảnh Cần số xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Điều hoà xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Bệ tỳ tay xe Mitsubishi Xpander 2020

    Trang bị tiện nghi xe Mitsubishi Xpander 2020.

    So với đối thủ, Mitsubishi Xpander 2020 thua thiệt đôi chút khi chỉ có màn hình cảm ứng 7 inch, nhưng so với chính đời cũ đây cũng là một nâng cấp đáng kể. Hơn nữa, màn hình này còn có thể kết nối Apple CarPlay & Android Auto là điểm cải tiến so với đời cũ, bên cạnh những kết nối cơ bản như đài radio AM/FM/USB/Bluetooth.

    Ngoài ra, Xpander 2020 vẫn duy trì điều hoà tự động 2 dàn lạnh, kính cửa 1 chạm, bệ tỳ tay kiêm hộp để đồ cỡ lớn.

    CÔNG NGHỆ AN TOÀN

    Mitsubishi Xpander 2020 không thay đổi hay bổ sung bất cứ an toàn nào trên bản mới bao gồm:

    • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 
    • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD 
    • Hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA 
    • Hệ thống cân bằng điện tử ASC 
    • Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA 
    • Hệ thống kiểm soát lực kéo TLC
    • Khoá cửa từ xa 
    • Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS 
    • Chức năng chống trộm 
    • Chìa khóa mã hóa chống trộm 
    • Túi khí đôi…

    Ảnh An toàn xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Camera lùi xe Suzuki XL7 2020

    Trong khi đó, “bản vá lỗi” của Ertiga là Suzuki XL7 2020 được bổ sung nhiều trang bị an toàn gồm:

    • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 
    • Hệ thống cảm biến/camera lùi 
    • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD 
    • Hệ thống cân bằng điện tử ESP 
    • Khởi hành ngang dốc HHC 
    • 2 túi khí
    • Các điểm kết nối ghế an toàn cho trẻ em ISOFIX
    • Thân xe với cấu tạo giảm nhẹ chấn thương cho người đi bộ…

    Với những công nghệ an toàn được trang bị, Mitsubishi Xpander 2020 đang tỏ ra vượt trội hơn đối thủ. Cùng với đó, mẫu xe này còn đạt chứng nhận an toàn 4 sao do ASEAN NCAP.

    ĐỘNG CƠ

    Mitsubishi Xpander 2020 tiếp tục duy trì động cơ dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC cho công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hiện tại, Mitsubishi Xpander 2020 chỉ có bản số tự động 4 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu trước FWD.

    Ảnh Động cơ xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh Động cơ xe Mitsubishi Xpander 2020

    Động cơ xe Mitsubishi Xpander 2020 giữ nguyên.

    “Trái tim” xe Suzuki XL7 2020 là khối động cơ KB15, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L cho sức mạnh tối đa 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm ghép nối với hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

    VẬN HÀNH

    Ở phiên bản nâng cấp, Mitsubishi Xpander 2020 có khả năng vận hành tương tự “người tiền nhiệm”. Điểm nổi bật trên mẫu MPV này là khả năng cách âm vượt trội bởi ngay kính chắn gió, khung xe và nhiều vị trí khác, nhà sản xuất Nhật Bản đã dùng vật liệu cách âm.

    Ảnh Vận hành xe Mitsubishi Xpander 2020

    Mitsubishi Xpander 2020 không thay đổi khả năng vận hành so với bản cũ.

    Mitsubishi Xpander 2020 còn được đánh giá cao khi di chuyển trong đường nội đô bởi vô-lăng của xe được điều chỉnh linh hoạt, nhẹ nhàng phù hợp với mọi người. Mitsubishi Xpander dù là xe 7 chỗ nhưng lại có bán kính vòng quay tối thiểu nhỏ chỉ 5,2m giúp việc xoay trở trong cung đường chật hẹp trở nên dễ dàng hơn.

    Tuy nhiên, nhược điểm của vô-lăng trên mẫu xe này có khả năng phản hồi với mặt đường không thực sự chính xác. Với những cú lắc lái nhẹ, chiếc xe vẫn di chuyển trên đường thẳng, rất khó để nhận ra dao động thay đổi của chiếc xe.

    Ngoài ra, khi chạy Mitsubishi Xpander ở tốc độ cao khoảng 80 km/h, chiếc xe này mang đến cảm giác bồng bềnh. Đây là vấn đề mà nhiều người dùng từng chia sẻ về mẫu MPV có doanh số tốt nhất tại Việt Nam năm 2019. Khi đi qua mô cầu hoặc G giảm tốc, hệ thống treo Xpander chưa thực sự êm ái như kỳ vọng của nhiều người.

    Về khả năng quan sát, khi ngồi lên vị trí lái, Mitsubishi Xpander mang đến tầm nhìn khá tốt bởi thiết kế xe gầm cao, kính lái trải dài và gương chiếu hậu đã lùi sau trụ A. Dù vậy, chiếc xe này có nhược điểm ở phần mui xe ngắn, táp-lô nhô cao nên người dùng sẽ khó quan sát để căn chỉnh sao cho phù hợp nhất khi cần quay đầu hoặc di chuyển trong không gian hẹp. 

    Ảnh Vận hành xe Suzuki XL7 2020

    Suzuki XL7 2020 có hệ thống treo tương đối cứng.

    Suzuki XL7 2020 là một chiếc xe cải thiện rất nhiều so với Ertiga đã bán tại Việt Nam trước đó. Khi trải nghiệm mẫu xe này, đội ngũ so sánh xe chúng tôi ấn tượng với tầm quát sát thoáng đáng của XL7, ghế lái có thể tùy chỉnh theo nhiều biên độ để phù hợp với vóc dáng của nhiều tài xế. Mẫu xe này có phần trụ A khá mỏng nên khi sẽ giúp việc quan sát 2 bên dễ dàng hơn, nhưng gương vẫn chưa tách biệt hẳn với trụ A là điểm thua thiệt so với Xpander.

    Cũng giống như đối thủ, Suzuki XL7 là chiếc xe dành cho đô thị nên xe được trang bị hệ thống lái trợ lực điện mang đến khả năng đánh lái nhẹ nhàng, mượt mà. Khi chạy ở tốc độ khoảng 80 km/h, vô-lăng của chiếc xe này bắt đầu được siết chặt, dễ dàng cảm nhận sự đầm chắc mà tay lái của Suzuki XL7 mang lại.

    Sức mạnh động cơ trên Suzuki XL7 không quá ấn tượng nên người dùng sẽ khó có thể đòi hỏi chiếc xe này có khả năng tăng tốc tốt mà chỉ dừng lại ở mức đủ dùng. Một chi tiết rất quan trọng mà Suzuki XL7 là xe được trang bị tính năng “O/D OFF” tích hợp ngay trên cần số. Khi muốn vượt xe, bạn chỉ cần ấn vào nút này sẽ giúp xe chỉ hoạt động ở số 3 giúp động cơ mạnh mẽ hơn để vượt xe.

    Nhược điểm của Suzuki XL7 2020 đến từ hệ thống treo tương đối cứng, do đây là chiếc xe lai SUV. Điều này sẽ khiến cho người dùng cảm thấy đôi chút bất tiện nghi xe đi qua G giảm tốc, khả năng dập tắt dao động của XL7 cũng chưa tức thời. Mặc dù hệ thống treo khá cứng, nhưng chúng ta sẽ không có cảm giác chòng chành bởi hệ thống khung gầm của XL7 chắc chắn như xe SUV thực thụ.

    Hơn nữa, Suzuki XL7 2020 chưa được trang bị chế độ kiểm soát hành trình nên khi chạy đường cao tốc, người lái sẽ cảm thấy vất vả. Đây là một trong những điểm mà hãng xe Nhật Bản cần khắc phục trong phiên bản nâng cấp tới.

    Nhìn chung, với động cơ 1.5L, hộp số 4 cấp tương tự nhau, Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7 sẽ mang đến những trải nghiệm vừa đủ, thích hợp di chuyển nội đô nhiều hơn. Ở mức giá khoảng 600 triệu đồng, chúng tôi cho rằng, đây là những chiếc xe đủ thực dụng, rộng rãi và không hướng đến trải nghiệm cảm giác lái thích thú cho người dùng. Tất cả chỉ dừng lại ở mức đủ dùng với một chiếc MPV 7 chỗ.

    TỔNG QUÁT

    Ảnh ghế lái xe Mitsubishi Xpander 2020
    Ảnh ghế lái xe Suzuki XL7 2020

    Qua bài so sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Suzuki XL7 2020, chúng tôi hy vọng đã giúp người dùng có được cái nhìn tổng quát nhất về 2 mẫu xe đa dụng đang khiến người dùng Việt phát “sốt” hiện nay.

    Với Mitsubishi Xpander 2020, người dùng sẽ có một chiếc xe với ngoại hình trẻ trung mang hơi hướng tương lai, công nghệ đã được áp dụng hiều hơn so với bản cũ. Khoang nội thất của xe ngoài sự rộng rãi vốn có, những cải tiến trang bị cũng được thương hiệu Nhật Bản bổ sung giúp gia tăng sự tiện nghi cho người dùng.

    Trong khi đó, Suzuki XL7 2020 là một chiếc xe thực dụng với ngoại hình có hơi hướng cổ điển, truyền thống và không gian nội thất rộng rãi. Điểm mạnh của mẫu xe này là mức giá chỉ từ 589 triệu đồng, nhưng những gì mà xe mang lại, chúng tôi đánh giá hợp lý và đủ dùng cho khách hàng.

    Ảnh: Mitsubishi Xpander 2020 – Ngô Minh

    Ảnh: Suzuki XL7 2020 – Khải Phạm