So sánh xe Toyota Hilux với Ford Ranger mới

Hilux và Ranger là 2 đối thủ trực tiếp của nhau. Tuy vậy, Hilux chưa bao giờ được đánh giá là ngang tầm với đối thủ cả. Bởi vì 1 phần Ranger tỏ ra quá mạnh, 1 phần khác là do chính Hilux chưa đủ lực để cạnh tranh.

Tuy nhiên, ở thời điểm này khi Hilux và Ranger đều mới trở lại sau quãng thời gian nghỉ vì vướng Nghị định 116 của Chính phủ. Cả 2 đều đang rất sung sức và tràn đầy quyết tâm cho những mục đích riêng của mình.

Ranger có đến 9 phiên bản nhưng ngay ở thời điểm này, Ford mới công bố giá 4 phiên bản mà thôi.

mat-truoc-xe-toyota-hilux-2018-2019-so-tu-dong-2-cau-muaxegiatot-vnmat-truoc-xe-toyota-hilux-2018-2019-so-tu-dong-2-cau-muaxegiatot-vn

Giá xe bán tải Toyota Hilux 2022

  • Hilux 2.4E 4×2 AT có giá 695 triệu

  • Hilux 2.4G 4×4 MT có giá 793 triệu

  • Hilux 2.8G 4×4 AT có giá 878 triệu

Giá xe bán tải Ford Ranger 2022

  • Ranger XLS 4×2 MT có giá 630 triệu

  • Ranger XLS 4×2 AT có giá 650 triệu

  • Ranger Wildtrak 4×2 AT có giá 853 triệu

  • Ranger Wildtrak 4×4 AT (Bi – turbo) có giá 918 triệu

Hotline tư vấn và báo giá: 0933.709.33 (Cao Minh)

Mục lục bài viết

Ngoại thất

Hilux hiện đang giữ kỷ lục là chiếc bán tải có gầm cao nhất ở nước ta với mức 310mm. Cùng với đó là chiều dài cơ sở 3085mm, các chiều dài, rộng, cao là 5330x1855x1815mm. Ranger chỉ thua Hilux ở mức khoảng sáng gầm khi chỉ đạt 200mm, các kích thước khác đều nhỉnh hơn. Cụ thể Ranger có chiều dài cơ sở 3220mm, kích thước dài, rộng, cao là 5362x1860x1830.

toyota-hilux-2018-2019-2-8-g-4-4-at-muaxegiatot-vn-5toyota-hilux-2018-2019-2-8-g-4-4-at-muaxegiatot-vn-5

danh-gia-xe-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vndanh-gia-xe-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vn

Về thiết kế, Hilux không cơ bắp, hầm hố như mẫu xe bán tải của Mỹ. Nhưng bù lại, Hilux có vẻ sắc sảo, tinh tế và hiện đại. Điều đó được thể hiện ở cụm đèn trước với kiểu bóng LED cho cả đèn chiếu xa, gần và đèn sáng ban ngày. Trong khi đó, Ranger chỉ có kiểu đèn projector với khả năng tự động bật/tắt.

Bên cạnh đó, chức năng chiếu sáng của 2 dòng xe này còn có đèn sương mù. Thiết kế này của Hilux khá mới mẻ với kiểu chữ T nằm ngang. Còn đèn sương mù của Ranger vẫn là kiểu vuông vức, trông rất cứng cáp, khỏe khoắn.

Bên cạnh đó, lưới tản nhiệt của 2 xe cũng tạo ra được những ấn tượng riêng. Với Ranger là vẻ cứng cáp, khỏe khoắn đúng kiểu xe đa địa hình. Còn thiết kế trên Hilux có vẻ tinh tế và bắt mắt hơn với các mảng lưới tổ ong khá nhuyễn.

Cản trước của Hilux và Ranger đều làm nổi bật lên được vẻ hầm hố cần thiết cho 1 chiếc bán tải đa dụng.

toyota-hilux-2018-2019-2-8-g-4-4-at-muaxegiatot-vn-6toyota-hilux-2018-2019-2-8-g-4-4-at-muaxegiatot-vn-6

thung-xe-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vnthung-xe-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vn

Ở phần thân xe, Ranger và Hilux đều có chung trang bị là kiểu gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ với chức năng chỉnh, gập điện. Ranger và Hilux đều có 2 cỡ mâm. Với Hilux là cỡ 17inch hoặc 18inch. Còn Ranger có cỡ 16inch hoặc 18inch. Cũng ở phần thân xe, Hilux và Ranger đều có bệ dẫm chân lên/xuống xe, tăng tính tiện lợi, an toàn cho người dùng.

Cụm đèn hậu của 2 chiếc bán tải này cũng khá giống nhau khi đều thiên về kiểu trục đứng và nằm hoàn toàn bên phần hông xe. 1 chi tiết khác mà có sự giống nhau của 2 dòng xe này đó chính là cản sau. Vị trí này của 2 xe đều có đoạn uốn cong chính giữa giúp người dùng có thể tận dụng làm bệ dẫm chân lên/xuống xe.  

Xem thêm: Giá xe bán tải Pickup năm 2022

Nội thất

Khoang xe của Hilux và Ranger đều có 5 vị trí ghế với 2 tùy chọn, bọc da hoặc bọc nỉ. Cùng với đó, ghế lái của 2 xe cũng có thể chỉnh điện 8 hướng hoặc chỉnh tay 6 hướng, ghế khách trước chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế sau của Hilux là kiểu cố định còn với Ranger là có thể gập được.

mat-taplo-xe-toyota-hilux-2018-2019-so-tu-dong-2-cau-muaxegiatot-vnmat-taplo-xe-toyota-hilux-2018-2019-so-tu-dong-2-cau-muaxegiatot-vn

noi-that-tien-nghi-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vnnoi-that-tien-nghi-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vn

Tay lái của Ranger được thiết kế kiểu 4 chấu còn Hilux là kiểu 3 chấu. Tuy khác nhau về thiết kế nhưng cả 2 có điểm chung là đều được tích hợp nút bấm điều chỉnh âm thanh.  

Cụm đồng hồ hỗ trợ lái của Hilux và Ranger cũng khác nhau về kiểu thiết kế. Với Hilux là kiểu 2 vòng đồng hồ 2 bên và 1 màn hình chính giữa. Còn Ranger là kiểu 2 màn hình 2 bên và 1 đồng hồ chính giữa. Tuy nhiên, thì khả năng cung cấp thông tin hỗ trợ lái của 2 xe là giống nhau.

khoang-hanh-khach-xe-toyota-hilux-2018-2019-so-tu-dong-2-cau-muaxegiatot-vnkhoang-hanh-khach-xe-toyota-hilux-2018-2019-so-tu-dong-2-cau-muaxegiatot-vn

hang-ghe-sau-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vnhang-ghe-sau-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vn

Hệ thống điều hòa của Hilux và Ranger đều là kiểu tự động. Hệ thống âm thanh, giải trí của Hilux có đầu DVD, Ranger có đầu CD. Cùng với đó là màn hình cảm ứng, các cổng kết nối cơ bản và 6 loa. Riêng Ranger có thêm hệ thống điều khiển bằng giọng nói. Hệ thống này giúp người lái cảm thấy dễ dàng hơn khi bật/tắt điều chỉnh âm thanh, nhiệt độ hoặc các tiện ích khác.

Vận hành

mam-xe-xe-toyota-hilux-2018-2019-so-tu-dong-2-cau-muaxegiatot-vnmam-xe-xe-toyota-hilux-2018-2019-so-tu-dong-2-cau-muaxegiatot-vn

Xe bán tải Toyota Hilux có 2 loại động cơ:

  • Động cơ 2.4L diesel 2GD-FTV, 4 xy lanh thẳng hàng có công suất tối đa 147 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 400Nm tại 2000 vòng/phút.

  • Động cơ 2.8L diesel 1GD-FTV đạt công suất tối đa 174 mã lực tại 3400 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 450Nm tại 2400 vòng/phút.

mam-xe-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vnmam-xe-ford-ranger-wildtrak-2-0-bi-turbo-2018-2019-muaxegiatot-vn

Xe bán tải Ford Ranger có đến 3 loại động cơ:

  • Đọng cơ diesel 2.2L với công suất tối đa 160 mã lực tại 3200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 385Nm tại 1600-2500 vòng/phút.

  • Động cơ diesel 2.0L turbo đơn có công suất tối đa 180 mã lực tại 3500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 420Nm tại 1750-2500 vòng/phút.

  • Động cơ diesel Bi-turbo có công suất tối đa 213 mã lực tại 3750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500Nm tại 1750-2000 vòng/phút. (Xem thêm: Ford Ranger Wildtrak

Rõ ràng Ranger vượt trội hơn đối thủ về mức công suất. Không chỉ vậy, với động cơ tăng áp này, Ranger đang dẫn đầu phân khúc về độ mạnh của động cơ.

Ranger và Hilux đều có 2 kiểu hộp số: số sàn 6 cấp và số tự động 6 cấp. Riêng Ranger có thêm hộp số tự động 10 cấp.

Hilux và Ranger đều có phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống ABS, EBD, BA, VSC, TRC, HAC, camera lùi, đèn báo phanh khẩn cấp. Riêng Ranger có thêm các hệ thống đổ đèo, cảnh báo lệch làn, cảnh báo va chạm, hỗ trợ đỗ xe song song. Ranger có 6 túi khí, Hilux có 7 túi khí.

Với những gì đang có, Hilux cho thấy những nâng cấp đáng kể của mình. Tuy nhiên, Ranger cũng vừa trải qua quãng nghỉ cần thiết để bổ sung và nâng cấp. Trong đó, khối động cơ Bi-turbo chính là “trái tim” của những tinh túy đó. Và như vậy, Hilux vẫn đang miệt mài bám đuổi Ranger trong phân khúc bán tải chứ chưa thể vươn lên và thoát ra cái bóng của đối thủ.