So sánh xe máy Honda Lead và Nozza Grande? | Vatgia Hỏi & Đáp

A – Về động cơ:

Động cơHondaLead 125:

So sanh giua Honda Lead 125 va Yamaha Nozza Grande
Xe Honda Lead

Theo hãng Honda thì

Honda LEAD 125

có Động cơ và vận hành: Vượt trội với đời trước

Honda LEAD 125 được trang bị đông cơ eSP 125cc, 4 kỳ, xy lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Động cơ được tích hợp công nghệ tiên tiến bao gồm giảm thiểu ma sát và đốt cháy tối đa đã được sử dụng trên các dòng SH và Air Blade 125cc mới.

So sanh giua Honda Lead 125 va Yamaha Nozza Grande
Trang bị

động cơ ePS

Theo Honda, LEAD 125 có công suất mạnh hơn 32% và tiết kiệm hơn 30% so với bản trước đó. Cảm giác ngồi thoải mái là cảm nhận đầu tiên khi ngồi lên LEAD 125. Chiều cao yên nâng từ 740 mm lên 760 mm giúp người lái không bị gù lưng và có tư thế lái tối ưu hơn thế hệ trước. Bóp chặt phanh trái, đề nổ, chiếc xe khởi động nhẹ nhàng nhờ bộ đề ACG. Động cơ 125cc, công suất 11,3 mã lực ở vòng tua 8.500 vòng/phút và mô men xoắn 11,6 Nm ở vòng tua 5000 vòng/phút khiến LEAD tăng tốc từ 0 – 40km/h khá lẹ.

So sanh giua Honda Lead 125 va Yamaha Nozza Grande
Tăng tốc trên Honda LEAD 125 rất êm ái, không bị giật cục ở dải tốc thấp
Ga mịn, xe lướt khá tốt mà không bị ghì xe ở những dải tốc chậm như dưới 40km/h.

Đoạn đường thử trong thành phố là đoạn đường tuyệt vời với Honda LEAD, ga nhẹ, khả năng xoay sở của tay lái tốt, dừng 3 giây tự động ngắt máy (Idling Stop) khi ga lại cũng không hề bị ngắt quãng.

LEAD 125 cho người lái cảm giác tăng tốc từ 50km/h “ăn đứt” chiếc xe tiền nhiệm. Từ vận tốc 50km/h chiếc xe tỏ ra thoát máy, vọt lên khá nhanh đến tốc độ 80km/h. Ở vận tốc cao, xe không bị tròng trành, cảm giác lái khá chính xác.

So sanh giua Honda Lead 125 va Yamaha Nozza Grande
Trọng tâm không đều khiến việc vào cua gấp tốc độ cao với LEAD khá nguy hiểm

………………………………..​

………………………………..​

Động cơ của

Nozza Grande

:

Động cơ Blue Core

mang lại cho Nozza Grande khả năng vận hành nhẹ nhàng và êm. Mặc dù ở dải tốc độ dưới 20 km/h, độ rung của động cơ vẫn có thể cảm nhận ở tay lái (đây là hiện tượng gặp phải trên nhiều mẫu xe), nhưng thoát khỏi dải vận tốc này, Nozza Grande mang lại cho người lái những trải nghiệm rất thú vị. Grande mang lại sự thoải mái khi vận hành trên phố. Grande mang lại sự thoải mái khi vận hành trên phố. Trang bị động cơ

125 phân khối

, nhưng Grande không thể hiện khả năng tăng tốc mạnh bạo, không tạo ra những cú kéo giật người lái về phía sau dù xoắn tay ga đột ngột.

So sanh giua Honda Lead 125 va Yamaha Nozza Grande
Nozza Grande

Khi cần chạy nhanh trên đường cao tốc, Grande cũng cho thấy sự ổn định của chiếc xe trong dải tốc độ từ 70-80 km/h. Giống như nhiều mẫu xe tay ga khác, trong dải tốc độ từ 40-55 km/h, Nozza Grande mang đến sự vận hành tối ưu nhất, máy êm, độ ồn thấp.

Động cơ Blue Core vận hành êm, độ ồn thấp. Đối với những người lái xe từ tốn, không vào cua gắt, Nozza Grande không có gì phải phàn nàn. Tuy nhiên, đối với những ai thích cảm giác vào cua gắt, Grande sẽ tạo cảm giác khá ghê tay bởi bộ lốp kích thước nhỏ.

B – Về khả năng vận hành:

Honda LEAD 125:

So sanh giua Honda Lead 125 va Yamaha Nozza Grande
Honda LEAD 125

Ở các đoạn đường xóc, LEAD lại nẩy tưng tưng khó kiểm soát. Giảm xóc đơn sau một bên của Honda LEAD 125 vẫn không có cải tiến so với đời trước. Bộ phận này khiến xe mất trọng tâm cân bằng khi vào chỗ xóc hoặc khi vào cua, đặc biệt khi xe chở 2 người cùng đồ.

Chiều cao gầm của Honda LEAD 125 được nâng lên 18 mm so với đời trước lên 138 mm khiến chiếc xe qua được đoạn đường xấu dễ dàng hơn, không còn quá ái ngại những pha leo lên vỉa hè.

Yamaha

Nozza Grande

:

So sanh giua Honda Lead 125 va Yamaha Nozza Grande
Yamaha Nozza Grande

Khi chạy xe trên những quãng đường dài, người lái sẽ cảm thấy mỏi chân do thiết kế thân xe nhỏ. Có lẽ vấn đề được nhiều người quan tâm chính là mức tiêu hao nhiên liệu của Nozza Grande hay của động cơ Blue Core mới. Kết quả trải nghiệm thực tế Grande trên quãng đường gần 300 km, với cả đường phố và đường trường, vận tốc thay đổi khác nhau, xe tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 1,89 lít/100 km. Trong đó, lần chạy tốt nhất, Grande đạt mức tiêu hao nhiên liệu 1,975 lít xăng cho quãng đường 121 km (người lái đi một mình và nặng khoảng 60 kg).

……………………..
……………………………………

Để có cái nhìn khách quan hơn về 2 chiếc xe nữ tính này, chúng ta thử xem qua bình luận của một số anh chị em trên mạng nhé:


A:

Anh mới mua 1 chiếc xe Lead 125 được 3 tuần (đã chạy 700km) với giá 37,4tr + đăng ký + dán nilon + khóa + lót sàn = 42,5tr. Anh có một số ý kiến cá nhân:

1. Ưu điểm:

– Cốp rộng như cái kho.

– Dải tốc độ trên 60km/h xe chạy rất lướt (chưa có điều kiện test max tốc độ)

– Tiết kiệm xăng 50km/1l (đã test 3 lần)

– Giảm xóc khá êm.

2. Nhược điểm:

– Chỗ để chân không thoải đi xa khá là mỏi

– Cứ sáng ra đi xe như kiểu hết xăng ga không vọt mà ì lại, đi khoảng 2 – 3 km thì hết hiện tượng. (không biết có ai bị hiện tượng này giống mình ko?)

– Dải tốc độ khoảng 30 – 40 đi bị gằn máy, không thoát máy.

– Cái chế độ 3s tự động tắt máy thì hoạt động theo kiểu thời tiết, không ổn định lúc tắt lúc không. (nhà có cả con Airblade cũng bị hiện tượng này).

– Chở vợ và 1 con nhỏ vào cua cảm giác không chắc chắn cho lắm.

Đấy là những ý kiến sau 3 tuần (700km) sử dụng xe Lead của anh. Sáng nay đi làm gặp một em đi Nozza Grande có cảm nhận như sau: Nữ đi dáng đẹp hơn Lead, đi gần em nó mà xe mình kêu rất to còn xe em nó im phăng phắc. Trọng lượng NG nhẹ hơn L nên dễ dàng xoay sở với các bạn gái hơn. Chưa thật sự ngồi xe NG nên chỉ cảm nhận được bấy nhiêu. Bản thân anh thì nghiêng về Nozza Grande hơn. (theo bạn Viet Tran).

….

B:

Mình 27t, mua Lead mới được hơn 1 year. Rất hài lòng. Xe đi nhẹ, êm, tiết kiệm xăng, cỏp rộng. Thích nhất cái tính năng dừng 3s khi đi trong nội thành. Hết đèn đỏ là phóng tít. Em đi trung bình mỗi ngày 30km-35km, 1 tuần chỉ phải đổ khoảng 100k tiền xăng thôi. Thuận tiện cho những ng có gia đình đưa đón con đi học đi chơi hoặc chợ búa mua bán. CHị Trung niên có thể chọn màu đỏ hoặc màu xanh vàng giống của em. KV Hà Nội mua bản cao cấp, đầy đủ phụ kiện,ốp, dán, chống trộm thông minh khoảng 45tr-46tr. Chúc chị có lựa chọn sáng suốt! (theo một bạn có nick name: nuhoangbanggia).

C:

Lead 2014 : đi 1 thời gian tiếng máy như tiếng máy xay lúa, sữa cỡ nào cũng ko hết, hư lặt vặt ít, nhưng vẫn có. Nozza 2014 (và hầu hết dòng ga của Yamaha): sử dụng vài năm máy móc vẫn còn êm, lâu lâu gặp 1 vài chiếc bị tiếng máy bị xào xào ko đáng kể. Công nghệ mới của nozza 2014 thì chưa biết 1 vài năm sẽ ra sao, còn Lead là đã mua thì xác định là máy cày nha. Ăn xăng thì bạn đổ full bình đi thì ko biết chừng nào cho hết, cũng tương dương nhau. Bảo hành bảo trì thì như nhau, ra head thay nhớt thì kỹ thuật của Y cũng như của H đều kiểm tra các công tắc – điện – đèn -thắng … cho bạn: -> như nhau.

D:
Mình đã xem và đi thử xe Nozza Grande có mấy nhận xét sau: – Hình thức đẹp hơn Lead nhưng các chi tiết nhỏ nhẹ mỏng cảm giác không chắc chắn rẻ tiền. Máy êm, không bốc và khỏe như Lead, khi chạy phần đầu nhẹ, hơi rung . Xe hơi cao Tôi là nam giới cao 1m7 nhưng thả chân xuống hơi với chỉ chạm phần đầu bàn chân, nếu đi đường đông lâu sẽ mỏi mệt. Xe mới ra nên chưa thể đánh giá được nhiều. – CHÚ Ý Xe Nozza Grande có 2 phiên bản 2 mức giá ở 2 vùng giá nhạy cảm Phiên bản thường 39.000.000đ<40.000.000đ tiền đăng ký ở Hà nội là 2.000.000đ còn phiên bản đặc biệt 41.990.000đ >40.000.000đ tiền đăng ký ở Hà nội là 4.000.000đ. Nhưng hiện nay ở HN đều áp mức giá tính thuế trước bạ là 41.990.000đ x5% do đó tiền đăng ký lấy biển ở Hà nội là 4.000.000đ. (theo bạn QKVN 102).

E:
Grande thời trang hơn, trẻ trung hơn, chất lượng xe Yamaha tốt hơn Honda và điểm mình thích nhất là nó nặng 99kg nên chị em dùng rất hợp. Đây có thể coi là cách mạng mà Honda và các hãng khác chưa làm được. Lead thì xấu và già hơn, Lead khá nặng và to nên chị em dùng khá vất vả. Nhất là nhà nào có nền nhà cao hơn đường nhiều hoặc leo lên vỉa hè cao. Còn tiết kiệm nhiên liệu thì giờ các hãng chênh nhau không đáng kể. Thậm chí nhiều mẫu Yamaha còn tiết kiệm xăng hơn Honda ở cùng phân khúc. Quan niệm mua xe là phải Honda giờ cổ hủ rồi.

F:
Nên chọn Lead. Đấy là lời khuyên chân thành của mình( vợ chồng đang sủ dụng cả 2 dòng xe Lead và Nozza). Độ ăn xăng: Lead tiết kiệm hơn hẳn, 1 lần 2 vợ chồng sang Hà Nội lấy hàng và thử nghiệm cùng quãng đường đi và về khoảng 110km. Độ an toàn: Cái này thì khỏi nói, mình rất ức chế khi đi Nozza cả trời mưa và nắng, đi đường trời mưa Nozza hay bị trượt bánh, những đoạn vào cua với cùng tốc độ thì đi Nozza mấy lần mình xít ngã và tai nạn may mà đường thị trấn ít xe mình phi cả sang làn đường bên kia. Những lúc như thế mình muốn cầm búa tạ đập xe, nản Về sức mạnh: Xe Nozza rất yếu, thực sự mà nói là như vậy. cùng một con dốc mình đi No vô, Lead, Vision lai hai mẹ con nó lên vèo vèo hôm đó đi con Nozza lên gần đỉnh dốc thì vợ phải nhảy xuống, nghĩ thật hài. Chiều cao gầm: Lead có chiều cao gầm hơn Nozza, cái này chắc luôn. Có thể do giảm xóc của Nozza yếu hơn nhiều so với Lead. Hộp đựng đồ: Lead rộng hơn rõ ràng. Thời trang: tùy vào thẩm mỹ của mỗi người, Nozza nhìn có vẻ nhẹ nhàng và hợp với nữ giời và vì nó gần giống Vespa nên được nhiều chị em thích hơn ( có mỗi cái này mình thấy hơn Lead).

Thế mới biết: Nếu buộc phải chọn lựa giữa bên tám lạng người nửa cân thì trước khi ra quyết định cũng làm ta mất ăn mất ngủ.