Sổ tay văn hóa VNPT – Tài liệu text

Mục lục bài viết

Sổ tay văn hóa VNPT

Bạn đang xem bản rút gọn của tài liệu. Xem và tải ngay bản đầy đủ của tài liệu tại đây (3.41 MB, 28 trang )

TẬP ĐOÀN BƯU CHÍNH VIỄN THÔNG VIỆT NAM

Vietnam Posts and Telecommunications Group

Sổ tay Văn hóa

VNPT

VNPT ca

VNPT – Kết nối mọi người

2

VNPT Cuộc sống đích thực

MỤC LỤC

I. Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng vì
Mái nhà chung VNPT
II. VNPT – Ra đời trong cách mạng, lớn lên cùng
đất nước
III. “VNPT – Cuộc sống đích thực”
IV. 5 giá trị cốt lõi của VNPT
V. 5 lời hứa của người VNPT
VI. 5 cam kết phục vụ khách hàng của VNPT

Lưu hành nội bộ

Sổ tay Văn hóa VNPT

3

LÃNH ĐẠO TIÊN PHONG,
TRÊN DƯỚI ĐỒNG LÒNG
VÌ MÁI NHÀ CHUNG VNPT

4

VNPT Cuộc sống đích thực

LÃNH ĐẠO TIÊN PHONG – TRÊN DƯỚI ĐỒNG LÒNG

VNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liền
với lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam,
một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nên
bởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưu
điện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng

“Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy Sáng tạo – Nghĩa tình ’’
Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nên
kỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễn
thông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhà
nước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sự
nghiệp Đổi mới.
Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhập
quốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thành

Tập đoàn VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam,
có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyền
thống vẻ vang của Ngành.

Sổ tay Văn hóa VNPT

5

Nội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đó
chính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được hun đúc,
kết tinh từ khi thành lập đến nay và bây giờ tinh thần cốt
lõi là

“VNPT – Cuộc sống đích thực’’
bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựng
môi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đích
thực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tay
Văn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để “Lãnh đạo
tiên phong, trên dưới đồng lòng” vì “Mái nhà chung
VNPT” phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.

6

VNPT Cuộc sống đích thực

VNPT – RA ĐỜI
TRONG CÁCH MẠNG
LỚN LÊN CÙNG ĐẤT NƯỚC

Sổ tay Văn hóa VNPT

7

NGÀY 15/8/1945

Hội nghị toàn quốc của Đảng họp
tại Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang ra
Nghị quyết ”Lập Ban giao thông
chuyên môn”, đó là tổ chức tiền
thân của Ngành Bưu điện.

NGÀY 28/6/1947

Thành lập Nha Bưu điện Việt Nam.

NGÀY 12/6/1951

Đổi tên Nha Bưu điện Việt Nam
thành Nha Bưu điện – Vô tuyến
điện.

NGÀY 8/3/1955

Đổi tên Nha Bưu điện – Vô tuyến
điện thành Tổng cục Bưu điện

NGÀY 9/2/1962

Đổi tên Tổng cục Bưu điện thành
Tổng cục Bưu điện và Truyền
thanh.

NGÀY 24/1/1968

Đổi tên Tổng cục Bưu điện và
Truyền thanh thành Tổng cục Bưu
điện.

NGÀY 7/4/1990

Chuyển Tổng cục Bưu điện thành
Tổng công ty Bưu chính Viễn
thông Việt Nam.

NGÀY 9/01/2006

8

VNPT Cuộc sống đích thực

Thành lập Công ty mẹ – Tập đoàn
Bưu chính Viễn thông Việt Nam.

VNPT –
CUỘC SỐNG ĐÍCH THỰC

Sổ tay Văn hóa VNPT

9

– Ngày thành lập:
ngày 9 tháng 01 năm 2006
– Tên gọi:
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
• Tên giao dịch quốc tế :
Vietnam Posts and Telecommunications Group
• Tên viết tắt : VNPT
• Địa chỉ: 57 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
• Website: www.vnpt.vn
• Email:
• Slogan: “VNPT- Cuộc sống đích thực’’
• Logo:

VNPT
•Ý nghĩa: Logo VNPT mô phỏng chuyển động của vệ tinh
xoay quanh địa cầu, vẽ nên chữ V, chữ cái đầu tiên trong
tên viết tắt VNPT. Sự uyển chuyển của hình khối kết hợp
ngôn ngữ âm dương thể hiện sự vận động không ngừng
của thông tin, sự bền vững, cùng sự hội nhập thế giới với
khoa học và công nghệ hiện đại.
10

VNPT Cuộc sống đích thực

5 GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA VNPT

Sổ tay Văn hóa VNPT

11

I. TINH THẦN VNPT

1. Tầm nhìn:
“Số 1 Việt Nam – Ngang tầm Thế giới’’
2. Sứ mệnh:
“Kết nối mọi người”
3. Triết lý:
– Khách hàng là trung tâm
– Chất lượng là linh hồn
– Hiệu quả là thước đo
4. Đạo đức:
– Tín với Nhà nước
– Tín với Cộng đồng
– Tín với Khách hàng
– Tín với Người lao động
5. Giá trị:
Chuyên biệt – Khác biệt – Hiệu quả
6. VNPT ca:
VNPT – kết nối mọi người

12

VNPT Cuộc sống đích thực

II. TRUYỀN THỐNG VNPT

1. Ngày truyền thống:
15 tháng 8
2. Con người lịch sử:
Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người thầy của thông tin liên
lạc cách mạng Việt Nam.
3. Hình ảnh lịch sử:
Bác Hồ nói chuyện điện thoại

Sổ tay Văn hóa VNPT

13

4. Câu nói lịch sử:

“Việc liên lạc là một việc quan trọng
bậc nhất trong công tác cách mệnh
vì chính nó quyết định sự thống nhất
chỉ huy, sự phân phối lực lượng và do đó
đảm bảo thắng lợi”.

5. Biểu trưng truyền thống:

14

VNPT Cuộc sống đích thực

6. Danh hiệu cao quý
– Tổ quốc ghi công:
gần 1 vạn liệt sỹ ngành Bưu điện.
– Khen thưởng:
. Ngành Bưu điện:
+ Huân chương Sao Vàng năm 1995.

. Tập đoàn BCVTVN:
+ Anh hùng Lao động năm 2009
. Công đoàn Bưu điện Việt Nam:
+ Huân chương Hồ Chí Minh năm 2007.
7. Bài hát truyền thống:
Vươn tới ước mơ

Sổ tay Văn hóa VNPT

15

III. SỨC MẠNH VNPT

Sức mạnh VNPT là bản sắc riêng của Văn hóa VNPT, bao
hàm các giá trị về Truyền thống, Thương hiệu, Gắn kết,
Phát triển và Kỷ cương của VNPT. Bản sắc ấy là nguồn
sức mạnh để VNPT vượt mọi thách thức vươn tới những
đỉnh cao.
1. Sức mạnh Truyền thống:
VNPT – Truyền thống vẻ vang, Đạo lý bền vững:

Kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống là nghĩa vụ,
niềm tự hào và trách nhiệm của người VNPT.
Phẩm chất của người VNPT:

“Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy Sáng tạo – Nghĩa tình ’’
Phương châm của người VNPT:

“Nhanh chóng – Chính xác – An toàn Tiện lợi – Văn minh”

16

VNPT Cuộc sống đích thực

2. Sức mạnh Thương hiệu:
VNPT – Cuộc sống đích thực
Sức mạnh thương hiệu VNPT phải được tạo ra bằng các
giá trị đích thực tự bên trong VNPT với Con người đích
thực, Môi trường đích thực, Sản phẩm đích thực.
. Con người đích thực:
Lãnh đạo : Trí cao, Tầm rộng, Tâm sáng.
Quản lý : Tài năng, Thông tuệ, Tâm huyết
Công nhân viên : Tinh thông, Tận tụy, Trách nhiệm.
. Môi trường đích thực
Hợp tác và chia sẻ
Nụ cười và niềm tin
Cống hiến và Khát vọng
. Sản phẩm đích thực
Tiện ích
Trí tuệ

Thân thiện
3. Sức mạnh Gắn kết:

VNPT – Mái nhà chung
Sức mạnh của VNPT là ở tinh thần và hành động vì “Mái
nhà chung” với Hạ tầng chung – Sản phẩm chung Thương hiệu chung – Lợi ích chung.

Sổ tay Văn hóa VNPT

17

4. Sức mạnh Phát triển:

VNPT – Nhanh, Vượt trội, Bền vững
Chỉ có phát triển nhanh, vượt trội và bền vững VNPT mới
có thể chiến thắng trong cạnh tranh và hội nhập.
. Nhanh: Bàn nhanh – Quyết nhanh – Làm nhanh
. Vượt trội: Trí lực vượt trội – Công nghệ vượt trội Chất lượng vượt trội
. Bền vững: Đạo lý bền vững – Hạ tầng bền vững – Lợi
nhuận bền vững
5. Sức mạnh Kỷ cương:

VNPT – Đoàn kết, Thống nhất,
Trách nhiệm
Khấu hiệu hành động:
“Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng”:
Đoàn kết , Thống nhất, Trách nhiệm tạo ra sức mạnh kỷ
cương vượt qua mọi khó khăn thử thách.

18

VNPT Cuộc sống đích thực

IV. CHUẨN MỰC VNPT

CHUẨN MỰC CHUNG
– Cuộc sống văn minh
– Cống hiến hết mình
– Chân thành cởi mở
CHUẨN MỰC TẬP THỂ
Quản lý: Kỷ cương – Kỷ luật
Điều hành: Kiên quyết – Kịp thời
Nền tảng: Đoàn kết – Thống nhất
CHUẨN MỰC CÁ NHÂN
Ý thức
Tinh thần: Tâm huyết – Trách nhiệm
Phong cách: Văn minh – Lịch sự
Thái độ
Công việc: Hết mình – Hết việc
Hội họp: Nghiêm túc – Đúng giờ
Học tập: Tự giác – Kiên trì
Ứng xử
Với đồng nghiệp: Hợp tác – Cởi mở
Với cấp dưới: Lắng nghe – Chân thành
Với cấp trên: Thẳng thắn – Chấp hành
Với bản thân: Vượt qua chính mình
CHUẨN MỰC HÌNH ẢNH
Dám nghĩ – Dám làm – Dám chịu trách nhiệm

Sổ tay Văn hóa VNPT

19

V. TRÁCH NHIỆM VNPT

Với Nhà nước: Thực thi pháp luật
. Chấp hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật.
. Bảo toàn và phát triển vốn của Nhà nước.
. Đóng góp vào sự phát triển VT – CNTT của Việt Nam.
Với khách hàng: Luôn làm hài lòng
. Tất cả vì khách hàng.
. Luôn mang đến sự hài lòng và niềm tin cho khách hàng.
Với đối tác: Hợp tác cùng phát triển
. Xây dựng mối quan hệ bình đẳng, đề cao chữ Tín, vì lợi
ích đôi bên và cùng phát triển.
Với cộng đồng xã hội: Cùng chung vai góp sức
Tham gia trách nhiệm trong các hoạt động an sinh xã
hội, khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện, đưa dịch
vụ thông tin về vùng sâu vùng xa vì sự phát triển chung
của cộng đồng xã hội.

20

VNPT Cuộc sống đích thực

Với người lao động: Tôn trọng và bảo vệ

Đảm bảo việc làm và điều kiện làm việc, nâng cao đời
sống thu nhập, quan tâm chăm sóc sức khỏe, đánh giá
đúng, khuyến khích tài năng và bảo vệ quyền lợi chính
đáng hợp pháp của người lao động.
Với môi trường: Vì một hành tinh xanh
Cam kết xây dựng cơ quan Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảm
an toàn PCCN, ứng dụng công nghệ tiên tiến thân thiện
và bảo vệ môi trường.

Sổ tay Văn hóa VNPT

21

5 LỜI HỨA CỦA NGƯỜI
VNPT

22

VNPT Cuộc sống đích thực

1
2
3
4
5

TRUNG THÀNH với Đảng, với Tổ quốc, với
nhân dân và với sự phát triển của VNPT.

DŨNG CẢM vượt mọi khó khăn, thử thách,
quyết giữ vững thông tin liên lạc trong mọi
tình huống
TẬN TUỴ với công việc, phát huy tinh thần
đoàn kết hoàn thành mọi nhiệm vụ với chất
lượng và hiệu quả cao.
SÁNG TẠO trong lao động, xây dựng phong
cách văn minh, lịch sự và công nghiệp.
NGHĨA TÌNH với đồng chí, đồng nghiệp và lớp
người đi trước.

Sổ tay Văn hóa VNPT

23

5 CAM KẾT PHỤC VỤ
KHÁCH HÀNG CỦA VNPT

24

VNPT Cuộc sống đích thực

1
2
3
4
5

Đón tiếp, phục vụ khách hàng với lời chào, cử
chỉ, nụ cười thân thiện. Đặt quyền lợi của khách
hàng lên trên lợi ích của mình.

Cung cấp nhanh chóng, chính xác thông tin về
dịch vụ, sản phẩm của VNPT. Tư vấn và cung cấp
cho khách hàng dịch vụ phù hợp và hiệu quả
nhất.
Hỗ trợ, giải quyết hoàn chỉnh, với chất lượng tốt
nhất yêu cầu về dịch vụ viễn thông, công nghệ
thông tin cho đến khi khách hàng hài lòng. Giữ
lời hứa và trung thực với khách hàng.
Đích thân xin lỗi khi khách hàng không hài lòng
với dịch vụ của VNPT, cho dù nhân viên có lỗi
hay không.

Cảm ơn, khuyến khích khách hàng sử dụng và
đóng góp ý kiến cho các dịch vụ của VNPT. Giữ
bí mật thông tin của khách hàng theo quy định
của pháp luật Việt Nam.

Sổ tay Văn hóa VNPT

25

Sổ tay Văn hóa VNPTLÃNH ĐẠO TIÊN PHONG,TRÊN DƯỚI ĐỒNG LÒNGVÌ MÁI NHÀ CHUNG VNPTVNPT Cuộc sống đích thựcLÃNH ĐẠO TIÊN PHONG – TRÊN DƯỚI ĐỒNG LÒNGVNPT là doanh nghiệp có bề dày truyền thống gắn liềnvới lịch sử, truyền thống của ngành Bưu điện Việt Nam,một truyền thống hào hùng, vẻ vang được xây đắp nênbởi mồ hôi và cả xương máu của các thế hệ người Bưuđiện và được đúc kết bởi 10 chữ Vàng“Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy Sáng tạo – Nghĩa tình ’’Với truyền thống ấy, ngành Bưu điện và VNPT đã làm nênkỳ tích tăng tốc phát triển, hiện đại hóa Bưu chính Viễnthông Việt Nam ngang tầm thế giới, được Đảng, Nhànước và Nhân dân ghi nhận là ngành đi đầu trong sựnghiệp Đổi mới.Trước những thách thức của cạnh tranh và hội nhậpquốc tế, VNPT đã và đang nỗ lực vượt bậc để trở thànhTập đoàn VT-CNTT và Truyền thông hàng đầu Việt Nam,có uy tín trên trường quốc tế, tiếp nối xứng đáng truyềnthống vẻ vang của Ngành.Sổ tay Văn hóa VNPTNội lực nền tảng để thực hiện được những mục tiêu đóchính là Văn hóa VNPT – những giá trị đã được hun đúc,kết tinh từ khi thành lập đến nay và bây giờ tinh thần cốtlõi là“VNPT – Cuộc sống đích thực’’bao gồm tạo dựng con người VNPT đích thực, xây dựngmôi trường VNPT đích thực, làm ra sản phẩm VNPT đíchthực. Với mục tiêu và ý nghĩa đó, VNPT ban hành Sổ tayVăn hóa: “VNPT – Cuộc sống đích thực” để “Lãnh đạotiên phong, trên dưới đồng lòng” vì “Mái nhà chungVNPT” phát triển nhanh, vượt trội, bền vững.VNPT Cuộc sống đích thựcVNPT – RA ĐỜITRONG CÁCH MẠNGLỚN LÊN CÙNG ĐẤT NƯỚCSổ tay Văn hóa VNPTNGÀY 15/8/1945Hội nghị toàn quốc của Đảng họptại Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang raNghị quyết ”Lập Ban giao thôngchuyên môn”, đó là tổ chức tiềnthân của Ngành Bưu điện.NGÀY 28/6/1947Thành lập Nha Bưu điện Việt Nam.NGÀY 12/6/1951Đổi tên Nha Bưu điện Việt Namthành Nha Bưu điện – Vô tuyếnđiện.NGÀY 8/3/1955Đổi tên Nha Bưu điện – Vô tuyếnđiện thành Tổng cục Bưu điệnNGÀY 9/2/1962Đổi tên Tổng cục Bưu điện thànhTổng cục Bưu điện và Truyềnthanh.NGÀY 24/1/1968Đổi tên Tổng cục Bưu điện vàTruyền thanh thành Tổng cục Bưuđiện.NGÀY 7/4/1990Chuyển Tổng cục Bưu điện thànhTổng công ty Bưu chính Viễnthông Việt Nam.NGÀY 9/01/2006VNPT Cuộc sống đích thựcThành lập Công ty mẹ – Tập đoànBưu chính Viễn thông Việt Nam.VNPT –CUỘC SỐNG ĐÍCH THỰCSổ tay Văn hóa VNPT- Ngày thành lập:ngày 9 tháng 01 năm 2006- Tên gọi:Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam• Tên giao dịch quốc tế :Vietnam Posts and Telecommunications Group• Tên viết tắt : VNPT• Địa chỉ: 57 Huỳnh Thúc Kháng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội• Website: www.vnpt.vn• Email:• Slogan: “VNPT- Cuộc sống đích thực’’• Logo:VNPT•Ý nghĩa: Logo VNPT mô phỏng chuyển động của vệ tinhxoay quanh địa cầu, vẽ nên chữ V, chữ cái đầu tiên trongtên viết tắt VNPT. Sự uyển chuyển của hình khối kết hợpngôn ngữ âm dương thể hiện sự vận động không ngừngcủa thông tin, sự bền vững, cùng sự hội nhập thế giới vớikhoa học và công nghệ hiện đại.10VNPT Cuộc sống đích thực5 GIÁ TRỊ CỐT LÕI CỦA VNPTSổ tay Văn hóa VNPT11I. TINH THẦN VNPT1. Tầm nhìn:“Số 1 Việt Nam – Ngang tầm Thế giới’’2. Sứ mệnh:“Kết nối mọi người”3. Triết lý:- Khách hàng là trung tâm- Chất lượng là linh hồn- Hiệu quả là thước đo4. Đạo đức:- Tín với Nhà nước- Tín với Cộng đồng- Tín với Khách hàng- Tín với Người lao động5. Giá trị:Chuyên biệt – Khác biệt – Hiệu quả6. VNPT ca:VNPT – kết nối mọi người12VNPT Cuộc sống đích thựcII. TRUYỀN THỐNG VNPT1. Ngày truyền thống:15 tháng 82. Con người lịch sử:Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người thầy của thông tin liênlạc cách mạng Việt Nam.3. Hình ảnh lịch sử:Bác Hồ nói chuyện điện thoạiSổ tay Văn hóa VNPT134. Câu nói lịch sử:“Việc liên lạc là một việc quan trọngbậc nhất trong công tác cách mệnhvì chính nó quyết định sự thống nhấtchỉ huy, sự phân phối lực lượng và do đóđảm bảo thắng lợi”.5. Biểu trưng truyền thống:14VNPT Cuộc sống đích thực6. Danh hiệu cao quý- Tổ quốc ghi công:gần 1 vạn liệt sỹ ngành Bưu điện.- Khen thưởng:. Ngành Bưu điện:+ Huân chương Sao Vàng năm 1995.. Tập đoàn BCVTVN:+ Anh hùng Lao động năm 2009. Công đoàn Bưu điện Việt Nam:+ Huân chương Hồ Chí Minh năm 2007.7. Bài hát truyền thống:Vươn tới ước mơSổ tay Văn hóa VNPT15III. SỨC MẠNH VNPTSức mạnh VNPT là bản sắc riêng của Văn hóa VNPT, baohàm các giá trị về Truyền thống, Thương hiệu, Gắn kết,Phát triển và Kỷ cương của VNPT. Bản sắc ấy là nguồnsức mạnh để VNPT vượt mọi thách thức vươn tới nhữngđỉnh cao.1. Sức mạnh Truyền thống:VNPT – Truyền thống vẻ vang, Đạo lý bền vững:Kế thừa, gìn giữ và phát huy truyền thống là nghĩa vụ,niềm tự hào và trách nhiệm của người VNPT.Phẩm chất của người VNPT:“Trung thành – Dũng cảm – Tận tụy Sáng tạo – Nghĩa tình ’’Phương châm của người VNPT:“Nhanh chóng – Chính xác – An toàn Tiện lợi – Văn minh”16VNPT Cuộc sống đích thực2. Sức mạnh Thương hiệu:VNPT – Cuộc sống đích thựcSức mạnh thương hiệu VNPT phải được tạo ra bằng cácgiá trị đích thực tự bên trong VNPT với Con người đíchthực, Môi trường đích thực, Sản phẩm đích thực.. Con người đích thực:Lãnh đạo : Trí cao, Tầm rộng, Tâm sáng.Quản lý : Tài năng, Thông tuệ, Tâm huyếtCông nhân viên : Tinh thông, Tận tụy, Trách nhiệm.. Môi trường đích thựcHợp tác và chia sẻNụ cười và niềm tinCống hiến và Khát vọng. Sản phẩm đích thựcTiện íchTrí tuệThân thiện3. Sức mạnh Gắn kết:VNPT – Mái nhà chungSức mạnh của VNPT là ở tinh thần và hành động vì “Máinhà chung” với Hạ tầng chung – Sản phẩm chung Thương hiệu chung – Lợi ích chung.Sổ tay Văn hóa VNPT174. Sức mạnh Phát triển:VNPT – Nhanh, Vượt trội, Bền vữngChỉ có phát triển nhanh, vượt trội và bền vững VNPT mớicó thể chiến thắng trong cạnh tranh và hội nhập.. Nhanh: Bàn nhanh – Quyết nhanh – Làm nhanh. Vượt trội: Trí lực vượt trội – Công nghệ vượt trội Chất lượng vượt trội. Bền vững: Đạo lý bền vững – Hạ tầng bền vững – Lợinhuận bền vững5. Sức mạnh Kỷ cương:VNPT – Đoàn kết, Thống nhất,Trách nhiệmKhấu hiệu hành động:“Lãnh đạo tiên phong, trên dưới đồng lòng”:Đoàn kết , Thống nhất, Trách nhiệm tạo ra sức mạnh kỷcương vượt qua mọi khó khăn thử thách.18VNPT Cuộc sống đích thựcIV. CHUẨN MỰC VNPTCHUẨN MỰC CHUNG– Cuộc sống văn minh– Cống hiến hết mình– Chân thành cởi mởCHUẨN MỰC TẬP THỂQuản lý: Kỷ cương – Kỷ luậtĐiều hành: Kiên quyết – Kịp thờiNền tảng: Đoàn kết – Thống nhấtCHUẨN MỰC CÁ NHÂNÝ thứcTinh thần: Tâm huyết – Trách nhiệmPhong cách: Văn minh – Lịch sựThái độCông việc: Hết mình – Hết việcHội họp: Nghiêm túc – Đúng giờHọc tập: Tự giác – Kiên trìỨng xửVới đồng nghiệp: Hợp tác – Cởi mởVới cấp dưới: Lắng nghe – Chân thànhVới cấp trên: Thẳng thắn – Chấp hànhVới bản thân: Vượt qua chính mìnhCHUẨN MỰC HÌNH ẢNHDám nghĩ – Dám làm – Dám chịu trách nhiệmSổ tay Văn hóa VNPT19V. TRÁCH NHIỆM VNPTVới Nhà nước: Thực thi pháp luật. Chấp hành và chịu trách nhiệm trước pháp luật.. Bảo toàn và phát triển vốn của Nhà nước.. Đóng góp vào sự phát triển VT – CNTT của Việt Nam.Với khách hàng: Luôn làm hài lòng. Tất cả vì khách hàng.. Luôn mang đến sự hài lòng và niềm tin cho khách hàng.Với đối tác: Hợp tác cùng phát triển. Xây dựng mối quan hệ bình đẳng, đề cao chữ Tín, vì lợiích đôi bên và cùng phát triển.Với cộng đồng xã hội: Cùng chung vai góp sứcTham gia trách nhiệm trong các hoạt động an sinh xãhội, khuyến học khuyến tài, nhân đạo từ thiện, đưa dịchvụ thông tin về vùng sâu vùng xa vì sự phát triển chungcủa cộng đồng xã hội.20VNPT Cuộc sống đích thựcVới người lao động: Tôn trọng và bảo vệĐảm bảo việc làm và điều kiện làm việc, nâng cao đờisống thu nhập, quan tâm chăm sóc sức khỏe, đánh giáđúng, khuyến khích tài năng và bảo vệ quyền lợi chínhđáng hợp pháp của người lao động.Với môi trường: Vì một hành tinh xanhCam kết xây dựng cơ quan Xanh – Sạch – Đẹp, bảo đảman toàn PCCN, ứng dụng công nghệ tiên tiến thân thiệnvà bảo vệ môi trường.Sổ tay Văn hóa VNPT215 LỜI HỨA CỦA NGƯỜIVNPT22VNPT Cuộc sống đích thựcTRUNG THÀNH với Đảng, với Tổ quốc, vớinhân dân và với sự phát triển của VNPT.DŨNG CẢM vượt mọi khó khăn, thử thách,quyết giữ vững thông tin liên lạc trong mọitình huốngTẬN TUỴ với công việc, phát huy tinh thầnđoàn kết hoàn thành mọi nhiệm vụ với chấtlượng và hiệu quả cao.SÁNG TẠO trong lao động, xây dựng phongcách văn minh, lịch sự và công nghiệp.NGHĨA TÌNH với đồng chí, đồng nghiệp và lớpngười đi trước.Sổ tay Văn hóa VNPT235 CAM KẾT PHỤC VỤKHÁCH HÀNG CỦA VNPT24VNPT Cuộc sống đích thựcĐón tiếp, phục vụ khách hàng với lời chào, cửchỉ, nụ cười thân thiện. Đặt quyền lợi của kháchhàng lên trên lợi ích của mình.Cung cấp nhanh chóng, chính xác thông tin vềdịch vụ, sản phẩm của VNPT. Tư vấn và cung cấpcho khách hàng dịch vụ phù hợp và hiệu quảnhất.Hỗ trợ, giải quyết hoàn chỉnh, với chất lượng tốtnhất yêu cầu về dịch vụ viễn thông, công nghệthông tin cho đến khi khách hàng hài lòng. Giữlời hứa và trung thực với khách hàng.Đích thân xin lỗi khi khách hàng không hài lòngvới dịch vụ của VNPT, cho dù nhân viên có lỗihay không.Cảm ơn, khuyến khích khách hàng sử dụng vàđóng góp ý kiến cho các dịch vụ của VNPT. Giữbí mật thông tin của khách hàng theo quy địnhcủa pháp luật Việt Nam.Sổ tay Văn hóa VNPT25

Xổ số miền Bắc