Soi ưu nhược điểm của xe ga “quốc dân” 2021 | AutoFun

Theo đánh giá của Autofun cũng như nhiều người trên các diễn đàn xe, có thể kể đến những nhược điểm của Honda Air Blade như sau:

Theo đánh giá của nhiều người trên các diễn đàn xe, có thể kể đến những nhược điểm của Honda Air Blade như sau:Kể từ khi ra mắt, Honda Air Blade đã luôn lọt top 10 xe máy bán chạy nhất thị trường Việt. Được nhiều người yêu thích, tuy nhiên Honda Air Blade cũng không tránh được những nhược điểm riêng.

Honda Air Blade là một trong những chiếc xe tay ga bán chạy nhất thị trường Việt. Dù được nhiều người yêu thích song Honda Air Blade vẫn lộ nhiều nhược điểm.

Ưu điểm trên xe Honda Air Blade 2021

– Cụm đèn pha được nâng cấp full led

Soi ưu nhược điểm của xe ga

Cụm đèn pha full LED: Phiên bản Air Blade 2021 trang bị toàn bộ đèn LED chiếu sáng phía trước. Công nghệ đèn LED giúp tăng độ chiếu sáng trong khi tiết kiệm điện năng hơn đèn halogen hay đèn bi-xenon truyền thống. Trong khi đó, Air Blade thế hệ thứ 3 tại Việt Nam sử dụng cụm đèn pha đôi projector, cho phép 2 bóng chiếu sáng cùng một lúc ở 2 chế độ (chiếu gần – chiếu xa).Ngoài ra, đèn pha LED trên Air Blade thế hệ thứ 4 còn giúp phần đầu thuôn gọn, nhỏ hơn 24% so với thế hệ trước đó. Công nghệ đèn LED tuy không mới tuy nhiên chưa có nhiều dòng xe tại Việt Nam sử dụng. Bên cạnh đó, trên phiên bản thể thao còn được bố trí đèn LED xung quanh ổ khóa giúp tra chìa vào ổ dễ dàng trong đêm tối.

Thiết kế cứng cáp và đầy góc cạnh

Soi ưu nhược điểm của xe ga

Air Blade đời mới thiết kế theo ngôn ngữ hoàn toàn mới, góc cạnh và cứng cáp hơn so với thế hệ cũ. Nếu chỉ nhìn thoáng qua, người dùng có thể thấy những đường gân cứng cáp từng xuất hiện trên thế hệ đầu tiên đã được sử dụng trở lại, tuy nhiên Air Blade 2021 dày hơn đáng kể so với bản đầu tiên. Kiểu dáng mới của Air Blade giúp chiều dài xe giảm so với phiên bản cũ. Air Blade 2021 chỉ dài 1.881 mm, trong khi con số này trên phiên bản cũ là 1.901 mm. Chiều rộng của xe vẫn giữ mức 687 mm, trong khi chiều cao còn 1.111 mm, giảm 4 mm (phiên bản cũ là 1.115 mm).

Trọng lượng xe nhẹ hơn

Soi ưu nhược điểm của xe ga

Honda Air Blade 207 được áp dụng công nghệ chế tạo mới, khung xe bằng vật liệu nhẹ hơn, trong khi vẫn đảm bảo độ cứng chắc. Tổng trọng lượng Air Blade 2021 là 110 kg, trong khi phiên bản cũ nặng 113 kg (giảm 3 kg).

Động cơ ESP được cải tiến mạnh hơn

Soi ưu nhược điểm của xe ga

Mặc dù vẫn sử dụng động cơ eSP 125 phân khối, 4 kỳ, 1 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, kết hợp với phun xăng điện tử, khối động cơ mới có hiệu suất hoạt động cao hơn. Air Blade 2021 có công suất cực đại 8,2 kW, trong khi phiên bản mới được nâng lên 8,4 kW.  Khả năng tăng tốc của Air Blade đời mới cũng tốt hơn. Theo nhà sản xuất, khi tăng tốc từ 0-200 m, Air Blade 2021 vượt trước thế hệ cũ hai lần chiều dài thân xe (khoảng 4m). Động cơ mới cũng tiết kiệm nhiên liệu hơn thế hệ cũ 4%

Thêm nhiều phụ tùng độ chính hãng

Soi ưu nhược điểm của xe ga

Lần đầu tiên, Honda đem đến cho khách hàng những phụ tùng độ chính hãng trên Airblade 2021. Trước đây, họ không chú trọng tới lĩnh vực này, vì vậy những người đam mê độ xe đành phải tự nhập các món đồ chơi từ nước ngoài với giá thành cao hơn đồ chính hãng khá nhiều. Giờ đây, với việc bán kèm những món đồ chơi, các tín đồ xe độ có thêm sự lựa chọn để biến chiếc xe của mình thành hàng độc. Tất nhiên số lượng đồ chơi cũng không phong phú như thị trường bên ngoài.

Nhược điểm trên xe Honda Air Blade 2021

Dung tích cốp xe không đổi

Soi ưu nhược điểm của xe ga

Tồn tại này trên mẫu xe đời trước đã không ít phiền toái cho khách hàng. Cốp trên AirBlade 2021 vẫn giữ lại cùng thể tích cũng được kéo dài từ đầu yên đến cuối yên, chia làm 2 khoang riêng biệt, điều này khá bất tiện khi bạn có nhu cầu chứa nhiều đồ, đặc biệt chị em phụ nữ có lẽ không thích điều này bởi vách ngăn này sẽ làm hạn chế khả năng chứa đồ ( 1 cái túi xách hoặc túi đựng laptop kích thước lớn chẳng hạn).

Dàn vỏ nhựa của chiếc xe

Các chi tiết nhựa khá mỏng và dễ vỡ: Dù phần khung xe cũng được kỹ thuật viên của HEAD đánh giá là dày dặn, chắc chắn hơn, nhưng vẫn có những chi tiết bị cho là gây ra nhiều rắc rối cho việc sửa chữa. Ví dụ như phần “tai” dùng để cố định các chi tiết nhựa khá mỏng mảnh và được đính vào phần khung chính bằng mối hàn, khó sửa chữa nếu có va chạm và bị biến dạng.

Ngoài ra còn một điểm yếu cố hữu trên các dàn vỏ nhựa của xe Honda là bị kêu khi di chuyển ở tốc độ cao hoặc đi qua gờ giảm tốc, ổ gà, đường xấu… Điều này là bình thường với các chiếc xe có thiết kế vỏ nhựa được cố định bằng phần “tai”. Việc khắc phục vấn đề này cũng tương đối đơn giản nhưng điều này không ít nhiều cũng đem lại những trải nghiệm chưa thực sự hoàn hảo cho khách hàng. Hy vọng ở các mẫu xe sau, Honda có thể cải thiện được tồn tại này của xe.