TESLA MODEL S – Tin tức xe điện

Xe điện Tesla Model S 2022 Tesla Model S Plaid được so sánh như là Usain Bolt của thế giới xe hơi. Tính thực tiễn của chiếc hatchback Model S và khả năng truy cập vào mạng Supercharger… Bấm xem tiếp để tìm hiểu tiếp , trượt xuống để đọc tin tức mới liên quan

Các nhân vật nổi tiếng của Hollywood đã được biết đến là người hoạt động …

Có vẻ như xe điện Tesla Model S (và Model X) được làm mới sẽ …

Một số chiếc xe Tesla Model S và Model X đã được phát hiện với …

Xe điện Tesla Model S 2022

Tesla Model S Plaid được so sánh như là Usain Bolt của thế giới xe hơi. Tính thực tiễn của chiếc hatchback Model S và khả năng truy cập vào mạng Supercharger của Tesla cũng là những điểm cộng lớn. Thật không may, Model S cũng có một số nhược điểm lớn, chẳng hạn như thiết kế vô lăng khó sử dụng vì thiết kế riêng của Tesla không tạo cảm giác quen thuộc với tài xế đã quen với xe xăng của hãng khác.

Đánh giá Tesla Model S 2022

Ưu điểm

– Quãng đường di chuyển bằng điện là rất ấn tượng

– Tăng tốc nhanh chóng như xe đua

– Thiết kế Liftback (mui sau vuốt tận đuôi xe) mang lại không gian cốp sau rộng

– Được sử dụng mạng lưới trạm sạc Supercharger rộng lớn của Tesla

Nhược điểm

– Thiếu vô lăng truyền thống và khó quay xe

– Nội thất không tinh tế như những chiếc sedan đắt tiền khác

– Không tích hợp Apple CarPlay hoặc Android Auto

– Ít màu để lựa chọn

Có gì mới trên xe điện Tesla Model S đời mới (2022~)

– Màn hình cảm ứng trung tâm xoay được

– Phiên bản Long Range trước đây giờ được gọi đơn giản là Model S

– Các đường nét của thế hệ Model S đầu tiên được giới thiệu vào năm 2012 vẫn còn

Tesla Model S là chiếc xe đã khởi động cuộc cách mạng xe điện mà chúng ta đang sống hiện nay. Trong một thời gian dài, Model S không có bất kỳ đối thủ thực sự nào vì các nhà sản xuất ô tô khác hụt hơi trong trò chơi đuổi bắt với Tesla trên thị trường xe điện. Nhưng giờ đây, cuộc cạnh tranh cuối cùng đã đến. Porsche Taycan, Mercedes EQS và Lucid Air muốn có một phần thị trường mà Model S đã sở hữu trong hàng thập kỷ.

Model S có kiểu dáng đẹp, thiết kế khí động học với mui xe thấp và đường mái dốc kéo dài ra phía sau xe. Mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt hẹp chứa biểu tượng Tesla, cùng với cặp đèn pha mỏng bao quanh chắn bùn trước. Đuôi xe có thiết kế độc đáo với cụm đèn hậu LED toàn dải kéo dài từ bên này sang bên kia của xe mang lại vẻ khác biệt.

Model S đi kèm với mái kính cho phép ánh sáng tự nhiên tràn ngập cabin và mái nhà có thể được cấu hình thành mái che toàn cảnh để mang lại cảm giác cởi mở hơn. Tay nắm cửa của ô tô áp sát vào thân xe cho đến khi người lái xe tiếp cận ô tô bằng chìa khóa điện tử, lúc đó chúng sẽ mở rộng ra để cho phép ra vào. Model S cũng có bánh xe 19 inch hoặc 21 inch, tùy thuộc vào cấu hình.

Nhìn chung, Model S có thiết kế bên ngoài bóng bẩy và hiện đại, có thể nhận ra ngay là một chiếc Tesla. Các đường nét mượt mà và kiểu dáng thấp của nó góp phần tạo nên tính khí động học tuyệt vời, giúp nó đạt được phạm vi hoạt động và khả năng hoạt động ấn tượng.

Tesla gần đây đã làm mới toàn diện Model S từ trong ra ngoài với vẻ ngoài bóng bẩy, màn hình thông tin giải trí hiện đại và tay lái kiểu ách được nhắc đến nhiều. Tesla cũng bán ra phiên bản Plaid+ với quãng đường di chuyển là 837 km cũng như 1.100 mã lực với giá rất cao. Model S Plaid cũng nhanh như Model S và đi được rất xa nhưng như thử nghiệm của chúng tôi trên Model S đã là quá đủ.

Xe cũng có một số hạn chế. Bất chấp những cải tiến liên tục trong những năm qua, nội thất của Model S không hoàn toàn tinh tế như những đối thủ có giá tương tự. Phong cách cũng có thể cần thay đổi – thiết kế của Model S hiện đã được một thập kỷ và không còn thực sự nổi bật nữa. Về hiệu quả hoạt động và tốc độ, các đối thủ đang trên đường bắt kịp vị vua không thể tranh cãi của thế giới EV. Vậy Model S có còn xếp hạng cao vào năm 2022 không? Hãy xem đánh giá của chúng tôi để tìm hiểu.

Xếp hạng của Tin tức xe điện

Nhận định của chúng tôi

Tesla Model S là chiếc xe thương mại chạy nhanh hiếm hoi của thế giới xe hơi. Nó chạy nhanh như một chiếc xe đua đường phố. Tính thực dụng của chiếc hatchback Model S và khả năng sử dụng mạng lưới trạm sạc Supercharger của Tesla cũng là những điểm cộng lớn.

Cảm giác lái xe trên thực tế: 8.0 / 10

Cảm giác lái xe điện Tesla Model S ra sao? Lực đẩy và tốc độ được cung cấp bởi chiếc sedan ba động cơ này là rất lớn. Trong thử nghiệm của Edmunds, Model S đã tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 2,3 giây. Đây là chiếc xe nhanh nhất mà Edmunds từng thử nghiệm, kết quả này vượt qua phiên bản Model S Performance trước đây là 2,9 giây. Tesla Model S thậm chí nhanh hơn cả những chiếc coupe thể thao như Lamborghini Huracan Evo 2,8 giây.

Bạn có thể biết rằng Tesla tuyên bố tốc độ 0 đến 100 km/h chỉ trong 1,99 giây. Sự khác biệt giữa kết quả đã được thử nghiệm của chúng tôi và của Tesla có thể nằm ở mặt đường thử nghiệm. Chúng tôi thực hiện các bài kiểm tra khả năng tăng tốc của trên mặt đường thông thường, không phải đường chuyên dụng.

Chúng tôi ít ấn tượng với khả năng giảm tốc và quay đầu của xe. Trong khi hệ thống dẫn động giữ nguyên khả năng tăng tốc đến tốc độ không giới hạn sau khi bắt đầu di chuyển, hệ thống phanh trên chiếc xe thử nghiệm yếu dần sau vài cú giảm tốc. Cuối cùng, chúng tôi đã phải dành một khoảng thời gian đáng kể để làm mát hệ thống phanh để đảm bảo rằng chúng vẫn hoạt động. Vì vậy, từ quan điểm an toàn, chúng tôi thiếu một số niềm tin vào hệ thống phanh của xe.

Đáng thất vọng hơn nữa là tay lái luôn cho cảm giác quá nhẹ và thiếu cảm giác bám đường. Nó càng trở nên trầm trọng hơn bởi tay lái được thiết kế vụng về này dường như không phục vụ bất kỳ chức năng công thái học nào. Ba động cơ của xe được cho là cung cấp vectơ mô-men xoắn chính vào trục sau nhưng việc xử lý của xe mang lại cảm giác như lái một chiếc xe cơ bắp hơn là một chiếc xe thể thao. Cảm giác lái của xe mất tự nhiên mặc dù xe sử dụng lốp mùa hè có độ bám đường cao.

Tiện nghi: 8.0 / 10

Tiện nghi của Model S như thế nào? Tốc độ nhanh tầm thế giới của Model S không làm người lái phải trả giá bằng sự thoải mái hàng ngày. Đây là chiếc xe mà bạn sẽ không ngần ngại khi đi trên đường, đi việc vặt hoặc đi làm. Sự thoải mái khi lái là điều đáng khen ngợi với hệ thống treo khí nén êm ái ngay cả với mâm xe lớn 21 inch và lốp xe ít gai hơn. Hệ thống kiểm soát khí hậu là ba vùng hoạt động tương đối tốt. Hệ thống thông gió và ghế sưởi cũng hoạt động tốt.

Ghế nệm của xe không có gì đặc biệt. Mềm nhưng thiếu độ ôm. Các điều chỉnh ghế là khá cơ bản. Hàng ghế sau hơi thẳng và sàn ngồi cao làm cho đầu gối gần ngực hơn so với hầu hết các mẫu sedan sang trọng khác. Việc không có hệ thống truyền động xăng có nghĩa là tiếng ồn môi trường lọt vào cabin sẽ ít hơn rất nhiều. Có một số tiếng ồn nhẹ phát ra từ động cơ điện từ mặt đường và từ tiếng gió.

Nội thất xe điện Tesla Model S: 7,5 / 10

Nội thất Model S thế nào? Đây là một trong số ít điều mà Tesla làm không tốt với Model S. Tay lái ách gây tranh cãi là điểm “kỳ cục” nhất ở đây. Quyết định loại bỏ các phím vặn và bấm truyền thống để thay thế bằng các nút cảm ứng làm cho những hành động đơn giản hàng ngày rối rắm hơn. Ngay cả khi chuyển làn đường cũng làm bạn phải rời mắt khỏi việc quan sát đường trong giây lát để bấm đúng nút mũi tên. Màn hình cảm ứng lớn 17 inch dễ điều hướng hơn một chút so với màn hình cảm ứng Model S trước đó nhưng việc tìm hiểu cấu trúc menu sẽ tốn thời gian.

Không gian nội thất khá phù hợp với những chiếc sedan hạng trung cũng như việc ra vào xe là dễ dàng. Đáng chú ý, xe có nhiều không gian hơn so với xe điện cạnh tranh trực tiếp nhất của Model S như chiếc Porsche Taycan. Trần xe hoàn toàn bằng kính cung cấp nhiều không gian phía trên cho hành khách. Chỗ để chân của hàng ghế sau hơi chật so với hàng ghế trước. Sàn xe cũng cao một cách khó hiểu khi bạn ngồi ở phía sau. Ngồi trong xe Model S, hành khách rất quan sát khung cảnh bên ngoài, đặc biệt là nhìn ra phía trước. Kiểu hatchback của Model S làm cho tầm nhìn ra cửa sổ sau ngắn hơn một chút, nhưng không quá ngắn để gây ra bất kỳ sự cản trở thực sự nào.

Nội thất của Tesla Model S được thiết kế theo cách tiếp cận tối giản, nổi bật với vẻ ngoài sạch sẽ và hiện đại. Một số chi tiết đáng chú ý của nội thất bao gồm:

Màn hình cảm ứng lớn: Trung tâm của nội thất Model S là màn hình cảm ứng lớn 17 inch điều khiển nhiều chức năng của xe, bao gồm hệ thống thông tin giải trí, kiểm soát khí hậu và cài đặt xe.

Vật liệu cao cấp: Nội thất Model S được trang bị các vật liệu chất lượng cao như da cao cấp, Alcantara và các điểm nhấn bằng kim loại.

Cabin rộng rãi: Model S có cabin rộng rãi với chỗ ngồi cho tối đa năm hành khách. Hàng ghế sau cũng có thể gập lại, cung cấp thêm không gian chở hàng khi cần thiết.

Mái che toàn cảnh: Model S có mái che toàn cảnh bằng kính mang đến tầm nhìn bao quát ra bầu trời và tạo ra một môi trường nội thất sáng sủa và cởi mở.

Ánh sáng xung quanh: Nội thất của Model S có ánh sáng xung quanh có thể tùy chỉnh, có thể được điều chỉnh để tạo tâm trạng hoặc bầu không khí cụ thể.

Hệ thống âm thanh: Model S được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp bao gồm 11 loa, một loa siêu trầm và hai bộ khuếch đại, mang đến trải nghiệm nghe nhạc chất lượng cao cho hành khách.

Hệ thống lái tự động: Model S được trang bị hệ thống lái tự động của Tesla, cung cấp khả năng lái bán tự động và các tính năng an toàn tiên tiến như tránh va chạm và phanh khẩn cấp tự động.

Nhìn chung, nội thất của Tesla Model S được thiết kế vừa tiện dụng vừa phong cách, mang đến trải nghiệm lái xe thoải mái và sang trọng cho hành khách.

Công nghệ: 7,5 / 10

Công nghệ thế nào? Việc tích hợp sẵn Google Maps là một trong những trải nghiệm điều hướng tốt nhưng không phải là không có vấn đề. Ở một số nơi bản đồ chậm cập nhật hoặc thậm chí không có dữ liệu. Sức mạnh của Google tìm kiếm trong xe hơi là một sự tiện lợi rất lớn, chưa kể nó trông rất tuyệt trên màn hình cảm ứng 17 inch. Hệ thống âm thanh 22 loa của xe cũng khá tuyệt vời. Loa xe có âm lượng lớn nhưng vẫn giàu âm sắc ở mọi vị trí ngồi.

Mặc dù việc tích hợp Apple CarPlay và Android Auto đã trở nên phổ biến trong ngành, Tesla vẫn không cung cấp cả hai hệ thống này. Kết nối Bluetooth chỉ cung cấp một kết nối điện thoại tại một thời điểm, trong khi trên một số ô tô khác, bạn có thể kết nối các thiết bị khác. Có rất nhiều tùy chọn để giữ cho các thiết bị của bạn luôn được sạc bằng bốn bộ sạc không dây, bốn cổng USB-C và một cổng USB-A.

Về mặt hỗ trợ lái xe, không có hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến nào được biết đến nhiều hơn hệ thống lái tự động của Tesla. Nó hoạt động hiệu quả trong giao thông khi di chuyển chậm, dừng và xuất phát nhưng nó có vẻ quá cẩn thận hoặc dễ bị nhầm lẫn hơn trên những con đường đông đúc. Tesla cũng có xu hướng phát hành các tính năng mới trong giai đoạn beta, khiến bạn trở thành chuột bạch.

Khoang chở hàng: 8,5 / 10

Cốp xe có rộng hay không? Tesla Model S là một chiếc hatchback, và điều đó có nghĩa là có rất nhiều không gian chở hàng phía sau, cộng với một cốp phụ phía trước giúp dễ dàng sử dụng. Nó có nhiều không gian chở hàng hơn đối thủ dù là xe điện hay xe xăng. Hàng ghế sau chia đôi gập phẳng, mở rộng không gian hơn. Cốp phụ phía trước được cải thiện nhiều so với những phiên bản cũ của Model S.

Có nhiều ngăn và hộp đựng đồ dạng trượt ra và đẩy vào ở trước xe, rất tiện lợi cho người lái. Ngăn đựng ly vẫn thiếu thiết kế chống đổ và không phải lúc nào cũng giữ cho đồ uống được vững chắc. Xe cũng đã có ngăn chứa đồ trên cánh cửa, điều đó có nghĩa là không phải mọi thứ đều phải để trong không gian lưu trữ ở khu vực trung tâm.

Quãng đường di chuyển: 8.0 / 10

Xe Model S đi được bao xa? Mẫu xe Model S mà chúng tôi đã thử nghiệm được trang bị mâm xe 21 inch, xe đi được quãng đường ước tính theo chuẩn EPA là 560 km và mức tiêu thụ 20,6 kWh/100km. Trong thử nghiệm thực tế của Edmunds, xe đi được 550km với một lần sạc pin với tỷ lệ tiêu thụ hiệu quả hơn một chút là 20 kWh/100km. Đó là kết quả khá ấn tượng trong những chiếc xe điện mà chúng tôi thử ngoại trừ phiên bản Tesla Model 3 Long Range. Mức tiêu thụ cũng rất ấn tượng so với sức mạnh của chiếc xe. Ví dụ, một chiếc Porsche Taycan 4S mà chúng tôi đã thử nghiệm tiêu thụ 20,18 kWh/100km.

Giá trị: 7,5 / 10

Model S có phải là một chiếc xe giá trị tốt không? Tesla Model S có phải là một lựa chọn tốt với số tiền gần 140.000 USD? Nói chung, quyết định đó phụ thuộc vào những gì bạn đánh giá. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe có tốc độ đáng kinh ngạc và chú trọng vào thương hiệu thì đây là một lựa chọn khá tuyệt với. Tuy nhiên, chúng tôi đã tìm thấy một số vấn đề về chất lượng sản xuất đáng ngờ, từ cửa người lái không được căn chỉnh chính xác đến các đường gờ cao su bị rách và các miếng trang trí nội thất bị cong đáng kể. Nếu những thứ này bị bỏ qua trong quá trình sản xuất, nó sẽ khiến chúng tôi hơi băn khoăn về việc nhưng bộ phận quan trọng hơn đã được lắp ráp như thế nào.

Đặt chất lượng sang một bên, việc sử dụng mạng lưới trạm sạc Supercharger rộng lớn của Tesla là một trong những đặc quyền lớn nhất khi sở hữu xe điện Tesla. Điều này giúp khách hàng giảm bớt lo lắng khi đi đường trường trên các đường cao tốc chính mà không cần lo về việc xe cạn pin. Chế độ bảo hành cơ bản là bốn năm hoặc 80.500 km đầu tiên, hệ thống truyền động và pin được bảo hành trong 8 năm hoặc 193.000 km đầu tiên.

Trải nghiệm: 10.0 / 10

Bỏ qua những thành kiến ​​cá nhân của những người trong chúng ta, những người thích các chiếc xe thú vị khi lái quanh các góc cua, sức mạnh đáng kinh ngạc, tốc độ và khả năng tiếp cận dễ dàng khiến Model S trở nên vô cùng thú vị. Xe không có cánh sau khổng lồ hoặc thiết kế kiểu dáng rõ ràng để chỉ ra rằng bạn đang lái một chiếc sedan có công suất đạt 1.020 mã lực. Chúng ta đã thử nghiệm thực tế khi chiếc xe này đua với hai trong số những chiếc xe máy sản xuất nhanh nhất còn tồn tại và Model S đã chiến thắng.

Edmunds khuyên dùng Model S nào?

Chọn Model S khá dễ dàng vì dòng xe đã được đơn giản hóa. Phiên bản Model S tiêu chuẩn đáp ứng nhu cầu của hầu hết người mua và tốt nhất chỉ dành cho những người đam mê tốc độ. Khả năng lái tự động của Tesla là một tùy chọn có sẵn, nhưng chỉ cần biết rằng rất nhiều tính năng lái xe tự động của nó vẫn chưa được kích hoạt và thời gian kích hoạt này vẫn chưa được tiết lộ.

Các phiên bản Tesla Model S

Tesla Model S 2022 là một chiếc sedan hạng sang chạy điện cho năm hành khách hiện có hai phiên bản là Model S và Plaid. Trước đây, Tesla đã cung cấp một phiên bản hiệu suất cao nhưng đã loại bỏ để chuyển sang phiên bản Plaid. Dưới đây là tính năng tiêu chuẩn của Model S, nhưng hãy lưu ý rằng Tesla cập nhật Model S liên tục thay vì theo năm model, vì vậy những thay đổi bổ sung có thể xảy ra trong suốt năm 2022.

Các tính năng tiêu chuẩn của Model S bao gồm:

– Quãng đường đi được theo chuẩn EPA là 652 km

– Tăng tốc 0-100 km/h trong 3,1 giây

– Hai động cơ điện sản sinh ra công suất 670 mã lực kết hợp

– Mâm xe 19 inch

– Hệ thống dẫn động bốn bánh

– Hệ thống treo khí thích ứng

– Đèn pha LED và đèn sương mù

– Mái kính màu

– Kiểm soát khí hậu tự động ba vùng

– Ghế trước và hàng ghế thứ hai có sưởi

– Ghế trước thông gió

– Hệ thống âm thanh 22 loa

– Vô lăng điều chỉnh điện, có sưởi

– Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 17 inch với hệ thống định vị

– Hiển thị thông tin tài xế

– Màn hình giải trí hàng ghế sau với máy tính chơi game

– Đế sạc điện thoại thông minh không dây ở phía trước và phía sau

– Điểm phát sóng Wi-Fi

Mỗi Model S cũng đi kèm với hệ thống an toàn mà Tesla gọi là Autopilot. Nó bao gồm:

– Cảm biến đỗ xe phía trước và phía sau (cảnh báo bạn về các chướng ngại vật có thể không nhìn thấy phía trước hoặc phía sau xe khi đỗ xe).

– Màn hình điểm mù (cảnh báo cho bạn nếu một chiếc xe ở làn tiếp theo đang ở trong điểm mù của bạn).

– Cảnh báo chệch làn đường (cảnh báo cho bạn nếu xe bắt đầu lệch khỏi làn đường của mình).

– Hệ thống giữ làn đường (thực hiện các chỉnh sửa nhỏ về tay lái để giúp xe tập trung vào làn đường của mình).

– Kiểm soát hành trình thích ứng (duy trì khoảng cách do người lái thiết lập giữa Tesla và xe phía trước).

– Giảm thiểu va chạm phía trước (cảnh báo bạn về một vụ va chạm sắp xảy ra và áp dụng phanh trong một số tình huống nhất định).

Tesla Model S Plaid

Model S Plaid là phiên bản hàng đầu của Tesla, Plaid đạt hiệu suất tối đa thông qua hệ thống pin được nâng cấp và một động cơ bổ sung nhưng có các tính năng tương tự như phiên bản tiêu chuẩn. Tổng công suất đạt 1.020 mã lực.

Chiếc Plaid có thể chạy nước rút từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 2,3 giây, xe đi được quãng đường mỗi lần sạc theo chuẩn EPA lên 637 km khi xe được trang bị mâm xe 19 inch. Khi chọn mâm xe 21 inch thì quãng đường đi được giảm xuống còn 560 km. Như khi chúng tôi test thực tế Model S Plaid thì xe đã đi được 555 km là một trong nhưng kết quả tốt nhất mà chúng tôi từng nhận được.

Tùy chọn khả năng tự lái tự động của Tesla có sẵn trên Model S. Xe còn được bổ sung thêm các tính năng lái xe tiện lợi như đỗ xe tự động và khả năng chuyển làn chỉ bằng cách bấm đèn xi nhan, tính năng triệu hồi, mà Tesla cho biết cho phép chiếc xe có thể lái không người lái đến chủ xe trong một bãi đậu xe. Tesla cũng cho biết tính năng khả năng tự lái sẽ có thêm khả năng lái xe tự động trong tương lai thông qua các bản cập nhật mới sắp tới.

Cận cảnh Tesla Model S Plaid tại Việt Nam

Chiếc Tesla Model S Plaid xuất hiện trên tại TP.HCM. Đây là một trong 2 chiếc Model S Plaid đã được đưa về Việt Nam.

Phiên bản mạnh nhất và đắt nhất này của Model S có giá khởi điểm khoảng 129.000 USD. Hiện giá bán của chiếc Tesla Model S Plaid này tại Việt Nam không được tiết lộ.

Xổ số miền Bắc