(TIỂU LUẬN) TIỂU LUẬN học PHẦN cơ sở văn hóa VIỆT NAM tên đề tài đặc TRƯNG GIAO TIẾP của NGƯỜI VIỆT
Ngày đăng: 05/12/2022, 19:47
TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂY NGUYÊN KHOA SƯ PHẠM TIỂU LUẬN HỌC PHẦN: CƠ SỞ VĂN HÓA VIỆT NAM TÊN ĐỀ TÀI: ĐẶC TRƯNG GIAO TIẾP CỦA NGƯỜI VIỆT NAM Họ tên sinh viên: HUỲNH THÙY TÂM Mã số sinh viên: 21601090 Lớp: Sư phạm Ngữ Văn K21 Lớp học phần: Sư phạm Ngữ Văn K21 Giảng viên: Cô Buôn Krông Thị Tuyết Nhung Đắk Lắk, 12/2021 Lời cảm ơn Lời đầu tiên, em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám Hiệu quý Thầy, Cô giáo Trường Đại học Tây Nguyên Mặc dù phải đối mặt với đại dịch Covid-19 diễn căng thẳng phức tạp, nhà Trường q Thầy, Cơ tạo điều kiện để em hồn thành việc thi kết thúc học phần mơn “CƠ SỞ VĂN HÓA VIỆT NAM” cách tốt hiệu phương pháp viết tiểu luận Đối với Tân sinh viên chân ướt chân em cần học hỏi trao dồi kinh nghiệm thêm nhiều, nhờ phương pháp mà em tìm hiểu nghiên cứu sâu rộng học phần mà em học Đặc biệt, em muốn gửi lời cảm ơn trân tình đến với Giảng viên môn – Cô Buôn Krơng Thị Tuyết Nhung Trong suốt q trình học tập em nhận động viên, quan tâm giúp đỡ tận tình, tâm huyết từ Cơ Cơ ln truyền cảm hứng học tập với em từ bữa học phút cuối tiết học Thông qua tiểu luận em xin đúc kết lại em tiếp thu suốt trình học vừa qua Kiến thức vơ hạn khơng có điểm dừng, cịn tiếp nhận người lại khác nhau, ln tồn hạn chế định Do trình hồn thành tiểu luận chắn em khơng tránh khỏi sai sót Bản thân em mong nhận lời góp ý Cơ để em rút kinh nghiệm, làm bước đệm cho tiền đề sau Lời cuối cùng, em xin kính chúc Cơ thật nhiều sức khỏe, niềm vui, hạnh phúc gặt hái nhiều thành công sống Để ln mang đến nhiều học hay cho sinh viên chúng em, dẫn dắt chúng em nhà giáo tương lai đất nước Để giáo dục đất nước nhà ngày cải thiện tân tiến Đắk Lắk, ngày 22 tháng 12 năm 2021 Sinh viên Huỳnh Thùy Tâm Đề số 7: 1 Hãy phân tích đặc trưng giao tiếp người Việt Nam, công dân Việt Nam, giao tiếp anh (chị) cần làm để giữ gìn sắc văn hóa Việt Nam Ở địa phương anh chị vận dụng lồi hình văn hóa Việt Nam phát triển du lịch chưa? Nếu có, trình bày hiểu biết thực trạng Nếu chưa anh, chị trình bày dự kiến để phát huy giá trị văn hóa Việt Nam thực tiễn Phần thứ nhất: Mở đầu 1.1 Lý chọn đề tài: Việt Nam quốc gia nằm bán đảo Đông Dương, khu vực Đơng Nam Á, ven biển Thái Bình Dương Là nơi di cư nhiều sắc tộc Có thể nói người Việt ta mang sắc Châu Á, lại có nhiều điểm riêng biệt so với quốc gia khu vực nơi Đất nước ta biết đến quốc gia đông dân đa ngôn ngữ, dân số đứng thứ 15 giới, nơi hội tụ 54 sắc tộc anh em khoảng 90 ngôn ngữ khác Đây lý em lại nghiên cứu vấn đề này? Mỗi cộng đồng dân tộc thiểu số có tiếng mẹ đẻ chữ viết riêng Hiện bước vào thời kì đại hóa – cơng nghiệp hóa, hội nhập kinh tế giới nhu cầu tri thức người ngày mở rộng nâng cao hơn, kiến thức ngày nhiều người không cần biết mà phải biết mười Bởi phải nổ lực học hỏi, việc học giúp ta chọn lọc thông tin Ngày xưa cần biết viết, biết đọc Còn thời chưa đủ, mà phải biết vận dụng thông tin vào sống, giao tiếp với người, phát triển ngơn ngữ Các dân tộc chung sống với lãnh thổ cần tôn trọng phong tục tập quán, ngôn ngữ Hết thảy dân tộc anh em khắp miền tổ quốc thể sắc văn hóa người Việt Nam ta ln coi trọng giao tiếp thích giao tiếp với Cái đẹp văn hóa ứng xử hình thành ta giao tiếp, cha ông ta lưu truyền từ bao đời Ngày xã hội có nhiều thay đổi định giao tiếp giữ vững tầm quan trọng để hàn gắng người vào 1.2 Mục tiêu nghiên cứu: Văn hóa giao tiếp người Việt Nam vừa thích giao tiếp vừa rụt rè Văn hóa giao tiếp ln lấy tình cảm làm nguyên tắc ứng xử Giúp cho người thấy rõ tầm quan trọng “Đặc trưng giao tiếp” Là lời nói để giúp người nghe hiểu dự định để trì mối quan hệ tốt đẹp với Truyền tải đuộc câu chuyện, thông điệp mà muốn nói đến 1.3 Phương pháp nghiên cứu: Sử dụng phương pháp nghiên cứu, thực trạng Tiếng Việt giao tiếp, tài liệu khoa học tức sách tham khảo, đề cương giảng, báo chí Các website có liên quan để đúc kết nội dung cần thiết chủ yếu thu thập tài liệu từ đời sống thực tiễn Các phương pháp nghiên cứu lại phương pháp bổ trợ Phần thứ 2: Nội dung Câu 1: 2.1 Khái quát chung giao tiếp 2.1.1 Khái niệm giao tiếp: Giao tiếp kỹ mềm, hoạt động thường nhật diễn lúc nơi, cầu nối gắn kết người xích lại gần bên nhau, giao tiếp hành động truyền tải ý đồ, kỹ giao tiếp khả sử dụng phương tiện ngơn ngữ lời nói thủ ngữ (ngôn ngữ ký hiệu tay) để diễn đạt suy nghĩ, cảm nhận cách minh bạch thuyết phục Giao tiếp gồm nhiều yếu tố, ví dụ trao đổi thơng tin, tri giác tìm hiểu người với người để đạt mục tiêu 2.1.2 Chức giao tiếp: Giao tiếp giữ chức thu nhận trao đổi thông tin để truyền đạt muốn đề cập đến Giao tiếp cịn nơi giao lưu, lưu giữ tình cảm, tư tưởng, để phát triển thân ngày sống tình cảm Thể rõ ràng qua việc người nhận thức đánh giá thân sở đánh giá người khác thơng qua giao tiếp Nếu không giao tiếp khơng biết làm xã hội có chấp nhận hay khơng, có với xã hội cần phát huy hay không Để trì cách hiệu lưu lốt giao tiếp ta cần phải rèn luyện cách thật nghiêm túc 2.1.3 Mục đích giao tiếp: Là điều kiện để tồn xã hội: Nếu không giao tiếp người sao, làm quen cách nào, xã hội Một tổ chức, tập thể để hoạt động thống cần giao tiếp Mọi người phối hợp với để hoạt động nhằm đạt mục đích chung Thơng qua giao tiếp người cảm nhận tiêu chuẩn đạo đức tinh thần trách nhiệm, bao dung, khiêm nhường Dẫn đến thành công: Ở thời đại ngày nay, xã hội ngày phát triển, tiên tiến nhiều, cạnh tranh ngày gay gắt Chỉ giỏi chuyên môn, sáng tạo thơi chưa đủ, điều kiện cần Để thăng tiến, để gặt hái nhiều thành cơng phải giao tiếp thật thơng minh khéo léo điều kiện đủ 2.2 Phân tích đặc trưng giao tiếp người Việt Nam 2.2.1 Đặc điểm giao tiếp người Việt Nam Văn hóa giao tiếp người Việt Nam ln đặc tình cảm lên hàng đầu: Đất nước ta nước có nơng nghiệp lúa nước từ bao đời thể tính làng xã sớm, người coi trọng mối quan hệ với thành viên cộng đồng Người Á Đơng nói chung hay Việt Nam nói riêng coi trọng chữ tình giúp đỡ lần ghi nhớ để trả ơn, đặc biệt quan trọng tình nghĩa Văn hóa giao tiếp người Việt Nam vừa thích giao tiếp vừa rụt rè: Thái độ giao tiếp vừa thích giao tiếp vừa rụt rè hai tính cách trái ngược nhau, khơng mâu thuẫn Điều thể tính linh hoạt giao tiếp dân ta Ơng bà ta có câu: “Lời chào cao mâm cỗ” lời chào hỏi quan trọng Người Việt thích giao tiếp rộng rãi, thích gặp gỡ, sống có lý có tình Khi tiếp khách người Việt ta ân cần chu đáo, xởi lởi, “Khách đến nhà khơng gà gỏi, lẽ đói năm khơng đói bữa” ln dành ngon nhất, thịnh soạn để biếu đãi khách, phải cho khách hài lòng, gia cảnh lúc có khó khăn đến đâu Tính hiếu khách thể rõ làng quê, nơi hẻo lánh xa xôi đất Việt Không quan tâm đến khách, mà người Việt cịn quan tâm đến gia đình mối quan hệ xung quanh khách Nhìn chung khách ưu tiên Bên cạnh thích giao tiếp người Việt Nam rụt rè, e ngại Khi cộng đồng nói nhiều, tự nhiên Nhưng khỏi ranh giới thấy thật khác biệt, cần phải có thời gian để làm quen tìm hiểu Trong giao tiếp người Việt ưa tế nhị, ý tứ, thích hịa thuận: “Miếng trầu làm đầu câu chuyện” tử tế giao tiếp Người Việt Nam tệ nhị, ý tứ lối sống trọng tình, lối tư mối quan hệ, tôn trọng lẫn “Uốn lưỡi bảy lần trước nói” điều cho thấy trước nói câu nói ta cần phải suy nghĩ thử xem câu nói mà ta chẩn bị phát có khiến người khác buồn lịng hay khơng, có phù hợp hay khơng, phải ăn nói cho văn minh khơng làm mắc lòng người khác Khi giao tiếp với người xung quanh người từ tốn Lối giao tiếp người Việt ta khác biệt không nước phương Tây thẳng vào vấn đề cần nói, mà có thói “Vịng vo tam quốc” vịng vo tạo nên đắn đo cân nhắc khiến cho người Việt ta thiếu đoán Ở góc cạnh khác người Việt Nam ln có tinh thần đồn kết dân tộc, ln phát huy giao lưu học hỏi, khơng có xung đột, lịch sử nước ta chưa có chiến tranh xung đột sắc tộc, điều đáng tự hào Ở phương diện rộng Việt Nam có quan hệ hịa bình hữu nghị với nhiều nước giới Qua ta thấy người Việt ta yêu chuộng hòa thuận, hòa bình Đó đức tính đáng ngợi khen Trong giao tiếp người Việt Nam có đặc điểm coi trọng danh dự: Danh dự gắn liền với lực giao tiếp, lời nói quan trọng tạo nên tiếng tăm, truyền từ người đến người Chính coi trọng danh dự mà đơi lại mắc bệnh sĩ diện Ở vùng nông thôn coi trọng sĩ diện thể rõ ràng 2.2.2 Ngôn ngữ Tiếng Việt giao tiếp: Nguồn gốc ngôn ngữ tầm quan trọng Tiếng Việt: Ngôn ngữ dân tộc nảy sinh nhu cầu giao tiếp cộng đồng Tiếng Việt ngơn ngữ có nguồn gốc địa, xuất thân từ văn minh nông nghiệp Ở quốc gia đa sắc tộc, ln song hành nhiều tiếng nói khác nhau, tiếng Việt ngơn ngữ thức đất nước ta Đây tiếng mẹ đẻ khoảng 85% dân số triệu Kiều bào khắp giới Là ngôn ngữ thứ hai đồng bào anh em ngôn ngữ dân tộc thiểu số Cộng hòa Séc Tiếng Việt thể rõ rệt thái độ, tính cách giao tiếp cộng đồng Hiện tượng ngôn ngữ tuổi “Teen”: Hiện thời đại công nghệ phát triển, công nghệ thông tin ngày đại tân tiến Giới trẻ ngày có xu “bóp méo” Tiếng Việt cách phũ phàng Nhiều bạn trẻ độ tuổi đôi mươi thường sử dụng ngôn ngữ “lạ” nhắn tin điện thoại phát âm thành tiếng, làm vẻ đẹp sáng Tiếng Việt 2.3 Là công dân Việt Nam giao tiếp anh (chị) cần làm để giữ gìn sắc văn hóa Việt Nam? 2.3.1 Những thay đổi ngày nay: Xét mặt lịch sử đặc trưng văn hóa, văn hóa đất nước ta khơng xa lạ với giao lưu, tiếp nhận, tác động lẫn văn hóa nước Ngay lúc tồn cầu hóa hội nhập quốc tế diễn ngày nhanh mạnh mẽ Sâu sắc không dừng lại lĩnh vực kinh tế mà lan tỏa, xâm nhập thêm qua lĩnh vực khác đời sống, xã hội, môi trường đến giáo dục, văn hóa Bởi q trình hội nhập mà khiến cho sắc văn hóa nước nhà ngày thay đổi nhiều Khơng người thường nhấn mạnh yêu cầu bảo tồn, giữ gìn sắc văn hóa dân tộc, xin lưu ý không đơn vấn đề bảo vệ mà cịn phải sức phát huy sắc văn hóa dân tộc trình trình giao lưu, hợp tác văn hóa, phát triển thân hơn, phong phú hơn, ngày đại Để chủ động trình giao tiếp tiếp nhận Về mặt địa lí: Lãnh thổ đất nước ta có nhiều đặc điểm thuận lợi nằm vùng đất có giao thoa, thâm nhập lẫn nhiều văn hóa nước bạn Từ đặc điểm mà tồn q trình phát triển mình, văn hóa Việt tạo nên nhiều nét độc đáo trưởng thành nhiều, giá trị đặc biệt Tính thống tính đa dạng trở thành đặc trưng văn hóa Việt Nam, dân tộc Việt Nam bao gồm 54 dân tộc chung sống 2.3.2 Là học sinh từ ngồi ghế nhà trường em cần phải làm sau để giữ gìn sắc văn hóa Việt Nam: Bản sắc văn hóa có vai trị vơ quan trọng quốc gia Bản sắc văn hóa hồn cốt Một đất nước có giữ gìn văn hóa giữ đất nước Có thể thấy suốt bốn nghìn năm Bắc thuộc, người phương Bắc ln muốn đồng hóa dân Đất Việt để biến nước ta thành tay sai chúng Những danh lam thắng cảnh, ẩm thực đậm đà hương vị dân tộc đem đến lòng tự hào Cuối hàng trăm quốc gia giới sắc văn hóa riêng biệt khơng thể hịa lẫn với quốc gia khác Khi học sinh – sinh viên: Em cần phải tìm hiểu sắc văn hố vốn có dân tộc, gìn giữ phát huy với bạn bè năm châu, quốc tế Em cần phải đặc trách nhiệm giữ gìn sắc văn hóa dân tộc lên hàng đầu khơng ngừng tích cực trao dồi thêm hiểu biết văn hóa nước nhà Có thể thấy, hệ trẻ hôm người dễ dàng tiếp thu lạ người định đến việc giữ gìn sắc văn hóa dân tộc Mỗi cá nhân đóng góp hành động nhỏ đem lại giá trị to lớn cho tổ quốc Để sắc dân tộc khơng bị mai thái hóa ý thức giá trị văn hóa dân tộc phải ăn sâu vào tim người chúng ta, người dân máu đỏ da vàng Đồng thời cần lên án, phê phán hành vi làm xấu sắc văn hóa dân tộc, cần có thái độ đấu tranh mạnh mẽ để trừ tẩy chay hoạt động vô bổ lan truyền với tốc độ chống mặt xã hội ngày Đến trưởng thành: Đã cha mẹ, bậc tiền bối trước, ta cần dạy lại cho cháu ta tiếp thu học hỏi được, sắc văn hóa dân tộc ta hình thành từ ngày xa xưa, trải qua hàng nghìn năm lịch sử ta ln tự hào với truyền thống văn hóa lâu đời: “Em em Hãy nhìn xa Vào bốn ngàn năm Đất Nước” Trong suốt bốn ngàn năm ông cha ta đem lại hoa trái văn hóa Chẳng kể hết được, từ tình yêu quê hương đất nước cơng trình kiến trúc, tình u gia đình, người Mỗi hệ có thời vàng son Thời đẹp, quan trọng ta phải biết linh hoạt trước thay đổi sống, thẳng thắn, chân thành, giàu lịng vị tha Đó cịn đồn kết tương thân tương Câu 2: 2.1 Ở địa phương anh chị vận dụng lồi hình nghệ thuật văn hóa Việt Nam phát triển văn hóa du lịch chưa? 2.2.1 Các loại hình văn hóa: Văn hóa vật thể: Có thể nói đến nhạc cụ, tranh ảnh, kiến trúc, nghệ thuật kết hoạt động sinh hoạt, thiết kế sáng tạo sản phẩm mang giá trị vật chất Văn hóa phi vật thể: Trái ngược hồn tồn với văn hóa vật thể, giá trị văn hóa mang tính tinh thần, thứ mà khơng thể chạm vào được, cầm nắm mà cảm nhận tuồng, chèo, ngâm, ca hát, câu chuyện thần thoại, điệu nghệ thuật, ca dao tục ngữ, hình thức diễn xướng 2.2.2 Sơ lược Đăk Lăk: Nét độc đáo Cao Nguyên Đăk Lăk: Nằm vùng trung tâm cao nguyên Nam Trung Bộ, vùng đất đầy nắng gió Hai mùa, mùa mưa – mùa khô rõ rệt, vùng đất đỏ bazan tiếng cà phê, cao su lễ hội Việt Nam Trung tâm thành Cao Nguyên đâắt đỏ bazan Thu hoạch cà phê Ngày đến với Đăk Lăk ngạc nhiên trước thực văn hóa dân gian vơ đặc sắc dân tộc sống nơi Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên “Kiệt tác truyền di sản văn hóa phi vật thể” khơng Việt Nam mà nhân loài Ở nơi có nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật như: Nghệ thuật tạo hình, kiến trúc, thủ cơng, trang trí hoa văn, mỹ nghệ, trang phục, văn hóa ẩm thực 2.3.1 Ở địa phương em sử dụng loại hình văn hóa cồng chiêng Tây Ngun phát triển du lịch: Di sản văn hóa, khơng gian văn hóa cồng chiêng Tây Ngun UNESCO cơng nhận di sản văn hóa phi vật thể, sau UNESCO vinh danh Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch tích cực triển khai biện pháp bảo tồn phát huy giữ gìn Các cộng đồng có văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên thường xuyên thực hành di sản nghi lễ truyền thống, kiện văn hóa địa phương khu vực, địa phương tạo dựng đội ngũ nghệ nhân trẻ để truyền lại kinh nghiệm hệ trước thông qua lớp học cồng chiêng Việc tổ chức hoạt động giao lưu, hội thi, hội diễn liên hoan tỉnh, khu vực quốc tế góp phần giúp cho nghệ nhân thường xuyên biểu diễn, trì luyện tập, phát huy khả vốn có, q báu dân tộc đặc biệt có hội gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm thiếu sót để bù trừ khuyết điểm cho Đưa di sản thành tài sản: Hiện kinh tế xã hội ngày cải tiến nâng cao nhiều, tạo biến đổi lớn không gian, tác động sâu sắc đến công tác bảo tồn phát huy giá trị văn hóa cồng chiêng Nếu bảo tồn dựa vào nguồn ngân sách hạn chế q khó Trong biết huy động nguồn lực người cộng đồng chung tay hiệu dễ nhiều Khi di sản lan truyền rộng rãi đem đến vật chất lẫn tinh thần thiết thực cho cộng đồng người dân tự giác tham gia, giữ gìn phát huy 10 Cồng chiêng biểu diễn nhà văn hóa bn làng để du khách tham quan đến thưởng thức, sân khấu lớn Có thể nói có lẽ nghề, hoạt động dựa khiếu thân để tạo âm để đem lại nguồn thu nhập cho thân Đồng thời lơi kéo du khách đến với q hương mình, để đất mẹ ngày biết đến nhiều Phần thứ 3: Kết luận Trong đời sống thường nhật giao tiếp thiếu được, giao tiếp cần thiết yếu tố quan trọng để giao lưu tìm hiểu lẫn Cần rèn luyện kỹ giao tiếp, mạnh dạn nói suy nghĩ thân, tự tin làm quen với người xung quanh, học hỏi người có kinh nghiệm, lắng nghe để thấu hiểu Con người ta bộc lộ chất thật giao tiếp Vì chẳng thể nhìn mặt mà bắt hình dong Giao tiếp nhiều ta tự tin trước đám đơng, hình thành thói quen tạo nên khiếu ăn nói làm 11 thuyết phục người nghe Người có giao tiếp tốt có mối quan hệ rộng rãi, dễ dàng thăng tiến, dễ hòa nhập với người để thấy khơng bị lập xã hội Giao tiếp song hành cạnh ta đời người Ngay từ biết nói em bé – tuổi thôi, nhắm mắt lìa đời thành cát bụi Tóm gọn lại giao tiếp đem lại cho ta nhiều điều từ nghiệp tình cảm Bên cạnh văn hóa vừa tản tinh thần xã hội đồng thời mục tiêu để thúc đẩy kinh tế xã hội nhân tố định đến bền vững quốc gia dân tộc, lĩnh vực rộng lớn có liên quan đến nhiều mặt đời sống xã hội, nhiều thời đại nhiều giai đoạn lịch sử Văn hóa dân tộc trước hết phải thể nét văn hóa riêng dân tộc Góp phần giữ gìn sắc văn hóa dân tộc Dịng chảy tồn cầu hóa với nghịch lý nó, mở xu hướng cho quốc gia thông qua giao văn hóa Phải khẳng định từ xưa sắc văn hóa dân tộc làm nên sức sống tiềm tàng, mãnh liệt, giúp cộng đồng người Việt ta vượt qua khó khăn thử thách Em cầu mong người biết ý thức bảo vệ niềm tự hào vốn có ấy, sàn lọc cổ hủ để tiếp thu mẻ tân tiến giữ vững sắc dân tộc Là công dân trẻ tuổi, lứa tuổi đôi mươi đẹp đời người, em cảm thấy vinh dưự hãnh diện truyền thống văn hóa đặc sắc đất nước ta Em khơng ngừng cố gắng học tập để thành người hiếu thảo, người có ích cho hội, em người kế thừa phát huy truyền thống tốt đẹp Cồng chiêng Tây Nguyên loại đặc sản quý báu miền núi rừng Tây Nguyên đầy nắng gió, đặc biệt tỉnh 12 Đăk Lăk muôn màu, muôn sắc nơi ni lớn tâm hồn em Văn hóa nghệ thuật nơi phong phú đa dạng Bản thân em muốn tìm hiểu phát triển sắc văn hóa nơi mảnh đất ni lớn tâm hồn em, trước tiên em phải sức nổ lực học tập phấn đấu nhiều nữa, em phải nổ lực tìm tịi để trao dồi kiến thức, nghiên cứu đời sống người dân địa nơi để hiểu rõ họ mà song hành học ngày văn hóa nghệ thuật nơi Bên cạnh nhà trường nên tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền để mang đến cho sinh viên chúng em thêm nguồn tri thức sắc văn hóa cồng chiêng nơi Hiện số sinh viên đề cao văn hóa nước ngồi mà dần lãng qn văn hóa nghìn năm văn hiến dân tộc mình, em thấy vấn đề đáng lên án, tiếp diễn nhà ngày bị mai tự khí chẳng biết Qua em mong muốn người ln tự hào q hương mình, dân tộc Dù cho có sắc tộc ln anh em, sống chung đất mẹ hình chữ S Xin đừng kỳ thị ghen ghét lẫn Mà bảo vệ văn hóa vốn có Bài tiểu luận em đến hết Em xin trân thành cảm ơn GÓP Ý CỦA GIẢNG VIÊN …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… 13 …………………………………………………………………………… …………………………………………………………………………… 14 … thành cơng phải giao tiếp thật thông minh khéo léo điều kiện đủ 2.2 Phân tích đặc trưng giao tiếp người Việt Nam 2.2.1 Đặc điểm giao tiếp người Việt Nam Văn hóa giao tiếp người Việt Nam ln đặc. .. Tâm Đề số 7: 1 Hãy phân tích đặc trưng giao tiếp người Việt Nam, công dân Việt Nam, giao tiếp anh (chị) cần làm để giữ gìn sắc văn hóa Việt Nam Ở địa phương anh chị vận dụng loài hình văn hóa Việt. .. trọng để hàn gắng người vào 1.2 Mục tiêu nghiên cứu: Văn hóa giao tiếp người Việt Nam vừa thích giao tiếp vừa rụt rè Văn hóa giao tiếp ln lấy tình cảm làm ngun tắc ứng xử Giúp cho người thấy rõ tầm
– Xem thêm –
Xem thêm: (TIỂU LUẬN) TIỂU LUẬN học PHẦN cơ sở văn hóa VIỆT NAM tên đề tài đặc TRƯNG GIAO TIẾP của NGƯỜI VIỆT NAM ,