TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất trên thị trường hiện nay
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là một công cụ không thể thiếu của các doanh nghiệp hiện nay. Với tính năng hiện đại và các công cụ hữu hiệu, đây là phần mềm hỗ trợ công việc kinh doanh đặc biệt là kinh doanh đa kênh hiệu quả nhất. Không khó để có thể tìm được các đơn vị cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh trên thị trường bây giờ nhưng đây mới là phần mềm chất lượng và uy tín mà các doanh nghiệp nên lựa chọn?
Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Đây sẽ là danh sách các đơn vị cung cấp phần mềm đa kênh xứng đáng để bạn tham khảo và lựa chọn.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hay còn được gọi tắt là các phần mềm Omnichannel, phần mềm CRM.
Đây là các phần mềm giúp ích rất lớn cho người bán hàng trong các hoạt động kinh doanh đa kênh, đa nền tảng. Để hiểu rõ hơn về các phần mềm trên, bạn cần nắm được khái niệm về bán hàng đa kênh là gì dưới đây.
Bán hàng đa kênh Omnichannel
Bán hàng đa kênh Omnichannel là một thuật ngữ được sử dụng để chỉ mô hình kinh doanh hiện đại, mới mẻ hiện nay. Đây là hình thức kinh doanh bán hàng mà nhiều doanh nghiệp, người buôn bán áp dụng với mục đích là mở rộng thị trường bán hàng, tiếp cận được với nhiều lượt khách hàng hơn.
Về cơ bản, doanh nghiệp bán hàng đa kênh sẽ thực hiện hoạt động buôn bán cùng lúc tại nhiều kênh, nhiều nền tảng khác nhau. Với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện đại như ngày nay, người tiêu dùng đã có nhiều sự lựa chọn hơn cho mình trong các phương thức, cách thức mua hàng.
Công nghệ phát triển làm đa dạng hóa các phương thức, cách thức mua sắm hàng hóa của người tiêu dùng
Người tiêu dùng có thể mua hàng qua các sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội hay website online tại nhà mà không cần đi đến cửa hàng trực tiếp hay các trung tâm thương mại.
Chính vì thế, các kênh mua hàng online cũng trở thành kênh bán hàng phổ biến và được ưa thích hơn cả so với kênh truyền thống nhờ sự tiện lợi.
Đây cũng là lý do mà mô hình bán hàng đa kênh ra đời để nhằm tiếp cận, phù hợp với nhu cầu, xu hướng mua sắm của người tiêu dùng. Nếu doanh nghiệp chỉ giữ mãi hình thức bán hàng truyền thống qua các kênh trực tiếp thì sẽ không thể tăng doanh thu và cạnh tranh trên thị trường hiện nay.
Mô hình bán hàng đa kênh Omnichannel ra đời là một sự đáp ứng đối với xu thế thời đại
Tuy nhiên, mô hình bán hàng đa kênh không phải là sự lựa chọn tối ưu đối với tất cả người bán hàng bởi tính chất phức tạp và quy mô lớn sẽ kèm theo rất nhiều vấn đề, khó khăn.
Một trong những vấn đề phổ biến nhất của mô hình này chính là lượng thông tin quá lớn, khó có thể kiểm soát hay quản lý sẽ khiến người bán có thể thua lỗ nếu không tận dụng hiệu quả trong khi chi phí bỏ ra lại lớn hơn rất nhiều so với hình thức truyền thống.
Lợi ích của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Với các khó khăn, vấn đề mà doanh nghiệp hoạt động theo mô hình Omnichannel có thể gặp phải, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh ra đời để giải quyết các vấn đề đó. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cung cấp cho người sử dụng các tính năng, công cụ hữu hiệu để người bán hàng có thể quản lý kinh doanh hiệu quả hơn, dễ dàng hơn.
Kinh doanh Omnichannel không hề đơn giản nên cần sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Được xây dựng trên cơ sở hệ thống CRM, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh giúp người bán thực hiện các công việc như:
-
Tổng hợp, đồng bộ các thông tin từ các kênh khác nhau về cùng một nguồn, cập nhật thông tin chính xác và tự động để các thông tin không còn bị sai lệch, chồng chéo, thất lạc hay sai sót trong quá trình nhập liệu.
-
Cung cấp các công cụ quản lý, thống kê, báo cáo tình hình bán hàng trên từng kênh từ đó biết được kênh bán hàng nào hiệu quả và đưa ra các kế hoạch kinh doanh cho tương lai.
-
Thực hiện vận chuyển nhanh chóng nhờ liên kết với các đơn vị giao hàng ngay trên phần mềm.
Bên cạnh đó, mỗi một app quản lý bán hàng đa kênh do các bên khác nhau cung cấp cũng sẽ có các tính năng mở rộng khác nhau. Chính vì thế, TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mà chúng tôi tổng hợp dưới đây sẽ phân tích và đưa ra các ưu điểm, tính năng nổi bật của từng phần mềm đề người dùng có thể so sánh lựa chọn.
TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh chất lượng và uy tín nhất
Giống như các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển, các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh cũng được phát triển và cung cấp chuyên sâu bởi bên thứ ba. Mỗi phần mềm do một bên cung cấp sẽ có các đặc điểm, chức năng, giá thành đa dạng và phù hợp với các nhu cầu khác nhau của người bán hàng.
Trên thị trường có rất nhiều app quản lý bán hàng đa kênh với tính năng và lợi ích khác nhau
Dưới đây là TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh được đánh giá cao về chất lượng cũng như uy tín trên thị trường hiện nay:
Biglead
Là một đơn vị cung cấp sản phẩm hỗ trợ quản lý bán hàng mới trên thị trường Việt Nam nhưng Biglead đem đến phần mềm vô cùng chất lượng và độc đáo. Nếu người bán hàng đã quá quen với các tính năng cơ bản của những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thông thường đem lại thì các tính năng của Biglead sẽ là một làn gió mới cho hoạt động kinh doanh của bạn.
Bên cạnh các tính năng mà mọi phần mềm trên thị trường đều có như đồng bộ, kết nối các kênh bán hàng với nhau; hỗ trợ quản lý qua một phần mềm duy nhất hay các tính năng báo cáo, tổng hợp và thống kế tài chính, số liệu,… Biglead còn có các tính năng hiện đại và riêng biệt, khác hẳn với đại đa số các phần mềm hiện nay. Như là:
-
Công nghệ VOIP: Giúp trả lời tự động các tin nhắn, cuộc gọi thoại theo kịch bản có sẵn, phân luồng cuộc gọi đồng đều đến từng nhân viên bán hàng chỉ qua một tổng đài, một số hotline duy nhất.
-
Camera AI: Nhận diện khuôn mặt khách hàng trực tiếp tại cửa hàng vô cùng hiện đại, giúp nhân viên có đầy đủ thông tin của khách hàng từ khi bước vào cửa để có chăm sóc tận tình.
-
Công nghệ POS (Point of Sales): Giúp nhà bán hàng quản lý doanh số, hàng nhập, hàng tồn kho,… tại mỗi điểm phân phối, điểm bán hàng.
-
Kết hợp CRM với API: Hỗ trợ liên kết API cho doanh nghiệp đã có sẵn hệ thống CRM một cách tiết kiệm.
-
Gắn thẻ khách hàng: Quản lý khách hàng thông qua gắn thẻ chat, thẻ sale, thẻ chính, thẻ phụ,…
-
Tích hợp các công cụ Remarketing, gửi tin nhắn hàng loạt, Callbot,…: Tiết kiệm thời gian, giúp gia tăng doanh số trên mỗi khách hàng lên đến 60%, giảm chi phí Marketing và giúp thương hiệu ở lâu với khách hàng hơn.
-
Tích hợp báo cáo về khách hàng trên các nền tảng: Đo lường khách hàng đến từ kênh bán hàng nào, đo lường nhóm khách hàng qua hoạt động chăm sóc.
Biglead – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mới ra mắt nhưng có đầy đủ tính năng cần thiết cũng như các tính năng nâng cao, đảm bảo đáp ứng mọi nhu cầu
Bên cạnh đó, Biglead còn được tích hợp Chatbot AI nhằm hỗ trợ người dùng chăm sóc khách hàng đa kênh hiệu quả và hoàn toàn tự động. Bạn có thể tự thiết lập các mẫu kịch bản Chatbot chăm sóc khách hàng và lưu trữ toàn bộ kịch bản trong hệ thống CRM của Biglead.
Thiết lập kịch bản chăm sóc khách hàng tự động
Chưa dừng lại ở đó, Biglead còn hỗ trợ người dùng quản lý thông tin khách hàng, quản lý đơn bán hàng, gửi Email Marketing tự động, gửi tin nhắn đa kênh hàng loạt, báo cáo chi tiết về mức độ tương tác của khách hàng trên từng nền tảng,…
Quản lý dữ liệu liên quan đến khách hàng hiệu quả
Đặc biệt Biglead cũng cung cấp các gói phần mềm kết hợp các kênh bán hàng khác nhau với mức giá đa dạng để phù hợp với nhiều nhu cầu. Doanh nghiệp cũng có thể tự thiết kế cho mình một gói phần mềm tích hợp các tính năng mong muốn để phù hợp nhu cầu kinh doanh của mình nhất. Liên hệ hotline: 0982.442.109 để được tư vấn chi tiết!
Bảng giá phần mềm bán hàng đa kênh Biglead
Haravan
Haravan là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hàng đầu hiện nay khi được các doanh nghiệp lớn như Vinamilk, Thiên Long, The Coffee House hay Juno,… sử dụng.
Phần mềm quản lý do Haravan cung cấp là một trong những phần mềm đầu tiên phục vụ cho hoạt động bán hàng đa kênh. Chính vì vậy, Haravan cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết và hữu ích nhất mà mỗi doanh nghiệp bán hàng đa kênh đều cần như:
-
Liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển khác nhau mà người bán hàng có thể lựa chọn cùng với cước phí vận chuyển rẻ ưu đãi.
-
Quản lý thông tin hàng hóa, thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch chính xác, tự động và liên tục.
-
Hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán khác nhau cho người mua hàng, cũng như hỗ trợ tạo website bán hàng cho doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh và lựa chọn các tính năng cần thiết đối với các kênh bán hàng của mình với mức giá hợp lý.
-
Dễ dàng biết được khi có các đơn hàng mới nhờ tính năng thông báo về Email, cũng như thông báo trên phần mềm.
-
Cung cấp cả đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng, nhân viên tư vấn chuyên nghiệp, đã qua đào tạo nếu doanh nghiệp cần.
Quan trọng nhất, khi sử dụng phần mềm của Haravan, bạn sẽ không cần lo lắng về độ tin cậy và chất lượng bởi điều này đã được kiểm chứng qua nhiều đánh giá của người dùng. Giao diện tinh tế, thuận mắt và dễ dàng thao tác, sử dụng cũng là một điểm cộng lớn đối với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan.
Haravan – Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh uy tín được nhiều doanh nghiệp quy mô lớn tin dùng
KiotViet
KiotViet luôn nằm trong TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh suốt nhiều năm kể từ khi được ra mắt trên thị trường. Đây là một trong số ít các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tuy không có quá nhiều tính năng ưu việt nhưng vẫn vô cùng phổ biến và được nhiều người lựa chọn.
Lý do cho điều này là bởi vì KiotViet cung cấp các công cụ quản lý bán hàng đa kênh cơ bản và cần thiết nhất mà doanh nghiệp cần có. Với các tính năng thiết thực và cơ bản này, mọi công việc quản lý của người bán đều đã được đáp ứng. Đây tuy không phải ưu điểm nhưng nhờ như vậy mà chi phí sử dụng KiotViet rẻ hơn rất nhiều so với các phần mềm cùng loại trên thị trường.
Chính vì thế, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh KiotViet sẽ là phần mềm thích hợp nhất cho các doanh nghiệp nhỏ, các doanh nghiệp mới khởi nghiệp hay những người bán hàng không cần thực hiện quá nhiều tác vụ. Một số tính năng mà KiotViet cung cấp như:
-
Cập nhật tình trạng số lượng hàng hóa, hàng tồn kho, hàng xuất, nhập
-
Quản lý nguồn vốn, chi phí, thanh toán công nợ chính xác
-
Báo cáo doanh số, thống kê lượng mua bán
-
Tạo đơn hàng và theo dõi tình trạng đơn trong quá trình vận chuyển
-
Phân loại khách hàng theo các nhóm, các đặc điểm khác nhau
KiotViet sẽ là sự lựa chọn hàng đầu đối với các doanh nghiệp trẻ, doanh nghiệp quy mô nhỏ
BeGo
Là một đơn vị cung cấp các phần mềm giúp quản lý bán hàng nói chung và quản lý bán hàng đa kênh nói riêng, BeGo đã được tin tưởng và sử dụng bởi hơn 20,000 doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau. Với BeGo, người bán hàng có thể:
-
Tiết kiệm đến 20% thời gian quản lý nhờ quá trình vận hành đơn giản, quản lý từ một hệ thống duy nhất.
-
Tiết kiệm chi phí khi quá trình cài đặt, triển khai, nâng cấp và hỗ trợ đều được BeGo cung cấp miễn phí, giá thành lại rẻ chỉ từ 3000 đồng/ ngày.
-
Hiệu suất bán hàng tăng lên hơn 30% nhờ tự động hóa, xử lý thông tin hàng loạt, thông minh nhờ các công cụ hiện đại.
-
Dễ dàng làm quen, sử dụng bởi giao diện thân thiện, khoa học, đơn giản mà hiệu quả.
-
Sử dụng với nhiều ngành hàng khác nhau, lên tới 15 ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, điện tử, nội thất, tạp hóa, siêu thị mini, thực phẩm, nhà thuốc,…
-
Thực hiện các công việc quản lý gồm quản lý sản phẩm, hàng tồn, vận đơn, nhân viên, thông tin đối tác, doanh số bán hàng,… Đồng thời liên kết với nhiều đơn vị vận chuyển, nhiều sàn thương mại điện tử, fanpage, kênh bán hàng khác nhau.
Theo một vài đánh giá, BeGo thiếu đi một vài tính năng so với các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh khác. Nhưng về cơ bản, các tác vụ mà phần mềm BeGo cung cấp đã tương đối đầy đủ để thực hiện tất cả các hoạt động quản lý kinh doanh mà bạn cần.
BeGo có giao diện quản lý bán hàng đơn giản mà hiệu quả, thân thiện và dễ dùng đối với nhiều người
Sapo
Sapo là đơn vị chuyên cung cấp các sản phẩm phục vụ bán hàng từ các giải pháp quản lý, thiết kế website, thiết bị bán hàng cho đến các phần mềm quản lý bán hàng. Chính vì thế, phần mềm quản lý bán hàng đa kênh so Sapo cung cấp được đánh giá là vô cùng toàn diện và chất lượng. Sapo cung cấp tất cả các tính năng cần có của một phần mềm quản lý bán hàng bao gồm:
-
Đồng bộ thông tin từ tất cả các kênh, có đến 8 kênh bán hàng khác nhau
-
Quản lý mọi công việc bán hàng tại một điểm duy nhất
-
Thực hiện giao hàng ngay trên phần mềm
-
Báo cáo, thống kê mọi doanh số ứng với từng kênh khác nhau
-
Quản lý thông tin khách hàng theo từng nhóm, từng cụm
Đặc biệt, Sapo còn cung cấp tính năng Marketing Automation giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều lượt khách hàng hơn và tăng doanh thu. Mọi chức năng mà Sapo cung cấp đều được thực hiện tự động và chính xác nên người bán hàng sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc quản lý. Bạn có thể trải nghiệm sử dụng thử phần mềm miễn phí trong vòng 7 ngày sau đó mới suy nghĩ có nên lựa chọn sử dụng dài hạn hay không.
Sapo có tính năng Marketing Automation nổi bật giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo mà vẫn đạt được hiệu quả
Nhanh.vn
Nhanh.vn là công ty cung ứng các phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng có tuổi đời đã gần 10 năm. Các phần mềm bán hàng đa kênh của Nhanh.vn đã tiếp cận và được sử dụng bởi gần 80,000 nhà kinh doanh, bán hàng. Một số tính năng nổi bật cả Nhanh.vn mà doanh nghiệp có thể sử dụng như:
-
Báo cáo chi tiết với form đa dạng, so sánh theo từng tiêu chí, từng cửa hàng, nhân viên hay sản phẩm,…
-
Hỗ trợ người bán đưa ra các quyết định bán hàng dựa trên báo cáo một cách chính xác
-
Thanh toán COD 5/7 ngày trong tuần và xử lý khiếu nại mọi lúc, mọi nơi
-
Tính năng so sánh cước phí để doanh nghiệp có thể chọn lựa bên vận chuyển tiết kiệm nhất
-
Phân cấp khách hàng VIP, khách hàng tiềm năng tự động để có thể chăm sóc chu đáo, chính xác hơn
-
Kết nối đến hơn 200 trang website, tất cả các sàn thương mại điện từ Shopee, Lazada, Sendo, Tiki, TikTok Shop,… không giới hạn
Cũng như BeGo, phần mềm Nhanh.vn cũng cho phép người dùng có 10 ngày trải nghiệm miễn phí tất cả các tính năng. Mọi sự hỗ trợ, tư vấn, lắp đặt sẽ đều được Nhanh.vn tiến hành tới cả cửa hàng và người bán chỉ cần đăng ký.
Dùng thử miễn phí mọi tính năng của Nhanh.vn với thời hạn lên tới 10 ngày
Tpos
Phần mềm Tpos cũng là một trong TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh phổ biến nhất trên thị trường. Các tính năng vô cùng hữu ích mà Tpos cung cấp cũng bao gồm quản lý hoạt động bán hàng của từng nhân viên, từng kênh; quản lý các cửa hàng, chuỗi chi nhánh một cách tổng thể; quản lý hàng tại kho bãi, xuất nhập hàng. Hay các tính năng liên kết kênh bán hàng, báo cáo thu chi, công nợ, vận đơn cũng không hề thiếu.
Đặc biệt, Tpos còn tích hợp phần mềm ứng với các kênh bán hàng truyền thống như máy in bill, máy quét mã vạch,… Người bán hàng có thể sử dụng Tpos thuận tiện và dễ dàng với cả máy điện thoại và máy tính của mình.
Tpos còn cung cấp cho người dùng những phần mềm chuyên sâu hơn trong mỗi nền tảng, kênh bán hàng. Như đối với kênh bán hàng qua Facebook, Tpos giúp người bán thực hiện tự động ẩn tất cả các bình luận chứa thông tin cá nhân của khách hàng, kiểm tra địa chỉ, đơn hàng livestream, thống kê lượt tương tác, bình luận, chia sẻ,…
Quản lý bán hàng đa kênh nói chung cũng như tập trung vào một kênh nói riêng với Tpos
Bài viết ngày hôm nay, chúng tôi đã giới thiệu đến bạn TOP 7 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh có chất lượng và độ tin cậy tốt nhất tại thị trường Việt Nam. Mong rằng, danh sách trên đây đã giúp bạn có những gợi ý để tham khảo và cân nhắc lựa chọn cho hoạt động kinh doanh đa kênh của mình.
Thu Trang – Biglead