Tàu du lịch lớn nhất thế giới chạy bằng nhiên liệu LNG được bàn giao
Bộ phận du thuyền của tập đoàn MSC và công ty đóng tàu Pháp chantiers de I’Atlantique đã công bố việc bàn giao tàu du lịch chạy bằng LNG lớn nhất thế giới và là một trong những tàu đầu tiên tích hợp công nghệ pin nhiên liệu
Như đã thông tin lễ bàn giao MSC World Europa đã diễn ra tại Saint-Nazaire vào ngày 24/10. Con tàu có chiều dài 580,3 m và có thể chứa 6.762 hành khách với thủy thủ đoàn 2.138 người.
Con tàu kết hợp các đặc điểm thân thiện với môi trường mới nhất, bao gồm một hệ thống năng lượng nhiên liệu kép LNG.
So với nhiên liệu hàng hải tiêu chuẩn, LNG gần như loại bỏ khí thải gây ô nhiễm không khí như oxit lưu huỳnh và các hạt bụi mịn, làm giảm đáng kể các oxit nito và đạt được mức giảm CO2 tới 25%, theo công ty.
LNG cũng sẽ cho phép phát triển các giải pháp và nhiên liệu carbon thấp như hydro xanh, LNG tổng hợp và pin nhiên liệu.
Ngoài ra, nó là tàu du lịch đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ pin nhiên liệu oxit thể rắn (SOFC) chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng. Con tàu được trang bị thiết bị SOFC 150 KW sẽ sử dụng LNG để sản xuất điện và nhiệt bằng phản ứng điện hóa.
Công ty cũng nhấn mạnh rằng đơn vị sẽ làm một thử nghiệm để đẩy nhanh sự phát triển của công nghệ pin nhiên liệu cho các tàu du lịch hiện đại. Hơn nữa, nó mang lại tiềm năng cho phép các giải pháp động cơ hybrid trong tương lai.
Chủ tịch Điều hành bộ phận Du thuyền của tập đoàn MSC Pierfrancesco Vago cho biết: “MSC World Europa đại diện cho một bước tiến lớn đối với Bộ phận Du thuyền, toàn bộ Tập đoàn MSC và ngành công nghiệp của chúng tôi, với một loạt các đổi mới chưa từng có về công nghệ môi trường và hàng hải, thiết kế và các tính năng lấy khách hàng làm trung tâm”
Tàu được trang bị hệ thống khử xúc tác chọn lọc (SCR) được kỳ vọng sẽ giảm 90% lượng khí thải NOx khi không có LNG và tàu phải chạy bằng nhiên liệu hàng hải.
Khi nhiên liệu LNG đạt được mức giảm tương tự, các đối tác ước tính rằng tàu du lịch sẽ sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải cấp III NOx của tổ chức hàng hải Quốc tế (IMO). Giống như tất cả các bản đóng mới của MSC Cruises, con tàu được trang bị khả năng vận hành trên bờ, giúp giảm thiểu việc sử dụng động cơ tại các cảng có sẵn cơ sở hạ tầng cần thiết.
MSC World Europa cũng kết hợp nhiều loại thiết bị để tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng trên tàu. Chúng bao gồm hệ thống thông gió thông minh và điều hòa không khí tiên tiến, với các vòng thu hồi năng lượng tự động, cho phép phân phối nhiệt và lạnh hiệu quả trên tàu.
Nó cũng sẽ được trang bị hệ thống thu thập dữ liệu tự động nâng cao để giám sát năng lượng từ xa và phân tích nâng cao, cho phép hộ trợ trên bờ theo dõi thời gian thực để tối ưu hóa hiệu quả hoạt động trên tàu.
Trong khi đó, một buổi lễ cắt thép cho con tàu chị em của MSC World Europa vào cùng ngày. MSC World America sẽ trở thành tàu du lịch thứ tư được triển khai trong khu vực và dự kiến đưa vào hoạt động vào năm 2025.
Nguồn: offshore-energy