Thị trường du lịch M.I.C.E – Khi đẳng cấp tạo nên sự khác biệt
Xuất hiện tại Việt Nam chưa lâu, nhưng du lịch M.I.C.E (du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, hội nghị và triển lãm) đã khẳng định vị thế và tầm quan trọng. Không đơn thuần là chuyến du lịch dành cho nhân viên và đối tác chiến lược, M.I.C.E còn gửi gắm thông điệp và đẳng cấp của doanh nghiệp, từ đó tạo dựng niềm tin và sự lan tỏa mạnh mẽ, tạo sức bật cho những thành công trong tương lai.
Mục lục bài viết
M.I.C.E và những ưu thế vượt trội từ các thương hiệu lớn
Những năm vừa qua, loại hình du lịch kết hợp hội nghị, sự kiện, khen thưởng, xây dựng tinh thần tập thể qua các hoạt động team-building, hoạt động xã hội – từ thiện, khảo sát thị trường ở nước ngoài… được rất nhiều doanh nghiệp chú trọng. Dù doanh nghiệp nhỏ hay những công ty, tập đoàn lớn đều xem đây là cơ hội tuyệt vời để đề cao văn hóa doanh nghiệp. Tất cả nhân viên vừa có những phút giây thư giãn thật thoải mái vừa được gặp gỡ và giao lưu với nhau, từ đó gắn kết và hỗ trợ tốt hơn trong công việc, phát huy tính sáng tạo và tinh thần tập thể
Đối với tour M.I.C.E dành cho đối tác, khách hàng, phần lớn là doanh nhân, những người thành đạt – nhóm khách hàng khá kỹ tính, thường yêu cầu chất lượng rất cao, vì thế, việc lựa chọn đơn vị tổ chức là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của chuyến đi. Thắng lợi của tour M.I.C.E ngoài mục đích kinh tế còn là dịp khuếch trương hình ảnh thương hiệu, xây dựng văn hóa công ty thông qua các hoạt động tập thể và mở rộng hệ thống kinh doanh và đối tác của công ty…
Tại Việt Nam hiện nay, số lượng các công ty chuyên tour M.I.C.E còn khá ít ỏi. Bởi không chỉ đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của chuỗi dịch vụ: vận chuyển, lưu trú, tổ chức hội nghị, team building, tham quan… muốn thành công còn phải có ý tưởng sáng tạo và sự chuyên nghiệp thực sự. Thấu hiểu những nhu cầu của khách hàng, Vietravel là công ty đi đầu trong việc gia tăng giá trị thông qua chương trình đặc biệt mang tên “Đối tác vàng”. Theo đó, những khách hàng có hợp đồng du lịch M.I.C.E giá trị lớn trong năm sẽ được hưởng 7 gói quyền lợi: voucher du lịch miễn phí; dịch vụ hỗ trợ sân bay; hỗ trợ dịch vụ phát triển đội ngũ; tham gia hội nghị khách hàng thường niên; miễn phí quảng bá trên các phương tiện truyền thông Vietravel; bảo hiểm du lịch; ưu đãi giảm giá…
Vietravel – đẳng cấp đã được khẳng định
Nhìn vào biểu đồ phát triển, có thể nhận thấy số lượng khách đoàn tại Vietravel tăng trưởng rất tốt, luôn giữ vững mức 20 – 25% mỗi năm. Ngay từ khâu đấu thầu, công ty đã chứng tỏ đẳng cấp với những ý tưởng đột phá, sáng tạo nhưng vẫn gần gũi với văn hóa của doanh nghiệp. Kinh nghiệm gần 20 năm điều hành cùng sự hỗ trợ của các đối tác lớn, các công ty thành viên chính là chìa khóa giúp Vietravel chủ động toàn bộ quá trình tổ chức. Dù số lượng khách lên đến hơn 1.000 người, tất cả khâu chuẩn bị hồ sơ, visa, vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, team building, gala dinner, tham quan… đều rất nhịp nhàng, nhanh chóng. Bên cạnh đó, công ty còn tư vấn khách hàng chọn lựa chi phí hợp lý nhất và linh hoạt giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai.
Năm 2014, trong danh sách những điểm đến M.I.C.E được khách hàng lựa chọn nhiều nhất tại Vietravel, có thể nhận thấy sự nổi trội và độ “nóng” của thị trường Hàn Quốc. Được đánh giá là một trong những thị trường M.I.C.E hấp dẫn nhất thế giới, nhiều năm liền công ty luôn giữ vững top đầu trong bảng thành tích đưa khách đoàn cũng như khách lẻ đến Hàn Quốc nhiều nhất. Đến hết tháng 10/2014, chỉ tính riêng lượng khách hàng M.I.C.E đã tăng 20% so với cùng kỳ năm trước. Công ty liên tiếp thắng thầu những đoàn khách kỷ lục từ 200 người trở lên, đến từ các công ty và tập đoàn lớn: Sony, Vinamilk, Đạm Phú Mỹ, BP Drilling, BIDV…
Bà Nguyễn Thanh Huyền – Phó Giám đốc Khối du lịch Khách đoàn cho biết thêm: “So với năm 2013, chính sách xét visa nhập cảnh của Hàn Quốc năm nay khó hơn và thủ tục bảo lãnh phức tạp hơn so với các nước cùng khu vực như Nhật Bản. Tuy nhiên, nhờ đội ngũ nhân viên điều hành, nhân viên kinh doanh có nhiều kinh nghiệm đã tư vấn nhiệt tình, chính xác cộng thêm uy tín của Vietravel đối với Đại sứ quán Hàn Quốc nên tỉ lệ đậu visa của các đoàn khách M.I.C.E luôn thành công tuyệt đối”.
Công ty còn tư vấn khách hàng các chương trình siêu tiết kiệm với giá ưu đãi, giảm chi phí đến 30% so với trước đây; gia tăng giá trị tour cho khách bằng việc tặng vé xem chương trình biểu diễn Nanta show hay Drum Cat show… Khách hàng rất hài lòng với dịch vụ khách sạn từ 3 – 4* đạt tiêu chuẩn quốc tế, bữa ăn hợp khẩu vị, hướng dẫn viên 4 – 5* chuyên nghiệp và tận tình. Các đối tác tại Hàn Quốc đánh giá cao sự chuyên nghiệp của công ty và cho rằng cơ hội hợp tác với Vietravel trong những đoàn khách lớn đã giúp họ nâng cao hơn nữa khả năng tổ chức, điều hành của mình.
Thành công hôm nay là thách thức của ngày mai, công ty luôn thấu hiểu điều đó trên con đường chinh phục những tầm cao mới. Lựa chọn Vietravel, không chỉ là đồng hành cùng thương hiệu du lịch hàng đầu châu Á mà còn là niềm tin được gửi trao cho đối tác thân thiết sẽ cùng quý công ty, tập đoàn gặt hái những thành tựu mới trong tương lai.
Theo thông báo mới nhất từ Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Vietravel đã chính thức nhận giải thưởng “The best partner – Đối tác Vàng” với thành tích đưa nhiều khách hàng M.I.C.E nhất Hàn Quốc trong năm 2014, dẫn đầu trong top các công ty lữ hành tại Việt Nam. Anh Lê Quốc Hải – Trưởng phòng kinh doanh (Khối Du lịch Khách đoàn) của Vietravel cũng vinh dự nhận danh hiệu “King of Sales – Vua bán hàng khen thưởng” năm 2014. Dự kiến, lễ trao giải thưởng “Du lịch khen thưởng Hàn Quốc năm 2014” sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Hà Nội.