Tích hợp Ví MoMo vào ứng dụng Home Credit

Ngay trên Ví MoMo, từ nay khách hàng có thể thanh toán và nhận giải ngân khoản vay Home Credit.

Ví điện tử MoMo và Công ty tài chính tiêu dùng Home Credit Việt Nam vừa công bố hợp tác chiến lược. Theo đó, từ nay khách hàng có thể chọn thanh toán khoản vay bằng Ví MoMo ngay trên ứng dụng quản lý khoản vay của Home Credit. Qua đó, người dùng có thể quản lý khoản vay thông suốt, nhanh chóng, mọi lúc mọi nơi.   Trước đó, từ năm 2015, khách hàng Home Credit đã có thể thanh toán khoản vay ngay trên Ví MoMo (qua ứng dụng và 5.000 điểm giao dịch trên toàn quốc).

Ngày thanh toán không bị ảnh hưởng bởi thời điểm cuối tuần, tránh việc khách hàng bị ghi nợ dù đã thực hiện thao tác thanh toán. Ngoài ra, người dùng còn được nhắc lịch thanh toán hàng tháng với khoản trả góp cập nhật tự động ngay trên ứng dụng MoMo.

Đại diện Ví Momo và Home Credit Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược.

Đại diện Ví MoMo và Home Credit Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược.

Trong quý IV, hai bên sẽ cải tiến thêm nữa tích hợp này, giúp người dùng có trải nghiệm mượt mà và nhanh chóng hơn. Tất cả thông tin về hợp đồng với Home Credit sẽ tự động hiển thị đầy đủ cùng với số tiền cần phải thanh toán, tiết kiệm thời gian ghi nhớ và điền các thông tin thanh toán so với quy trình thông thường.

Bước tiếp theo, khách hàng đăng ký khoản vay tiền mặt tại các điểm giao dịch của Home Credit có thể lựa chọn nhận giải ngân khoản vay qua Ví MoMo từ tháng 9 tới (bên cạnh kênh ngân hàng và bưu cục như trước đây). Trong tương lai, Home Credit sẽ nâng cấp dịch vụ, cho phép đăng ký khoản vay tiền mặt ngay trên ứng dụng di động và nhận giải ngân khoản vay trên Ví MoMo.

ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch HĐQT Ví Momo

Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch HĐQT Ví MoMo phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Bá Diệp – Phó chủ tịch HĐQT Ví MoMo cho biết, hợp tác chiến lược giữa hai bên nhằm hỗ trợ mọi người đều có thể tiếp cận dịch vụ tài chính dễ như mua thẻ cào điện thoại.

“Hợp tác giữa Ví MoMo và Home Credit sẽ mở ra không gian phát triển cho hệ sinh thái công nghệ của ngành tài chính tiêu dùng, giúp khách hàng dễ dàng kết nối với các sản phẩm, dịch vụ tài chính thông qua nền tảng di động”, ông Diệp chia sẻ.

Về phía Home Credit, ông Branislav Vargic – Giám đốc Vận hành cho biết ông đặt kỳ vọng lớn vào thành công của sự hợp tác này trong tương lai.

“Đây sẽ là cột mốc đánh dấu việc tiến vào cách mạng 4.0 của ngành tài chính tiêu dùng, cùng nhau tiên phong chúng tôi sẽ chinh phục các giới hạn của sản phẩm và dịch vụ tài chính”, ông Branislav Vargic đánh giá.

Với khoản vay Home Credit nhận được trên Ví MoMo, khách hàng có thể sử dụng ngay để mua sắm online, offline, du lịch tại hơn 10.000 đối tác dịch vụ của ứng dụng này.

Với khoản vay Home Credit nhận được trên Ví MoMo, khách hàng có thể sử dụng ngay để mua sắm online, offline, du lịch tại hơn 10.000 đối tác dịch vụ của ứng dụng này.

Hợp tác giữa Ví MoMo và Home Credit Việt Nam bắt đầu từ năm 2015. Tới nay, ứng dụng di động của Home Credit Việt Nam đã có 2,5 triệu lượt tải về, tiếp nhận thêm trung bình 10.000 người sử dụng mới mỗi ngày. Ứng dụng đang giúp 1,8 triệu khách hàng của Home Credit quản lý các khoản vay tiêu dùng. Trong khi, ứng dụng Ví MoMo cũng đã có hơn 8 triệu người dùng với hàng trăm dịch vụ thanh toán, mua sắm chỉ với một chạm.

Tài chính tiêu dùng đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ tín dụng của người dân, quay vòng vốn sản xuất, kinh doanh và giảm nguy cơ tín dụng đen. Tại Việt Nam, quy mô thị trường tài chính tiêu dùng liên tục tăng trưởng, gần 30% mỗi năm. Theo Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia (NFSC), đến cuối năm 2017, quy mô thị trường này đạt 1,17-1,18 triệu tỷ đồng (tương đương 52 tỷ USD), chiếm khoảng 17% tổng dư nợ của nền kinh tế.

Ánh Thúy