Tìm Hiểu Khái Niệm Văn Hóa Giao Thông Là Gì? Những Điều Cần Biết
Văn hóa giao thông là gì? Thực trạng văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay? Các cách xây dựng văn hóa giao thông?
Chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông là thông điệp đang được ngày càng nâng cao trong xã hội hiện đại. Đặc biệt, việc tuân thủ an toàn giao thông đang được cộng đồng chung tay tạo nên văn hóa giao thông.
Bạn đang xem: Khái niệm văn hóa giao thông
Mục lục bài viết
1. Văn hóa giao thông là gì?
Văn hoá là cái gốc của một xã hội văn minh, lành mạnh trong đó Văn hóa giao thông đóng một vai trò quan trọng. Giao thông là một trong những lĩnh vực hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội và là nền tảng vững chắc đảm bảo cho sự phát triển bền vững; đồng thời cũng là tiêu chí đánh giá trình độ văn minh của một quốc gia trên đà phát triển. Văn hoá giao thông là một vấn đề nóng bỏng đang được đưa ra bàn luận nhiều trong thời gian gần đây. Năm 2012 là năm An toàn giao thông, việc tìm hiểu vấn đề Văn hoá giao thông Việt Nam vào lúc này lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.
1.1. Khái niệm:
Văn hoá là cái gốc của một xã hội văn minh, lành mạnh trong đó Văn hóa giao thông đóng một vai trò quan trọng. Giao thông là một trong những lĩnh vực hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội và là nền tảng vững chắc đảm bảo cho sự phát triển bền vững; đồng thời cũng là tiêu chí đánh giá trình độ văn minh của một quốc gia trên đà phát triển. Văn hoá giao thông là một vấn đề nóng bỏng đang được đưa ra bàn luận nhiều trong thời gian gần đây. Năm 2012 là năm An toàn giao thông, việc tìm hiểu vấn đề Văn hoá giao thông Việt Nam vào lúc này lại càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Văn hóa là trình độ phát triển của con người và của xã hội được biểu hiện trong các kiểu và hình thức tổ chức đời sống và hành động của con người cũng như trong giá trị vật chất và tinh thần mà do con người tạo ra.
Văn hóa giao thông là ý thức, là thái độ của mọi người trong khi giao thông (nói 1 cách khác là trình độ phát triển của con người trong giao thông, biểu hiện qua các hành động di chuyển).
Văn hóa giao thông là một bộ phận của văn hóa nơi công cộng, là tập hợp các cách thức xử sự, ứng xử, chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông, là tuân thủ của các chuẩn mực đạo đức khi tham gia giao thông, chấp hành đúng, gương mẫu và tự giác đối với Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, các hành vi ứng xử trước hết phải đặt ý thức tự giác lên hàng đầu, tiếp đến là thực hiện đúng luật định, gương mẫu và tôn trọng những người liên quan, bảo đảm an toàn tài sản, an toàn công cộng và trật tự công cộng.
Khái niệm Văn hoá giao thông tất nhiên là một biểu hiện cụ thể của khái niệm Văn hoá nói chung. Do vậy nó cũng phải được nhìn nhận ở khía cạnh vật thể và phi vật thể, ở việc thể hiện trình độ phát triển và đặc tính riêng của mỗi dân tộc…Văn hoá giao thông là một khái niệm khá mới mẻ với nhiều cách hiểu khác nhau: có người bảo thực hiện tốt luật lệ giao thông là Văn hoá giao thông, có người lại bảo nội dung Văn hoá giao thông rộng hơn nhiều nội dung luật lệ giao thông, người khác thì nói Văn hoá giao thông là cách ứng xử của mọi người khi tham gia giao thông…
Theo Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia: “ Văn hoá giao thông được biểu hiện bằng hành vi xử sự đúng pháp luật, theo các chuẩn mực của xã hội về lẽ phải, cái đẹp, cái thiện của người tham gia giao thông. Xây dựng Văn hoá giao thông nhằm tạo nên thói quen cư xử có văn hoá, đúng pháp luật; coi việc tự giác tuân thủ pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông như một chuẩn mực đạo đức truyền thống và là biểu hiện văn minh hiện đại của con người khi tham gia giao thông”.
Cũng theo Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, trong Văn hoá giao thông có ba tiêu chí: một là, về nhận thức và hành động, hiểu biết đầy đủ và tự giác chấp hành đúng các quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông; hai là: có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng, tôn trọng, nhường nhịn và giúp đỡ người khác; ba là, có thái độ ứng xử văn minh lịch sự khi xảy ra va chạm giao thông và tinh thần thượng tôn pháp luật.
Theo báo Văn hoá: “ Văn hoá giao thông là tự giác chấp hành trật tự an toàn giao thông, ngăn chặn các hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, tôn trọng, nhường nhịn người khác, tận tình giúp đỡ người tham gia giao thông gặp hoạn nạn, giúp đỡ người tàn tật, trẻ em, người cao tuổi để hướng tới một xã hội giao thông an toàn, thân thiện”.
1.2. Ý nghĩa:
Việc xây dựng văn hóa giao thông trước mắt sẽ có tác dụng góp phần hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trong điều kiện hạ tầng giao thông của đất nước, nhất là ở các đô thị lớn và các tuyến quốc lộ chưa theo kịp sự phát triển kinh tế xã hội. Về lâu dài, việc xây dựng văn hóa giao thông sẽ tạo nên cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, một môi trường giao thông an toàn, nhân ái, thân thiện, cho con người, vì con người.
Để xây dựng văn hóa giao thông, ngoài trách nhiệm của các cơ quan quản lý, trách nhiệm của người thực thi công vụ về giao thông thì việc chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và hành vi ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông là một trong các nội dung quan trọng nhất, có tính quyết định trong việc giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.
Do vậy, ngay từ hôm nay, khi bước chân ra khỏi nhà bạn hãy bắt đầu từ những hành động nhỏ nhất như: đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường quy định; không đi xe trên vỉa hè; chấp hành nghiêm hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; ứng xử có văn hóa khi xảy ra va chạm giao thông,… Qua đó cùng chung tay xây dựng văn hóa giao thông.
2. Thực trạng văn hóa giao thông ở Việt Nam hiện nay:
– Thực trạng về cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông
Cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông ở nước ta do nhiều hạn chế mang tính lịch sử đã chậm hàng trăm năm so với các nước phát triển. Nhiều con đường, nhiều cây cầu đã xuống cấp, hư hại ở mức độ báo động song vẫn được khai thác sử dụng. Chẳng hạn như đại lộ Thăng Long, công trình chào mừng đại lễ nghìn năm Thăng Long, con đường được coi là đạt tiêu chuẩn hiện đại nhất Việt Nam , mới sau đại lễ đã bị xuống cấp. Ở Việt Nam hiện tồn tại một thực tế là sự mất cân đối giữa số lượng phương tiện giao thông lưu thông trên đường và cơ sở hạ tầng kỹ thuật giao thông. Bên cạnh sự thiếu đồng bộ, thiếu thốn và xuống cấp về cơ sở hạ tầng giao thông là vấn đề nhiều phương tiện giao thông cũ nát, không đảm bảo chất lượng, quá hạn sử dụng, không đảm bảo hệ số an toàn kỹ thuật… vẫn được tham gia lưu thông trên đường.
Cùng với những vấn đề trên là sự bùng nổ các phương tiện giao thông, nhất là xe máy cá nhân. Mặc dù nhà nước đã đưa vào sử dụng nhiều phương tiện giao thông công cộng như xe buýt song số lượng xe máy, xe đạp, xe ôtô và các phương tiện cá nhân khác vẫn ở trong tình trạng quá tải. Trong khi đó cả nước mới chỉ dành một số ít quỹ đất cho phát triển giao thông.
– Thực trạng về ý thức của người dân, người tham gia giao thông
Bên cạnh những người dân, người tham gia giao thông có ý thức tốt, có văn hoá là bộ phận không nhỏ những dân, người tham gia giao thông có ý thức kém, thậm chí đáng báo động. Có một nghịch lý là đa số hộ dân trong địa bàn thành phố được gắn biển “ gia đình văn hóa’ nhưng khi lưu thông trên đường thì rất nhiều người lại có hành vi phản văn hoá.
Theo dõi đường phố Việt Nam, nhất là ở những đô thị lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh…ta rất dễ nhận ra những hành vi thiếu ý thức, kém văn hoá khi tham gia giao thông như: học sinh không có giấy phép lái xe vẫn sử dụng xe máy; không thắt dây an toàn khi đi xe ôtô; dừng xe, đỗ xe, quay đầu xe không đúng quy định; đi xe bus không nhường ghế cho người già, trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, người tàn tật; phóng nhanh; vượt ẩu; đi vào đường ngược chiều; uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện cơ giới; không có tín hiệu xin đường khi chuyển làn chuyển hướng; không đi đúng phần đường của loại phương tiện điều khiển; đi xe quá tốc độ cho phép; vượt đèn đỏ; lạng lách; không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm mang tính chất đối phó; kẹp ba, kẹp bốn…
– Thực trạng về vấn đề ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông
Tình trạng tắc nghẽn giao thông và tai nạn giao thông ở nước ta đã lên đến mức báo động, đã gây ra hiệu quả nặng nề về mặt kinh tế xã hội.
Thực trạng về vấn đề ùn tắc giao thông tại TP. Hồ Chí Minh: Mật độ xe lưu thông cao, nhiều công trình đang triển khai thi công, bố trí giao thông không hợp lý, xe buýt lạm dụng quyền ưu tiên, tình trạng “đại công trường” là những nguyên nhân khiến cho bức tranh giao thông thành phố xấu hơn. Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông thành phố, tình hình ùn tắc giao thông trên địa bàn giảm, nhưng thực tế cho thấy, nạn ùn tắc giao thông chẳng những không giảm mà còn tái diễn xấu hơn. Vào những giờ cao điểm, đoạn nút giao thông Cộng Hoà – Út Tịch, Cộng hoà – Tân Kỳ Tân Quý, vòng xoay Lăng Cha Cả…, hàng nghìn phương tiện giao thông ken chật cứng tràn lên cả lề đường kéo dài hàng trăm mét, nhiều hôm kẹt xe nghiêm trọng tới ba giờ liền.
Thực trạng về vấn đề ùn tắc giao thông tại Hà Nội: Mỗi sáng, người dân Hà Nội chen lấn nhau đưa con đi hoc, đến cơ quan cho kịp giờ làm. Chiều đi làm về, “bài ca” tắc đường lại tiếp tục tiếp diễn. Càng ngày tình trạng ùn tắc càng trở nên trầm trọng và những thiệt hại do hệ luỵ của nó không thể thống kê hết được. Mặc dù chưa có con số thống kê chính thức nhưng ai cũng phải thừa nhận rằng mạng lưới giao thông Hà Nội xuất hiện ngày càng nhiều “nút thắt cổ chai”. Có những nút thắt theo đúng nghĩa đen là con đường đang rộng bỗng dưng bị bóp lại và cũng có vô số nút thắt vô hình nằm trong khâu quản lý điều hành và ý thức của người tham gia giao thông. Chính vì thế mà ách tắc giao thông càng trầm trọng.
– Thực trạng về việc điều hành, quản lý giao thông
Ở Việt Nam hiện còn tồn tại nhiều hành vi thiếu văn hoá của người tham gia điều hành, quản lý giao thông như: nhận tiền hối lộ của người vi phạm luật giao thông; điều hành giao thông thiếu kiên quyết, thiếu tôn trọng người tham gia giao thông; không mạnh dạn sáng tạo bổ sung, chỉnh sửa kịp thời những sai sót trong nội dung công việc do mình quản lý gây thiệt hại về người và của cho nhân dân…
3. Các cách xây dựng văn hóa giao thông:
Nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng cần được chú trọng và thực hiện thường xuyên, liên tục. Để xây dựng văn hóa giao thông, ngoài trách nhiệm của các cơ quan chức năng, người thực thi công vụ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông thì ý thức chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và hành vi ứng xử khi tham gia giao thông của người dân là rất quan trọng, qua đó góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông xảy ra. Văn hóa giao thông không ở đâu xa mà tồn tại trong ý thức, cách nghĩ, việc làm của mỗi người.
Đội nón bảo hiểm khi đi xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện; đi đúng phần đường, làn đường quy định, không đi xe trên vỉa hè, chấp hành nghiêm tín hiệu đèn giao thông; ứng xử có văn hóa khi xảy ra va chạm giao thông; không sử dụng bia, rượu khi điều khiển phương tiện giao thông; không điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định; tuyên truyền, vận động người tham gia giao thông tự giác chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông;… là những hành động thể hiện văn hóa khi tham gia giao thông. Nét đẹp trong văn hóa giao thông đôi khi chỉ là một hành động nhỏ như nhường đường khi tham gia giao thông.
Xem thêm: Hóng Biến Hà Giang Khiến 2 Người Tử Vong, Hóng Biến Hà Giang
Mỗi hành động, cử chỉ, cách ứng xử khi tham gia giao thông không chỉ là văn hóa giao thông mà còn thể hiện nhân cách của mỗi người. Vì thế, tại Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2016-2020 và Năm An toàn giao thông 2020 vừa qua, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ – Trương Hòa Bình đã kêu gọi các bộ, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn thể nhân dân, đặc biệt là các thầy, cô giáo và các bậc phụ huynh học sinh cùng cam kết nêu gương tốt về văn hóa giao thông.
Mỗi người hãy tuân thủ pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, nhường đường khi tham gia giao thông để cùng xây dựng văn hóa giao thông và góp phần bảo đảm an toàn giao thông.
“Văn hóa giao thông” là cụm từ được nhắc đến nhiều hiện nay, nhưng liệu rằng các bạn đã hiểu rõ cụm từ này? Và hiểu như thế nào cho đúng? Ý nghĩa và cách xây dựng văn hóa giao thông như thế nào? Nếu chưa thì hãy cùng beyeu.edu.vn tìm hiểu thêm nhé!
Văn hóa giao thông là gì ?
Đầu tiên để nắm được “Văn hóa giao thông” là gì, thì chúng ta phải hiểu văn hóa là gì ?
Đầu tiên để nắm đượclà gì, thì chúng ta phải hiểulà gì ?
Văn hóa được hiểu là trình độ phát triển của xã hội và con người được thể hiện trong các kiểu và hình thức tổ chức đời sống. Ngoài ra văn hóa còn được biểu hiện trong hành động của con người cùng với các giá trị vật chất và tinh thần do con người tạo ra.
“Văn hóa giao thông” được hiểu đơn giản như sau:
Là ý thức, là thái độ của mọi người khi tham giao thông.Là một bộ phận của văn hóa nơi công cộng.Là tập hợp các cách ứng xử, xử sự và chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông.Là tuân thủ của các chuẩn mực đạo đức khi tham gia giao thông bao gồm chấp hành đúng, gương mẫu và tự giác đối với Luật Giao thông đường bộ.Là trình độ phát triển của con người trong giao thông biểu hiện qua các hành động di chuyển.
Hai yếu tố quan trọng của “Văn hóa giao thông”
Tính pháp lý khi tham giao giao thông
Là ý thức, là thái độ của mọi người khi tham giao thông.Là một bộ phận của văn hóa nơi công cộng.Là tập hợp các cách ứng xử, xử sự và chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông.Là tuân thủ của các chuẩn mực đạo đức khi tham gia giao thông bao gồm chấp hành đúng, gương mẫu và tự giác đối với Luật Giao thông đường bộ.Là trình độ phát triển của con người trong giao thông biểu hiện qua các hành động di chuyển.
Văn hóa giao thông chính là phải chấp hành đúng, gương mẫu và tự giác đối với Luật Giao thông đường bộ. Theo đó, các hành vi ứng xử trước hết phải đặt ý thức tự giác lên hàng đầu, tiếp đến là thực hiện đúng luật định, gương mẫu và tôn trọng những người liên quan, bảo đảm an toàn tài sản, an toàn công cộng và trật tự công cộng.
Để làm được điều này, cần phải loại bỏ các hành động như vượt đèn đỏ, dừng đổ đèn đỏ không đúng quy định, chen lấn làn, bóp còi inh ỏi, bật pha trong phố, đi ngược chiều… Những hành vi trên không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn cho chính người vi phạm và những người xung quanh.
Tính cộng đồng khi tham gia giao thông
Tính cộng đồng tham gia giao thông ở đây chính là cách ứng xử, thái độ, mối quan hệ của tất cả mọi người khi đi lại. Mọi người hành xử với nhau 1 cách văn minh, lịch sự dựa trên tinh thần tương thân tương ái, giúp người khó khăn.
Một số hành động thể hiện tính cộng đồng như:
Cứu người bị nạn trên đường: sơ cứu, gọi xe cấp cứu, đưa vào bệnh viện…Nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm giao thông ở một số người
Giúp người già, trẻ nhỏ qua đường
Thông báo cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi phát hiện ra các hành vi: rải đinh, đua xe phóng nhanh vượt ẩu, lấn đường…
Cứu người bị nạn trên đường: sơ cứu, gọi xe cấp cứu, đưa vào bệnh viện…Nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi vi phạm giao thông ở một số ngườiGiúp người già, trẻ nhỏ qua đườngThông báo cho các cơ quan chức năng có thẩm quyền khi phát hiện ra các hành vi: rải đinh, đua xe phóng nhanh vượt ẩu, lấn đường…
Tính cộng đồng khi tham gia giao thông góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu tình trạng tắc đường, hạn chế tình trạng tranh cãi, va chạm khi đi xe trên đường.
Ý nghĩa của việc xây dựng “Văn hóa giao thông”
Việc xây dựng văn hóa giao thông là một điều hết sức cần thiết không chỉ ở nước ta nói riêng mà còn nói chung ở các quốc gia trên thế giới nữa.
Khi xây dựng được văn hóa giao thông thì sẽ giúp:
Hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trong điều khiển hạ tầng giao thông của đất nước.Tạo nên cơ sở vững chắc cho 1 nền giao thông văn minh, hiện đại.Văn hóa giao thôngđược nâng cao đồng nghĩa với việc tạo nên 1 môi trường giao thông an toàn, nhân ái, thân thiện cho con người và vì con người.
Hạn chế ùn tắc, tai nạn giao thông trong điều khiển hạ tầng giao thông của đất nước.Tạo nên cơ sở vững chắc cho 1 nền giao thông văn minh, hiện đại.Văn hóa giao thôngđược nâng cao đồng nghĩa với việc tạo nên 1 môi trường giao thông an toàn, nhân ái, thân thiện cho con người và vì con người.
Việc xây dựng văn hóa giao thông không phải là nhiệm vụ của mỗi một ai mà là trách nhiệm của tất cả mọi người trong xã hội, từ trẻ nhỏ đến người già, từ nam đến nữ, không phân biệt tôn giáo, dân tộc…
Và cáchxây dựng văn hóa giao thông chính yếu hiện nay làphía cơ quan chức năng cần thường xuyên tuyên truyền hiệu quả những quy định, chính sách pháp luật, quy định về giao thông đến đông đảo người dân để tất cả mọi người đều nắm được, thực thi nghiêm chỉnh, góp phần xây dựng đất nước an toàn, văn minh, giàu mạnh hơn.
Thông tin thêm về thực trạng giao thông hiện nay ở Việt Nam
Tình trạng tắc nghẽn giao thông và tai nạn giao thông ở nước ta đã lên đến mức báo động, đã gây ra hiệu quả nặng nề về mặt kinh tế xã hội.
Về cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông
Cơ sở hạ tầng và phương tiện giao thông ở nước ta dường như phát triển rất chậm hơn so với các nước phát triển. Nhiều con đường, cây cầu dường như đã rất cũ và xuống cấp nhưng vẫn được khai thác sử dụng. Vì vậy, ở
Việt Nam đang có sự mất cân đối về số lượng phương tiện giao thông lưu thông trên đường và cơ sở hạ tầng kỹ thuật giao thông.
Bên cạnh những vấn đề trên thì đi song song với đó là sự bùng nổ các phương tiện giao thông, nhất là xe máy cá nhân. Mặc dù nhà nước đã đưa vào sử dụng nhiều phương tiện giao thông công cộng như xe buýt nhưng số lượng xe đạp, xe máy, xe ô tô vẫn trong tình trạng quá tải. Trong khi đó thì cơ sở hạ tầng kỹ thuật giao thông lại chưa được mở rộng.
Thực trạng văn hóa giao thông của người dân, người tham gia giao thông
Việt Nam ta hiện nay thì có rất nhiều người chấp hành tốt luật giao thông. Nhưng bên cạnh những người có ý thức đó thì vẫn tồn tại một lượng lớn số người ý thức kém, thậm chí đến mức đáng báo động.
Theo dõi đường phố Việt Nam, nhất là ở những thành phố lớn như TP. Hồ Chí Minh, TP. Hà Nội,… ta rất dễ để nhận ra những hành vi thiếu ý thức khi tham gia giao thông như: học sinh không có giấy phép lái xe nhưng vẫn sử dụng xe máy; vượt đèn đỏ; phóng nhanh vượt ẩu; dừng xe, đỗ xe, quay đầu không đúng chỗ; đi vào đường ngược chiều; đi xe quá tốc độ cho phép, lạng lách; không đội mũ bảo hiểm;…
Các vấn đềvề vấn đề ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông
Hiện nay, như mọi người cũng biết được vấn đề ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông ở nước ta hiện đang là vấn đề hiện đang ở mức báo động và gây ra hậu quả rất nhiều.
Hiện tượng đó được biểu hiện nhiều ở những thành phố lớn: mật độ xe lưu thông cao, nhiều công trình đang triển khai thi công, xe buýt lạm dụng quyền “ưu tiên”,… Ví dụ như ở TP.Hồ Chí Minh các bạn có thể thấy vào những giờ cao điểm ở những nút giao thông Cộng Hòa- Tân Kỳ Tân Quý, Cộng Hòa – Út Tịch,…hàng nghìn phương tiện giao thông chen nhau chật kín cả con đường, nhiều hôm kẹt xe cứng đến cả 3 đến 4 giờ đồng hồ. TP. Hà Nội thì mỗi sáng người dân chen lấn nhau đưa con đi học, đến cơ quan cho kịp giờ làm; chiều đi làm về thì bài ca “tắc nghẽn” lại tiếp tục diễn ra.
Như vậy nhìn chung tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng trở nên nghiêm trọng và là nguyên nhân dẫn đến nhiều cuộc tai nạn giao thông gây hậu quả nhiều đến kinh tế.
Vàvề việc điều hành, quản lý giao thông
Ở Việt Nam hiện còn tồn tại nhiều hành vi thiếu văn hoá của người tham gia điều hành, quản lý giao thông như: nhận tiền hối lộ của người vi phạm luật giao thông; điều hành giao thông thiếu kiên quyết, thiếu tôn trọng người tham gia giao thông; không mạnh dạn sáng tạo bổ sung, chỉnh sửa kịp thời những sai sót trong nội dung công việc do mình quản lý gây thiệt hại về người và của cho nhân dân…
Qua bài viết chia sẻ về “Văn hóa giao thông” này, beyeu.edu.vn hy vọng mọi người cùng góp tay xây dựng văn hóa giao thông để tạo cơ sở vững chắc cho một nền giao thông hiện đại, văn minh, an toàn và thân thiện hơn,nhớ ấn Like và
Chia sẻ ủng hộ beyeu.edu.vn nhé!