Ti-vi có còn là kênh truyền thông quan trọng của người Việt Nam? – Báo cáo nghiên cứu thị trường | Q&Me
TV đã là một trong những thiết bị quan trọng nhất đối với người Việt Nam và thị trường đã từng là một trong những lớn nhất ở Châu Á. Nhưng mà giờ đây đã thay đổi, khi người ta dành giờ thời gian cho internet và Facebook nhiều hơn. Nghiên cứu của chúng tôi đã phát hiện ra rằng người Việt có 1.9 cái TV ở nhà.
Thói quen xem truyền hình của người Việt là khác nhau theo từng lứa tuổi. Trong khi các bạn trẻ dành nhiều thời gian cho video trực tuyến, cụ thể là Youtube, còn những người ở trên 30 tuổi dường như dành nhiều thời gian hơn trên phương tiện truyền thông truyền thống. 45% số người trả lời của chúng tôi đã đề cập rằng họ xem TV ít hơn so với một năm trước đây.
Vì vậy, làm thế nào có hiệu quả của quảng cáo truyền hình khi mọi người xem TV ít hơn? 47% người nói rằng họ tìm kiếm sau khi xem quảng cáo truyền hình trong khi 35% người đã mua một cái gì đó sau khi nhìn thấy quảng cáo trên tivi. Người ta nói rằng TV vẫn là một phương tiện truyền thông có hiệu quả đặc biệt là nếu bạn nhắm đến đối tượng người lớn tuổi và những người đang ở các vùng quê hẻo lánh. Chúng ta cần phải xem xét cẩn thận hơn xu hướng này sẽ thay đổi như thế nào.
Khi nói đến video trực tuyến, đối tượng từ 10 tuổi đến 20 tuổi dành thời gian là 1,8 giờ / ngày cho video trực tuyến, đó là rất nhiều. Hiện nay Youtube là phổ biến nhất ở VN khi có đến 76% người xem nó, tiếp theo là Zing TV và nhaccuatui.com.