Top 03 phần mềm livestream bán hàng trên Facebook tốt nhất hiện nay

Bài viết top 3 phần mềm livestream bán hàng xin chia sẻ với bạn những top phần mềm hỗ trợ bán hàng hiệu quả khi livestream . Hãy cùng tìm hiểu tính năng từng phần mềm để lựa chọn cho mình một phần mềm phù hợp nhất .

Livestream bán hàng đang là công cụ đắc lực trong việc tạo đột phá trong doanh thu, giúp thu hút một lượng lớn khách vào mua cùng lúc. Vì vậy, người bán hàng thường phải chốt và xử lý rất nhiều đơn ngay khi đang live và sau khi livestream. Nếu chỉ đang livestream bán hàng một cách thuần túy, thì gặp trường hợp này, dù có đến “ba đầu sáu tay” bạn cũng rất khó để xử lý hiệu quả. Những người bán hàng online thông thái giờ đây đã tìm ra “trợ lý ảo đa năng” cho mình. Đó chính là phần mềm livestream bán hàng .

Một số sai lầm và khó khăn khiến livestream bán hàng kém hiệu quả

1. Không chuẩn bị trước khi livestream bán hàng – Thất bại đã được báo trước

Sai lầm này thường khá phổ biến mà nhiều người thường mắc phải. Chẳng hạn như: không hiểu về sản phẩm của mình một cách tường tận; chưa xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu; chọn trang phục không phù hợp, livestream với bộ dạng kém tươi tỉnh, không chuẩn bị trước kịch bản, thiếu dụng cụ livestream bán hàng hay “background” khi ngồi livestream quá lộn xộn, không gian thiếu sáng, bừa bộn… Việc không “check” tình trạng mạng mẽo trước khi “lên sóng” cũng khiến nhiều buổi livestream thất bại.

2. Chọn thời gian và thời lượng livestream bán hàng không phù hợp

Nhiều người “lên sóng” rất cảm hứng mà quên là mình đang bán hàng và cần càng nhiều người xem live càng tốt. Bạn livestream quá đột ngột khiến lượng khách hàng có nhu cầu không kịp chuẩn bị trước để xem. Livestream không chọn thời điểm có nhiều khách hàng mục tiêu online cũng khiến lượt xem live thấp hơn bình thường.
Thêm nữa, một livestream quá ngắn sẽ không đủ để tư vấn, tương tác với người xem. Thời lượng quá dài lại dễ khiến người xem chán và rời đi. Đó đều là những vấn đề làm ảnh hưởng không nhỏ đến cách livestream bán hàng online.

3. Tổ chức một buổi livestream bán hàng tẻ nhạt, kém hấp dẫn…

Không phải ai cũng có duyên ăn nói, biết cách nói chuyện vui tươi, dí dỏm, thu hút người nghe. Người bán hàng livestream cũng không ngoại lệ. Chưa nói đến việc bán buôn, quảng cáo cũng dễ làm người xem không mấy hứng thú. Do vậy, cách tổ chức trò chơi, thêm khuyến mãi, giảm giá… khi livestream rất quan trọng. Không ít người chỉ chăm chăm vào bán hàng mà quên đi điều đó.

4. Không tương tác tốt với người xem livestream

Rất nhiều người khi livetream chỉ lo “thao thao bất tuyệt” nói về sản phẩm mà quên tương tác với người xem như: quên chào khách, không kịp giải thích thắc mắc cho khách, tư vấn qua loa, không cảm ơn khách đã đặt hàng…

Xổ số miền Bắc