Top 09 Phần mềm quản lý bán hàng, quán cafe Online / Offline 2023
Phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp giám sát chặt chẽ quá trình mua bán, luân chuyển hàng hóa. Đây là công cụ vô cùng quan trọng để các nhà quản lý có thể phân bổ, điều chỉnh số lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường một cách phù hợp. Sau đây, hãy cùng Ecci tìm hiểu top 9 phần mềm hỗ trợ bán hàng tốt nhất hiện nay nhé.
Mục lục bài viết
Phần mềm quản lý bán hàng là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng là công cụ giúp số hóa, tự động hóa quy trình kinh doanh. Nhờ có phần mềm này mà doanh nghiệp có thể dễ dàng giám sát số lượng hàng hóa lưu chuyển, theo dõi danh sách khách hàng, quản lý hàng mới về và hàng tồn kho, đo lường hiệu quả bán hàng…
Phần mềm cung cấp các báo cáo chi tiết, trực quan dưới dạng số liệu và biểu đồ. Đây là căn cứ quan trọng để nhà quản lý điều chỉnh kế hoạch kinh doanh sao cho phù hợp. Phần mềm này cũng cung cấp tính năng tính toán chính xác số lượng khách hàng, phần trăm lợi nhuận, tỷ lệ chuyển đổi…
Hiện nay các phần mềm hỗ trợ bán hàng có nhiều tính năng khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung đều có một số đặc điểm chính như sau:
- Báo cáo hiệu suất thông qua số liệu và các biểu đồ đường, cột, tròn…
- Tạo ra môi trường làm việc chung cho các nhà quản lý và nhân viên
- Phân quyền cụ thể cho từng người dùng
- Phân tích, dự đoán xu hướng phát triển dựa trên tình hình thực tế
- Tối ưu hóa giá cả sản phẩm
- Tích hợp với các phần mềm email marketing
- Quản trị dữ liệu khách hàng
Có những loại phần mềm hỗ trợ bán hàng nào?
Nhìn chung, có 3 loại phần mềm quản lý bán hàng chính đó là:
- Hệ thống quản lý bán hàng tại chỗ: Cách thức triển khai và lắp đặt khá phức tạp. Phần mềm này được lưu trữ trên máy chủ nội bộ của doanh nghiệp.
- Hệ thống Software-as-a-service: Là giải pháp dịch vụ phần mềm, cung cấp các gói phần mềm trả phí theo tháng. Hệ thống SaaS này sẽ được host trên server của đơn vị phát triển phần mềm.
- Hệ thống quản lý bán hàng trên Cloud: Phần mềm này được cung cấp tới người dùng dựa trên nền tảng điện toán đám mây. Phần lớn các hệ thống quản lý bán hàng này đều miễn phí hoặc có giá thành rất vừa túi tiền.
Ngoài ra còn có những yếu tố khác dùng để phân loại phần mềm hỗ trợ bán hàng, đó là:
- Dựa trên nền tảng hoạt động: Phần mềm hỗ trợ bán hàng online và offline
- Dựa trên mức chi phí: Phần mềm hỗ trợ bán hàng có tính phí và miễn phí
- Dựa trên độ tương thích: Phần mềm hỗ trợ bán hàng dành cho hệ điều hành Windows, macOS, Android, iOS…; phần mềm dành cho máy tính hay thiết bị di động
Xem thêm: Top 16 phần mềm nhân sự miễn phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp 2023
Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng
Phần mềm hỗ trợ bán hàng mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho người dùng như:
- Tiết kiệm tối đa chi phí, công sức và thời gian quản lý hoạt động bán hàng
- Giúp lưu trữ, xử lý khối lượng dữ liệu lớn
- Hạn chế các sai sót, nhầm lẫn có thể xảy ra trong kinh doanh
- Cung cấp cho doanh nghiệp báo cáo chi tiết, được cập nhật liên tục về tình hình kinh doanh
Top 5 phần mềm quản lý bán hàng của Việt Nam
Phần mềm KiotViet
Phần mềm hỗ trợ bán hàng KiotViet được ưa chuộng nhờ cách thức vận hành đơn giản. Phần mềm tương thích với nhiều thiết bị như smartphone, máy tính, máy POS cầm tay… KiotViet cung cấp nhiều tính năng hữu ích như quản lý dữ liệu khách hàng, quản lý thu chi, xuất nhập kho, chuyển và nhận đơn…
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Cập nhật số lượng hàng tồn kho theo thời gian thực
- Cho phép quản lý từ xa, liên kết dữ liệu trên nhiều thiết bị như laptop, tablet, điện thoại di động…
- Cung cấp báo cáo chi tiết, trực quan về tình hình bán hàng thông qua số liệu và các loại biểu đồ
- Hỗ trợ đặt và trả hàng, tạo hóa đơn… cùng nhiều nghiệp vụ bán hàng khác
- Quản lý và phân loại hàng hóa theo nhiều danh mục như chất liệu, mẫu mã, màu sắc, số lượng…
Truy cập vào Website Kiot Việt tại đây
Phần mềm Sapo
Phần mềm Sapo ghi điểm với người dùng nhờ giao diện thuần Việt. Ngoài ra phần mềm cũng được tích hợp nhiều tính năng như hỗ trợ quản lý kho hàng, quá trình nhập – xuất kho của hàng hóa, giám sát bán hàng… Với Sapo, các chủ cửa hàng, doanh nghiệp có thể tiết kiệm đến 80% chi phí thuê nhân sự và thời gian quản lý kho hàng.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Quản lý khách hàng, tỷ lệ chốt đơn, doanh thu, công nợ và thu chi, tình trạng sản phẩm…
- Báo cáo doanh thu định kỳ hàng ngày, tuần, tháng từ chi tiết đến tổng quan
- Giám sát hoạt động và quản lý thông tin của nhân viên, cập nhật doanh thu đối với từng ca làm
- Quản lý và cập nhật số lượng hàng tồn kho
Truy cập vào Phần Mềm bán hàng Sapo
Phần mềm AnVietSoft
Một giải pháp quản lý bán hàng tối ưu khác là AnVietSoft. Phần mềm quản lý bán hàng, quán cafe này được sử dụng vô cùng phổ biến nhờ giao diện thuần Việt, thân thiện với người dùng.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Quản lý chuỗi cửa hàng và các chi nhánh bán hàng
- Quản lý và phân loại các nhóm khách hàng để áp dụng chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp
- Tính năng báo cáo từ xa giúp nhà quản lý chủ động trong công việc
- Lưu trữ toàn bộ lịch sử chỉnh sửa để giám sát hiệu quả hoạt động của nhân viên
- Hỗ trợ nhập, xuất dữ liệu từ Excel
Truy cập vào Phần mềm AnVietSoft Tại đây
Phần mềm Hararetail
Hararetail là phần mềm được phát triển bởi thương hiệu Haravan. Phần mềm này hỗ trợ quản lý bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau. Giúp các cửa hàng bán lẻ và doanh nghiệp tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt đơn. Hararetail được nhiều doanh nghiệp lớn sử dụng như Thiên Long, The Coffee House, AEON, Biti’s…
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Đồng bộ hóa dữ liệu trên các nền tảng bán hàng online và offline
- Giúp tiết kiệm chi phí và thời gian trong việc quản lý và có sự điều chỉnh tài chính phù hợp
- Được tích hợp OPC – hệ thống trung tâm quản lý đơn hàng. Cho phép xử lý toàn bộ quy trình đơn hàng từ khâu nhận order đến cập nhật tình trạng kho, vận chuyển, nhận tiền và giải quyết khiếu nại (nếu có)
Phần mềm Dân Trí Soft
Đây là một trong những phần mềm quản lý bán hàng offline miễn phí được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Dân Trí Soft có giao diện thân thiện với người dùng. Được tích hợp nhiều tính năng ưu việt như quản lý số lượng order, doanh thu, hàng hóa… Đáp ứng tốt với mọi mô hình và quy mô cửa hàng.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Tiếp nhận và xử lý đơn hàng, quản lý tình trạng các đơn hàng, hạn chế tối đa tình trạng thất thoát thu chi
- Truy cập dữ liệu một cách dễ dàng, thuận tiện
- Quản lý công việc kinh doanh, dựa trên thống kê báo cáo về tình hình kinh doanh để áp dụng giải pháp điều chỉnh kịp thời
- Quản lý việc nhập/xuất hàng hóa, nguyên vật liệu
- Phân quyền sử dụng cho các vị trí làm việc khác nhau
Top 4 phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả của nước ngoài
Phần mềm Loyverse
Phần mềm quản lý bán hàng online Loyverse được đánh giá cao nhờ các tính năng hữu ích như kiểm soát hàng tồn kho, quản lý đơn hàng… Với phần mềm này, chủ cửa hàng có thể quản lý tình hình kinh doanh một cách dễ dàng, hiệu quả.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Dữ liệu được đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị như laptop, điện thoại, tablet…
- Hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng từ xa
- Giám sát thời gian và hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên
- Quản lý và điều chỉnh hóa đơn bằng cách di chuyển, sáp nhập hoặc chia tách các mục của hóa đơn
- Quản lý công nợ, thu chi, báo cáo tình hình kinh doanh của cửa hàng
Phần mềm HubSpot Sales
Phần mềm hỗ trợ bán hàng HubSpot Sales được thiết kế thông minh. Cho phép doanh nghiệp thiết lập các quy trình bán hàng tự động phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh cụ thể. Người dùng đăng lý lần đầu sẽ được cung cấp các gói dùng thử miễn phí. Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm bán hàng online thì HubSpot Sales sẽ là lựa chọn vô cùng tuyệt vời.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Tự động hóa quy trình bán hàng
- Quản lý, phân loại nhóm khách hàng và các contact, giám sát số lượng khách truy cập
- Lưu trữ hồ sơ, thông tin của khách hàng
- Cung cấp nhiều mẫu email, hỗ trợ Email Marketing
- Có khả năng tích hợp với những công cụ quản lý khác
Phần mềm xSellco Repricer
xSellco Repricer hỗ trợ tăng hiệu quả kinh doanh của các đơn vị bán hàng trên Amazon. Phần mềm này mang đến nhiều gói thanh toán đa dạng. Từ đó người dùng có thể lựa chọn tùy thuộc vào quy mô kinh doanh nhỏ hay lớn.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Cung cấp lên tới 5.000 mã SKU
- Điều chỉnh giá bán mỗi giờ
- Giám sát mọi hành động của đối thủ trong 24 tiếng
- Hỗ trợ gửi email
- Tổng hợp và gửi báo cáo về doanh số của sản phẩm
Phần mềm Infusionsoft
Có hơn 23.000 doanh nghiệp đã và đang lựa chọn Infusionsoft để đơn giản hóa công việc kinh doanh của mình. Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí này phù hợp hơn cả các với doanh nghiệp quy mô nhỏ. Đáp ứng tốt cả hai nhu cầu kinh doanh online và truyền thống.
Những ưu điểm nổi bật của phần mềm:
- Khả năng tích hợp mạnh mẽ, cho phép liên kết với phần mềm của các bên thứ ba
- Cung cấp hệ thống CRM được thiết kế khoa học
- Quản lý marketing đa kênh một cách thuận tiện, tự động hóa marketing
- Giám sát các đơn đặt hàng, các khoản thu chi, tổng doanh số, xử lý thanh toán…
- Đặt hàng, báo giá, báo cáo bán hàng, tự động hóa marketing
Trên đây là review phần mềm quản lý bán hàng online và offline tốt nhất hiện nay. Để lựa chọn được phần mềm phù hợp thì bạn cần xác định được nhu cầu thực tế, tình hình và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Chúc bạn có được trải nghiệm sử dụng phần mềm tốt nhất, từ đó nâng cao hiệu quả bán hàng và tăng doanh thu nhanh chóng.
Xem thêm: Top 12 Phần mềm thiết yếu cho máy tính PC và laptop tốt nhất
Ban biên tập: Ecci.com.vn
5/5 – (1 bình chọn)