Top 10+ Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ POS tốt nhất 2023

Triển khai phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp quản lý các cửa hàng bán lẻ của mình hiệu quả hơn, nâng cao hiệu suất công việc cũng như cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng. Tuy nhiên, không phải mọi phần mềm đều hoàn toàn phù hợp với các doanh nghiệp bán lẻ bởi hệ thống phụ thuộc vào mô hình kinh doanh, sản phẩm và mục đích của doanh nghiệp.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến top 10 phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả và dễ sử dụng nhất, kèm theo đó là chi tiết các tính năng nổi bật của những phần mềm này để doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bán lẻ có thể xem xét và đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Top 10 Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ POS hiệu quả nhất

# Odoo POS

Odoo POS là một trong các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tốt nhất, được hầu hết doanh nghiệp hiện nay tin tưởng lựa chọn và sử dụng. Với đa dạng tính năng tuyệt vời hỗ trợ kinh doanh – bán hàng, quản lý hàng hóa, xử lý thanh toán, kế toán, kiểm soát nhân sự cũng như danh sách khách hàng,… Odoo POS phù hợp với mọi loại mô hình doanh nghiệp từ kinh doanh bán lẻ đến các chuỗi bán buôn lớn. Đặc biệt, Odoo POS tương thích với mọi phần cứng, rất dễ cài đặt và vận hành, không những giúp hoạt động kinh doanh bán hàng của doanh nghiệp thêm hiệu quả mà còn giúp tiết kiệm tối đa chi phí, nguồn nhân lực, thời gian, công sức,… cho doanh nghiệp.

phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ Odoo POS

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Odoo Pos sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng và có khả năng tùy biến cao cấp theo yêu cầu của từng doanh nghiệp.

– Dễ dàng tìm kiếm, phân loại và quản lý sản phẩm và giá theo Realtime (thời gian thực).

– Thiết lập một mã vạch cho gói nhiều sản phẩm khác nhau.

– Tự động vận hành và xử lý các chương trình tích điểm thưởng – giảm giá – ưu đãi – khuyến mãi một cách nhanh gọn nhất có thể.

– Có thể phục vụ cùng lúc nhiều khách hàng nhờ được trang bị nhiều điểm in và khả năng phân chia hóa đơn.

– Cho phép khách hàng lựa chọn các hình thức thanh toán khác nhau như trả sau hoặc trả từng phần cho đơn hàng của họ.

– Thiết lập và quản lý số tiền mặt ngay trong POS vào những thời điểm như mở và đóng phiên giao dịch.

– Tính năng phân quyền minh bạch và chính xác cho từng cấp nhân viên.

– Tính năng Odoo Mailing hỗ trợ doanh nghiệp gửi Email thông báo, chăm sóc, duy trì mối quan hệ với khách hàng.

– Tính năng Ship Later (giao hàng sau), giúp doanh nghiệp có thể bán sản phẩm trước và giao hàng sau chứ không phải bắt buộc giao hàng ngay lúc đó.

– Khả năng liên kết chặt chẽ và linh hoạt với các Module khác trong nền tảng Odoo như: Odoo Inventory giúp doanh nghiệp theo dõi lượng hàng hóa trong kho, Odoo Sales hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát chi tiết thông tin khách hàng và thiết lập hóa đơn một cách đơn giản, Odoo eCommerce giúp doanh nghiệp xây dựng cửa hàng online hiệu quả hay Odoo Email Marketing hỗ trợ hoàn thiện chiến dịch Email Marketing với nhiều mẫu có sẵn,…

– Tích hợp đầy đủ các phần mềm kế toán – kiểm toán, Marketing, bán hàng, CRM của hệ thống Odoo.

– Báo cáo thống kê chi tiết toàn bộ quá trình triển khai hoạt động và những kết quả đã đạt được cho doanh nghiệp. 

– Có thể hoạt động cả khi Online và Offline, hệ thống vẫn có thể duy trì hoạt động ngay cả khi môi trường xung quanh đã mất kết nối Internet.

Để tìm hiểu cụ thể, chi tiết hơn và được tư vấn, giải đáp thắc mắc miễn phí về Odoo POS – phần mềm quản lý quản lý chuỗi cửa hàng 5 sao, hãy liên hệ với Magenest! Là một trong những đối tác uy tín của Odoo, từng triển khai nhiều dự án trong và ngoài nước, Magenest sẽ tư vấn cho bạn giải pháp phù hợp nhất!  

# KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý bán lẻ POS được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng bởi tính hiệu quả cùng nhiều ưu điểm như: khả năng quản lý từ xa mọi kênh bán hàng, kiểm soát các điểm bán cũng như danh sách khách hàng, theo dõi lượng hàng hóa còn tồn kho, cập nhật doanh thu một cách tự động và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện hiệu quả nhiều chương trình khuyến mãi,… Không những vậy, KiotViet còn giúp doanh nghiệp trong việc nhận đơn hàng, chuyển đơn, bán hàng, quản lý thu chi và hàng hóa xuất nhập kho,… nhanh chóng và đơn giản hơn rất nhiều.

phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ KiotViet

Sau đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng KiotViet:

– Tự động cập nhật thông tin, trạng thái của đơn hàng, giúp doanh nghiệp có thể theo dõi đơn hàng chính xác và nhanh chóng nhất.

– Tự động kết nối doanh nghiệp với những đối tác vận chuyển.

– Tự động thống kê chi phí giao hàng, COD (Cash on Delivery hay giao hàng thu tiền hộ) cho doanh nghiệp mà không cần nhân viên phải tính toán theo cách thủ công.

– Kiểm tra việc thu tiền hộ cũng như thanh toán với những đối tác giao hàng. 

– Kết nối với nhiều kênh bán hàng online phổ biến hiện nay trên thị trường.

– Quản lý những đơn hàng online một cách trực tiếp, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm và sắp xếp danh sách hóa đơn bán hàng.

– Dễ dàng trong việc nhập và xuất các tập hóa đơn ra file Excel.

# ERPViet

Nằm trong top các phần mềm quản lý bán lẻ được nhiều doanh nghiệp tin tưởng và lựa chọn, ERPViet cung cấp đầy đủ những tính năng hữu ích, đáp ứng mọi nhu cầu quản trị hệ thống của doanh nghiệp như: tính năng quản lý hàng hóa tồn kho, theo dõi doanh thu bán hàng của doanh nghiệp, triển khai các chương trình ưu đãi – tích điểm – khuyến mãi, khả năng đồng bộ và tự động cập nhật trên toàn bộ hệ thống chuỗi cửa hàng của doanh nghiệp.

Phần mềm ERPViet

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng ERPViet sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi hàng hóa tồn kho, quản lý kho và hàng hóa xuất nhập một cách chính xác.

– Kiểm soát chặt chẽ sổ quỹ thu và chi, công nợ của doanh nghiệp.

– Quản lý danh sách khách hàng

– Tính năng gửi tin nhắn đến cho mọi khách hàng của doanh nghiệp.

– Xây dựng những chính sách giá bán với nhiều ưu đãi – chiết khấu khác nhau đối với từng nhóm khách hàng.

– Báo cáo thống kê chi tiết toàn bộ quá trình triển khai hoạt động và những kết quả đã đạt được cho doanh nghiệp.

# PosApp

PosApp là phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ chuyên nghiệp trên đa nền tảng, dễ dàng triển khai và được nhiều doanh nghiệp tin dùng. Với PosApp, doanh nghiệp có thể tính tiền thu ngân nhanh chóng và chính xác cũng như quản lý chi phí và doanh thu của mình thật hiệu quả. Phần mềm PosApp rất phù hợp với những doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng, siêu thị, tạp hóa, quán cafe hay tiệm karaoke,…

Phần mềm PosApp

Sau đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng PosApp:

– Quản lý sản phẩm trong cửa hàng theo màu sắc, họa tiết, kích thước hoặc theo mã số riêng.

– Quản lý hàng hóa, nguyên vật liệu, sản phẩm xuất nhập kho theo nhiều loại đơn vị khác nhau. Hệ thống sẽ thông báo khi hàng hóa của doanh nghiệp đang còn tồn kho quá nhiều hoặc quá ít.

– Quản lý chi tiết công nợ, thu chi một cách chính xác nhất.

– Hỗ trợ doanh nghiệp phân quyền cho từng nhân viên, có khả năng quản lý từ xa ngay trên điện thoại thông minh.

– Khả năng hoạt động ngoại tuyến ngay cả khi xung quanh bị cúp điện hoặc mất kết nối Internet.

# POS365

Nằm trong top phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ POS được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng, POS 365 cung cấp nhiều tính năng ưu việt, giúp doanh nghiệp quản lý hoạt động bán hàng, chi phí và doanh thu một cách nhanh chóng và chính xác, từ đó, đảm bảo công việc vẫn trơn tru, hiệu quả nhưng vẫn tiết kiệm nhất có thể. POS365 phù hợp với các chuỗi cửa hàng bán lẻ, siêu thị,… 

phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ POS365

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng POS365 sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Tính năng theo dõi hàng hóa tồn trong kho, quản lý kho bãi, hàng hóa chính xác.

– Theo dõi chi tiết công nợ, sổ quỹ thu – chi của doanh nghiệp.

– Theo dõi chi tiết danh sách khách hàng.

– Hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn đến cho mọi khách hàng của doanh nghiệp.

– Xây dựng những chính sách giá bán với nhiều ưu đãi – chiết khấu khác nhau đối với từng nhóm khách hàng.

– Báo cáo, thống kê chi tiết các kết quả đạt được của doanh nghiệp.

# NowPOS

NowPOS là phần mềm quản lý cửa hàng bán lẻ phổ biến với nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, kinh doanh chuỗi cửa hàng. Với NowPOS, doanh nghiệp có thể xử lý các công việc từ xa một cách nhanh chóng và tiện lợi thông qua các thiết bị như laptop, máy tính bảng hay điện thoại thông minh, đảm bảo được tiến độ và chất lượng công việc được hoàn thành hiệu quả nhât.

phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ NowPOS

Sau đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng NowPOS:

– Theo dõi và kiểm soát hàng hóa, cho phép doanh nghiệp nhập số lượng, mẫu mã, chất liệu, màu sắc,… của sản phẩm một cách đơn giản và không giới hạn.

– Tính năng theo dõi sản phẩm – hàng hóa còn tồn kho.

– Quản lý chi tiết sổ quỹ thu – chi của doanh nghiệp.

– Quản lý chi tiết thông tin, danh sách của khách hàng.

– Báo cáo, thống kê chi tiết các kết quả đạt được của doanh nghiệp. 

# Vsoft

Vsoft là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ POS miễn phí, hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong các công việc kinh doanh – bán hàng, quản lý thu chi trong cửa hàng,… Không những giúp doanh nghiệp quản lý và kiểm soát tổng thể tình hình kinh doanh, Vsoft còn hỗ trợ chủ doanh nghiệp đưa ra những định hướng phát triển hiệu quả thông qua những số liệu báo cáo chi tiết, đầy đủ và vô cùng chính xác.

Phần mềm Vsoft

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Vsoft sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Giao diện quản lý thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng.

– Hỗ trợ kiểm soát chặt chẽ những quyết định mua bán, kinh doanh nhập hàng hóa và tối ưu dòng tiền một cách chính xác nhất.

– Theo sát hoạt động của cửa hàng cũng như hàng tồn trong kho bất cứ lúc nào, bất cứ đâu.

– Quản lý chi tiết các đơn hàng, KPI cũng như mọi công việc – dự án mà từng nhân viên đang đảm nhận.

– Quản lý doanh số, doanh thu, lợi nhuận, công nợ,… của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

– Quản lý toàn bộ nhân sự tham gia vào các dự án một cách rõ ràng, minh bạch.

– Khả năng bảo mật các thông tin của cửa hàng cực kỳ cao.

– Khả năng cập nhật dữ liệu nhanh chóng, người quản lý chỉ cần truy cập hệ thống và xem báo cáo bất cứ lúc nào.

# Ebiz

Ebiz là phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ POS chuyên nghiệp, được khá nhiều doanh nghiệp hiện nay tin tưởng và sử dụng. Phần mềm có nhiều phiên bản khác nhau dành riêng cho từng mặt hàng kinh doanh riêng biệt. Phần mềm có thể triển khai cho nhiều mô hình cửa hàng bán lẻ, giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả và nhanh chóng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí, thời gian và nguồn nhân lực. 

Phần mềm Ebiz

Sau đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Ebiz:

– Quản lý trạng thái và thông tin đơn hàng một cách chính xác, nhanh chóng mà không cần thông qua từng đơn vị vận chuyển.

– Quản lý chi tiết thông tin của toàn bộ khách hàng thông qua việc hệ thống gửi các tin nhắn Zalo, SMS,..

– Hỗ trợ doanh nghiệp in những hóa đơn VAT (Value Addex Tax hay hóa đơn thuế giá trị gia tăng).

– Tiến hành việc tính tiền thu ngân thông qua hệ thống kết hợp với máy quét mã vạch.

– Báo cáo chi tiết tồn kho, tình trạng kho và chi tiết sổ quỹ thu – chi của doanh nghiệp..

– Cung cấp những báo cáo thống kê hoạt động bán hàng chi tiết theo ngày, tháng, năm hoặc theo các khoảng thời gian được lựa chọn. Các mẫu báo cáo này có thể được tùy chỉnh lại theo yêu cầu của người quản lý.

# Faceworks

Faceworks là phần mềm quản lý bán lẻ được giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý các chuỗi cửa hàng của mình một cách hiệu quả, hỗ trợ việc kết nối đồng nhất giữa doanh nghiệp với các kênh bán hàng. Nhờ đó, chi phí vận hành của doanh nghiệp sẽ được tiết kiệm đáng kể. Ngoài ra, Faceworks còn hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi chính xác số lượng từng sản phẩm, mặt hàng bán ra theo Realtime (thời gian thực), giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực và thời gian quản lý.

Phần mềm Faceworks

Phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Faceworks sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả chuỗi cửa hàng, hệ thống kinh doanh với nhiều chi nhánh khác nhau.

– Dễ dàng phân loại và kiểm soát khách hàng để có thể xây dựng những chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp với từng đối tượng, từ đó, nâng cao việc giữ chân khách hàng cũ và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

– Tính năng lưu lại lịch sử chỉnh sửa trên hệ thống, giúp người quản lý kiểm soát hiệu quả hoạt động của từng nhân viên.

– Nhập và truy xuất dữ liệu thành file Excel một cách nhanh chóng, dễ dàng.

– Tích hợp tính năng báo cáo từ xa, từ đó, doanh nghiệp có thể linh động hơn trong công việc.

# Misa eShop

Thuộc top phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ POS tốt và chuyên nghiệp, Misa eShop cung cấp cho doanh nghiệp những tính năng hữu ích, đặc biệt, sử dụng vẫn ổn định khi không có kết nối Internet. Doanh nghiệp có thể quản lý sản phẩm theo số lô, mã vạch, hạn sử dụng,… thật linh hoạt, đồng thời, kiểm soát toàn bộ lượng hàng hóa tồn kho đơn giản và hiệu quả nhất.

Phần mềm Misa eShop

Sau đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng Misa eShop:

– Theo dõi và kiểm soát hàng hóa theo tên, theo số lượng, kích thước, màu sắc hoặc thông qua mã vạch, mã SKU,…

– Hỗ trợ quản lý đến 40,000 mã sản phẩm, hàng hóa mà không hề phát sinh thêm phí.

– Hỗ trợ doanh nghiệp tính tiền thu ngân một cách chính xác và nhanh chóng.

– Người quản lý, chủ doanh nghiệp có thể theo dõi tình hình kinh doanh, bán hàng của cửa hàng từ xa ngay trên điện thoại thông minh.

– Báo cáo, thống kê chi tiết các kết quả đạt được của doanh nghiệp. 

Kết luận

Các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ cần quan tâm đến mục tiêu – định hướng phát triển, quy mô kinh doanh, chi phí bỏ ra,… để có thể chọn cho mình một phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng thích hợp nhất. Từ đó, doanh nghiệp có thể tăng trưởng doanh thu vượt bậc và không quá khó để chiếm được vị thế vững mạnh trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ.

Hãy đăng ký theo dõi Magenest để được cập nhật các thông tin, kiến thức hữu ích liên quan đến quản lý doanh nghiệp nói chung và quản lý hoạt động kinh doanh chuỗi cửa hàng bán lẻ nói riêng! Doanh doanh nghiệp không những được tư vấn thêm về các phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng mà còn được hỗ trợ cài đặt và triển khai Odoo POS – phần mềm quản lý chuỗi cửa hàng tuyệt vời nhất hiện nay. 

Xem chi tiết

Thu gọn