Top 10 mẫu logo công ty du lịch độc đáo nhất hiện nay
Logo của mỗi doanh nghiệp luôn được trau chuốt, đấy là ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng khi vào website hay đến văn phòng công ty. Đặc biệt đối với ngành du lịch thì việc sở hữu một logo ấn tượng và thu hút sẽ là một lợi thế cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang đi tìm ý tưởng cho logo của mình để phù hợp với thiết kế website du lịch của công ty, đúng với văn hóa doanh nghiệp và truyền tải được ý nghĩa to lớn, hãy cùng chúng tôi tham khảo 10 mẫu logo công ty du lịch độc đáo nhất dưới bài viết này nhé.
Với ngành du lịch, dịch vụ kinh doanh resort, khách sạn việc sử dụng gam màu mang đến sự thư thái, cảm giác mới mẻ, tràn ngập năng lượng là điều rất quan trọng. Đấy thường là những màu sắc khiến chúng ta dễ liên tưởng tới thiên nhiên như xanh lá, xanh lam, xanh nước biển hoặc tạo năng lượng như đỏ, cam, vàng.
Bên cạnh đó, những màu như đen, trắng, xám, ánh kim mang tới cảm giác sang trọng, hiện đại, tiện nghi có thể sử dụng được trong ngành du lịch nhưng cần kết hợp những màu sắc khác theo phong thủy để mang tới đúng tinh thần của lĩnh vực này.
Có rất nhiều cách kết hợp biểu tượng khi thiết kế logo du lịch. Một số biểu tượng được lựa chọn nhiều như máy bay, bản đồ, vali… Không chỉ mỗi sử dụng biểu tượng, bạn có thể cách điệu cùng phông chữ để tạo nên một logo độc đáo.
Tuy nhiên, khi thiết kế chọn biểu tượng phải thể hiện được ý nghĩa, thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới khách hàng.
Khi thiết kế logo du lịch bạn không bị hạn chế sử dụng font chữ nào. Tuy nhiên, không nên chọn những font quá mạnh mẽ, cứng nhắc mà nên chọn những font thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển, tạo cho người nhìn cảm thấy dễ chịu, thư giãn.
Xem thêm: Công cụ tạo logo online miễn phí
Nếu bạn là tín đồ du lịch hẳn cái tên TripAdvisor không còn xa lạ nữa phải không? Tripadvisor là từ ghép bởi 2 từ “trip” và “advisor”, được hiểu ý nghĩa là chuyên tư vấn về du lịch.
Logo TripAdvisor sử dụng biểu tượng con cú với 2 đôi mắt sáng to và chữ tên thương hiệu ở dưới biểu tượng. Con cú chính là đại diện sự thông minh, nhanh nhạy. Con cú trong logo TripAdvisor có mắt 2 màu xanh và đỏ như tín hiệu giao thông. Điều này giống như sự lựa chọn du khách xanh nên đi, đỏ dừng lại. Màu xanh ở chữ mang tới cảm giác tươi mới, kích thích sự khám phá những vùng đất mới.
VietSheen Travel có logo cấu tạo từ 1 chữ S, nó là chữ cái đầu tiên của “Sheen” trong tên công ty và cũng là chữ S cách điệu chú chim công, hay dải chữ S biểu tượng Việt Nam. Đuôi và cánh của chú chim công có 5 đường vẽ đứng tạo thành chữ “V” là chữ Viet trong tên công ty.
Với 5 màu sắc sử dụng trong logo mang những ý nghĩa riêng tạo nên sự quyến rũ, rực rỡ:
– Màu xanh dương thể hiện cho sự chuyên nghiệp, tự tin.
– Màu xanh lá là màu của thiên nhiên, tạo sự dễ chịu.
– Màu tím là sự thủy chung, sang trọng.
– Màu cam là sự tươi mới, hạnh phúc.
Logo của VietSheen Travel tổng thể mang tới sự mềm mại, linh hoạt, tràn đầy những ước vọng bay cao mà doanh nghiệp muốn hướng tới.
Expedia là một trong những công ty du lịch trực tuyến thuộc lĩnh vực OTA – website hàng đầu hiện nay trên thế giới. Đây là trang web rất hữu ích cho những ai có nhu cầu đặt vé máy bay, phòng khách sạn hay thuê xe trực tuyến. Logo Expedia có biểu tượng máy bay, thể hiện đúng tinh thần ngành du lịch. Chân đế biểu tượng là tên công ty với font chữ nhẹ nhàng, thoáng.
OneTravel sử dụng logo biểu tượng cách điệu thành chữ. Chữ O trong “one” được cách điệu thành biểu tưởng định vị địa điểm, rất thích hợp cho ngành du lịch. Sử dụng 2 màu cam và đen trong chữ tạo nên sự tương phản nhất định nhưng vẫn có đồng điệu về mặt tổng thể. Đường thằng chạy dọc phía dưới chữ ý nghĩa như con đường, đưa bạn tới những vùng đất mới.
Một logo đơn giản nhưng mang lại nhiều thông điệp giá trị phải không nào? Điều này sẽ ghi ấn cho khách hàng cả trong và ngoài nước khi nhìn vào OneTravel.
Saigontourist sử dụng biểu tượng bông mai kết hợp quả địa cầu tạo nên logo vô cùng ấn tượng. Bông hoa mai chính là biểu tượng của miền nam, nhấn mạnh nguồn gốc thương hiệu Saigontourist. Khi nói đến mai người ta nghĩ đến mùa xuân, căng tràn sự sống, mới mẻ. Bông mai 5 cánh cũng chính là con số đẹp theo người Á Đông và đại diện cho 5 Châu lục trên thế giới. Biểu tượng quả cầu thể hiện khát vọng vươn xa ra toàn cầu của công ty.
Dòng chữ tên thương hiệu “Saigontourist” được in đậm chắc chắn, tròn trịa, khẳng định vị thế thương hiệu của doanh nghiệp. Tổng thể logo sử dụng 3 màu vàng ánh kim, xanh dương và màu trắng kết hợp. Sự phối màu này thể hiện sang trọng, đẳng cấp và chuyên nghiệp.
Logo của THS Travels có biểu tượng chiếc máy bay trên đám mây, đây là hình quen thuộc du lịch. Đặc biệt phông nền màu xanh của bầu trời thể hiện những chuyến đi đầy khám phá, tới những miền đất mới đầy thú vị. Dưới biểu tượng là tên của công ty với font chữ đơn giản, hài hòa với tổng thể logo.
Đúng như tên của doanh nghiệp, logo có hình chiếc xe biểu tượng cho những chuyên du lịch bằng phương tiện công cộng luôn đầy thú vị và mới mẻ, giúp bạn khám phá nhiều địa điểm hơn. Với ý tưởng thiết kế đơn giản, phối hợp cùng font chữ ăn ý đã tạo ra được mẫu logo du lịch đường bộ bằng chiếc xe bus một cách ấn tượng và đặc trưng của công ty nhất.
Logo Access là sự kết hợp độc đáo giữa chữ “A” cách điệu và chiếc máy bay – biểu tượng của ngành du lịch. Sự chuyển động của máy bay xuất phát từ chữ A – cũng là tên chữ cái đầu của thương hiệu, tạo niềm tin, sự tin tưởng của khách hàng.
9. Logo Foto Journeys