Top 10+ phần mềm quản lý Marketing cho doanh nghiệp

Hiện nay, việc áp dụng phần mềm quản lý công việc nói chung và các phần mềm quản lý Marketing nói riêng đã được các doanh nghiệp áp dụng vào quá trình quản lý tiến độ công việc của họ, nhờ đó mà hiệu quả công việc trở nên tốt hơn cũng như việc quản lý tiến độ trở nên dễ dàng hơn. Trong bài viết này, GOBRANDING sẽ giới thiệu đến bạn Top 10+ phần mềm quản lý Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

1. Top 10 phần mềm quản lý Marketing cho doanh nghiệp

Các phần mềm quản lý dự án và hỗ trợ theo dõi chiến dịch Marketing giúp doanh nghiệp quản lý tiến độ công việc một cách hiệu quả hơn. Nếu như trước đây các doanh nghiệp thường mất rất nhiều thời gian cho việc theo dõi tiến độ do không có nhiều công cụ quản lý công việc, thì giờ đây bạn hoàn toàn có thể lựa chọn trong rất nhiều các công cụ và phần mềm hỗ trợ quản lý công việc hiệu quả. Dưới đây là gợi ý của GOBRANDING về 10 phần mềm quản lý Marketing hữu ích và mang lại hiệu quả cao.

Top 10+ phần mềm quản lý Marketing

1.1. Hubspot

Hubspot là một phần mềm quản lý doanh nghiệp, phân hệ Marketing giúp các doanh nghiệp bán hàng thu hút thêm lượng khách truy cập thông qua các kênh truyền thông cũng như tăng khả năng khách hàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng và khách hàng thân thiết. Phần mềm cung cấp đầy đủ tất cả các công cụ cần thiết để doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch quảng cáo thành công. Một số công cụ nổi bật bao gồm: tự động hóa Email Marketing, Social Media, tích hợp Chatbox, tạo blog, quản lý tương tác với khách hàng, phân tích website, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm,…

Ưu điểm:

  • Tích hợp gần như tất cả các công cụ Marketing mà doanh nghiệp cần trong một giao diện chung thống nhất.

  • Giúp doanh nghiệp tự động theo dõi các tương tác qua lại giữa khách hàng, giám sát hoạt động của người dùng và gửi Email định kỳ.

  • Hỗ trợ doanh nghiệp cập nhật, đo lường và phân tích dữ liệu thu được từ khách hàng một cách chính xác nhất.

  • Giảm tải khối lượng công việc đáng kể cho hai bộ phận Marketing và Sales trong công ty, góp phần gia tăng năng suất làm việc và tiết kiệm chi phí đáng kể cho công ty.

Nhược điểm:

  • Đòi hỏi doanh nghiệp chi trả từ 200 USD/tháng để bắt đầu dùng được một số tính năng quan trọng như Email Marketing, quản lý Social và Content.

  • Nếu muốn khai thác các tính năng quan trọng của Hubspot, mức phí cần chi trả lên tới trên 800 USD/tháng và mỗi khi số lượng thông tin khách hàng tăng lên thêm 1000 người, hệ thống sẽ tính thêm phí (từ 50 đến 100 USD).

  • Hầu hết đội ngũ hỗ trợ của Hubspot đều ở nước ngoài, mặc dù hiện nay đã có một số đại lý ở Việt Nam cung cấp công cụ quản lý này nhưng mức giá tư vấn cao, khả năng hỗ trợ của họ còn rất hạn chế.

>> Bạn đang tìm công cụ triển khai tiếp thị Email? Xem ngay Top 4 phần mềm Email Marketing miễn phí, hiệu quả nhất.

hubspot

1.2. Zoho

Zoho CRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng trên nền tảng điện toán đám mây. Nghĩa là phần mềm này có thể chạy trên trình duyệt web bằng mạng Internet, cho phép doanh nghiệp triển khai dịch vụ mà không cần cài đặt phần mềm trên máy tính. Công cụ quản lý dự án này hoạt động như một kho lưu trữ duy nhất với mục đích quản lý tập trung các hoạt động bán hàng, Marketing và thông tin khách hàng chỉ trong một nền tảng.

Ưu điểm:

  • Bảo mật, riêng tư và không có quảng cáo.

  • Nhiều tùy chọn tích hợp giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

  • Nhận lịch, ghi chú, công việc và danh bạ trong một cửa sổ.

  • Các gói giá cả linh hoạt và hợp túi tiền.

  • Trợ giúp 24/7 có sẵn cho tất cả các thắc mắc và vấn đề của bạn.

Nhược điểm:

  • Phiên bản miễn phí khá hạn chế tính năng.

  • Cần thời gian để làm quen với nền tảng mới vì giao diện thiết kế khác biệt.

  • Công cụ quản lý công việc này không phải là giải pháp tốt nhất cho mục đích sử dụng cá nhân.

zoho

1.3. Salesforce

Salesforce là giải pháp phần mềm CRM (Customer Relationship Management) điện toán đám mây theo yêu cầu (On-demand) hàng đầu thế giới và là một giải pháp phần mềm CRM tổng thể, cung cấp hàng loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm cung cấp các giải pháp tối ưu về bán hàng, quản lý, dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Ưu điểm:

  • Nền tảng điện toán đám mây có thể chạy ngay trên trình duyệt web với Internet mà không cần bộ máy chủ cồng kềnh.

  • Được chạy trên nhiều thiết bị từ PC, Laptop, Ipad và cả điện thoại thông minh. Phù hợp với xu hướng làm việc hiện tại.

  • Dễ sử dụng, có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của doanh nghiệp. Cách chỉnh cũng đơn giản với thao tác kéo thả và nhấp chuột.

  • Có thể thêm các trường và tab tùy chỉnh, mẫu Email, báo cáo, trang tổng quan được cải tiến và quản lý tác vụ tự động.

  • Có những tính năng nâng cao như tự động hóa tiếp thị, tự động phê duyệt, hỗ trợ khách hàng 24/7.

  • Tích hợp một số bên thứ 3 nâng cao giá trị như Formstack cho phép bạn tạo biểu mẫu mà không cần mã hóa và Pitcher Impact.

Nhược điểm:

  • Như các phần mềm điện toán đám mây khác, Salesforce vẫn bị phụ thuộc vào kết nối Internet, tốc độ load của website.

  • Chi phí khá cao so với các phần mềm CRM khác, một số tính năng khi được thêm vào sẽ tính thêm phí.

  • Phần mềm chưa hỗ trợ tiếng Việt.

  • Có nhiều thuật ngữ chuyên môn gây khó hiểu hoặc nhầm lẫn ý nghĩa/cách sử dụng của các tính năng.

salesforce

1.4. Bitrix24

Bitrix24 là một phần mềm quản lý Marketing, dự án Online được tin dùng và đánh giá cao bởi nó cho phép các nhà quản lý theo dõi nhiều dự án, công việc và nhiệm vụ của nhóm hay cá nhân trong nhóm một cách trực quan bằng biểu đồ Gantt. Phần mềm quản lý chiến dịch Marketing này kết hợp khả năng quản lý dự án với các tính năng theo dõi thời gian, quản lý tài liệu, quy trình tự động hóa tác vụ và các tính năng cộng tác như trò chuyện nhóm và hội thảo video.

Ưu điểm:

  • Giúp các thành viên giao tiếp với nhau nhanh chóng, dễ dàng. 

  • Công việc hoàn hảo và lập kế hoạch dự án hiệu quả. 

  • Trò chuyện nhóm và cuộc gọi video trực tiếp tiện lợi.

  • Hệ thống quản lý tài liệu của công cụ này được bảo vệ tốt và chia sẻ an toàn.

  • Dễ dàng chia sẻ các tệp, tài liệu của mình với đồng nghiệp và đồng bộ hóa ổ đĩa, cho phép bạn truy cập mọi nơi, mọi thiết bị.

Nhược điểm:

  • Khó thiết lập và sử dụng.

  • Giá thành cao, gói trả phí có thể không hiệu quả về mặt chi phí.

bitrix24

1.5. Odoo

Odoo là một phần mềm ERP mã nguồn mở (Open source), khả năng tùy chỉnh và phát triển chức năng của nó là vô tận. Ngoài các module hay module cơ bản như POS, CRM, Quản lý kho, Nhân sự,… thì Odoo cho phép bạn chỉnh sửa, thêm bớt hoàn toàn chức năng hoặc tạo module mới. Ngoài ra, Odoo còn cung cấp các tính năng bảo mật cho cộng đồng phát triển phần mềm và công nghệ kinh doanh toàn cầu.

Ưu điểm:

  • Doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng kết hợp tất cả tính năng mà doanh nghiệp có thể nhìn thấy trên Salesforce hay Zoho.

  • Có những tính năng vượt trội hơn mà các phân hệ khác không có như dự đoán được ngày có thể chốt đơn, lưu trữ hình ảnh trên hệ thống CRM, cài đặt nút CTA trên website,…

  • Doanh nghiệp còn có thể chỉnh sửa, tuỳ chỉnh hay thêm bớt các tính năng khác mà doanh nghiệp muốn có nhưng các hệ thống khác chưa có.

  • Odoo chỉ là một phân hệ nên chi phí cũng phải chăng hơn rất nhiều, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

  • Có thể tiến hành tùy chỉnh các chức năng theo mục tiêu, đặc điểm và nhu cầu của quá trình kinh doanh.

Nhược điểm:

  • Odoo có một điểm trừ lớn và là điểm chung của các phần mềm ERP khác hiện nay chính là khó khăn trong việc thiết lập và lắp đặt.

  • Cần kỹ năng lập trình, tốn một chút công sức để hiểu được phần mềm quản lý chiến dịch Marketing này.

odoo

1.6. Monday.com

Đây là phần mềm quản lý dự án Online mà các đội nhóm làm việc lựa chọn sử dụng để theo dõi tiến độ công việc. Phần mềm có thể tích hợp nhiều thông tin trên một nền tảng đồng nhất.

Ưu điểm:

  • Tùy chỉnh cấu hình theo nhu cầu.

  • Kế hoạch công việc được hiển thị dưới dạng lịch biểu, biểu đồ, Kanban, Timeline,…

  • Có thể tích hợp với phần mềm khác nhau như: Dropbox, Zapier, Slack, Zoom, Email, Microsoft Teams.

  • Đội nhóm dễ dàng cập nhật công việc, báo cáo tiến độ, chia sẻ và trò chuyện trên cùng một nền tảng.

  • Báo cáo rõ ràng, dễ hiểu.

  • Hỗ trợ cài đặt tài khoản khách hàng nhằm phân quyền chặt chẽ.

  • Cung cấp nhiều Template để quản lý các dự án khác nhau với tính chất công việc và yêu cầu khác nhau.

  • Sử dụng các câu lệnh để tạo các chế độ tự động trong việc quản lý công việc.

  • Theo dõi tiến độ dự án bằng nhiều biểu đồ khác nhau tùy theo sở thích.

  • Giao diện hiện đại, đẹp mắt, tạo hứng thú cho người làm việc.

Nhược điểm:

  • Là phần mềm của nhà cung cấp nước ngoài nên rào cản lớn nhất chính là ngôn ngữ trong quá trình sử dụng và hỗ trợ.

  • Chi phí sử dụng phần mềm này khá cao so với những phần mềm theo dõi tiến độ công việc của Việt Nam.

monday.com

1.7. Canto

Canto là một phần mềm có chức năng tổ chức, chia sẻ tài sản thương hiệu của doanh nghiệp, giúp các chiến dịch quảng cáo được thực hiện một cách hiệu quả. Chẳng hạn như Album thông minh, giúp bạn sắp xếp ảnh theo loại tệp, từ khóa nên bạn có thể định vị hình ảnh, nội dung theo từ khóa và bộ sưu tập cá nhân.

Ưu điểm:

  • Một số tính năng hỗ trợ người dùng định vị hình ảnh, sắp xếp ảnh theo từng tệp, lưu trữ hình ảnh trong thư mục cá nhân.

  • Có khả năng quản lý nhiều portal khác nhau, cho phép nhiều người dùng truy cập cùng lúc các portal.

  • Có thể tùy chỉnh từng Platform hoặc portal thùy theo các nhu cầu khác nhau.

  • Platform rất dễ sử dụng, mặc dù đã có nhiều hơn những công cụ và tính năng phức tạp nhưng nhìn chung người dùng vẫn sử dụng các công cụ cơ bản dễ dàng, mang lại hiệu quả cao.

Nhược điểm:

  • Chưa tích hợp được App trên Google Play.

  • Có nhiều công cụ hỗ trợ hiệu quả nhưng tất cả phải trả phí mới có thể sử dụng.

  • Tốc độ upload và process của hình ảnh, video khá chậm.

  • Kết nối Adobe phức tạp, khó sử dụng.

canto

1.8. Brandfolder

Phần mềm quản lý Marketing – Brandfolder là một nền tảng quản lý tài sản kỹ thuật số được đánh giá cao và được sử dụng bởi các nhóm tiếp thị và sáng tạo của doanh nghiệp. Đây chính là một bổ sung tuyệt vời cho ngăn xếp công nghệ của bạn. Các thương hiệu như Slack, PF Chang’s và Mastercard sử dụng phần mềm này để lưu trữ, sắp xếp, truy cập và theo dõi tài sản kỹ thuật số của họ trên nhiều kênh và chiến dịch. Người dùng có thể lưu trữ bất kỳ loại tệp nào, sắp xếp chúng theo thẻ và bộ sưu tập, sau đó nhanh chóng truy cập chúng bằng cách sử dụng tìm kiếm trong tài liệu, lọc và nhận dạng hình ảnh.

Ưu điểm:

  • Giao diện trực quan, dễ dàng sử dụng.

  • Đơn giản hóa việc phân phối nội dung thương hiệu bằng cách chia sẻ nội dung, bộ sưu tập nội dung hoặc toàn bộ Brandfolder với các biện pháp kiểm soát quyền riêng tư mạnh mẽ và cấp quyền người dùng.

  • Cho phép các thương hiệu tải lên và chia sẻ số lượng không giới hạn các tệp phương tiện với mọi kích cỡ.

  • Cung cấp các phân tích nội dung chi tiết để bạn có thể biết chúng đang được sử dụng như thế nào và đưa ra quyết định quản lý sáng suốt.

  • Giúp theo dõi tất cả các tệp kỹ thuật số ở một nơi, dễ dàng tìm và chia sẻ chúng với người khác.

Nhược điểm:

  • Tính năng gắn thẻ tự động đã được báo cáo là áp dụng các thẻ không có giá trị hoặc không liên quan.

  • Tính năng nén hình ảnh không có tác dụng khi tải hình ảnh đó xuống.

  • Các bước thiết lập ban đầu khá phức tạp.

brandfolder

1.9. GanttPRO

GanttPro là công cụ quản lý dự án trực tuyến, sử dụng biểu đồ Gantt nên giúp bạn dễ dàng hình dung, lập kế hoạch và theo dõi dự án của mình. Các tính năng bao gồm phân công, quản lý nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm, đặt thời hạn, theo dõi tiến độ và theo dõi tỷ lệ phần trăm hoàn thành. Bạn có thể chia sẻ biểu đồ Gantt của dự án với các thành viên trong nhóm và khách hàng, cấp cho những người dùng cụ thể khả năng xem hoặc chỉnh sửa biểu đồ.

Ưu điểm:

  • Có thể theo dõi kết quả công việc, rút tiền trong tài khoản cá nhân của mình.

  • Biểu ngữ, video và văn bản sẵn sàng sử dụng bằng nhiều ngôn ngữ.

  • Thời gian cookie không giới hạn.

  • Có hơn 70 phương thức thanh toán và 110 loại tiền tệ trên toàn thế giới.

Nhược điểm:

  • Không thể quảng cáo sản phẩm thông qua bất kỳ loại nền tảng quảng cáo nào.

ganttpro

1.10. Frontify

Frontify là một phần mềm cung cấp các giải pháp quản lý thương hiệu hiệu quả, cho phép các tổ chức duy trì tính nhất quán của thương hiệu trên nhiều nền tảng khác nhau. Phần mềm này thực hiện điều đó bằng cách tạo điều kiện thuận lợi cho việc bảo trì hướng dẫn phong cách, quản lý tài sản, tạo nguyên mẫu chung và truyền thông bên ngoài về hướng dẫn thương hiệu.

Ưu điểm:

  • Quản lý các khía cạnh hình ảnh của một thương hiệu rất tốt.

  • Dễ sử dụng và cập nhật.

  • Cấu trúc rõ ràng cho CICD và nhiều khả năng để lập bản đồ mọi thứ.

  • Cơ sở dữ liệu hình ảnh hữu ích, trực quan, dễ sử dụng cho bất kỳ người dùng nào.

Nhược điểm:

  • Frontend và Backend không được kết nối trực quan. Không thể chuyển đổi trực tiếp.

  • Từ khóa chỉ có thể được thực hiện trong phần phụ trợ.

  • Có thể quản lý quyền trên mọi trang con, đôi khi có thể hơi phức tạp.

>> Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Truy cập ngay Top 6 công cụ thiết kế ảnh chuyên nghiệp và hiệu quả để chọn cho mình công cụ design phù hợp nhất.

Frontify

2. Một vài phần mềm quản lý công việc tại Việt Nam

Thời đại công nghệ 4.0 cần rất nhiều sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý công việc hay các phần mềm quản lý dự án. Bên cạnh Top 10 phần mềm quản lý doanh nghiệp phân hệ Marketing, bạn có thể tham khảo thêm 2 công cụ quản lý công việc hữu ích tại Việt Nam như MyXteam, Base.vn.

2.1. MyXteam

MyXteam là giải pháp công nghệ giúp đội nhóm cùng nhau làm việc hiệu quả hơn như ghi nhớ, lưu trữ, nhắc nhở công việc cho từng thành viên nên họ không cần dùng đến Email hay tốn thời gian cho những cuộc họp.

Ưu điểm:

  • Quản lý danh sách công việc dưới dạng To-do list. Mỗi đầu việc (do quản lý tạo, giao xuống hoặc nhân viên tự tạo cho mình) đều có thông tin người phụ trách, ngày bắt đầu và ngày kết thúc.

  • Hỗ trợ giao diện lọc danh sách công việc theo từng thành viên, xem đâu là công việc đã hoàn thành trước Deadline, sau Deadline, chưa hoàn thành,…

  • Các thành viên có thể cùng lúc trao đổi thông qua ô bình luận tương ứng với mỗi công việc hoặc có thể chat nhóm, chat riêng lẻ thông qua tính năng chat tích hợp.

  • Các trạng thái công việc (cần làm, quá hạn, đã hoàn thành,…) được chia tỷ lệ và phân loại màu sắc dễ hiểu.

  • Chủ tài khoản sau khi tạo các phòng ban (Team), có thể cấp quyền cho một số người lên làm Admin phụ trách Team đó.

  • Mức giá được đánh giá là thấp hơn các phần mềm quản lý phòng ban nói chung.

Nhược điểm:

  • Chỉ có giao diện To-do list; khả năng hỗ trợ bị hạn chế khi cần quản lý khối lượng công việc lớn hoặc cần theo dõi tiến độ công việc trực quan.

  • Báo cáo còn đơn giản, chưa đủ chuyên sâu đối với công tác quản lý nhân sự trong phòng ban.

  • Dữ liệu mới hiển thị chủ yếu dưới dạng các con số chứ chưa có biểu đồ trực quan.

myxteam

2.2. Base.vn

Base.vn là nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện, tập trung phát triển hệ điều hành doanh nghiệp bằng cách tích hợp 4 ứng dụng quản lý doanh nghiệp trên cùng 1 nền tảng. Bao gồm:

  • Base Work: Bộ giải pháp quản lý công việc, quy trình và nâng cao năng suất.

  • Base Info: Bộ giải pháp quản trị thông tin và giao tiếp nội bộ.

  • Base HRM: Bộ giải pháp quản trị nhân sự và phát triển con người toàn diện.

  • Base Sale: Bộ giải pháp quản trị khách hàng và phát triển kinh doanh.

Tất cả các ứng dụng trên nền tảng này có thể sử dụng trên trình duyệt, Smartphone (iOS, Android), máy tính bảng, hoặc cài đặt trên máy tính để bàn.

Ưu điểm:

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

  • Tạo chu kì phù hợp với mục tiêu chiến lược.

  • Xây dựng và đánh giá mục tiêu cá nhân.

  • Thống kê và báo cáo theo chu kỳ.

Nhược điểm:

  • Hệ thống đánh giá mới chỉ dừng ở mức cơ bản, chưa có các tiêu chí đa dạng để đánh giá KPI của doanh nghiệp.

  • Hạn chế trong việc kết nối đến các nền tảng hỗ trợ đánh giá KPI khác bên ngoài Base như nền tảng CRM báo cáo doanh thu.

base.vn

5. Doanh nghiệp của bạn phù hợp với phần mềm nào?

Mỗi công cụ Marketing đều có những lợi ích và hạn chế riêng. Doanh nghiệp cần xem xét đến mô hình kinh doanh, nhu cầu triển khai, sử dụng cũng như ngân sách bỏ ra để lựa chọn cho mình một nền tảng CRM phù hợp và hiệu quả nhất.

Nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp lớn mạnh và muốn chọn một nền tảng có độ tùy chỉnh cao thì Saleforce, Bitrix24, Monday.com hay Brandfolder sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn triển khai một nền tảng đơn giản, dễ sử dụng cho người mới bắt đầu, lại có tính ứng dụng cao, có dịch vụ hỗ trợ tốt với mức giá phải chăng, Hubspot, Odoo, Zoho, GanttPRO và Frontify sẽ phù hợp bởi các tính năng đơn giản và có mức giá vừa phải.

Đối với phần mềm hỗ trợ quản lý, bạn có thể lựa chọn Base.vn nếu doanh nghiệp bạn sở hữu là doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi sự dễ dàng trong cách sử dụng. Nếu bạn là doanh nghiệp lớn và muốn một công cụ quản lý chuyên nghiệp, MyXteam sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn.

>> Ngoài công cụ Marketing, bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về Một số công cụ hỗ trợ SEO hiệu quả.

6. Kết luận

Việc lựa chọn một trong Top 10+ phần mềm quản lý Marketing tùy thuộc vào mô hình, nhu cầu và ngân sách của doanh nghiệp. Điều quan trọng cuối cùng mà doanh nghiệp cần đạt được khi quản trị thông qua những nền tảng này chính là tối ưu hóa mối quan hệ với khách hàng và nhất là tăng trưởng doanh thu một cách vượt bậc.

Nhằm tăng khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu, mang đến khả năng tăng trưởng doanh thu vượt trội trên nền tảng website, bạn có thể sử dụng Dịch vụ SEO của GOBRANDING.

SEO Website – đưa website lên trang nhất kết quả tìm kiếm Google