Top 10 phần mềm quản lý kho hàng tốt nhất hiện nay
Các doanh nghiệp với quy mô lớn về số lượng hàng hóa, sản phẩm, luôn cần phải có phần mềm quản lý kho hàng. Các phần mềm này giúp mang lại sự hiệu quả trong quá trình hoạt động kho hàng, vận kho, tồn kho. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn một phần mềm sao cho phù hợp và tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Ở bài viết dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp 10 phần mềm quản lý kho hàng cho doanh nghiệp, với các tính năng và điểm nổi bật riêng, bạn có thể tham khảo thêm.
Phần mềm quản lý kho hàng – Sapo POS
Sapo là một công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp về phần mềm, website, giúp quản lý bán hàng hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Đây là một công ty Công Nghệ được thành lập vào năm 2008 nhanh chóng khẳng định được vị trí hàng đầu trong việc xây dựng các nền tảng hỗ trợ bán lẻ trên các kênh thương mại điện tử dành cho mọi doanh nghiệp.
Trong đó, phần mềm quản lý kho hàng Sapo POS được xem là một giải pháp hiệu quả, giúp doanh nghiệp quản lý được hàng tại kho, quy trình và các công việc liên quan đến kho hàng. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian và nhân lực.
Dễ dàng sử dụng ở bất kỳ đâu, chỉ với một chiếc điện thoại thông minh. Một số tính năng nổi bật như:
– Tính năng quét mã vạch sản phẩm
– Hỗ trợ kết nối trực tiếp với các thiết bị hỗ trợ khác
– Quản lý chi tiết được các sản phẩm trong kho
– Quản lý và theo dõi được doanh thu, lợi nhuận
– Theo dõi công nợ
Ngoài ra, phần mềm quản lý kho hàng còn giúp kết nối thanh toán thuận tiện – Kết nối với nhiều ngân hàng hiện nay, giúp thanh toán linh hoạt. Và còn có thể kết với đến được với các đơn vị vận chuyển, tối ưu được chi phí và thời gian.
Đánh giá ưu và nhược điểm của phần mềm quản lý kho hàng Sapo POS:
Ưu điểm:
– Hỗ trợ kết nối được đến các kênh mạng xã hội, đơn vị vận chuyển,…
– Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng
– Tối ưu và tiết kiệm được chi phí, thời gian
– Hỗ trợ sử dụng bán hàng hiệu quả cho nhiều chi nhánh
– Dễ dàng quản lý và theo dõi
Nhược điểm:
– Chưa hỗ trợ hiệu quả về tính năng phân quyền của nhân viên
– Menu sử dụng trong phần mềm có nhiều mục, gây bối rối cho người mới sử dụng
Phần mềm quản lý kho hàng & bán hàng – Kiotviet
Phần mềm KiotViet được ra mắt vào năm 2014. Thời điểm đầu mới ra mắt, phần mềm đã được nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng. Đứng sau sự ra đời và phát triển của phần mềm là Công ty Cổ phần Phần mềm Citigo. Qua quá trình phát triển và cải tiến, đến nay phần mềm KiotViet đã đạt 150.000 khách hàng sử dụng (bao gồm các doanh nghiệp lớn nhỏ – kinh doanh đa dạng các ngành hàng khác nhau).
Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet được đánh giá cao bởi các doanh nghiệp đã và đang sử dụng. Một số tính năng hữu ích của phần mềm như:
– Quản lý sản phẩm – giá thành – tồn kho
– Thuận tiện trong việc chăm sóc khách hàng
– Dễ dàng quản lý các chương trình khuyến mãi cho mặt hàng nhất định
– Hỗ trợ kết nối với nhiều thiết bị khác nhau
KiotViet có thể sử dụng cho các mô hình kinh doanh khác nhau. Hỗ trợ rất tốt trong công việc quản lý kho hàng, bán hàng tại các chi nhánh, chuỗi cửa hàng. Đặc biệt, với tính năng phân quyền nhân viên theo từng chi nhánh, đây sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp.
Đánh giá ưu và nhược điểm của phần mềm KiotViet:
Ưu điểm:
– Không bị giới hạn bởi số lượng sản phẩm
– Hỗ trợ tốt trong việc quản lý các sản phẩm, tồn kho, giá thành,…
– Hiệu quả trong việc chăm sóc khách hàng
– Giao diện đơn giản, dễ dàng sử dụng cho người mới
– Hỗ trợ kết nối với nhiều thiết bị
Nhược điểm:
– Hỗ trợ chưa tốt đối với thiết bị điện thoại di động
– Giao diện khó có thể thay đổi
– Bộ phận kỹ thuật của KiotViet hỗ trợ chưa được nhanh chóng, kịp thời
Phần mềm quản lý kho hàng Odoo
Phần mềm Odoo giúp quản trị doanh nghiệp, được phát triển bởi Fabien Pinckaers và những cộng tác. Phần mềm được phát triển bởi mã nguồn mở, tích hợp nhiều công nghệ điện toán đám mây và hỗ trợ rất tốt cho các doanh nghiệp kinh doanh nhiều ngành nghề khác nhau.
Phần mềm quản lý kho hàng Odoo là giải pháp giúp doanh nghiệp giảm bớt những khó khăn, gánh nặng của các công việc của kho vận. Đảm bảo được các yêu cầu về chất lượng; tối ưu chi phí, thời gian và nhân lực.
Bạn có thể sử dụng phần mềm với 4 gói để lựa chọn cho phù hợp với quy mô doanh nghiệp của bạn. Bán cũng có thể lựa chọn theo hình thức thanh toán tiền theo năm và theo tháng sao cho phù hợp với tài chính của doanh nghiệp.
Dưới đây là một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý kho hàng, quản lý doanh nghiệp Odoo:
– Hỗ trợ với trình tạo trang web
– Hỗ trợ trong quản lý các sản phẩm và tồn kho
– Kết nối với những hình thức thanh toán online cho khách hàng
– Phân tích và thống kê doanh thu, chi phí và lợi nhuận
Đánh giá ưu nhược điểm của phần mềm quản lý kho Odoo:
Ưu điểm:
– Giá thành phù hợp cho các cá nhân và doanh nghiệp hiện đang hoạt động kinh doanh
– Hỗ trợ tích hợp, kết nối với phần mềm thứ 3
– Giao diện dễ dàng sử dụng, thân thiện với người dùng
– Linh hoạt trong các tính năng sử dụng của phần mềm
Nhược điểm:
– Phần mềm ngôn ngữ là tiếng Anh
– Thiết lập các tính năng chưa được tối ưu
– Bộ phận kỹ thuật và CSKH của Odoo hỗ trợ chưa tốt
Phần mềm quản lý kho hàng Ecount
Ecount là một phần mềm được phát triển bởi doanh nghiệp Việt Nam. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm cùng nhân nhân viên hỗ trợ nhiệt tình. Đảm bảo mang lại một chất lượng phục vụ tốt nhất đến với các doanh nghiệp.
Phần mềm Ecount có thể giúp bạn quản lý kho hàng, tồn kho tại nhiều địa điểm khác nhau. Giúp thuận tiện, tối ưu và giảm bớt những gánh nặng về chi phí, nâng cao hiệu quả trong kinh doanh.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm quản lý kho hàng Ecount:
– Phần mềm hỗ trợ đăng ký tài khoản riêng cho từng nhân viên
– Dễ dàng trong việc phân quyền hạn của người phụ trách, giúp kiểm soát công việc hiệu quả
– Quản lý hiệu quả các sản phẩm, giá thành, tồn kho
– Tính toán về quá trình kiểm kê, xuất kho
Đánh giá ưu nhược điểm của phần mềm quản lý kho hàng Ecount:
Ưu điểm:
– Quản lý kho ở nhiều địa điểm/chi nhánh khác nhau
– Hỗ trợ phân quyền sử dụng cho các nhân viên
– Dễ dàng theo dõi các thống kê, kiểm kê hàng hóa
– Quản lý sản phẩm theo mã vạch
Nhược điểm:
– Phần mềm còn nhiều điểm hạn chế
– Tính năng chưa đầy đủ so với các phần mềm khác
Phần mềm quản lý kho hàng Suno
Được phát triển bởi Công ty cổ phần công nghệ Suno, được ra mắt trên thị trường vào năm 2014. Phần mềm Suno được rất nhiều khách hàng, doanh nghiệp tin dùng. Giúp người quản lý có thể nắm bắt và theo dõi được mọi mặt trong bán hàng của doanh nghiệp. Cũng tương tự như các phần mềm quản lý bán hàng khác, Suno cũng tích hợp một số tính năng cần thiết như:
Kết nối với các thiết bị bán hàng: Suno giúp bạn kết nối với các thiết bị, thuận tiện trong việc quét mã vạch sản phẩm, giúp dễ dàng quản lý đơn hàng, sản phẩm tồn kho tại cửa hàng.
Kiểm soát hàng tồn kho: Thuận tiện, dễ dàng trong việc kiểm soát hàng tồn kho, giảm chi phí, thời gian và nhân lực. Phân tích các chỉ số, giúp người quản lý nắm bắt được sản phẩm bán chạy và sản phẩm tồn đọng cần được thanh lý.
Chăm sóc khách hàng hiệu quả: Suno với tính năng thêm các chương trình khuyến mãi, theo dõi khách hàng thường xuyên mua sản phẩm, giúp dễ dàng giữ chân khách hàng cũ và tìm kiếm khách hàng mới.
Điểm đặc biệt của phần mềm bán hàng Suno là có thể sử dùng phù hợp với đa dạng các ngành hàng kinh doanh khác nhau.
Đánh giá ưu nhược điểm của phần mềm bán hàng Suno:
Ưu điểm:
– Tổng quan về giao diện: đơn giản, dễ sử dụng các tính năng
– Hỗ trợ liên kết với hệ thống nhiều cửa hàng, kho vận
– Sử dụng trên được các thiết bị di động, máy tính bảng
– Hỗ trợ kết nối với các đơn vị vận chuyển
– Kết nối được hầu hết các website hiện nay
Nhược điểm:
– Chưa hỗ trợ thanh toán điện tử
Ngoài các phần mềm hỗ trợ quản lý kho hàng mà chúng tôi đã liệt kê ở trên, hiện nay cũng có một số phần mềm khác như:
– Square
– StockPile
– Zoho Inventory
– Right Control
– BoxStorm
Bạn có thể tham khảo thêm các phần mềm bên trên để lựa chọn sao cho phù hợp nhất đối với doanh nghiệp của mình.
✪ Tin tức liên quan >>
Top 5 phần mềm kế toán online dành cho doanh nghiệp
Cách lưu trữ hồ sơ, File tài liệu trên máy tính hiệu quả