Top 10+ phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất hiện nay

Triển khai phần mềm nhà hàng trong để hỗ trợ mọi hoạt động kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát được nhà hàng, nhân viên phục vụ cũng như khách hàng của mình được hiệu quả hơn. Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng đối với các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này là vô cùng to lớn.

Bài viết dưới đây sẽ đề cập đến top 10 phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất cũng như những tính năng nổi bật của các phần mềm này để doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực nhà hàng có thể xem xét, lựa chọn triển khai cho mình.

Top 10 phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn tốt nhất

Odoo

Phần mềm quản lý nhà hàng Odoo chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng, ăn uống,… bởi sự thuận tiện, linh hoạt, đơn giản mà vô cùng chính xác của phần mềm. Odoo không những sở hữu những tính năng hữu ích và chuyên nghiệp trong nghiệp vụ nhà hàng như quản lý việc đặt món, đặt bản, quản lý xuất nhập kho,.. mà còn sở hữu những tính năng hàng đầu trong việc quản lý nhân sự và kế toán. Phần mềm quản lý nhà hàng Odoo phù hợp với mọi mô hình kinh doanh, từ những nhà hàng nhỏ – trung đến các chuỗi nhà hàng lớn.

Phần mềm quản lý nhà hàng OdooPhần mềm quản lý nhà hàng Odoo

Phần mềm quản lý nhà hàng Odoo sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Giao diện phần mềm thân thiện, dễ sử dụng. Doanh nghiệp chỉ cần tạo tài khoản là có thể thoải mái sử dụng ngay những tính năng hữu ích trên phần mềm.

– Dễ dàng định lượng nguyên liệu và quản lý kho. Kiểm soát nguyên vật liệu xuất nhập cũng như số hàng tồn trong kho.

– Hỗ trợ khách hàng tự gọi món thông qua điện thoại thông minh hay máy tính bảng,… đảm bảo tính chính xác hơn việc gọi món trên giấy viết tay. Sau đó, danh sách món đã được đặt sẽ tự động chuyển đến bộ phận bếp một cách nhanh chóng nhất.

– Tính năng quản lý chặt chẽ nhân viên nhà hàng, mọi hoạt động của nhân viên đều được lưu lại trên lịch sử hệ thống.

– Tính năng phân quyền cho nhân viên một cách rõ ràng, minh bạch.

– Khả năng quản lý chặt chẽ từ xa cho chủ nhà hàng thông qua các thiết bị thông minh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, chi phí và nguồn nhân lực.

– Khả năng đồng bộ hóa trên nhiều thiết bị khác nhau như: laptop, điện thoại, máy tính bảng,… giúp cho việc quản lý thêm thuận tiện nhất có thể.

– Khả năng tương thích với nhiều thiết bị văn phòng như máy scan, máy in,… giúp linh hoạt trong các thao tác quản lý nhà hàng. 

– Quản lý các báo cáo bán hàng, báo cáo kho nguyên vật liệu, báo cáo tan ca của nhân viên theo từng chi nhánh trong chuỗi nhà hàng chỉ với một hệ thống quản lý duy nhất, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức.

– Quản lý các số liệu thống kê thu chi, doanh thu, lợi nhuận và tình hình kinh doanh theo ngày – tuần – tháng của nhà hàng một cách chính xác, rõ ràng.

– Tiện ích nhắc nhở, thông báo các báo cáo quan trọng cho chủ doanh nghiệp theo kỳ.  

Nếu doanh nghiệp muốn được tìm hiểu sâu hơn và tư vấn miễn phí về Odoo – một trong những phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay, hãy liên hệ với Magenest! Là một trong những đối tác uy tín của Odoo, từng triển khai cho nhiều dự án trong và ngoài nước, Magenest sẽ đưa ra giải pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp bạn. 

IPOS

IPOS là một phần mềm quản lý nhà hàng tốt, thông dụng, phù hợp với cả những nhà hàng nhỏ đến vừa lẫn những chuỗi nhà hàng lớn. Phần mềm quản lý nhà hàng IPOS hỗ trợ việc đặt món, đặt bàn của khách hàng, giúp doanh nghiệp kiểm soát nguyên liệu xuất nhập kho, nguyên liệu tồn, báo cáo chi tiết về doanh thu, lợi nhuận của nhà hàng cũng như những khoảng công nợ,… Không những vậy, IPOS còn giúp chủ nhà hàng quản lý mọi công việc kinh doanh từ xa một cách dễ dàng và chính xác qua điện thoại thông minh.

Phần mềm IPOSPhần mềm IPOS

Sau đây là những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng IPOS:

– Hỗ trợ nhân viên lễ tân và thu ngân trong các công việc như: ghi nhận món khách hàng gọi, thao tác tính tiền một cách nhanh chóng và chính xác và dễ dàng in hóa đơn.

– Ghi lại chi tiết các thao tác thêm món, đổi món hoặc bỏ chọn món ăn. Đặc biệt, phần mềm sẽ lưu trữ rõ ràng lịch sử chỉnh sửa hay xóa bỏ nội dung của nhân viên, giúp chủ nhà hàng dễ dàng theo dõi và kiểm soát hoạt động kinh doanh hơn.

– Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý đơn hàng và doanh thu chặt chẽ, kiểm soát các nguyên vật liệu cũng như tồn kho hiệu quả, tránh bị thất thoát.

– Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý từ xa trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, IPOS còn đồng bộ hóa được dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau như: laptop, điện thoại hay máy tính bảng,…

– Phần mềm hỗ trợ doanh nghiệp truy xuất các báo cáo về chi phí, doanh thu, những hóa đơn bán hàng, những đơn hàng được xuất – nhập kho hoặc hàng hóa tồn kho, báo cáo công nợ. Toàn bộ báo cáo đều được tổng hợp và thống kê cụ thể, chi tiết, xác thực theo từng giờ hoặc theo từng ngày.

– Tính năng theo dõi và kiểm soát các hoạt động thu chi, thống kê chi tiết doanh thu, lượng đơn hàng mỗi ngày, lượng voucher và khuyến mãi (nếu có) mà nhà hàng đã sử dụng, tổng số tiền theo các phương thức thanh toán khác nhau,…

PosApp

PosApp là một phần mềm quản lý nhà hàng được khá nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Hệ thống giúp doanh nghiệp quản lý nhiều hoạt động khác nhau như: nhận đơn đặt món – đặt bàn, bán hàng, chuyển hóa đơn từ phòng bếp, quản lý thông tin chi tiết của khách hàng cũng như việc xuất nhập kho nguyên vật liệu hay thu chi theo kỳ,… Phần mềm quản lý nhà hàng PosApp thích hợp với các mô hình nhà hàng vừa – nhỏ đến những chuỗi nhà hàng lớn.

PosAppPosApp

Phần mềm quản lý nhà hàng PosApp sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Phần mềm có thể đồng bộ hóa được dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau như: laptop, điện thoại hay máy tính bảng,… Đồng thời, phần mềm có khả năng hoạt động ngoại tuyến ngay cả lúc không có kết nối với Internet hoặc lúc bị mất điện.

– Phần mềm cho phép phân quyền quản lý nhân viên, giúp quản lý doanh thu theo ca cũng như kiểm soát ca làm của nhân viên một cách chặt chẽ.

– Dễ dàng quản lý việc xuất nhập kho của nguyên vật liệu, các khoản tồn kho của nhà hàng, quản lý cụ thể thông tin khách hàng và thu chi mỗi kỳ.

– Hỗ trợ chủ nhà hàng quản lý việc báo cáo ca làm việc của từng nhân viên, quản lý các báo cáo hóa đơn thanh toán và báo cáo tồn kho của mỗi chi nhánh trong chuỗi nhiều nhà hàng mà chỉ cần duy nhất một tài khoản quản lý.

– Hỗ trợ cập nhật tình hình hoạt động kinh doanh của nhà hàng bao gồm: tiền thu về theo từng ca làm việc của nhà hàng theo đúng thời gian thực, quản lý cụ thể, chi tiết những hóa đơn đã bị hủy. 

POS365

Phần mềm quản lý nhà hàng POS365 hỗ trợ doanh nghiệp những công việc như nhận đặt bàn cho khách, nghiệp vụ thu ngân hay tính toán doanh thu một cách chính xác và nhanh chóng nhất có thể. Không những vậy, POS365 còn giúp doanh nghiệp kiểm soát hiệu quả những khoản thu chi cũng như mức độ tiêu hao những nguyên liệu chế biến món ăn trong quán. Phần mềm quản lý nhà hàng POS365 phù hợp với các mô hình nhà hàng vừa – nhỏ đến những chuỗi nhà hàng lớn.

POS365POS365

Sau đây là những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng POS365:

– Giao diện sơ đồ bàn ăn trong quán rõ ràng, hỗ trợ nhân viên lễ tân dễ dàng biết được bàn nào đang trống, bàn nào đã được dùng.

– Màn hình đặt món hiển thị chính xác tên cũng như hình ảnh của cá món ăn lẫn món nước, giúp cả nhân viên và khách hàng dễ dàng theo dõi đơn đặt.

– Tính năng quản lý các khoản thu chi, công nợ cụ thể và chính xác. Phần mềm còn hỗ trợ nhân viên thu ngân tính tiền vừa nhanh chóng lại đảm bảo tính chính xác.

– Tính năng sắp xếp một cách hợp lý và chính xác thực đơn theo thứ tự và thời gian gọi món của khách hàng.

– Có thể đồng bộ hóa trên rất nhiều thiết bị như laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng,… Song song đó là tính năng quản lý từ xa hiệu quả dành cho người quản lý. 

– Có khả năng hoạt động ngoại tuyến ngay cả lúc không có kết nối với Internet hoặc lúc bị mất điện.

– Sở hữu tính năng truy xuất những báo cáo chi tiết về phiếu thu chi mỗi ngày, hóa đơn bán hàng, lịch sử bán hàng – giao dịch,… giúp doanh nghiệp kiểm soát kết quả công việc kinh doanh nhà hàng một cách hiệu quả nhất. 

KiotViet

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet phù hợp với mọi quy mô nhà hàng từ lớn đến trung đến nhỏ. Đặc biệt, KiotViet vô cùng tiện lợi khi cho phép chủ nhà hàng quản lý các hoạt động kinh doanh từ xa bằng các thiết bị thông minh. Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet hỗ trợ doanh nghiệp các tác vụ quản lý như: nhận và chuyển đơn đặt món, đặt bàn của khách hàng, quản lý thông tin chi tiết của khách hàng, kiểm soát tồn kho và nguyên vật liệu xuất nhập kho,… một cách nhanh chóng, đơn giản mà vô cùng chính xác.

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet

Phần mềm quản lý nhà hàng KiotViet sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Hỗ trợ phục vụ khách hàng chọn món, đặt đơn bằng các menu điện tử được tích hợp sẵn trên các thiết bị thông minh như điện thoại hay máy tính bảng,…

– Sắp xếp khoa học thực đơn của từng bàn theo danh sách thứ tự và theo thời gian mà khách hàng đã gọi món ăn.

– Khả năng đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau như laptop, điện thoại thông minh, máy tính bảng,… Đồng thời, phần mềm còn hỗ trợ chủ nhà hàng quản lý công việc kinh doanh từ xa một cách thuận tiện nhất.

– Kiểm soát thu chi, công nợ một cách chi tiết và chính xác. Quản lý chặt chẽ số lượng hàng tồn kho theo thời gian thực thông qua những chỉ số được cập nhật liên tục.

– Tính năng tính tiền nhanh chóng và chính xác.

– Tính năng truy xuất các báo cáo, thống kê đầy đủ, chi tiết tình hình kinh doanh của nhà hàng trực quan thông qua các loại biểu đồ cột, đường, tròn,… 

SAPO FnB

SAPO FnB là một phần mềm quản lý nhà hàng tốt, đa dạng tính năng và được khá nhiều doanh nghiệp tin dùng. SAPO FnB hỗ trợ các thao tác như: đặt món, thêm món, đổi món hoặc ghi chú cho từng món ăn, gộp bàn, tách bàn và tách hóa đơn một cách đơn giản, nhanh chóng nhất. Không những vậy, phần mềm quản lý nhà hàng SAPO FnB còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý các hoạt động kinh doanh từ xa bằng các thiết bị thông minh như laptop, điện thoại, máy tính bảng,… 

SAPO FnBSAPO FnB

Sau đây là những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng SAPO FnB:

– Hỗ trợ nhân viên giới thiệu món ăn và tạo đơn đặt cho khách hàng ngay tại bàn bằng máy tính bảng hay điện thoại thông minh, giúp nhân viên tránh tối đa những sai sót khi tự viết đơn đặt món bằng giấy.

– Hỗ trợ khách hàng thêm món, đổi món, hủy món hoặc ghi chú cho từng món ăn, sau đó nhanh chóng chuyển đơn đặt đến cho bộ phận chế biết. Hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển hoặc gộp bàn, tách hóa đơn,… một cách dễ dàng.

– Theo dõi tình trạng bàn đã sử dụng hay bàn còn trống để có thể nhanh chóng sắp xếp chỗ ngồi cho khách hàng.

– Quản lý chi tiết công nợ, thu chi, tính tiền nhanh chóng và chính xác.

– Kiểm soát việc tồn kho hàng hóa và nguyên vật liệu xuất nhập kho.

– Kiểm soát các hoạt động chi tiết của nhân viên cũng như doanh thu theo từng ca làm của mỗi nhân viên.

– Tính năng truy xuất báo cáo từ tổng quan đến cụ thể, chi tiết theo ngày – tuần – tháng mức doanh thu của nhà hàng.

– Tính năng cho phép doanh nghiệp quản lý hoạt động của nhà hàng từ xa qua laptop, điện thoại hay máy tính bảng,… 

ACheckin

Phần mềm quản lý nhà hàng ACheckin chính là một giải pháp nhân sự giúp doanh nghiệp nâng cao sự rõ ràng, minh bạch trong quá trình quản lý đội ngũ nhân viên các khâu khác nhau trong nhà hàng của mình. ACheckin phù hợp với đa dạng các mô hình nhà hàng từ lớn đến nhỏ bởi những tính năng được tích hợp vô cùng hữu ích trong phần mềm.

Phần mềm ACheckinPhần mềm ACheckin

Phần mềm quản lý nhà hàng ACheckin sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Hỗ trợ chủ nhà hàng cho phép nhân viên chấm công thông qua các ứng dụng thông minh trên cả hai nền tảng Android và iOS.

– Tính năng phê duyệt các đề xuất từ phía nhân viên, xây dựng một môi trường làm việc cởi mở và thân thiện.

– Tính năng quản lý gọi món và đặt bàn dành cho khách hàng.

– Quản lý nguyên vật liệu và hàng hóa, tài sàn xuất nhập kho, tồn kho cho doanh nghiệp.

– Phần mềm sở hữu giao diện tươi sáng, vui vẻ, có những tính năng giải trí đơn giản dành cho người sử dụng. 

Fastwork

Phần mềm quản lý nhà hàng Fastwork chính là một giải pháp tối ưu dành cho chủ nhà hàng trong việc quản lý đơn đặt, bàn đặt của khách hàng cũng như quản lý hiệu quả công việc của từng nhân viên trong mỗi bộ phận, phòng ban, khu vực khác nhau. Fastwork phù hợp với đa dạng các mô hình nhà hàng từ lớn đến nhỏ nhờ khả năng hỗ trợ việc quản lý đội ngũ nhân sự cực kỳ lớn một cách chính xác và linh hoạt nhất.

Fastwork Fastwork

Sau đây là những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng Fastwork:

– Tính năng quản lý gọi món và đặt bàn dành cho khách hàng.

– Tính năng chấm công nhân viên thông qua nhiều phương pháp khác nhau như: thông qua Wifi, định vị GPS hoặc Face ID nhận diện khuôn mặt.

– Hỗ trợ theo dõi và truy xuất báo cáo ngày công, quỹ phép của nhân viên thông qua nền tảng di động.

– Hỗ trợ việc tự động tính toán ngày công của nhân viên và cập nhật trên hệ thống tổng theo thời gian thực. 

Zoho People

Zoho People là một phần mềm quản lý nhà hàng khá thông dụng, giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng vận hành toàn bộ công việc mà không cần phải tùy chỉnh toàn bộ chương trình trên hệ thống. Phần mềm quản lý nhà hàng Zoho People rất đơn giản và có thể linh hoạt áp dụng, rất phù hợp với cả những mô hình nhà hàng từ nhỏ đến trung lẫn mô hình những chuỗi nhà hàng lớn.

Phần mềm quản lý nhà hàng Zoho PeoplePhần mềm quản lý nhà hàng Zoho People

Phần mềm quản lý nhà hàng Zoho People sở hữu những tính năng nổi bật sau:

– Kiểm soát toàn bộ hoạt động của nhân viên như: quá trình làm việc, chấm công, ngày công – ngày phép, quản lý hồ sơ thông tin.

– Tính năng quản lý gọi món và đặt bàn dành cho khách hàng.

– Tinh giản trong các thao tác, giao diện thân thiện và dễ sử dụng.

– Cho phép mỗi nhân viên có thể truy cập qua cổng thông tin nhân viên và cập nhật, xem xét ngày công – ngày phép của mình một cách chính xác nhất. 

OOC DigiiHR

OOC DigiiHR là một phần mềm quản lý nhà hàng khá đơn giản và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. OOC DigiiHR phù hợp với tất cả mô hình nhà hàng nhỏ – trung đến lớn bởi việc tích hợp đa dạng và phong phú những tính năng quản lý hữu ích dành cho doanh nghiệp.

OOC DigiiHROOC DigiiHR

Sau đây là những tính năng nổi bật của phần mềm quản lý nhà hàng OOC DigiiHR:

– Giao diện đơn giản, thân thiện và dễ vận hành cho người sử dụng.

– Hỗ trợ doanh nghiệp quản lý chi tiết hồ sơ nhân sự trong nhà hàng theo chức danh. Các dữ liệu được lưu trữ lâu dài trên hệ thống, giúp doanh nghiệp làm căn cứ triển khai việc đánh giá năng lực – hiệu suất – kết quả của các nhân viên.

– Tính năng quản lý gọi món và đặt bàn dành cho khách hàng.

– Phần mềm ứng dụng công nghệ Cloud (điện toán đám mây), hỗ trợ chủ nhà hàng xử lý thông tin từ xa trên online. 

Kết luận

Để có thể lựa chọn được phần mềm quản lý nhà hàng hiệu quả nhất, các doanh nghiệp kinh doanh trong ngành cần quan tâm đến quy mô hoạt động, chi phí bỏ ra cũng như mục tiêu và định hướng phát triển hiện tại – tương lai lâu dài của mình. Triển khai một phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu vượt bậc và ngày càng chiếm được vị thế vững mạnh trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống.

Hãy đăng ký theo dõi Magenest để được cập nhật các thông tin, kiến thức hữu ích liên quan đến quản lý doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn! Nếu doanh doanh nghiệp mong muốn được tư vấn thêm về các phần mềm quản lý quản lý nhà hàng nói chung cũng như hỗ trợ cài đặt và vận hành Odoo, liên hệ ngay với Magenest nhé!

Xem chi tiết

Thu gọn