Top 3 game mobile phổ biến nhất thế giới năm 2020

QUỐC TẾ_ Báo cáo mới nhất của App Annie cho thấy bảng xếp hạng game mobile phổ biến năm 2020 theo chi tiêu người chơi, lượt tải và MAU.

Vào tối ngày 09 tháng 12, App Annie đã phát hành Báo cáo game thường niên năm 2020, trong đó phân tích chi phí người dùng, lượt tải và hoạt động hàng tháng của cửa hàng Apple App Store và Google Play.

Theo bảng xếp hạng các trò chơi toàn cầu từ tháng 01 đến tháng 11 năm 2020 của App Annie, trò chơi được nạp nhiều nhất thế giới thuộc về Vương Giả Vinh Diệu, thứ là Pokemon GO, ROBLOX đứng thứ ba.

Trong khi đó, game Free Fire giành vị trí số 1 về lượt tải trên toàn cầu. Game Subway Surfers và Among Us lần lượt chia nhau thứ hạng 2 và 3.

Trò chơi có MAU (người dùng hoạt động hàng tháng) cao nhất là PUBG Mobile, tiếp đến là Candy Crush Saga và ROBLOX.

Chi tiêu cho các cửa hàng ứng dụng đạt 112 tỷ đô la Mỹ, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Trong số đó, 65% chi tiêu của game thủ dành cho iOS và chi tiêu của người dùng Trung Quốc trên các cửa hàng iOS đạt 13,6 tỷ USD. Chi tiêu của người dùng trên Google Play đã tăng lên đáng kể và tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt gần 30%.

Liên quan đến thị trường, các thị trường chính để tăng chi tiêu cho iOS là Hoa Kỳ, Nhật Bản và Vương quốc Anh. Ở cấp độ tăng trưởng, 71% chi tiêu trên iOS và Google Play từ danh mục trò chơi. App Annie tin rằng sự bùng nổ game di động năm nay đã thúc đẩy tăng trưởng chi tiêu người dùng.

Số lượt tải xuống trên 2 cửa hàng đạt gần 130 tỷ, trong đó, người dùng Trung Quốc tải 7 tỷ trên Apple App Store. Trong đó, lượt tải game đã tăng lên so với các danh mục khác, chiếm 40% tổng lượt tải xuống của Google Play và Apple App Store.

Bertrand Salord, Phó chủ tịch tiếp thị toàn cầu của App Annie, nhấn mạnh tầm quan trọng của thông tin về thiết bị di động trong báo cáo. Ông tin rằng những thay đổi của thị trường vào năm 2020 cho thấy smartphone trở thành trọng tâm trong cuộc sống. Vì vậy, nếu các nhà phát triển muốn chiến thắng trên mảng di động, điều quan trọng nhất là phải chú ý đến vai trò của smartphone trong việc tiếp cận và chuyển đổi khách hàng.