Top 4 phần mềm Email Marketing miễn phí, hiệu quả nhất
Email Marketing là một trong những hình thức quảng cáo, tiếp thị sản phẩm hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng tận dụng được hết lợi thế của Email Marketing. Do đó, hãy cùng GOBRANDING tìm hiểu Top 4 phần mềm Email Marketing miễn phí nhằm xây dựng chiến dịch hiệu quả cho doanh nghiệp của mình và tìm được nhiều khách hàng tiềm năng cho mình.
1. Top 4 phần mềm Email Marketing miễn phí, tốt nhất
Email Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng và xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với họ. Do đó, đây là hình thức được hầu hết doanh nghiệp lựa chọn nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới tệp khách hàng mục tiêu, nâng cao nhận diện thương hiệu và tăng tỷ lệ bán hàng hiệu quả. Để giúp bạn triển khai chiến dịch tiếp thị Email thành công, GOBRANDING sẽ gợi ý top 4 phần mềm gửi Email Marketing miễn phí, mang đến hiệu quả cao cho chiến dịch.
1.1. Phần mềm GetResponse
GetResponse là một phần mềm Email Marketing, được thành lập vào năm 1998, do Simon Grabowski sáng lập. Phần mềm gửi Email Getresponse hỗ trợ doanh nghiệp gửi Email tự động đến khách hàng, quản lý mối quan hệ khách hàng, tiếp cận khách hàng tiềm năng, biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết. Tính đến hiện này, GetResponse đã có hơn 350.000 khách hàng tại 281 quốc gia, sẵn có 21 ngôn ngữ khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu về ưu và nhược điểm điểm của công cụ GetResponse.
Ưu điểm:
-
Đăng ký tài khoản dễ dàng và nhanh chóng, GetResponse không yêu cầu người dùng phải điền thông tin thẻ tín dụng.
-
Người dùng có thể gửi
Email Marketing miễn phí
mãi mãi: giới hạn 500 địa chỉ Email và không giới hạn số lượng gửi.
-
Giao diện được thiết kế thân thiện, dễ sử dụng.
-
Có hỗ trợ tiếng Việt.
-
GetResponse hỗ trợ hơn 600 Templates Email, giúp tiết kiệm thời gian thiết kế Email.
-
Có tính năng kiểm tra hiển thị của Email trước khi gửi người dùng, tránh xảy ra các lỗi hiển thị khi gửi đến khách hàng.
-
Có chức năng kiểm tra Email có thể xuất hiện trong mục Spam không trước khi gửi.
-
Khả năng import danh sách Email nhanh chóng và quản lý danh sách Email hiệu quả.
-
Có chức năng SMS Marketing.
-
Tạo khảo sát (Survey) dễ dàng để gửi cho khách hàng.
-
GetResponse có 3 loại Email Marketing, phù hợp với mục đích của bạn:
-
- Autoresponders:
khả năng trả lời tự động và có nhiều loại tính năng như: Time-based, Clicked, Opened, Subscribes, Goal reach. Chỉ cần thiết lập Automation Flowchart, GetResponse sẽ tự động làm theo quy trình khi người dùng mở Email mời chào hay click vào đường link (chỉ được dùng trong gói đắt tiền từ
Pro
trở lên).
- Marketing Automation (Tự động hóa Marketing):
GetResponse sẽ kiểm tra danh sách Marketing của bạn để tìm điều kiện đã chỉ định và thực hiện hành động cụ thể mà bạn đã thiết lập.
- Tính năng Auto Funnel
: Người dùng có thể cài đặt toàn bộ kênh bán hàng chỉ trong vài thao tác click chuột.
- Autoresponders:
Nhược điểm:
-
Khó sử dụng tính năng tự động hóa.
-
Tính tiền theo số lượng Email (subscribe).
Chi phí: Phần mềm GetResponse cung cấp các gói dịch vụ, giúp bạn chọn cho mình gói phù hợp nhất. Tùy nhu cầu sử dụng, bạn có thể chọn cho mình một trong những gói dịch vụ sau đây:
>> Nhận định GOBRANDING: phù hợp doanh nghiệp có kho Email ít, sẽ tốn tiền nếu kho Email lớn.
1.2. Phần mềm Mailchimp
Mailchimp là một phần mềm gửi Email Marketing miễn phí, được ra mắt vào năm 2021, bởi Chestnut và Dan Kurzus sáng lập. Được rất nhiều blogger và doanh nghiệp nhỏ yêu thích. Tính tới thời điểm hiện nay, phần mềm Mailchimp hiện có hơn 20 triệu người dùng và đã gửi hơn 1 tỷ lượng Email mỗi ngày.
Ưu điểm:
-
Cách thức đăng ký tài khoản nhanh chóng, người dùng chỉ cần nhập các thông tin theo yêu cầu và website của mình là được.
-
Có thể sử dụng gói miễn phí mãi mãi: giới hạn trong 500 địa chỉ Email/tháng, 1000 số lượng gửi.
-
Trình kéo thả và template Email Marketing bắt mắt và dễ sử dụng.
-
Có hỗ trợ tiếng Việt.
-
Mailchimp cung cấp 4 loại Email Marketing (được gọi là Campaigns trong phần mềm):
-
- Regular Campaign:
Thiết kế Email, tùy chỉnh nội dung, gửi ngay/lên lịch gửi đến khách hàng.
- Plain-text Campaign:
Giống Email thông thường.
- A/B Testing Campaign:
Có thể kiểm tra chủ đề, tên và thời gian gửi Email nhanh chóng.
- RSS Campaign:
Tiếp thị Email tự động bằng cách kết hợp nội dung từ nguồn cấp RSS của bạn và Email Template.
- Regular Campaign:
-
Cung cấp hơn 100 Email Templates cho người sử dụng.
-
Chức năng kiểm tra hiển thị thiết kế Email nhưng có thu phí (trừ khi bạn dùng Gói tiêu chuẩn).
-
Khả năng gửi Email đến khách hàng nhanh chóng, tiện lợi.
-
Là
phần mềm gửi Email tự động
gồm các tùy chọn cho giỏ hàng bị bỏ quên, các chiến dịch chào mừng và đề xuất sản phẩm.
Nhược điểm:
-
Chỉ tạo được 1 danh sách Email và k
hông lên lịch Email được khi sử dụng phiên bản Free.
-
Không gửi nhiều nhóm danh sách cùng một lúc.
-
Email thường xuất hiện trong trong mục Email Quảng cáo của người dùng.
-
Không tự động hóa hình ảnh.
Chi phí: Bạn hoàn toàn có thể sử dụng gói miễn phí của phần mềm Email Marketing Mailchimp để trải nghiệm trong một thời gian. Nếu bạn cần ứng dụng một số chức năng khác cao cấp hơn, hãy đăng ký gói dịch vụ cao hơn để thuận tiện cho chiến dịch Email Marketing của mình nhé.
Nhận định GOBRANDING: phù hợp doanh nghiệp có kho Email ít, sẽ tốn tiền nếu kho email lớn.
1.3. Phần mềm Sendgrid
SendGrid được thành lập vào năm 2009 và Twilio mua lại công cụ SendGrid năm 2019. Phần mềm gửi mail tự động SendGrid cung cấp giải pháp Email dựa trên nền tảng đám mây, thay thế cho Email truyền thống. Nó đảm bảo các Email bạn gửi không bị rơi vào mục Spam của người nhận thư.
Ưu điểm:
-
Với gói miễn phí 30 ngày, SendGrid giới hạn 100 số lượng gửi/ngày.
-
Có cung cấp Email Templates.
-
Khả năng phân phối Email tối ưu, gửi nhanh chóng cho người dùng.
-
Có chức năng gửi Email tự động.
-
Có tính năng kiểm tra thiết kế Email trước khi gửi đi.
-
Có chức năng kiểm tra Email có trong hộp thư rác khi gửi đến người dùng không, giúp khắc phục lỗi và không bị chuyển trong mục thư rác của người dùng.
-
Thanh đo lường tỷ lệ được cập nhật hàng ngày dựa trên lượng Email gửi đi: Email được mở, số lần nhấp chuột, Email bị trả lại, Email Spam, hủy đăng ký,… nhằm hoạch định chiến lược phù hợp.
-
Quản lý danh sách Email khách hàng hiệu quả.
-
Hỗ trợ API cho người dùng.
-
Tích hợp các nền tảng như Salesforce, Intercom, Shopify.
-
Chi phí sử dụng SendGrid tiết kiệm, rẻ hơn
các phần mềm Email Marketing
khác trên thị trường.
Nhược điểm:
-
Quá trình đăng ký tài khoản mất thời gian, cần thực hiện nhiều bước xác thực.
-
Giao diện gây khó khăn cho người mới bắt đầu sử dụng.
-
Không hỗ trợ Tiếng Việt.
-
Trình chỉnh sửa thiết kế, trình biên tập không được đồng bộ.
-
Phần mềm đổi khi xảy ra lỗi trên các trình duyệt, thiết bị.
-
Import danh sách Email còn mất nhiều thời gian.
-
Không tìm được Email qua nội dung, chỉ tìm thông qua chủ đề Email, ngày tháng gửi Email,…
Chi phí: Sau đây là các gói dịch vụ mà phần mềm Email Marketing SendGrid cung cấp, hãy chọn chọn cho mình một gói phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình nhé!
Nhận định GOBRANDING: phù hợp với các doanh nghiệp có kho Email lớn, có kinh nghiệm sử dụng nhiều công cụ Email Marketing trước đó.
1.4. Phần mềm Sendinblue
Sendinblue cung cấp dịch vụ Email Marketing & SMS Marketing mới ra đời cách đây không lâu. Phần mềm gửi Email Marketing Sendinblue có mức giá vô cùng hợp lý. Với các doanh nghiệp có nhu cầu triển khai chiến dịch Email Marketing đơn giản thì đây chính là lựa chọn phù hợp. Sendinblue có đầy đủ các chức năng gửi Email cơ bản, cho phép nhập số lượng địa chỉ nhận Email không giới hạn. Công cụ này còn cung cấp dịch vụ tin nhắn SMS Marketing đi kèm.
Ưu điểm:
-
Sendinblue là trình soạn thảo Email Drap & Drop (trình kéo thả) vô cùng mạnh mẽ.
-
Với gói miễn phí được sử dụng vĩnh viễn, bạn có thể gửi 300 Email mỗi ngày và không giới hạn địa chỉ Email. Ngoài ra, Sendinblue còn tặng thêm 100 credits để bạn sử dụng tính năng SMS.
-
Hỗ trợ liên kết chiến dịch Email Marketing với quảng bá qua SMS.
-
Giao diện được thiết kế bắt mắt, thân thiện với thiết bị di động.
-
Hỗ trợ hơn 70 Email Templates, có các mẫu phản hồi tin nhắn vô cùng tiện lợi.
-
Tự động hóa phiếu giảm giá trong Email.
-
Có chức năng kiểm tra thiết kế của Email trước khi gửi đi nhằm tăng trải nghiệm người dùng.
-
Hỗ trợ khả năng tích hợp API.
Nhược điểm:
-
Khi đến bước tạo Campaign, nhấn hoàn thành thì Sendinblue thông báo quay lại hoàn thiện hồ sơ đăng ký, gây mất thời gian.
-
Khó sử dụng cho người mới bắt đầu dùng.
-
Không hỗ trợ tiếng Việt.
-
Không có tính năng gửi Email tự động.
-
Mất khoảng 30 phút sau khi nhấn gửi ngay thì Sendinblue mới gửi Email đến khách hàng.
-
Vài Email sẽ bị chuyển vào Blacklist khi import danh sách khách hàng và bạn cần gỡ thủ công.
Chi phí: Để có thể trải nghiệm công cụ gửi Email Marketing Sendinblue thực tế, bạn có thể dùng gói miễn phí. Sau thời gian sử dụng, bạn có thể chọn cho mình một gói phù hợp với chức năng mà bạn cần trong chiến dịch của mình.
Nhận định GOBRANDING: phù hợp với doanh nghiệp có kho địa chỉ Email lớn và nhu cầu triển khai SMS Email Marketing.
2. Kết luận
Trên đây là top 4 phần mềm Email Marketing miễn phí được sử dụng nhiều trên thế giới, mang đến hiệu quả chiến dịch cao cho các Marketer. GOBRANDING hy vọng qua bài viết này, bạn có thể tìm được một phần mềm gửi Email hàng loạt phù hợp với nhu cầu sử dụng, mang đến hiệu quả tốt nhất. Bên cạnh việc tìm được công cụ triển khai chiến dịch Email Marketing tối ưu hiệu quả, nội dung Email Marketing cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong chiến dịch của bạn. Vì vậy, bạn có thể chọn dịch vụ Email Marketing của GOBRANDING nhằm xây dựng chuỗi nội dung có tính thuyết phục cùng chiến dịch hiệu quả.
DỊCH VỤ EMAIL MARKETING – THIẾT LẬP MỐI QUAN HỆ BỀN CHẶT VỚI KHÁCH HÀNG