Top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay 2023
Hiện nay với sự phát triển của bán hàng đa kênh thì việc quản lý cửa hàng cũng dần trở lên phức tạp, bạn có thể lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng đa kênh để việc quản lý sẽ đơn giản hơn. Mời bạn cùng tham khảo top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay 2023 mà TopPhanMem.com.vn chia sẻ dưới đây nhé.
Dưới đây TopPhanMem.vn chia sẻ với bạn top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay 2023, mời bạn theo dõi.
Mục lục bài viết
I. Bán hàng đa kênh là gì?
Bán hàng đa kênh được hiểu đơn giản là bán sản phẩm, hàng hóa của mình cho khách hàng trên các kênh khác nhau, cả trực tuyến và ngoại tuyến như bán hàng tại cửa hàng, bán hàng trên mạng xã hội facebook, zalo…, trên các sàn thương mại điện tử như tiktok, tiki, lazada, …
Bán hàng đa kênh hiện đang là một chiến lược tuyệt vời để thu hút mọi người tương tác với thương hiệu của bạn. Việc bán trên nhiều kênh khác nhau sẽ giúp cho khách hàng có thể biết đến sản phẩm của bạn nhiều hơn và dễ dàng mua hàng trên nhiều kênh. Các cửa hàng hay các doanh nghiệp có thể tiếp cận với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng khác nhau và từ đó gia tăng doanh số đáng kể.
Có 2 dạng điển hình của bán hàng đa kênh đó là Multi Channel và Omni Channel.
1. Multi Channel
Đây là một mô hình bán hàng đa kênh vừa có online và cũng có offline, phổ biến với 5 kênh:
- Mạng xã hội: Facebook, Instagram,…
- Website: Kinh doanh trên website.
- Affiliate: Nhờ vào đội ngũ cộng tác viên để bán hàng.
- App: Tạo ra ứng dụng để bán hàng trên di động.
- POS: Các cửa hàng bán lẻ.
Ở mô hình này thì mỗi kênh bán hàng sẽ hoạt động độc lập và chịu sự quản lý tách biệt nhau, không có sợi dây liên kết giữa các kênh, khi thực hiện chiến lược gì hay thay đổi giá cả sản phẩm, số lượng sản phẩm thì sẽ không được đồng bộ nhanh chóng giữa các kênh, mất thời gian và tốn nhiều chi phí để vận hành các kênh.
2. Omni Channel
Mô hình này cũng hoạt động trên các kênh giống Multi Channel nhưng giữa các kênh trong Omni Channel có sự liên kết với nhau trong việc vận hành và quản lý các kênh. Mọi thay đổi, cập nhật nào đều được đồng bộ hàng loạt cho tất cả các kênh một cách nhanh chóng. Giúp cho công việc quản lý bán hàng dễ dàng thực hiện và tiết kiệm chi phí hoạt động hơn.
Omni Channel là hình thức bán hàng đa kênh được ưa chuộng và sử dụng nhiều hơn.
II. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là một trong những công cụ hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, các doanh nghiệp, hay các cá nhân đang kinh doanh, khi họ hướng tới bán hàng đa kênh.
Những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hỗ trợ quản lý bán hàng, và giúp quản lý đồng bộ các sản phẩm từ kênh online trên mạng xã hội và sàn thương mại điện tử như Facebook, Zalo, Shopee, Lazada, Tiki,… cho đến kênh offline tại cửa hàng. Các kênh bán hàng sẽ được khai thác một cách tối đa nhất có thể và mang lại lợi ích cho cửa hàng, doanh nghiệp.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng đa kênh, người dùng sẽ không cần phải mất nhiều thời gian cho việc tính toán hóa đơn, quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, chi phí hay doanh thu của cửa hàng từ nhiều kênh. Tất cả sẽ được đồng bộ về hệ thống phần mềm, giúp công việc quản lý đơn giản và nhanh chóng hơn.
III. Top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
1. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo
Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tân tiến nhất hiện nay, được sử dụng nhiều nhất Việt Nam. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo cung cấp hệ thống tính toán thu chi, lời lỗi, hay các chương trình khuyến mãi,… tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ doanh nghiệp quản lý bán hàng, nhân viên, cửa hàng và xuất báo cáo từ dữ liệu qua các kênh bán hàng online.
Phần mềm Sapo giúp bạn dễ dàng bán hàng đa kênh, đa lĩnh vực từ cửa hàng, thiết kế website, mạng xã hội đến các sàn TMĐT. Đồng bộ, kết nối các kênh bán tại một nơi duy nhất giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Các tính năng chính của phần mềm bán hàng đa kênh Sapo:
- Quản lý sản phẩm: thông tin sản phẩm, chính sách giá và tồn kho hàng hóa đều được đồng bộ, kiểm soát, tự động cập nhật.
- Quản lý đơn hàng: xem chi tiết đơn hàng, theo dõi trạng thái xử lý đơn và doanh thu theo từng kênh.
- Quản lý vận chuyển: tích hợp các đơn vị vận chuyển uy tín, theo dõi trạng thái vận chuyển của đơn hàng, đối soát phí ship, tiền COD minh bạch.
- Cho phép đăng bán sản phẩm lên nhiều gian hàng thương mại điện tử cùng lúc.
- Tính năng chat đa sàn giúp dễ dàng quản lý tin nhắn của khách hàng trên tất cả các gian hàng thương mại điện tử.
- Quản lý khách hàng, lịch sử mua hàng.
- Quản lý đối tác, nhà cung cấp.
- Quản lý sổ quỹ, công nợ của nhà cung cấp, khách hàng, dòng tiền vào ra theo thời gian thực ngay trên phần mềm quản lý bán hàng đa kênh.
- Báo cáo thống kê chi tiết, dễ dàng so sánh được doanh thu giữa các kênh, biết được sản phẩm nào bán chạy, bán tồn để kịp thời bổ sung hàng hoá, xả hàng tồn kịp thời.
2. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BeGo
Bego cũng là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay, hỗ trợ bán hàng từ cửa hàng đến Facebook, sàn TMĐT như Shopee, Lazada. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BeGo giúp đồng bộ các kênh bán hàng, quản lý tập trung tại một nơi và tạo ra quy trình bán hàng từ lúc lên đơn đến khi vận chuyển đến khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Bego mang đến cho bạn giao diện thân thiện, dễ làm quen sử dụng, cùng với tất cả chức năng cần thiết để quản lý bán hàng, được tích hợp những công nghệ mới nhất và thông minh nhất hoàn toàn tự động.
BeGo cung cấp đầy đủ các tính năng quản lý bán hàng như: quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho, quản lý nhân viên, quản lý đơn hàng, quản lý thông tin đối tác… Ngoài ra còn có các tính năng nổi bật của phần mềm BeGo hỗ trợ bán hàng đa kênh:
- BeGo hỗ trợ kết nối đa kênh như Fanpage, sàn TMĐT, Offline giúp doanh nghiệp có nhiều cơ hội bán hàng.
- Đồng bộ dữ liệu khách hàng, sản phẩm, đơn hàng và quản lý trên cùng 1 màn hình, mọi dữ liệu được kiểm soát một cách chặt chẽ.
- Tích hợp các công cụ phân tích rất nhanh và chính xác, từ đó có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng mới hơn trước
- Quản lý tin nhắn/comment tập trung đa gian hàng.
- Chat trên nhiều kênh bán hàng
- Liên kết đơn vị vận chuyển
- Báo cáo thống kê doanh thu, lợi nhuận, chi phí của từng gian hàng
3. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Haravan
Haravan là phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nổi bật với giao diện thuần việt, giúp đồng bộ và quản lý kinh doanh trên nhiều kênh bán hàng như website, mạng xã hội (hỗ trợ bán hàng livestream), sàn TMĐT Shopee, Lazada, Tiki,… kết hợp chuỗi cửa hàng. Haravan sẽ tự động đồng bộ mọi dữ liệu từ tất cả các kênh về một hệ thống phần mềm duy nhất giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và nhân lực cho cửa hàng.
3.1 Phần mềm HARAVAN hỗ trợ bán hàng đa kênh
Bán hàng trên mạng xã hội:
Tạo đơn hàng và gửi hóa đơn ngay khi chat.
Chốt đơn tự động khi livestream, tự động ẩn bình luận chứa thông tin khách hàng.
Không sót bất cứ đơn hàng hoặc tin nhắn nào. Chăm sóc khách hàng tự động với chatbot.
Bán hàng trên Sàn thương mại điện tử:
Quản lý tập trung nhiều gian hàng từ Lazada, Shopee, Tiki, TikTokShop trên một giao diện duy nhất.
Tự động đồng bộ sản phẩm, đơn hàng và tồn kho theo thời gian thực.
Quản lý và trả lời tin nhắn trên Shopee.
Bán hàng trên Website:
Có ngay cửa hàng chỉ với vài cú nhấp chuột.
400 template chuẩn SEO phù hợp nhiều ngành nghề đã được tối ưu nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Thiết kế tối ưu cho mọi thiết bị, website tốc độ cao, băng thông không giới hạn.
Bán hàng trực tiếp tại cửa hàng:
Tích hợp đa dạng thiết bị bán hàng, tính tiền tự động, in hóa đơn nhanh chóng.
Quản lý sản phẩm theo tên, mã sản phẩm, hạn sử dụng, tồn kho, quản lý giá vốn, giá bán.
Quản lý cửa hàng ngay trên điện thoại di động.
3.2. Chuẩn hóa quy trình vận hành bán hàng và chăm sóc khách hàng đa kênh
- Quản lý đơn hàng: tự động cập nhật đơn hàng mới, kiểm tra và xử lý đơn hàng loạt từ các kênh bán về một hệ thống quản lý duy nhất. Với bộ lọc thông minh giúp nhà bán xử lý đơn hàng nhanh chóng.
- Quản lý vận chuyển: tích hợp hơn 15 đơn vị vận chuyển phổ biến. Chuyển đơn hàng loạt, theo dõi tình trạng đơn hàng, quản lý thu hộ COD và đối soát vận chuyển minh bạch.
- Quản lý tồn kho: nắm bắt chính xác số lượng tồn kho, giảm sai sót thất thoát hàng hoá. Tất cả quy trình quản lý hàng tồn kho được quản lý trên một phần mềm duy nhất.
3.3 Quản lý sản phẩm đa kênh tại một nơi duy nhất
Quản lý và cập nhật sản phẩm hàng loạt theo tên, mã sản phẩm, barcode, số lượng nhập, xuất, tồn kho, theo lô, hạn sử dụng. Chia nhóm sản phẩm thủ công hay tự động xếp sản phẩm vào danh mục theo điều kiện, giúp quản lý sản phẩm dễ dàng. Quản lý giá vốn, giá bán sản phẩm tập trung trên tất cả các kênh.
4. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Tpos
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Tpos hỗ trợ quản lý bán hàng trên tất cả các kênh bán hàng chỉ với 1 phần mềm, giúp cho hoạt động kinh doanh đồng nhất, tự động và tiết kiệm thời gian hơn, bắt kịp xu hướng bán hàng mới nhanh chóng.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Tpos quản lý bán hàng tại cửa hàng, livestream bán hàng hay bán hàng trên sàn thương mại điện tử, website,… giúp người quản lý có cái nhìn tổng quan về tình hình kinh doanh của cửa hàng trên tất cả các kênh bán hàng một cách nhanh chóng nhất chỉ qua hệ thống phần mềm.
Tpos cung cấp các tính năng vượt trội giúp bán hàng đơn giản, thu hút khách nhanh chóng và gia tăng hiệu quả kinh doanh rõ rệt. Tích hợp mọi phần cứng: máy in bill, máy quét mã vạch, sử dụng TPos Omnichannel cả máy tính và app di động,…
- Quản lý bán hàng trên website: thiết lập website bán hàng dễ dàng, đồng thời tập trung các kênh bán hàng về một giao diện phần mềm quản lý đa kênh TPos. Đồng bộ tất cả đơn hàng từ các kênh về phần mềm giúp chủ cửa hàng nhanh chóng quản lý đơn, tránh trường hợp sót, nhầm lẫn đơn hàng.
- Phần mềm bán hàng đa kênh TPos tích hợp bán hàng trên facebook giúp tối ưu quy trình, tránh sai sót.
- Mở rộng phạm vi bán hàng trên cả nước thông qua các sàn thương mại điện tử hiện nay như: Tiki, Shopee, Lazada,…
- Đồng bộ danh sách sản phẩm, giá cả mọi mặt hàng giữa phần mềm TPos và các kênh bán hàng khác.
- Tất cả hàng hóa bao gồm hàng đã bán, hàng tồn kho, hàng trả về,… của các sàn đều được cập nhật trên hệ thống phần mềm.
- Đồng bộ hệ thống nhắn tin chăm sóc khách hàng của tất cả các sàn ngay trên phần mềm giúp quá trình chăm sóc khách hàng nhanh chóng hơn.
5. Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales quản lý toàn diện, đơn giản và hiệu quả. Có tới 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế phần mềm, TrustSales hỗ trợ một môi trường quản lý bán hàng đa kênh chuyên nghiệp, tích hợp đầy đủ tính năng quản lý bán hàng: quản lý đơn hàng, quản lý nhân viên, KPI, quản lý kho bãi và quản lý vận chuyển.. và hỗ trợ kết nối đa kênh tiktok shop, lazada, zalo, shopee, facebook, ladipage…
Trustsales giúp tối ưu chi phí quản lý nhất có thể cũng như tạo ra một quy trình chuẩn cho bán hàng một cách có hệ thống chuyên nghiệp và nhất quán.
Ngoài các tính năng cơ bản mà phần mềm quản lý bán hàng cần có thì phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TrustSales hỗ trợ các tính năng bán hàng đa kênh:
- Phân chia luồng công việc, tránh trùng khách hàng.
- Bộ lọc tin nhắn, bình luận thông minh, nhiều tiêu chí. Hỗ trợ thu thập tin nhắn, bình luận tự động, phân nhóm tin nhắn, bình luận chưa đọc để dễ theo dõi…
- Tự động nhận diện và ẩn bình luận chứa số điện thoại để tránh tình trạng bị cướp khách.
- Cho phép xóa bình luận ngay tại trình quản lý.
- Cài đặt ẩn hiện bình luận theo nhu cầu riêng.
- Tổng hợp các đơn hàng trên các kênh bán hàng về phần mềm.
Trên đây là top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn phần mềm quản lý phù hợp nhất cho cửa hàng hay doanh nghiệp của mình. Dù phải bỏ ra chi phí nhỏ để mua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh nhưng lợi ích mà nó đem lại cho cửa hàng, doanh nghiệp của bạn sẽ rất lớn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết này.