Top 6 phần mềm DMS quản lý bán hàng hệ thống kênh phân phối tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý phân phối DMS (Distribution Management System) là hệ thống quản lý các kênh phân phối. Hỗ trợ quản lý các doanh nghiệp hoạt động chặt chẽ. Nó giúp các nhà sản xuất, công ty thương mại quản lý hoạt động phân phối hàng hóa trên thị trường. Quản lý kênh phân phối, bán hàng, quản lý hàng tồn kho bao gồm nhân viên bán hàng ngoài thị trường.Tự động hóa bán hàng và thị trường biến động bên ngoài. Quản lý công nợ và các phát triển khác của doanh nghiệp.

Giải pháp phần mềm quản lý bán hàng hệ thống kênh phân phối DMS (hay phần mềm quản lý phân phối DMS) là đối tác thiết yếu của các nhà sản xuất và phân phối hiện nay.Phần mềm này giúp bạn quản lý 100% dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Từ nhà sản xuất đến từng nhà phân phối và bán lẻ. Nhờ có hệ thống phần mềm bán hàng DMS, doanh nghiệp luôn có thể nắm bắt thông tin thị trường tức thì. Để đưa ra các quyết định kinh doanh đúng đắn và quản lý kênh bán hàng một cách dễ dàng, chuyên nghiệp và hiệu quả.

Phần mềm quản lý phân phối DMS phù hợp với mọi công ty sản xuất và phân phối. Các doanh nghiệp lớn với nhiều nhân viên và nhiều kênh bán hàng. Họ đang rất cần một công cụ phần mềm quản lý hệ thống DMS.

Lĩnh vực ứng dụng

Tất cả các nhà sản xuất và nhà phân phối đều có thể sử dụng phần mềm quản lý DMS. Doanh nghiệp có hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất và phân phối. Hoặc là trong nhà phân phối có đội ngũ Sales/PG đi thị trường. Một số doanh nghiệp đang còn quản lý bằng sổ sách, giấy tờ dành cho Sales/PG khi đi tư vấn, thị trường.

Doanh nghiệp thêm các điểm bán vào quy trình phân phối trực tiếp. Để đặt hàng đến nhà sản xuất. Doanh nghiệp có mô hình phân phối phức tạp, cần giải pháp quản lý riêng

Phạm vi áp dụng

Phần mềm DMS có tính ứng dụng cao nên không phân biệt quy mô lớn nhỏ như các tập đoàn, Doanh nghiệp lớn nhỏ, Nhà phân phối hay SME. Phần mềm quản lý phân phối DMS cũng không giới hạn các lĩnh vực khác nhau. Ví dụ như nội thất – Đồ gia dụng; Hóa mỹ phẩm – dược phẩm; FMCG; thức ăn cho chăn nuôi; thuốc thú y; điện tử điện lạnh; vật liệu xây dựng; vật tư nông nghiệp và một số ngành khác. 

Đối tượng sử dụng

 Phần mềm DMS quản lý đồng bộ 100% dữ liệu xuyên suốt chuỗi cung ứng từ Nhà sản xuất/Nhà phân phối đến các Đại lý/ Điểm bán lẻ nên các bộ phận sẽ trực tiếp sử dụng phần mềm quản lý phân phối cụ thể là:

Lãnh đạo cấp cao, Giám đốc kinh doanh; thủ kho – kế toán và nhân viên bán hàng; giám sát; cấp quản lý vùng/miền: RSM – ASM – TSM – NSM.

Đối với các nhà phân phối có số lượng Sales ít hơn 10 người thì chỉ có áp dụng bộ phận chủ doanh nghiệp và nhân viên bán hàng. Mỗi đối tượng sẽ có những quyền hạn và quyền hạn khác nhau. Tính năng này của DMS cho phép bạn thay thế phương thức quản lý truyền thống bằng Excel và quản lý dữ liệu an toàn hơn.

Xem thêm phần mềm quản lý bán hàng quần áo

Phần mềm quản lý phân phối DMS có lợi ích gì? 

Phần mềm quản lý phân phối DMS là gì?

Quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường

  • Sắp xếp và phân bổ cách bán hàng thông minh: DMS hỗ trợ nhiều hình thức phân khúc bán hàng như theo khu vực, đối tượng khách hàng, ngày trong tuần,…các tuyến bán hàng. Được cập nhật tự động trên điện thoại di động của bạn.

  • Giám sát vị trí – Giờ làm việc của nhân viên trên bản đồ số GPS. Từng điểm bán, quản lý hoạt động check in check out tại cửa hàng. Cập nhật chính xác lộ trình di chuyển của từng người và gửi cho người quản lý theo thời gian thực.

  • Hỗ trợ quá trình qua cửa của lực lượng bán hàng: Hỗ trợ nhiều tiện ích trong phần mềm DMS. Xem danh sách sản phẩm, xem báo cáo lịch sử nhập, xem chương trình khuyến mãi. Hàng tồn – Phải trả theo từng khách hàng. 

  • Báo cáo lịch sử theo dõi – KPI – theo dõi thời gian; báo cáo đơn hàng…

  • Theo kết quả lượt khách hàng,  tổng thời gian làm việc và thời gian di chuyển của nhân viên kinh doanh. Bạn có chắc chắn rằng đại diện bán hàng của bạn đang hoạt động trên thị trường và cần hỗ trợ khách hàng không? 

Quản lý hoạt động bán hàng kênh bán hàng

  • Hỗ trợ thiết lập các loại khuyến mãi khác nhau mua nhiều sản phẩm hoặc mua theo các nhóm sản phẩm. Có thể tùy biến lựa chọn khu vực – các đối tượng áp dụng chương trình khuyến mãi. Sau khi nhân viên đặt đơn hàng họ có thể lựa chọn chương trình tương ứng nếu đáp ứng được yêu cầu.

  • Đặt hàng trực tiếp tại phần mềm bằng thiết bị di động của bạn. Đơn đặt hàng của bạn sẽ được gửi đến nhân viên kế toán của chúng tôi để xác nhận. Nhân viên có thể theo dõi trạng thái đơn hàng qua báo cáo đơn hàng trên di động.

phần mềm phân phối

Quản lý kho doanh nghiệp

Điều này cho phép người quản lý biết chi nhánh nào đang tạo ra doanh số liên tục. Các cửa hàng không có đơn đặt hàng mới trong một thời gian dài. Và có thể điều chỉnh tần suất ghé thăm của khách hàng cho phù hợp với thực tế. Tránh lãng phí tài nguyên và duy trì lưu trữ khóa đúng cách.

Quản lý hoạt động của nhà phân phối và điểm bán

  • Cập nhật hàng tồn kho thị trường: Nhân viên có thể sử dụng tính năng quét mã vạch để giảm thời gian kiểm tra hàng tồn kho

  • Hoạt động kinh doanh sản phẩm, hoạt động biển hiệu quảng cáo

  • Theo dõi các mục tiêu được đặt theo điểm bán hàng, phạm vi tiếp cận và thị phần cho từng sản phẩm

  • Ứng dụng phần mềm DMS giúp triển khai các chương trình hỗ trợ bán hàng và kênh bán hàng từ đầu đến cuối, chạy nhất quán từ công ty đến đại lý đến hệ thống điểm bán. Tránh triển khai ngoài thị trường hoặc lỗi. Dưới đây là một số tính năng chính của phần mềm quản lý giao hàng DMS:

 Quản lý đơn đặt hàng của khách hàng 

Quản lý đơn hàng là một trong những tính năng đầu tiên của phần mềm quản lý phân phối DMS. Tính năng này đến từ khả năng định vị vị trí của bạn thông qua sóng 3G và GPS.

 Quản lý nợ

Phần mềm quản lý thương nhân còn có khả năng cập nhật các thông tin liên quan đến nghĩa vụ và hàng hóa. Theo từng thời điểm thông qua máy tính. Từ đó, doanh nghiệp có thể hỗ trợ đặt hàng hộ, quản lý nợ tốt, xem các báo cáo, kiểm kê, thanh toán.

Quản lý chiết khấu, khuyến mại và quy trình bán hàng

Phần mềm DMS cung cấp các giải pháp giúp người dùng theo dõi các chương trình khuyến mại, khuyến mãi. Theo dõi chi tiết tình hình kinh doanh của các đại lý, nhà phân phối. Hỗ trợ trong quá trình bán hàng của nhân viên . Đánh giá hiệu quả sản xuất và tiêu thụ phân phối.

Xem thêm phần mềm bán hàng mỹ phẩm

Thách thức của doanh nghiệp trong quản lý hệ thống phân phối khi chưa có giải pháp

Phần mềm quản lý phân phối DMS là gì?

Do thiếu nhận thức về những thay đổi của thị trường. Có nhiều đối thủ cạnh tranh và cạnh tranh trong ngành rất khốc liệt. Các phương pháp quản lý truyền thống không cho phép các công ty hiểu đầy đủ thông tin. Về khách hàng và chăm sóc đầy đủ cho những người tiêu dùng thực sự của sản phẩm của họ.

Thiếu kiến ​​thức về các chiến dịch như khuyến mãi tung ra thị trường. Hạn chế độ phủ của sản phẩm, thương hiệu và hạn chế phân phối.

Không thống kê được tình hình tiêu thụ sản phẩm. Sau khi phân phối đi đến các đại lý, hạn chế khả năng dự đoán chiến lược sản xuất và chuỗi cung ứng. Rất nhiều thời gian bị lãng phí tài nguyên để tạo số liệu thống kê và dữ liệu. Điều đó dẫn đến sự chậm trễ trong các quyết định kinh doanh.

 Bạn không biết số giờ làm việc thực tế, vì vậy bạn không thể kiểm soát được. Chất lượng công việc mà nhân viên bán hàng của bạn làm. Có một số vấn đề quản trị liên quan đến dữ liệu, bán hàng, tiếp thị, khuyến mại, v.v. Tất cả không thể giải quyết bằng phương pháp thủ công. Và từ đó đã có những giải pháp về phần mềm quản lý phân phối dành riêng cho doanh nghiệp. 

Giải pháp quản lý bán hàng phân phối DMS làm gì để giúp Doanh Nghiệp tăng lợi nhuận?

Phần mềm quản lý phân phối DMS là gì?

Hỗ trợ tìm kiếm tệp khách hàng tiềm năng

Đầu tiên khi áp dụng giải pháp phần mềm quản lý phân phối  DMS vào kinh doanh. Doanh Nghiệp sẽ tăng lượng khách hàng tiềm năng là nhờ vào các phần mềm về phân tích độ bao phủ, phân tích và tạo chỉnh được tuyến bán hàng. Trực quan dựa trên bản đồ số. Từ đó giúp cho doanh Nghiệp có được các chiến lược khách quan, chính xác và tối ưu hóa được tuyến bán hàng.

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi tìm kiếm được lượng lớn khách hàng tiềm năng thì giải pháp phần Mềm quản lý phân phối DMS cho các doanh nghiệp vừa và lớn. Sẽ giúp cho doanh nghiệp tăng tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng. Bằng cách tổng quát các chương trình khuyến mãi. Chương trình bán hàng, thu thập đầy đủ thông tin của khách hàng. Tăng các đơn hàng và chỉ tiêu bán hàng được chuyển đổi nhanh chóng. Thông qua hệ thống đặt hàng tự động.

Hệ thống tự động hóa quy trình đặt hàng và cung ứng hàng từ doanh nghiệp đến nhà phân phối giúp loại bỏ các phương thức thủ công. Thì tiết kiệm được thời gian kinh doanh, giảm thiểu các rủi ro sai sót về số liệu.

Tăng giao dịch/ đơn hàng cho Doanh Nghiệp

Dựa vào các tích hợp có trong hệ thống sẽ giúp doanh nghiệp đơn hàng tăng bằng cách tự động nhắc nhở. Nhân viên và khách hàng ở các điểm ghé thăm hàng ngày. Thiết lập các mục tiêu kinh doanh cho nhân viên bán hàng. Tạo động lực cho nhân viên bán hàng. Gia tăng năng suất doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất  .

Tăng giá trị giao dịch/ đơn hàng

Giải pháp DMS cho phép Doanh Nghiệp thiết lập đa dạng chỉ tiêu bán hàng khác nhau. Là đối tượng sản phẩm chính, mục tiêu doanh số của mỗi đại lý, PC (Productive Call). Giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị đơn hàng mỗi khi khách ghé thăm.

Tối đa hóa lợi nhuận công ty

Ưu điểm quan trọng nhất của giải pháp phần mềm quản lý phân phối DMS là doanh nghiệp có thể kiểm soát chặt chẽ các loại chi phí phát sinh. Hạn chế chi phí nhân công, quản lý hiệu quả các chương trình khuyến mãi và POSM. Có được hồ sơ dữ liệu theo thời gian thực và đưa ra quyết định nhanh chóng, chính xác. 

Top 6 phần mềm DMS quản lý bán hàng hệ thống kênh phân phối tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý phân phối NextX DMS

Phần mềm quản lý phân phối DMS giúp doanh nghiệp Quản lý cả 3 kênh: “Doanh nghiệp – Nhà phân phối – Outlet”

Phần mềm quản lý phân phối PosX

Quản lý Kinh doanh của Doanh nghiệp

♦ Quản lý Hàng hóa                                            ♦ Quản lý nhập hàng NCC
♦ Quản lý Danh sách KH – NCC                        ♦ Hệ thống báo cáo.
♦ Quản lý nhập, xuất, tồn                                    ♦ Quản lý xuất hàng cho NPP
♦ Quản lý thu chi, công nợ                                  ♦ Quản lý xuất hàng trực tiếp KH
♦ Quản lý chiết khấu – khuyến mãi

Quản lý Kênh phân phối hàng hóa và hệ thống Nhà phân phối (NPP)

♦ Quản lý tồn kho NPP
♦ Quản lý danh sách NPP
♦ Quản lý tình trạng NPP
♦ Hệ thống Báo cáo NPP
♦ Quản lý hình ảnh, video NPP

Quản lý giám sát, định vị trực tuyến 

♦ Quản lý Danh sách các cấp (ASM, AM, SS, Salesman..)
♦ Quản lý hành trình, tuyến đường đi của nhân viên Kinh doanh
♦ Quản lý lịch công tác, làm việc, tình trạng ghé thăm của Nhân viên đối với NPP
♦ Quản lý Chấm công, đặt lịch
♦ Hệ thống Báo cáo

Quản lý Bán hàng, nhập hàng

NextX DMS cho phép đặt bán hàng theo cả 4 hình thức:
♦ Đặt hàng thông qua Smartphone
♦ Đặt hàng thông qua website
♦ Đặt hàng thông qua cổng thông tin Khách hàng
♦ Đặt hàng thông qua tin nhắn SMS

Ngoài ra, phần mềm CRM NextX hỗ trợ quản lý và chăm sóc khách hàng toàn diện.NextX giúp quản lý khách hàng tiềm năng, xây dựng chương trình marketing đơn giản, nhanh chóng.

Phần mềm quản lý eSales Cloud DMS

esales

Là phần mềm quản lý hệ thống bán hàng DMS mang lại nhiều lợi ích giúp doanh nghiệp kiểm soát và đo lường các hoạt động của mình như:

  • Bán hàng từ doanh nghiệp  đến đại lý

  • Quản lý thông tin của khách hàng.

  • Sell-out từ các nhà phân phối.

  • Báo cáo bán hàng từ cửa hàng, siêu thị. 

Đo lường hiệu quả công việc: Công ty kiểm soát hiệu quả công việc của từng nhân viên và xác định thời điểm nào trong ngày, tuần, tháng. Đạt doanh số cao nhất và thời điểm nào cao nhất. 

Nâng cao hiệu quả công việc cho mọi nhân viên: Kết quả làm việc của mọi nhân viên đều được hiển thị rõ ràng và trung thực trên phần mềm điện toán đám mây eSales. Sử dụng các báo cáo này, doanh nghiệp có thể phát triển các kế hoạch quản lý lực lượng lao động tốt hơn. Và cải thiện năng suất thực tế của nhân viên.

Ghi nhận cơ hội: Doanh nghiệp có thể cập nhật thông tin khách hàng chính xác và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng. Để không bao giờ bỏ lỡ một khách hàng nào. Nhờ đó, tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng của công ty cũng được đánh giá cao. 

Tiết kiệm thời gian: Phần mềm eSales Cloud tối đa hóa thời gian cần thiết để tạo báo cáo trong khi vẫn duy trì độ chính xác cao.

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS

Mobi work

MobiWork DMS là giải pháp chuyên biệt dành cho các công ty sản xuất và phân phối. Ứng dụng MobiWork DMS giúp chủ doanh nghiệp quản lý kênh bán hàng từ nhà sản xuất đến người dùng cuối.

Phần mềm MobiWork DMS gồm những tính năng cơ bản sau:

– Quản lý nhân viên ngoài thị trường: Giám sát nhân viên kinh doanh thị trường theo thời gian thực, quản lý hành trình bằng bản đồ số, chuẩn hóa quy trình tham quan địa điểm bán hàng.

– Quản lý các điểm bán: quản lý hàng tồn kho, công nợ, quản lý chương trình khuyến mãi, trả thưởng, các điểm trưng bày, thiết lập KPIs tại điểm bán hàng,…

– Quản lý hoạt động bán hàng: lên đơn trên di động; quản lý danh sách, trạng thái đơn hàng; báo cáo bán hàng, …

– Đặt hàng dành cho chủ kinh doanh/ hiệu thuốc (áp dụng khi sử dụng thêm giải pháp app Retail): chủ điểm bán đặt hàng trực tiếp trên di động, mọi lúc, mọi nơi; quản lý danh sách, tình trạng đơn hàng; theo dõi thông tin sản phẩm, …

– Quản lý chương trình Trade Marketing: thiết lập các chương trình khuyến mãi, trả thưởng, trưng bày, tích lũy; đo lường hiệu quả các chương trình bán hàng,…

– Hệ thống báo cáo: cập nhật báo cáo về diễn biến của kênh phân phối, độ phủ thị phần từng sản phẩm, dữ liệu giám sát nhân viên bán hàng, kết quả kinh doanh mọi thời điểm,…

Ưu điểm vượt trội của phần mềm MobiWork DMS:

– Phiên bản CLoud cho doanh nghiệp: đơn vị duy nhất cung cấp phiên bản SaaS DMS tiêu chuẩn. Hỗ trợ doanh nghiệp mua gói theo user thay từng gói lớn, dễ dàng mở rộng số lượng user.

– Kết nối bán hàng đa kênh: tích hợp được với các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee. Đồng bộ dữ liệu đơn hàng, tồn kho và lượng hàng hóa phân phối trên sàn thương mại điện tử về tổ chức DMS.

– Tích hợp với ERP & phát triển thêm nhiều tính năng: Đối với doanh nghiệp có nhu cầu vận hành và quản trị phức tạp. MobiWork DMS cung cấp thêm tính năng customize (tùy chỉnh) với chi phí hợp lý cho doanh nghiệp. Đồng thời, với nền tảng mở, phần mềm MobiWork DMS tích hợp với nhiều giải pháp ERP như SAP, Oracle Netsuite, Bravo, Odoo, Fast…

PosApp – Phần mềm quản lý hệ thống DMS

Pos app

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối PosApp được tích hợp nhiều tính năng ưu việt giúp hoạt động quản lý trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn.Tất cả các thông tin hàng hóa trong kho  đều được phần phần mềm PosApp quản lý chặt chẽ. Theo dõi các hoạt động sell-in, sell-out của nhà phân phối. Lưu trữ các thông tin vận chuyển nhằm đối soát đơn hàng khi cần thiết. Hỗ trợ quản lý chặt chẽ một cách hiệu quả bảng giá sản phẩm,CTV, chiết khấu và hoa hồng của đối tác. Với một số tính năng khác dưới đây của phần mềm như:

  • Giao diện dễ sử dụng, ưa nhìn

  • Tương thích với nhiều thiết bị

  • Ngay khi không có điện kết nối vẫn bán hàng liên tục

  • Quản lý xuất nhập kho chặt chẽ

  • Phân quyền nhân viên rõ ràng

  • Quản lý hoạt động của nhà phân phối, điểm bán 

  • Quản lý bảng giá, hoa hồng CTV, chiết khấu đối tác

  • Hỗ trợ các phương thức thanh toán giao dịch 

Ngoài ra, còn dễ dàng quản lý các chuỗi cửa hàng từ xa mà không cần phải luôn đứng tại cửa hàng trực. Với khả năng báo cáo chi tiết các hoạt động kinh doanh theo thời gian thực. Chỉ cần có điện thoại đã tích hợp phần mềm quản lý hệ thống của PosApp là đã có thể quản lý cửa hàng từ xa.

Phần mềm quản lý phân phối VNPT

VNPT DMS

Phần mềm DMS VNPT giúp doanh nghiệp quản lý kênh bán hàng một cách chuyên nghiệp. Giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc. Đồng thời, các tính năng vượt trội của DMS VNPT giúp doanh nghiệp tăng trưởng vượt bậc.

 Cho giám đốc điều hành

  • Quản lý danh sách cửa hàng của bạn. 

  • Quản lý nhóm sản phẩm, giá cả

  • Quản lý danh sách các sản phẩm của bạn. 

  • Quản lý danh sách khách hàng và nhà cung cấp của bạn.

  • Giám sát hệ thống bán hàng của bạn chặt chẽ, liên tục và đúng thời gian.

Quản lý bán hàng, quản lý kho 

  •  Bán các mặt hàng tồn kho. 

  •  Báo cáo bàn giao ca. 

  •  Đồng bộ dữ liệu bán hàng offline. 

  •  Nhập kho và bảo quản hàng hóa. 

  •  Quản lý đơn hàng nội bộ và đơn hàng nhà cung cấp. 

Quản lý cho nhân viên kinh doanh

  • Khai báo danh sách thuộc tính động cho khách hàng/điểm bán lẻ. 

  • Quản lý kế hoạch thu thập thông tin từ khách hàng/điểm bán lẻ.

  • Báo cáo kết quả cho đại diện bán hàng.

Quản lý báo cáo

  • Báo cáo công việc hàng ngày. 

  • Xem báo cáo công việc của từng nhân viên.

  • Quản lý người dùng, phân quyền. 

  • Cung cấp thông tin doanh nghiệp.

Phần mềm phân phối DMS.One

DMS ONE

Phần mềm này cung cấp một giải pháp điển hình cho việc quản lý hàng hóa một cách có hệ thống. DMS.ONE phân loại hàng hóa theo ngành hàng và số lượng một cách khoa học.

Các tính năng chính của phần mềm quản lý đại lý DMS.One là:

  • Quản lý và theo dõi hàng tồn kho

  • Báo cáo giám sát chặt chẽ giúp chủ doanh nghiệp theo dõi và đánh giá khả năng làm việc thực tế của nhân viên.

  • Báo cáo bán hàng chính xác tiết kiệm thời gian quản lý công ty

  • Tinh gọn tính năng báo cáo tồn kho giúp kế toán quản lý tồn kho hiệu quả hơn

  • Cập nhật tức thời thông tin về đơn hàng, thu nhập, hàng tồn kho và nhiều thông tin khác.

  • Lấy ảnh thật từ thị trường

Phần mềm quản lý phân phối DMS

NextX

 giúp gì cho Doanh nghiệp?

Định vị vị trí nhân viên, Khách hàng – nhà phân phối

Giúp nhân viên, giám sát, lên kế hoạch, đặt đơn hàng, bán hàng, chấm công, nghỉ phép từ xa
Theo dõi hình ảnh, video, radio, tuyến đường đi của nhân viên và Nhà phân phối
Theo dõi, viếng thăm nhà phân phối, giúp nhà phân phối quản lý các đơn đặt bán hàng
Quản lý hàng tồn, thông tin sản phẩn của nhà phân phối

Ngoài phần mêm quản lý phân phối NextX DMS thì còn có phần mềm bán hàng NextX POS. Cả hai cùng được tích hợp trên một nền tảng NextX tạo thành một quy trình khép kín “Sơ đồ các cấp phân phối hàng hóa”.

Ưu điểm nên chọn phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS NextX?

Phần mềm quản lý phân phối DMS là gì?

Tổng quan

Phần mềm quản lý phân phối NextX DMS là sản phẩm được phát triển từ nước ngoài. Khi về Việt Nam đã được chúng tôi gia công theo những đặc thù tại Việt Nam, do vậy hệ thống rất ổn định và chính xác về số liệu. Điều này đã được khẳng định bằng việc đã có hơn 50 Khách hàng từ lớn đến nhỏ đang dùng.

Thêm nữa, việc thành lập các chi nhánh luôn là bước đi tất yếu để phát triển các công ty, doanh nghiệp lớn. Nhưng việc điều hành các doanh nghiệp không tập trung về mặt địa lý có những đặc thù riêng rất đa dạng về công nghệ và cơ cấu tổ chức hành chính. Để toàn bộ các chi nhánh đều hoạt động thống nhất, ăn khớp với nhau thì các nhà lãnh đạo thậm chí phải thành lập hẳn một bộ phận chuyên trách với nhiệm vụ kiểm soát hoạt động của tất cả các chi nhánh. Không có nhiều người thấy được sự hữu ích các hệ thống phần mềm có chức năng thay thế hoặc hỗ trợ rất nhiều cho nhiệm vụ của bộ phận này, giúp họ theo dõi hiệu quả hoạt động của các chi nhánh trong công ty.

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối NextX DMS chính là giải pháp chiến lược tổng thể giữa bán hàng và quản lý thuộc chuỗi hệ thống đại lý phân phối. Một phần mềm bán hàng trực tuyến kết hợp việc quản lý định vị nhân viên kinh doanh sử dụng trên các thiết bị đầu cuối được kết nối Internet 3G và cáp quang, hỗ trợ cho các nhà quản trị quản lý và đưa ra quyết định kịp thời, chính xác.

Ưu điểm

Mang phong cách đột phá và chất lượng, giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS NextX là một giải pháp quản trị doanh nghiệp được phát triển đặc thù cho ngành bán lẻ, phù hợp với các doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ có hệ thống chuỗi Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, showroom ở các lĩnh vực: Điện máy, máy tính, hàng tổng hợp, nội thất, vật liệu xây dựng, máy móc thiết bị, nhà sách, thời trang…

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối NextX DMS giúp giám đốc kinh doanh quản lý hoạt động kinh doanh của hệ thống đại lý phân phối hiệu quả, tăng doanh số bán hàng và quản lý chặt chẽ nhân viên kinh doanh như: hệ thống định vị GPS nhân viên kinh doanh, hệ thống quản lý doanh số bán hàng và phân hệ BI (business intelligent) xuất ra các hệ thống báo cáo biểu đồ…

♦ Chức năng quản lý tổng thể các hoạt động kinh doanh
♦ Chức năng đưa ra các báo cáo dạng biểu đồ, phân tích
♦ Chức năng liệt kê đơn hàng, hóa đơn trên hệ thống website, tablet, smartphone.
♦ Hệ thống định vị GPS vị trí nhân viên kinh doanh qua smartphone, tablet.
♦ Chức năng liệt kê các khách hàng trên thiết bị máy tính, smartphone hoặc tablet.
♦ Chức năng đính kèm hình ảnh và thông tin khách hàng trên bản đồ.

Bài viết trên đây là những gì mà phần mềm bán hàng NextX DMS gửi đến bạn thắc mắc về phần mềm quản lý phân phối DMS là gì? Top 6 giải pháp quản lý bán hàng hệ thống kênh phân phối DMS hiện nay. Các phần mềm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay! Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về các ngành khác của phần mềm NextX DMS nhé!

Xem thêm phần mềm quản lý nhà thuốc offline

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàngNextX CRM trong nền tảngNextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Xổ số miền Bắc