Top 6 phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ, dùng tốt

2022-12-09

Lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng là câu hỏi của nhiều chủ cửa hàng, doanh nghiệp. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm bán hàng để lựa chọn, mỗi phần mềm đều có ưu nhược điểm riêng. Vậy làm sao để lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng giá rẻ mà chất lượng, phù hợp với công việc kinh doanh. Hãy cùng Nhanh.vn tìm hiểu qua bài viết này nhé!

20230112_3J1Uy9A8wA7LPUx8.png

1. Tiêu chí để đánh giá phần mềm giá rẻ, tiết kiệm, chất lượng

Một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm không chỉ có giá thấp mà bạn phải xem xét các chức năng và hiệu quả kinh doanh, một số tiêu chí để đánh giá như sau:

1.1. Đáp ứng đủ nhu cầu quản lý và bán hàng của cửa hàng

Tùy vào mức độ nhu cầu quản lý và bán hàng để lựa chọn một phần mềm quản lý phù hợp nhất

Quy mô quán nhỏ, trung bình: bán hàng, quản lý doanh thu, quản lý nhân viên. 

Quy mô quán lớn: có thêm chức năng quản lý kho nguyên liệu, quản lý khách hàng, quản lý các chương trình marketing. 

Quy mô chuỗi: thêm các dữ liệu tổng hợp từ các cửa hàng chi nhánh trong chuỗi.

Nếu cửa hàng của bạn đã hình thành chuỗi hoặc khối lượng công việc nhiều thì hãy quan tâm đến các tính năng quản lý nâng cao của phần mềm, bởi khi quản lý một chuỗi nhiều chi nhánh hay nhiều đơn hàng thì việc tổng hợp dữ liệu để quản lý là rất cần thiết.

1.2. Giúp giảm khối lượng công việc

Khi đã sử dụng phần mềm quản lý bán hàng thì một trong những yếu tố cần quan tâm nữa là các tính năng của phần mềm có giúp giảm khối lượng công việc trong các khâu hoạt động tại cửa hàng hay không. Các khâu hoạt động giảm được rất nhiều công việc “tay chân” khi sử dụng phần mềm như: 

Tổng hợp và xuất báo cáo doanh thu, báo cáo chi phí tự động: việc ghi chép sổ sách và cộng tay để biết được tổng doanh thu, tổng chi phí là hình ảnh quen thuộc của các nhân viên thu ngân hoặc chính chủ quán. Với sự hỗ trợ từ phần mềm bán hàng, những công việc này của các quản lý sẽ được tự động thực hiện, hơn thế còn có thể xuất ra thành các biểu đồ để dễ dàng so sánh đối chiếu theo từng thời gian mong muốn.

Quản lý cửa hàng ở bất cứ đâu, chủ cửa hàng không cần phải thường xuyên có mặt tại quán: Nên lựa chọn các phần mềm với bộ dữ liệu được lưu trữ bằng điện toán đám mây, bởi chỉ với một thiết bị di động có kết nối internet bạn đều có thể lo liệu được dù ở bất kỳ đâu.

Và nhiều tính năng khác giúp việc vận hành và quản lý trở nên nhẹ nhàng hơn, đó cũng là một trong các tiêu chí luôn cần phải quan tâm để chọn được một phần mềm bán hàng giá rẻ, tiết kiệm.

Dùng thử miễn phí phần mềm quản lý bán hàng tối ưu Nhanh.vn

dùng thử miễn phí

1.3. Giảm thiểu chi phí đến mức thấp nhất

Giúp tiết kiệm thời gian và chi phí quản lý cửa hàng. Không chỉ tiết kiệm ở việc thuê nhân sự bán hàng mà còn tránh được thất thoát hàng hóa do quản lý lỏng lẻo

Một trong những nguyên nhân làm chi phí “đội” lên khá nhiều đó là do thất thoát và sử dụng các nguồn lực không hiệu quả. Thất thoát có thể xảy ra ở bất kì khâu nào trong các hoạt động diễn ra tại quán như: khi bán hàng không kiểm soát được hóa đơn để kiểm tra, kho nguyên liệu thường xuyên thiếu hụt khó giải thích; hoặc nhân viên quá nhiều nhưng làm việc không hiệu quả…

Xem thêm: Top 10+ App quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất trên điện thoại

cost

Vì vậy khi bạn đang sử dụng một phần mềm tính tiền rồi nhưng vẫn để xảy ra các tình trạng trên thì cửa hàng nên cân nhắc điều chỉnh cách thức hoạt động hoặc thay thế một phần mềm quản lý khác hiệu quả hơn.

1.4. Hỗ trợ bán hàng hiệu quả

Khi sử dụng phần mềm quản lý bạn còn có thể giúp việc kinh doanh trở nên đơn giản hơn. Phần mềm được tích hợp quản lý đa kênh, dễ dàng quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng, từ đó giúp bán hàng hiểu quả hơn. Đặc biệt, khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng, cửa hàng của bạn sẽ chuyên nghiệp và uy tín hơn trong mắt khách hàng.

2. Top 6 phần mềm giá rẻ mà dùng tốt

2.1. Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn 

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn ra đời năm 2011. Đây là phần mềm bán hàng được đánh giá hiệu nhất trong mảng bán hàng online. Không chỉ cung cấp phần mềm quản lý bán hàng đa kênh hiệu quả mà còn cung cấp các dịch vụ liên quan hỗ trợ cần thiết cho bán hàng giúp ích rất nhiều cho các chủ công ty hay chủ shop, mang lại nhiều chi phí tiết kiệm và thu hút khách hàng hơn.

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Ưu điểm:

– Việc nhập liệu khá dễ dàng, có khả năng đồng bộ sản phẩm với khá nhiều sàn Shopee, Lazada, Vatgia, Sendo… hỗ trợ bán hàng online khá tốt.

– Hiện tại Nhanh có liên kết với các đơn vị vận chuyển như: GHN, Vietnam Post, Viettel Post, Ecotrans, J&T,… Có thể đẩy đơn ngay cả khi không kết nối

– Có nhiều gói dịch vụ cho những nhu cầu khác nhau. Một số gói dịch vụ như: thiết kế web, phần mềm quản lý bán hàng tại cửa hàng, phần mềm quản lý sàn, phần mềm quản lý đa kênh, các gói dịch vụ content web và sàn TMĐT,… 

– Các tính năng hiển thị chi tiết, dễ dàng có thể nhìn thấy và sử dụng. 

–  Sử dụng App quản lý bán hàng từ xa HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ dưới đây:

 vnpost ggplay appstore 

Nhược điểm:

– Nhanh cũng có nhiều gói dịch vụ nên bạn sẽ phải lựa chọn để phù hợp với nhu cầu của mình.

DÙNG THỬ PHẦN MỀM QUẢN LÝ BÁN HÀNG NHANH.VN MIỄN PHÍ

2.2. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Kiotviet là thương hiệu phần mềm quản lý bán hàng có lịch sử khá lâu đời, có nhiều cửa hàng sử dụng bởi chi phí khá hợp lý (trước đây nổi vì giá bằng cốc trà đá, bây giờ chắc trà đá cũng tăng giá rồi nên chi phí sử dụng Kiotviet cũng tăng gần gấp đôi rồi, mua theo năm từ 180k – 250k/tháng).  

Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm bán hàng Kiotviet

Ưu điểm

 – Phần mềm phù hợp với đa số ngành nghề, như thời trang, tạp hoá, siêu thị, mỹ phẩm, điện tử…. cả bán buôn và bán lẻ.

– Giao diện khá đơn giản và dễ nhìn, khả năng phân quyền chi tiết cho từng tài khoản, mọi đối tượng đều có thể dễ dàng sử dụng.

– Kiotviet đáp ứng tốt về các tính năng nghiệp vụ quản lý bán hàng tại cửa hàng. Việc kiểm kho định kỳ, điều chỉnh hàng tồn kho giữa các chi nhánh, giảm thiểu thất thoát trở nên dễ dàng hơn, tiết kiệm được nhiều thời gian.

– Kiotviet kết nối quản lý fanpage trên phần mềm giúp các chủ cửa hàng bán hàng tập trung.

– Kiotviet tích hợp với các đơn vị thứ 3 như vận chuyển, thanh toán. Kiotviet có cổng vận chuyển tích hợp tiện ích kết nối với 1 số đơn vị giao vận phổ biến như: GHN, Viettel Post, J&T Express, Ahamove…

– Phần mềm Kiotviet có thể phân quyền chi tiết cho từng tài khoản, không cần phải là tài khoản chủ cửa hàng mà tài khoản nhân viên cũng có thể xóa, sửa đơn hàng nếu được cấp quyền. Tích hợp máy chấm công cho nhân viên. Ngoài ra Kiotviet cũng có tính năng quản lý Lô, hạn sử dụng của hàng hóa hỗ trợ tốt cho các shop bán thực phẩm hoặc những sản phẩm có lô date.

Nhược điểm:

– Phần mềm này chỉ phù hợp cho những cửa hàng tập trung bán hàng offline. Bởi đối với các cửa hàng bán hàng online thì việc phát triển cả hai hình thức có thể dễ gây khó khăn và không tách bạch trong các khâu quản lý, gây khó khăn cho các chủ cửa hàng khi kiểm kê doanh thu và chi phí.

– Giao diện đơn giản nhưng giao diện quản lý phần mềm trên điện thoại không được hiển thị tốt như trên máy tính.

– Chỉ có 2 gói dịch vụ để lựa chọn: gói hỗ trợ và gói chuyên nghiệp

Đọc ngay: Top 5 phần mềm in hóa đơn miễn phí không thể bỏ qua

2.3. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Một trong những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất đang được khá nhiều khách hàng biết đến chính là Sapo. Hiện tại, phần mềm Sapo chủ yếu tập trung cung cấp giải pháp bán hàng đa kênh thông qua nền tảng quản lý và bán hàng tổng thể từ online đến offline, kết hợp với website bán hàng, fanpage và các kênh thương mại điện tử (Sapo Omnichannel) dành cho các doanh nghiệp bán lẻ.

Phần mềm quản lý bán hàng cho cửa hàng tốt nhất - Sapo POS

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Ưu điểm:

– Hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh, đồng bộ đơn hàng từ cách kênh khác nhau như website, facebook, sàn TMĐT.

– Tích hợp đơn vị vận chuyển, đơn hàng sau khi tạo trên phần mềm sẽ được xử lý và chuyển ngay lập tức đến các đối tác vận chuyển

– Phần mềm Sapo cũng tách biệt màn hình bán hàng tại cửa hàng và bán online, giúp chuyên biệt hóa các tính năng, thông tin chuyên môn bán hàng của từng bên, dễ dàng báo cáo riêng biệt về hóa đơn, doanh thu và đo lường hiệu quả giữa 2 kênh online và offline.

– Cung cấp đa dạng các phương thức thanh toán, bao gồm: thanh toán bằng tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, COD, thanh toán bằng điểm, và mới đây là hình thức thanh toán qua QR Code.

Nhược điểm:

– Giao diện phần mềm Sapo tuy đẹp mắt nhưng menu hiển thị khá nhiều mục, người xem sẽ khó nhớ khi mới nhìn vào. Đồng thời với người mới sử dụng sẽ có phần thấy bối rối với quá nhiều loại báo cáo (hơn 20 loại báo cáo), có thể nên bỏ bớt hoặc ẩn đi vì nhiều báo cáo không thực sự cần thiết.

– Phần mềm Sapo chỉ phân quyền cho nhân viên đến các tính năng như vai trò, chi nhánh. Thao tác nhân viên trong trang tính hiện vẫn chưa ổn định

– Không đồng bộ tất cả thông tin đơn hàng và khách hàng, có khách hàng lưu thông tin bị sai. Nếu tìm khách hàng bằng số điện thoại thì dễ bị sai địa chỉ (tên và địa chỉ khách hàng)

2.4. Phần mềm quản lý bán hàng SUNO

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn được thành lập vào năm 2014 bởi Công ty Cổ phần Công nghệ SUNO. Với tiêu chí trở thành công ty cung cấp giải pháp phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất sử dụng công nghệ điện toán đám mây, cùng sứ mệnh mang đến cho khách hàng một phần mềm đơn giản, dễ sử dụng, chi phí vận hành thấp.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO

Ưu điểm:

– Cũng như các phần mềm tương tự khác, SUNO.vn hoạt động trên nền web, có quản lý mọi hoạt động bán hàng thông qua mọi thiết bị thông minh như điện thoại, tablet, laptop.

– Phần mềm bán hàng SUNO.vn cũng cho phép tích hợp với các thiết bị bán hàng như máy in – quét mã vạch, máy in hóa đơn… giúp cửa hàng trở nên chuyên nghiệp hơn.

– Đặc biệt là các chủ shop cửa hàng bách hóa, siêu thị mini nên sử dụng phần mềm SUNO vì tính năng tích hợp với cân điện tử giúp tối ưu hóa quy trình bán hàng, rút ngắn thời gian bán hàng nhất.

– Tích hợp đồng bộ đơn hàng giữa phần mềm với kênh Website và Fanpage, đồng thời phần mềm quản lý bán hàng SUNO cũng có tích hợp đơn vị vận chuyển, giúp chủ shop quản lý tình trạng đơn hàng nhanh chóng hơn.

– Ngoài ra, gần đây phần mềm SUNO cũng mới ra mắt tính năng tích hợp với công cụ quản lý bán hàng trên Fanpage, giúp tạo đơn hàng, quản lý đơn hàng, thông tin khách hàng, quản lý nhiều Fanpage cùng một lúc tập trung tại một nơi.

Nhược điểm:

– Hiện phần mềm quản lý bán hàng SUNO chưa có tích hợp đồng bộ với các sàn thương mại điện tử.

– Giống như Kiot Việt, Phần mềm bán hàng SUNO cũng mới hỗ trợ 3 hình thức thanh toán là tiền mặt, thẻ và chuyển khoản.

Xem ngay: TOP 6 phần mềm quản lý bán hàng mỹ phẩm tốt nhất 2022

2.5. Phần mềm quản lý bán hàng TrustSales    

Một trong những phần mềm được người dùng đánh giá khá chất lượng hiện nay đó là phần mềm quản lý bán hàng TrustSales.

02222222222180520192124093535.jpg?width=550

Phần mềm bán hàng TrustSales

Ưu điểm:

– Giao diện thân thiện dễ dàng sử dụng giúp bạn giảm tối đa thao tác trên hệ thống. Thông tin hiển thị được phân chia dữ liệu theo từng phần nhằm tránh tối đa sai sót.

– Phần mềm dùng được trên nhiều các thiết bị khác nhau, có tích hợp bán hàng trên nhiều kênh online như facebook, landing page,… giúp dễ dàng quản lý đơn hàng, quản lý quảng cáo và hỗ trợ hoạt động Marketing

– Tích hợp quản lý bán hàng tại shop bằng mã vạch, mã sản phẩm giúp quản lý đơn hàng và chi phí hiệu quả. Ngoài ra phần mềm cũng quản lý về chu chi, báo cáo từng nhân viên và công nợ theo từng hóa đơn.

– Hệ thống tích hợp nhiều trạng thái, cho phép người dùng chỉnh sửa một cách tùy biến, chính vì vậy phù hợp với nhiều các mô hình kinh doanh khác nhau.

Nhược điểm:

– So sánh các loại phần mềm quản lý bán hàng khác thì TrustSales còn khá mới mẻ và chưa được sử dụng rộng rãi.

2.6. Phần mềm quản lý bán hàng Maybanhang.net

Phần mềm này nổi bật từ năm 2013 với khả năng bán hàng tốt trên nhiều điểm bán hàng và hỗ trợ các thiết bị di dộng.

20230127_vD88c1i9avjnjdsw.png

Phần mềm quản lý bán hàng Maybanhang.net

Ưu điểm:

– Phần mềm có các tính năng như báo cáo doanh thu, quản lý hàng bán theo thời gian thực, quản lý khách hàng, hỗ trợ in mã vạch, hỗ trợ khi mất internet…

– Được dùng thử phần mềm miễn phí 14 ngày

– Giá sản phẩm phần mềm từ 99.000đ/tháng.

Nhược điểm:

– Tuy giá thành rẻ, nhưng phần mềm chưa thật sự nổi bật các tính năng quản lý so với các phần mềm khác 

Với từng ưu nhược điểm riêng của từng phần mềm quản lý bán hàng này sẽ phù hợp với từng nhu cầu khác nhau. Tuy nhiên, khi lựa chọn phần mềm bán hàng không nên lựa chọn phần mềm khi chỉ quan tâm đến giá rẻ. Bởi càng ngày phần mềm cần nâng cấp các tính năng mới. Vậy không nên chọn phần mềm vì nó rẻ hay miễn phí, mà nên chọn phần mềm vì nó phù hợp. Hi vọng sẽ giúp ích cho bạn khi còn đang phân vân lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng nào tốt nhất, phù hợp nhất.

Website: https://nhanh.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/nhanh.vn

Sử dụng app hoàn toàn miễn phí:

 nhanhvn-ggplay nhanhvn-appstore