Top 8 phần mềm live chat miễn phí giúp hỗ trợ khách hàng hiệu quả

Hoạt động trên internet có sự phát triển mạnh mẽ, có tầm ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Trong đó, các doanh nghiệp khi khai thác được internet hiệu quả có khả năng phát triển kinh doanh thành công và thuận lợi. Phát triển website có nhiều yêu cầu, nhiều tiêu chí cần được đảm bảo hoàn thiện đầy đủ mới giúp website đưa voào sử dụng hiệu quả, có khả năng phát huy được tối đa giá trị. Trong đó việc dùng phần mềm live chat trên website là giải pháp giúp mỗi doanh nghiệp hỗ trợ khách hàng nhanh chóng khi có yêu cầu. Tìm hiểu về các phần mềm live chat miễn phí chất lượng để cân nhắc sử dụng thích hợp, đem lại giá trị ứng dụng cao.

Phần mềm live chat là gì?

Phần mềm live chat chính là công cụ được ứng dụng trên các website giúp khách hàng, người dùng dễ dàng trò chuyện, tương tác với chủ website, hay nhân viên hỗ trợ một cách trực tiếp, nhanh chóng. Nhờ đó việc theo dõi khách hàng truy cập, trao đổi, giải đáp thắc mắc theo yêu cầu của khách hàng đều được thực hiện tốt. Thay vì hỗ trợ qua những hình thức khác thì live chat được đánh giá cao nhờ sự nhanh chóng, tiện lợi mà nó mang lại.

Đối với hoạt động kinh doanh online thì việc sử dụng website là yêu cầu bắt buộc. Lúc đó việc dùng phần mềm live chat được tích hợp là yêu cầu quan trọng. Việc quản lý website, không mất đi lượng khách hàng tiềm năng lớn, nhận được đánh giá cao từ phía người dùng là điều mà chúng ta có thể yên tâm.

Xem thêm: Live chat là gì? Nên sử dụng Live chat của bên thứ 3 hay tự code?

phần mềm live chat miễn phí

Những lý do nên chọn sử dụng phần mềm live chat

Phần mềm live chat miễn phí được đưa vào sử dụng ngày càng nhiều, mang tới những giá trị và lợi ích lớn. Trong đó, lơi ích chính không thể bỏ qua khiến live chat trở thành phần mềm hữu ích, cần được đưa vào sử dụng chính là:

Giúp trò chuyện trực tiếp cùng khách hàng

Mỗi khách hàng khi truy cập vào website để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ cho nhu cầu của chính mình dễ dàng trong việc tìm hiểu, trao đổi khi có nhu cầu. Việc trò chuyện trực tiếp với nhân viên hỗ trợ giúp người dùng có thể hiểu biết chi tiết và tường tận, có được niềm tin và sự hài lòng, cũng có được cảm giác trung thực, sự hài lòng lớn hơn. Qua đó việc đưa ra quyết định đặt mua cũng dễ dàng, an tâm.

Tìm kiếm khách hàng hiệu quả hơn

Một lợi ích mà ứng dụng phần mềm live chat miễn phí mang lại chính là giúp chúng ta xác định, tiếp cận được đâu là khách hàng tiềm năng. Qua việc trao đổi thì việc xác định họ cần gì, muốn gì trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Từ đó giúp chúng ta dễ dàng đưa ra cho mình quyết định thích hợp.

Chuyên nghiệp hóa khả năng tương tác

Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, kịp thời với tư vấn chi tiết, đầy đủ và rõ ràng giúp doanh nghiệp nâng cao sự chuyên nghiệp của chính mình. Với khả năng tương tác tốt hơn thì việc nhận được đánh giá cao từ người dùng là điều chúng ta hoàn toàn yên tâm.

Thúc đẩy quá trình bán hàng hiệu quả

Thông qua trò chuyện trực tiếp giữa nhân viên và khách hàng thì lúc này người dùng hiểu hơn về sản phẩm, về dịch vụ, được tư vấn chi tiết và chuyên nghiệp. Nhờ đó, việc đưa ra quyết định mua hàng của từng người cũng dễ dàng, hiệu quả. Lúc đó việc nâng cao doanh số, cải thiện kết quả kinh doanh là điều mỗi doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm.

Tiết kiệm chi phí

Dễ dàng trong việc hỗ trợ nhiều khách hàng cùng lúc đem lại hiệu quả kinh doanh cao, đồng thời giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian, cũng như chi phí cho việc thuê quá nhiều nhân viên. Giữa nhiều kênh tư vấn, chăm sóc khách hàng thì ứng dụng live chat trên website trở thành giải pháp lý tưởng, hoàn hảo.

Có hỗ trợ báo cáo chi tiết và đầy đủ

Việc theo dõi tương tác của khách hàng trên website thông qua live chat được thực hiện nhanh chóng, đơn giản với thông tin đầy đủ. Lúc này việc tư vấn, chăm sóc khách hàng có được sự chủ động, chuyên nghiệp tối đa.

Hỗ trợ khách hàng qua live chat có ưu nhược điểm gì?

Ưu điểm khi hỗ trợ qua live chat

Phần mềm live chat miễn phí sử dụng trên website khi ứng dụng mang tới cho chúng ta những ưu điểm, những lợi ích lớn. Cụ thể đó là:

  • Cải thiện năng suất chăm sóc khách hàng khi có thể hỗ trợ nhiều người dùng cùng một lúc.
  • Hỗ trợ trả lời khách hàng nhanh chóng, kịp thời, gần như ngay lập tức mọi vấn đề.
  • Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, nhận được sự hài lòng và phản hồi tích cực từ người dùng.
  • Cung cấp dữ liệu thống kê lớn hỗ trợ cho nhân viên tư vấn chăm sóc khách hàng, quản lý hoạt động kinh doanh tốt hơn.
  • Có được sự chủ động trong việc tiếp cận khách hàng, từ đó có thêm được những khách hàng tiềm năng.

Nhược điểm khi hỗ trợ qua live chat

  • Đối với những khách hàng không am hiểu về công nghệ việc dùng live chat để trao đổi với nhân viên tư vấn khá khó khăn, thận chí không thể thực hiện được.
  • Với live chat trên website thường khá khó khăn đối với những người dùng truy cập vào website thông qua thiết bị điện thoại.
  • Yêu cầu đội ngũ chăm sóc khách hàng phải túc trực, theo dõi liên tục 24/24h nếu muốn hỗ trợ được khách hàng hiệu quả, có được hài lòng lớn.

Các tính năng cần phải có trên phần mềm livechat

Chọn một phần mềm live chat miễn phí chất lượng, thích hợp giúp hoàn thiện được website doanh nghiệp, website bán hàng hoàn hảo, lý tưởng hơn. Với một phần mềm live chat lý tưởng đảm bảo giúp việc hỗ trợ, tư vấn khách hàng được thực hiện tốt, hiệu quả. Đối với một phần mềm chat trực tuyến khi đưa vào sử dụng cần có đầy đủ những tính năng quan trọng như:

  • Live chat – chat trực tuyến trên web.
  • Chăm sóc khách hàng và hệ thống ticket support.
  • Thu thập data khách hàng theo thời gian thực.
  • Khả năng sử dụng đa nền tảng.
  • Hỗ trợ Multi-Website
  • Có trang web hỗ trợ và server lưu trữ độc lập, mức độ bảo mật cao.

So sánh về sử dụng live chat và bot chat

Live chat và bot chat có những điểm tương đồng, cũng tồn tại những khác biệt nhất định. Thông qua việc so sánh giúp chúng ta có được đầy đủ những thông tin, những hiểu biết liên quan. Trong đó so sánh một cách cơ bản có thể thấy:

Giống nhau

Bản chất của live chat và chat bot đều được xây dựng, phát triển với mục tiêu quan trọng hàng đầu chính là kết nối trò chuyện với người dùng một cách nhanh chóng, kịp thời. Thông qua ứng dụng tin nhắc, hay nền tảng website,… thì việc tư vấn, hỗ trợ để mang tới sự hài lòng, xây dựng lòng tin cho khách hàng, có được sự yên tâm khi mua hàng đảm bảo tốt.

Khác nhau

  • Chat bot: sẽ đưa ra những câu trả lời đã được thiết kế dựa trên câu hỏi có sẵn. Bản chất của chat bot chính là sự tương tác giữa con người và máy móc.
  • Live chat: sự trao đổi, tương tác diễn ra giữa người bán và người mua một cách linh hoạt. Live chat giúp mọi thắc mắc của khách hàng đều được tiếp nhận, giải đáp chi tiết, cụ thể và đầy đủ nhất.

Xem thêm: Chatbot là gì? Ứng dụng của Chatbot trong kinh doanh online

Tổng hợp các phần mềm live chat miễn phí chất lượng

Sử dụng phần mềm chat live trên website hiện nay được các doanh nghiệp hết sức quan tâm. Bởi vậy, việc tìm hiểu để chọn được phần mềm thích hợp, được đánh giá cao là yêu cầu cơ bản. Qua đó chúng ta có được sự chủ động trong việc ứng dụng live chat, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Tawk.to

phần mềm live chat miễn phí tawk.to

Tawk.to là một phần mềm live chat miễn phí vô cùng mạnh mẽ. Hàng chục tính năng khác biệt đảm bảo giúp nhu cầu của mỗi đơn vị được giải quyết tốt như tin nhắn nhanh, soạn sẵn tiết kiệm thời gian, hay ứng dụng di động mượt mà,… Cùng với việc hỗ trợ tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba, cùng với việc phát triển thêm nhiều tính năng càng giúp Tawk.to phát huy được tối đa giá trị và lợi ích.

Tham khảo: Hướng dẫn tích hợp Tawk.To vào website từ A đến Z

Smartsupp

Pure Chat là phần mềm live chat miễn phí mang nét đặc trưng là việc giúp người dùng dễ dàng trong việc quay video màn hình để nhận được tư vấn, hỗ trợ chi tiết và chính xác nhất. Không chỉ vậy, ứng dụng chat trực tuyến được phát triển trên thiết bị di động giúp tối ưu quá trình hỗ trợ cho khách hàng của mỗi đơn vị, mỗi doanh nghiệp ở lĩnh vực kinh doanh mà mình theo đuổi.

vChat

Với nhiều sự lựa chọn khác nhau thì vChat là một trong những phần mềm live chat miễn phí được đánh giá cao của người dùng Việt. Với server đặt tại Việt Nam đem tới đường truyền ổn định, hoạt động hiệu quả và tình trạng gián đoạn hiếm khi xảy ra. Không chỉ vậy, mọi lỗi sẽ được khắc phục nhanh chóng và kịp thời, cùng với đầy đủ các tính năng cần thiết của một phần mềm chat online có khả năng đem lại hiệu quả sử dụng cao, sự hài lòng lớn cho mọi doanh nghiệp hoạt động ở lĩnh vực nào.

Pure Chat

Đặc trưng của phần mềm live chat Pure Chat khi sử dụng chính là việc cung cấp số lượng chat, cũng như Agent không có giới hạn giúp nhân viên tư vấn chủ động trong việc chăm sóc, hỗ trợ số lượng lớn khách hàng theo tình hình thực tế được thực hiện tốt. Bên cạnh đó, với Pure Chat thì mọi lịch sử chat đều được lưu lại giúp chúng ta dễ dàng truy cập, hay trích dẫn một doạn cụ thể khi cần thiết được tiến hành thuận lợi.

Tidio Chat

Hỗ trợ chat với khách hàng, kết nối với họ 24/24h dễ dàng khi có nhu cầu. Tích hợp đầy đủ dịch vụ tin nhắn và email giúp doanh nghiệp có được sự chủ động và linh hoạt trong mọi hoàn cảnh. Việc giữ liên lạc với khách hàng ngay cả khi họ không truy cập vào website cũng có thể tiến hành như chúng ta mong muốn. Chính những đặc trưng đó làm nên nét nổi bật, chất lượng của phần mềm live chat miễn phí Tidio Chat khi đưa vào sử dụng.

Small Chat

Với những ai làm việc qua Slack thì sử dụng Small Chat là phần mềm chat trực tuyến lý tưởng, tiện lợi. Đây được biết tới là phần mềm chat nhóm online đa nền tảng hàng đầu, được tin tưởng ngày càng nhiều bởi nhiều người dùng khác nhau. Cung cấp miễn phí nhiều tính năng cần thiết mà một phần mềm live chat độc lập không có được giúp việc chăm sóc khách hàng, hay quản lý lịch sử hội thoại, quản lý thông tin khách hàng đều trở nên đơn giản hơn.

Kayako

Kayako được đánh giá cao nhờ giao diện thiết kế hoàn hảo, đẹp mắt, cùng với đó là nhiều tùy chỉnh ở màu sắc để chủ website chủ động cân nhắc và đưa ra quyết định cho chính mình. Không chỉ vậy, khung chat có khả năng hoạt động mượt mà cũng tạo được sức hút cho người dùng không nhỏ. Dùng Kayako chúng ta dễ dàng chủ động hỏi thăm khách hàng, thông báo khi họ bỏ dở đoạn chat,… cùng nhiều tính năng hữu ích cần thiết khác được phát triển.

Zoopim Livechat

Zoopim Livechat được sử dụng là công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến mang tới dịch vụ chất lượng, ứng dụng cao. Việc cung cấp đầy đủ số liệu thống kê, báo cáo,… giúp mỗi doanh nghiệp chủ động nắm bắt được những thông tin hữu ích. Nó giúp phát triển dịch vụ, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trên internet được thực hiện tốt hơn.

Dùng phần mềm live chat trở thành giải pháp lý tưởng, lựa chọn hoàn hảo ngay trên website của mỗi doanh nghiệp. Mang tới nhiều lợi ích thì việc lựa chọn phần mềm thích hợp càng trở nên quan trọng và cần thiết. Tham khảo thông tin, cập nhật tin tức về những phần mềm live chat miễn phí được đánh giá cao kể trên để cân nhắc với yêu cầu thực tế, đưa ra lựa chọn phù hợp cho website của doanh nghiệp mình. Hy vọng thông tin mà Mona Media mang lại cho bạn là thông tin hữu ích nhất.